Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

persians

Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Hèn chi thấy phim TQ gần đây rất dỡ, ngay cả những bộ phim rất thành công ở phần 1 thì phần 2 lại...chẳng ra sao.
 

adnb46

Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

mong chờ bài 2 thôi. cũng ko biết nói j thêm ^^
 

hai_lua_chinh_hieu

Active Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Những lý do mà bạn Nhi ở trên nêu ra cũng là lý do mình không thích xem phim xã hội trung quốc, cả phim truyền hình lẫn phim nhựa. Nếu xem phim trung quốc để giải trí thì chỉ xem phim cổ trang kiếm hiệp ( vì phải công nhận trình độ làm phim kiếm hiệp của trung quốc ), nhưng nói thật giờ xem phim trung quốc không còn khoái như lúc trước nữa, vì ngay cả phim kiếm hiệp cổ trang người trung quốc cũng đem vào cái tự cao dân tộc vào nhiếu quá, cái gì cũng muốn do người trung quốc phát minh, thấy mà buồn cười ( dẫu biết phim kiếm hiệp cổ trang là xạo rồi ).
Nếu nói phim ảnh diễn tả xả hội thực tại hay, đáng xem hiện nay mình nghĩ phim Ấn Độ là hay nhất, bạn có thể thấy được sự phân cách giàu nghèo, sự trọng nam khinh nữ, rồi các tôn giáo khác nhau....
Nhiều nhà phân tích vẫn nói, con người trung quốc hiện tại đang sống trong 1 xã hội đóng, ít nhìn ra thế giới bên ngoài ( hay là không thể nhìn ) vì thế phim ảnh cũng phản ánh như thế thôi, chỉ có điều họ không biết, có thể họ không nhìn thấy thế giới nhưng thế giới có thể thấy họ, vì thế mà mới có những bạn chán cái phim ảnh của họ như bạn lengockhanhi ở trên.
 
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

thế những điều cấm trong luật lệ kiểm duyệt phim của người Việt hiện nay là gì ?
 

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Người TQ tự cho mình quyền cấm phim của nước ngoài, trong khi đó Việt Nam chưa bao giờ cấm chiếu phim nào của Trung quốc, thậm chí còn ưu ái cho họ quá nhiều nữa là khác. Mỗi tháng khán giả VN được xem phim tàu 2-3 lần, toàn phim mới nhất.

Và chúng ta có thể tự có câu trả lời cho mình: Một dân tộc có thể đối xử với nghệ thuật chân chính như thế, thì phim của họ làm ra có đáng gọi là nghệ thuật nữa không ?

em thích phần này
 

niza

New Member
Ðề: Re: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Về vấn đề kiểm duyệt và sự can thiệp của chính phủ, tui xin được phép chia sẻ với các bạn góc nhìn về nước Mỹ, 1 đất nước nổi tiếng tự do. Liệu tự do thật sự có tồn tại hay không?

Hội thảo cuối tuần ở Massachusetts (Mỹ) trong hai ngày 15-16/4/1989.
Noam Chomsky, Giáo sư Học viện MIT (Massachusetts Institute of Technology), Mỹ.
@ thich_xem_phim: bài phát biểu chứa đựng rất nhiều lập luận mà có lẽ thay Mỹ bằng 1 cái tên chính phủ nào đó khác thì nó vẫn đúng. thich_xem_phim cho niza hỏi thêm là lấy nguồn từ đâu vậy? Cảm ơn trước nhé!
 

ohmanxxx

Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

sự phát triển của TQ hiện nay chỉ là bề nổi, không dựa trên một nền tảng bền vững như Mỹ, Nhật, Hàn hay các nước phát triển Tây âu khác. Cơ sở để đưa ra đánh giá này là tuy GDP của TQ rất cao nhưng thu nhập đầu người thì lại quá thấp. Nghĩa là các tập đoàn khổng lồ ( đa số thuộc nhà nước ) được trung ương hỗ trợ tối đa để vươn tầm vóc bành trướng ra quốc tế, nghĩa là có tác động và ý độ rõ rệt của nhà nước trong chiến lược tạo hình ảnh "siêu cường". Còn lại nền kinh tế thuộc tư nhân thì phập phù, chỉ thuộc dạng trung bình yếu nếu so với cùng tầm vóc 1 công ty ở Mỹ. Hãy nhìn lại các tập đoàn phương tây. Họ không hề hoặc rất ít chịu sự chi phối của chính phủ. Họ chính là nền tảng tạo ra nền kinh tế vững chắc và quy củ. Mà nên nhớ, kinh tế quyết định chính trị. Vì vậy nếu xảy ra một biến động lớn về kinh tế ( vd đại khủng hoảng kinh tế thế giới ) hoặc có chiến tranh WW3 chẳng hạn thì kinh tế TQ sụp đổ trước tiên vì rường cột của nền kinh tế là bầu sữa của chính phủ đã tiêu tùng, trong khi các nước tư bản có khả năng cầm cự vì sức chống đỡ là đa dạng và không quy về một mối ( dính chùm ) như các tập đoàn TQ. Hãy nhìn sang Mỹ, một người nông dân hoàn toàn có thể tiết kiệm tiền trong một năm để đi du lịch. Còn ở TQ hay VN, nông dân làm quần quật cả ngày còn chưa đủ ăn thì du lịch chỉ là ước mơ xa xỉ. Kinh tế họ mạnh nên đồng tiền có giá trị và ổn định ( tờ 100$ có từ thế kỷ 19, nay vẫn còn giá trị sử dụng ), nếu có lạm phát thì tỷ lệ trượt giá cũng không nhiều như các nền kinh tế mong manh yếu ớt ( trong đó có VN ). Hơn nữa, ở các xã hội phương tây, tinh thần thượng tôn pháp luật đã thấm nhuần trong máu mỗi công dân và được tôn trọng cũng như thi hành triệt để. Ví dụ hai cô con gái tổng thống Bush uống rượu khi chưa đủ tuổi cũng bị phạt tiền và lao động công ích như bao công dân bình thường khác. Không có thiên vị, không có tình trạng con ông cháu cha tác oai tác quái. Thu nhập càng cao, thuế càng nhiều, cộng thêm việc chính phủ gương mẫu, công bằng, an sinh xã hội cao ( ở Mỹ không có tình trạng chết đói vì đói thì được lĩnh trợ cấp, cộng suất ăn miễn phí hàng ngày ) khiến người dân phấn chấn, sống thoải mái trong một đất nước tự do, dân chủ, nơi ai cũng được quyền bày tỏ chính kiến ( miễn sao không kích động hoặc sử dụng hành vi bạo lực ). Còn ở TQ thì hoàn toàn ngược lại. Dân đen thấp cổ bé họng thì hoàn toàn không có tiếng nói gì trong xã hội - một xã hội dùng bàn tay sắt, sẵn sàng thanh trừng những ai bất đồng chính kiến. Họ nghèo, chết thì kệ họ, chính quyền không quan tâm vì còn mãi lo củng cố "cái ghế và cái túi" của mình cũng như âm mưu "xẻo thịt" các nước láng giềng. Nói dài dòng như vậy để biết rằng : nội quyền sống của con người mà còn bị chà đạp như vậy thì nói gì đến nền điện ảnh TQ, một thứ mà chính quyền không bao giờ coi như phương tiện giải trí mà chỉ là một công cụ tuyên truyền. Nó càng có giá trị hơn trong thời điểm hiện nay, lúc mà BK đang thực hiện âm mưu bá đạo, thâu tóm, xâm lược các quốc gia láng giềng. Vì thế càng phải quản lý và kiểm duyệt chặt điện ảnh, không cho phép dân chúng xem các phim "ủy mị, bạo lực" ( mà thực tế là các phim bom tấn Hollywood ), hàng ngày nhồi sọ và kích động họ bằng các phim TQ, dù do tư nhân sản xuất nhưng được chính quyền chỉ đạo, để khơi dậy lòng tự tôn dân tộc nhằm truyền bá 1 thông điệp duy nhất : đã đến lúc người TQ "lấy lại những gì đã mất" và trở thành bá chủ thế giới.
 

ohmanxxx

Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

hãy nhìn xem xã hội TQ hiện nay ra sao : tình trạng phân hóa giàu nghèo quá kinh khủng. Người nông dân ở các vùng xa xôi có cuộc sống cơ hàn bần cùng chẳng khác gì cách đây cả thế kỷ. Còn ở TP, dù đời sống có khá giả nhưng xã hội thành thị lại rất bát nháo. Hãy so sánh hình ảnh giữa Bắc Kinh với Seoul trong các phim truyền hình. Trong khi người Hàn ăn mặc mode, chỉn chu thì Tàu khựa lại ăn bận nhếch nhác, quê mùa theo kiểu "trọc phú mới nổi". Xã hội thì lộn xộn, giành giựt, bon chen, dơ dáy bẩn thỉu đã gần như thành nếp văn hóa và tập quán của một bộ phận lớn dân Tàu, đến nỗi khi họ tràn sang Hong Kong đã bị dân HK phản đối dữ dội vì cách sinh hoạt bừa bãi bầy hầy này. Các đoàn khách du lịch TQ sang VN thì sao ? ăn to nói lớn, đi đến đâu là như dịch châu chấu, ồn ào huyên náo đến đó. Họ không cần biết người xung quanh khó chịu, cứ mặc nhiên xí xô xí xào bát nháo loạn xạ cả lên, gây ác cảm rất lớn với dân VN. Lỡ gặp phải chuyện gì ( va chạm chẳng hạn ) thì Tàu khựa liền trừng mắt thách thức như chực nhảy vào "oánh lộn" ( dù có thể họ là người có lỗi ). Trong khi với dân Tây âu, dù lỗi đối phương nhưng họ luôn "sorry" ( 2 từ "sorry" và "thank you" là những từ mà người Mỹ nói nhiều nhất trong ngày ). Như vậy có thể thấy rằng, nền giáo dục của Mỹ, tây âu khác với TQ như thế nào mà giáo dục chính là con người.
 

cuongbb

New Member
Ðề: Painted Skin 2-The Resurrection 3D(2012)-Họa bì 2 3D: khởi chiếu 24/8

mọi người đừng vì những nhạy cảm gần đây với TQ mà làm vô ích như vậy!phim là văn hóa là mình xem để giải trí thôi không xem có được gì đâu ,còn những cái vụ ngứa mắt kia là do đối ngoại của chính quyền,liên quan gì đến dân.hay thì xem, dở thì bye bye thôi!mà mình thấy 1 số bạn nói cũng đúng 1 phần,phim TQ khoảng vài năm gần đây kỹ xảo lạm dụng nhìn không tự nhiên,hóa trang cũng được nhưng hơi cosplay,nhưng k phải tất cả!
 

ohmanxxx

Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

nền kinh tế và xã hội TQ hiện nay trông có vẻ cứng cáp nhưng thực ra là xây nhà từ nóc mà cái móng rất yếu cộng thêm nền tảng đạo đức không có ( vì suốt ngày chỉ dạy lòng căm thù "giai cấp tư bản" thay vì dạy lòng độ lượng nhân ái --> gây ra phân hóa, chia rẽ trong xã hội ) nên tuy mang tầm vóc của một con voi nhưng sức đề kháng lại như một con... cá bảy màu.
 

ohmanxxx

Member
Ðề: Re: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Mình không đồng ý về tiêu đề bài viết. Trung Quốc không thù ghét nghệ thuật chân chính, họ chỉ không muốn điện ảnh thể hiện những góc xấu xí của họ mà thôi.

nếu vậy thì nên định nghĩa hành vi trên là gì ? bạn nên nhớ nếu có bệnh mà không chữa, chỉ làm bộ đang còn khỏe mạnh để lừa người khác thì căn bệnh có tự hết đâu mà ngày càng trầm trọng thêm. Ở đây chính quyền TQ bưng bít, giấu diếm các tệ nạn xã hội, không cho phim ảnh phản ánh các thực trạnh tệ hại này nhằm mục đích cho toàn dân "ăn bánh vẽ", tự sướng, tự hoang tưởng rằng mình là số một dù thâm tâm ai cũng biết mình đang lừa dối chính bản thân mình. Cái dối trá này rất nguy hiểm, bởi về lâu về dài, khi sự dối trá không bị lên án, không bị vạch trần mà bị bao che dung túng sẽ khiến cho não trạng người ta hóa ù lì và mê muội. Từ ý nghĩ tạm thời dối trá vì sĩ diện nhưng hết ngày này qua tháng nọ, năm kia, con người sống mãi với dối trá riết coi dối trá như chân lý, như sự thật và đã mất ý niệm đúng sai, nghĩa là đã đánh mất lí trí --> ngu muội--> bao quát hơn là ngu dân. Đó là điều các chính quyền độc tài thường sử dụng để "đần độn hóa" dân chúng bằng cách thiêu dệt các huyền thoại dối trá nhằm biến sự hoang đường thành chân lý, biến giả dối thành sự thật. Mục đích duy nhất là dễ bề cai trị dân chúng khi người dân đã mất khả năng tư duy độc lập, nghĩa là chính quyền nói gì thì nghe vậy, tin vậy ( đương nhiên là nói dối nhiều hơn nói thật ). Đó là cách chính quyền Tàu khựa đang sử dụng hiện nay. Họ dầu độc dân chúng bằng các chứng cứ lịch sử giả dối về Hoàng Sa, Trường Sa. Lợi dụng lòng tự tôn dân tộc đang bị tổn thương, chính quyền dễ dàng điều khiển nhân dân như một con rối nghe theo, tin theo chuyện họ nói. Vì vậy dù thế giới ai cũng biết TQ chẳng hề có bất kỳ một chứng cứ lịch sử thuyết phục nào về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa nhưng đa số người dân cuồng tín lại nghe theo như một giáo điều. Đó chính là hệ quả của biết bao nhiêu thế hệ bị đầu độc, nhồi sọ tư tưởng sai lệch từ nhỏ. Tất nhiên, cũng có những người TQ có lương tâm và lương tri luôn lên án luận điệu sai trái này. Nói gì thì nói, nhân dân VN không bao giờ chịu ngồi yên nhìn kẻ thù nghìn năm cướp đất cướp biển trắng trợn như vậy. Chúng ta có trách nhiệm giữ gìn từng tấc đất tổ quốc. Chính Hồ chủ tịch cũng đã khẳng định điều này.
 

thich_xem_phim

Active Member
Re: Ðề: Re: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

@ thich_xem_phim: bài phát biểu chứa đựng rất nhiều lập luận mà có lẽ thay Mỹ bằng 1 cái tên chính phủ nào đó khác thì nó vẫn đúng. thich_xem_phim cho niza hỏi thêm là lấy nguồn từ đâu vậy? Cảm ơn trước nhé!
Bạn có thể tham khảo trong cuốn sách "Nhận diện quyền lực", tác giả Noam Chomsky, NXB Tri thức.
 

ANHTUANXP

Active Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

1 bài viết rất có chiều sâu, sắc nét và truyền cảm. Từ nhỏ mình khoái điện ảnh TQ, HK, Mình nghĩ nó có kỹ xảo tuyết vởi như Tôn Ngộ Không, hoặc các nhân vật phim chưởng múa quạt ra sét....
Bấy giờ xem lại thấy cảnh chính Tôn Ngộ Không đó bay mà như đứng trên nền đất mà phát cười, mấy phim chưởng kia thì nó là những loại rác rẻ tiền đi dụ dỗ làm hại trẻ con. Còn vừa rồi xem cảnh Võ Tòng và Lý Qùy đánh hổ mới thấy chất hàng mã trong phim. Nếu so chất lượng nghệ thuật, kỹ thuật điện ảnh với Hollyood hoặc điện ảnh phương Tây thì nó kém 1 trời 1 vực.
Cái tư duy hàng triệu người đẩy 1 khối đá chết bao nhiêu cũng chả sao vì đông dân, tư duy mà chính người Việt ngày trước học theo TQ là đi thi hương, thi hội, thi đình phải nhớ thật tốt cái chữ lạc hậu và kém khoa học bậc nhất thế giới là chữ Nho, học thuộc những môn lịch sử, làm thơ hay thì ra bình dân trị quốc....(Vì vậy nó cản trở phát minh khoa học.
Háo danh, thâm độc đến độ tôn khách tờ đỉnh Thái Sơn rồi lẻn bỏ thuốc độc vào rượu là bản chất của mọi chế độ chính trị tàu khựa. Cái chuyện tiếp tay cho hàng nhái, hàng đểu khiến nến công nghệ thép, nền công nghệ chủ đạo quyết định chất lượng, độ bền (chịu va đập, mài mòn, tính chống rỉ, dẫn điện, dẫn nhiệt...) còn kém đến mức 1 quốc gia mà chưa đủ khả năng làm ra 1 viên bi xe Honda...
Các làm ăn điêu chác, bất lương kia rồi cũng tan tành như mấy hãng "Hongda" hàng nhái đó thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

jetzhu83

Member
Ðề: Re: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

nếu vậy thì nên định nghĩa hành vi trên là gì ? bạn nên nhớ nếu có bệnh mà không chữa, chỉ làm bộ đang còn khỏe mạnh để lừa người khác thì căn bệnh có tự hết đâu mà ngày càng trầm trọng thêm. Ở đây chính quyền TQ bưng bít, giấu diếm các tệ nạn xã hội, không cho phim ảnh phản ánh các thực trạnh tệ hại này nhằm mục đích cho toàn dân "ăn bánh vẽ", tự sướng, tự hoang tưởng rằng mình là số một dù thâm tâm ai cũng biết mình đang lừa dối chính bản thân mình. Cái dối trá này rất nguy hiểm, bởi về lâu về dài, khi sự dối trá không bị lên án, không bị vạch trần mà bị bao che dung túng sẽ khiến cho não trạng người ta hóa ù lì và mê muội. Từ ý nghĩ tạm thời dối trá vì sĩ diện nhưng hết ngày này qua tháng nọ, năm kia, con người sống mãi với dối trá riết coi dối trá như chân lý, như sự thật và đã mất ý niệm đúng sai, nghĩa là đã đánh mất lí trí --> ngu muội--> bao quát hơn là ngu dân. Đó là điều các chính quyền độc tài thường sử dụng để "đần độn hóa" dân chúng bằng cách thiêu dệt các huyền thoại dối trá nhằm biến sự hoang đường thành chân lý, biến giả dối thành sự thật. Mục đích duy nhất là dễ bề cai trị dân chúng khi người dân đã mất khả năng tư duy độc lập, nghĩa là chính quyền nói gì thì nghe vậy, tin vậy ( đương nhiên là nói dối nhiều hơn nói thật ). Đó là cách chính quyền Tàu khựa đang sử dụng hiện nay. Họ dầu độc dân chúng bằng các chứng cứ lịch sử giả dối về Hoàng Sa, Trường Sa. Lợi dụng lòng tự tôn dân tộc đang bị tổn thương, chính quyền dễ dàng điều khiển nhân dân như một con rối nghe theo, tin theo chuyện họ nói. Vì vậy dù thế giới ai cũng biết TQ chẳng hề có bất kỳ một chứng cứ lịch sử thuyết phục nào về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa nhưng đa số người dân cuồng tín lại nghe theo như một giáo điều. Đó chính là hệ quả của biết bao nhiêu thế hệ bị đầu độc, nhồi sọ tư tưởng sai lệch từ nhỏ. Tất nhiên, cũng có những người TQ có lương tâm và lương tri luôn lên án luận điệu sai trái này. Nói gì thì nói, nhân dân VN không bao giờ chịu ngồi yên nhìn kẻ thù nghìn năm cướp đất cướp biển trắng trợn như vậy. Chúng ta có trách nhiệm giữ gìn từng tấc đất tổ quốc. Chính Hồ chủ tịch cũng đã khẳng định điều này.

Thì chính quyền VN cũng y vậy có khác gì TQ đâu mà đem ra khoe. có nước nào mà ko bưng bít, giấu giếm các tệ nạn xã hội, thậm chí cho chìm hẳn các vụ có liên quan đến Quan lớn.(chưa thấy VN xử tử hay bỏ tù chu thân cho ông Quan nào cả, mà chỉ thấy TQ chém vài ông thị trưởng, Bí Thư gì đó thôi àh).
 

justbenice

Moderator
Ðề: Re: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

nếu vậy thì nên định nghĩa hành vi trên là gì ? bạn nên nhớ nếu có bệnh mà không chữa, chỉ làm bộ đang còn khỏe mạnh để lừa người khác thì căn bệnh có tự hết đâu mà ngày càng trầm trọng thêm. Ở đây chính quyền TQ bưng bít, giấu diếm các tệ nạn xã hội, không cho phim ảnh phản ánh các thực trạnh tệ hại này nhằm mục đích cho toàn dân "ăn bánh vẽ", tự sướng, tự hoang tưởng rằng mình là số một dù thâm tâm ai cũng biết mình đang lừa dối chính bản thân mình. Cái dối trá này rất nguy hiểm, bởi về lâu về dài, khi sự dối trá không bị lên án, không bị vạch trần mà bị bao che dung túng sẽ khiến cho não trạng người ta hóa ù lì và mê muội. Từ ý nghĩ tạm thời dối trá vì sĩ diện nhưng hết ngày này qua tháng nọ, năm kia, con người sống mãi với dối trá riết coi dối trá như chân lý, như sự thật và đã mất ý niệm đúng sai, nghĩa là đã đánh mất lí trí --> ngu muội--> bao quát hơn là ngu dân. Đó là điều các chính quyền độc tài thường sử dụng để "đần độn hóa" dân chúng bằng cách thiêu dệt các huyền thoại dối trá nhằm biến sự hoang đường thành chân lý, biến giả dối thành sự thật. Mục đích duy nhất là dễ bề cai trị dân chúng khi người dân đã mất khả năng tư duy độc lập, nghĩa là chính quyền nói gì thì nghe vậy, tin vậy ( đương nhiên là nói dối nhiều hơn nói thật ). Đó là cách chính quyền Tàu khựa đang sử dụng hiện nay. Họ dầu độc dân chúng bằng các chứng cứ lịch sử giả dối về Hoàng Sa, Trường Sa. Lợi dụng lòng tự tôn dân tộc đang bị tổn thương, chính quyền dễ dàng điều khiển nhân dân như một con rối nghe theo, tin theo chuyện họ nói. Vì vậy dù thế giới ai cũng biết TQ chẳng hề có bất kỳ một chứng cứ lịch sử thuyết phục nào về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa nhưng đa số người dân cuồng tín lại nghe theo như một giáo điều. Đó chính là hệ quả của biết bao nhiêu thế hệ bị đầu độc, nhồi sọ tư tưởng sai lệch từ nhỏ. Tất nhiên, cũng có những người TQ có lương tâm và lương tri luôn lên án luận điệu sai trái này. Nói gì thì nói, nhân dân VN không bao giờ chịu ngồi yên nhìn kẻ thù nghìn năm cướp đất cướp biển trắng trợn như vậy. Chúng ta có trách nhiệm giữ gìn từng tấc đất tổ quốc. Chính Hồ chủ tịch cũng đã khẳng định điều này.
- Vấn đề là nó lái nghệ thuật theo hướng chủ nghĩa dân tộc. Điều này là 1 thành công rực rỡ của Trung Quốc. Chúng ta ngồi gào lên rằng bọn nó kô có nghệ thuật rồi nó thế này thế kia nhưng điều hiển nhiên là Trung Quốc quá thành công trong việc dùng nghệ thuật để tôn lên tư tưởng bành trướng , tư tưởng đại bá, tư tưởng cái nôi của loài người. Bọn trẻ trung quốc từ lớp 1 bắt đầu đc học lịch sử rằng cả Châu Á hầu hết là đất của Trung Quốc cho nên sau này thế hệ người đi sau của Trung Quốc phải đưa những vùng đất đó về lại bản đồ Trung Quốc.
- Ngồi ngoài nhìn vào cái đất nước tỉ dân rồi đánh giá nghệ thuật nó thế này thế kia chẳng khác nào con rùa cạn không biết xuống nước nhìn vào biển rộng và gào lên là bọn cá biển kô biết uống nước ngọt. :)
- Mặc dù cực căm ghét bọn Tàu nhưng tớ kô thể kô công nhận nó có những thành công nhất định trong việc đẩy mạnh tư tưởng chủ nghĩa dân tộc của nó. Tớ chỉ mong Việt Nam học đc 1 góc nhỏ "nghệ thuật" của Tàu để chúng ta biết Lý Thường Kiệt, vua Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền là những anh hùng vẻ vang thế nào để đỡ phải suốt ngày xem mấy cái thể loại "Chàng Men nàng Bóng", "Chuông kêu là cởi đồ", v.v...
- Giống như các cụ nhà ta tuyên truyền 2 vấn đề : về bọn tàu thì " bọn bành trướng Trung Quốc muốn cướp chủ quyền Việt Nam" còn về chúng ta thì "Từ thuở mang gươm đi mở rộng bờ cõi" . Các bạn có hiêu thế nghĩa là sao kô ?
- Vì mấy cái loại "nghệ thuật" rẻ tiền này mà bọn Trung Quốc nó có ý thức kinh khủng thế nào về chủ quyền của bọn nó, đọc news mấy hôm nay thấy bọn nó rầm rộ trên internet, ngoài đời thực biểu tình phản đối nhật bản. Còn vài bạn trí thức "cao" của Việt Nam thì mải ngồi phân tích này phân tích kia tận đẩu tận đâu :)) .
 

trankanhhung

Well-Known Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

bác justbenice nói chuyện có phần đúng, em nghĩ vấn đề là hiểu rõ bản chất từ bên trong...
cũng như đánh cờ vậy người giỏi người ta nghĩ trước vài bước còn người kém chỉ lo chống đỡ thui đã mệt rồi...
Điện ảnh Trung Quốc có mục tiêu rõ rệt, một mục đích em nghĩ là phi nghệ thuật nặng về quảng bá hơn, bởi thế chính phủ TQ chi tiền cũng như công sức vào mục đích quảng bá nhiều hơn, nên anh em mới đánh giá điện ảnh TQ kém về nghệ thuật là vì vậy...em nghĩ có lẽ bác đánh giá nặng theo hướng tuyên truyền...
còn về điẹn ảnh VN thì khỏi nói là kém về mọi mặt rồi...ai cũng thừa nhận ...
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Bài viết quá đúng với thực tế rồi con gì, cái dân tộc ngu si đần độn ấy mà tưởng mình đứng đầu thế giới, được cái dân đông như kiến lấy thịt đè người thì có gì hay ho, nếu mà hồi xưa Hitler còn sống sao ko diệt chủng bà cái dân tộc người ko ra người chó ko ra chó đi cho rồi, lúc đó mình sẽ xây tượng đài cho hitler luôn vì có công to lớn với thế giới
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Cái dễ nhận ra nhất đối với phim holywood với phim khựa là nếu đặt hoàn cảnh gia đình bị giết hết thì hollywood dạy là nếu giết nó mình cũng sẽ giống như nó , rồi ra sức khuyên can ,nếu có ân oán thì chỉ giải quyết dựa trên thằng gây ra thù thôi ko đụng đến family còn tàu khựa thì nó dạy 10 năm trả thù chưa muộn, rồi già trẻ lớn bé gia đình gì nó chơi hết ko wan tâm, vậy là đủ hiểu dân tàu nó như thế nào rồi . Đã là người dân Việt Nam ai mà không thù ghét giặc tàu, ai mà ko muốn quét sạch tàu khựa ra khỏi nước VN
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Re: Ðề: Re: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

- Vấn đề là nó lái nghệ thuật theo hướng chủ nghĩa dân tộc. Điều này là 1 thành công rực rỡ của Trung Quốc. Chúng ta ngồi gào lên rằng bọn nó kô có nghệ thuật rồi nó thế này thế kia nhưng điều hiển nhiên là Trung Quốc quá thành công trong việc dùng nghệ thuật để tôn lên tư tưởng bành trướng , tư tưởng đại bá, tư tưởng cái nôi của loài người. Bọn trẻ trung quốc từ lớp 1 bắt đầu đc học lịch sử rằng cả Châu Á hầu hết là đất của Trung Quốc cho nên sau này thế hệ người đi sau của Trung Quốc phải đưa những vùng đất đó về lại bản đồ Trung Quốc.
- Ngồi ngoài nhìn vào cái đất nước tỉ dân rồi đánh giá nghệ thuật nó thế này thế kia chẳng khác nào con rùa cạn không biết xuống nước nhìn vào biển rộng và gào lên là bọn cá biển kô biết uống nước ngọt. :)
- Mặc dù cực căm ghét bọn Tàu nhưng tớ kô thể kô công nhận nó có những thành công nhất định trong việc đẩy mạnh tư tưởng chủ nghĩa dân tộc của nó. Tớ chỉ mong Việt Nam học đc 1 góc nhỏ "nghệ thuật" của Tàu để chúng ta biết Lý Thường Kiệt, vua Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền là những anh hùng vẻ vang thế nào để đỡ phải suốt ngày xem mấy cái thể loại "Chàng Men nàng Bóng", "Chuông kêu là cởi đồ", v.v...
- Giống như các cụ nhà ta tuyên truyền 2 vấn đề : về bọn tàu thì " bọn bành trướng Trung Quốc muốn cướp chủ quyền Việt Nam" còn về chúng ta thì "Từ thuở mang gươm đi mở rộng bờ cõi" . Các bạn có hiêu thế nghĩa là sao kô ?
- Vì mấy cái loại "nghệ thuật" rẻ tiền này mà bọn Trung Quốc nó có ý thức kinh khủng thế nào về chủ quyền của bọn nó, đọc news mấy hôm nay thấy bọn nó rầm rộ trên internet, ngoài đời thực biểu tình phản đối nhật bản. Còn vài bạn trí thức "cao" của Việt Nam thì mải ngồi phân tích này phân tích kia tận đẩu tận đâu :)) .
Cái hay của nó là "thể hiện", cái hay thứ 2 là "dấu dốt" ở đây người ta bàn tới cái thứ 2. Ko riêng gì điện ảnh mà rất nhìu lĩnh vực khác nó đều hơn VN (ko mún nói tất cả :D), thế thì lấy điện ảnh VN ra so làm gì, nào là "ko có phim lịch sử" nào là "phim lịch sử cùi bắp" ... khi nào VN có film hay hơn nó thì hãy so sánh.

Mình thấy cái đáng nói ở topic này là độ "nguy hiểm" của nó chứ cóc phải chính trị, tôn giáo, hay là TRÌNH LÀM PHIM của nó :-j (ko ai phủ nhận độ hay của những phim nó)

Lấy cái Olympic ra mà nói thì ta thấy TQ đạt khá nhìu huy chương (đó là cái hay), thế nhìn vào cái lò luyện của nó xem :( thử hỏi có ai dám lấy cái cách dạy đó dạy con cháu, hay LUYỆN dân nước mình ko ... chỉ có thể là TQ
Tạm gọi kiểu nó làm là TỐI ĐA HÓA LỢI NHUẬN vậy, còn mấy cái xấu bên trong, hay ảnh hưởng đến người khác nó ko quan trọng
 
Bên trên