scotty
Well-Known Member
Nếu bạn có một ý tưởng, nhưng ngại không đủ sức hoặc không có thời gian để khởi nghiệp bằng ý tưởng đó, Quirky sẽ trả tiền bản quyền ý tưởng đó cho bạn suốt đời. Quirky thậm chí còn có thể khiến những con người "lười nhác" nhất trở thành những nhà đầu tư. Thành lập từ năm 2009, Quirky cho đến nay đã hiện thực hóa hàng trăm ý tưởng thành sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm hiện đang được bán tại các cửa hàng bán lẻ lớn tại Mỹ như Bed Bath and Beyond, Office Max, và Toys "R" Us. Thủ tục gởi ý tưởng lên Quirky khá đơn giản và nhanh gọn. Trước hết, để ý tưởng của bạn được chấp nhận trên Quirky, bạn sẽ phải đóng trước $10 (~210.000 đồng), sau đó ý tưởng sẽ được công khai để người đọc vào bình chọn, và đưa ra nhận xét góp ý cho ý tưởng. Hàng tuần, những ý tưởng nào được bình chọn cao nhất sẽ được Quirky chọn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được tiền bản quyền ý tưởng suốt cả đời. Quirky lý giải vì sao phải mất phí $10 để gởi ý tưởng như sau: Vâng, bạn phải mất chút ít để cho ý tưởng chưa định hình của bạn có cơ hội để thử tính khả thi của nó. Tình huống tốt nhất mà bạn sẽ có là gì? Khoản đầu tư $10 đó của bạn sẽ đưa ý tưởng của mình đi từ phát họa nhỏ nhặt nhất cho đến thành phẩm được sản xuất chuyên nghiệp, bài bản, được bán đầy trên kệ hàng và đem lại cho bạn nhiều khoản tiền hơn thế gấp nhiều lần. Còn tình huống xấu nhất? Nếu ý tưởng chưa được chọn, khoản $10 đó vẫn mang lại cho bạn các phân tích chi tiết, cụ thể từ những ai thích và không thích ý tưởng đó của bạn, cũng như lượng thông tin phản hồi sâu sắc từ cộng đồng Quirky. Sau đó, dự trên các phân tích, ý kiến có được đó và cân nhắc của bạn, bạn lại có thêm tùy chọn để gởi lại ý tưởng của mình, hoặc không thì với các thông tin dữ liệu quý giá về mặt thị trường mà bạn nhận được đó, bạn có thể tự mình biến ý tưởng thành hiện thực. Trên đây là một số thông tin cơ bản về Quirky. Còn bây giờ chúng ta hãy cùng tham quan tổng hành dinh của Cty này qua các hình ảnh chụp thực tế dưới đây. Quirky gần đây đã chuyển cơ sở của mình về một văn phòng mới ở bờ Tây Manhattan, đặt tại trên tầng 2 của một nhà kho cũ. Không gian này thật sự rất hoàn hảo cho loại hình công ty như Quirky, với nhiều phòng dành cho các xưởng sản xuất và các phòng họp, và nhiều không gian dành cho các máy móc công cụ cần thiết cho một "trung tâm sáng chế tác hợp". |
Cửa chính vào Quirky chỉ là một cánh cửa đơn giản ở tầng 1.![]() |
Nhưng một khi vào thang máy và lên tầng 2, sẽ không còn gì giản dị giống như thế nữa.![]() |
Chiếc bàn này trong bản thiết kế này được vẽ bởi Ben Kaufman, nhà sáng lập và CEO của Quirky. Hầu hết văn phòng đều do anh ấy thiết kế.![]() |
Bên trong cửa ra vào là một khu vực rộng mở với vài cái bàn và không gian nhìn rõ phân xưởng.![]() |
Bức tường bên trái đối diện với phòng họp "động não".![]() |
Đi về bên trái sẽ thấy khu vực phía sau của phòng họp.![]() |
Không gian chỗ ngồi và họp hành thật xinh xắn. Phía sau ghế sofa là phòng họp lãnh đạo.![]() |
Chiếc bàn họp lớn dành cho các cuộc họp "hoành tráng".![]() |
Toàn bộ phòng họp đều được đặt tên theo loại gỗ đặt trên bàn này. Đây là phòng họp lãnh đạo và họ đã dùng loại gỗ chất hàng mang phong cách Quirky.![]() |
Không gian này từng là một xưởng cũ, nhiều cây đèn cổ điển vẫn được giữ lại.![]() |
Một lô phòng ngăn cách dành để đàm thoại cá nhân.![]() |
Phòng điện thoại được đặt tên theo số điện thoại khẩn.![]() |
Văn phòng này từng là xưởng may (Singer), còn giữ lại bức tranh có chủ đề may mặc...![]() |
...và chiếc máy may kinh điển còn rất sắc sảo này.![]() |
Cái cánh cửa kéo này ngăn khu vực nhà bếp.![]() |
Cấu trúc cửa trượt đó.![]() |
Không rõ Luella Rivera là ai...![]() |
...nhưng tên cô ấy cũng có trên cái két sắt này.![]() |
Nhà bếp rất thoáng, khá sạch và ngăn nắp.![]() |
Cái tủ lạnh tuy bự quá...![]() |
...nhưng thực phẩm lúc nào cũng chứa sẵn.![]() |
Thêm một chỗ ngồi để dùng bữa.![]() |
Đây là chỗ để dán các danh mục sản phẩm đang trong các giai đoạn phát triển.![]() |
Văn phòng làm việc kéo dài hết ra sau.![]() |
Nina Lorusso là Designer của Quirky. Công việc của cô là tiếp nhận các ý tưởng và dựng lên một thiết kế tốt nhất cho chúng.![]() |
Văn phòng nhìn từ phía sau.![]() |
Ben Machado dựng nhiều đoạn video hay mà chúng ta xem trên trang Quirky.![]() |
Đây là Đội chuyên trách Cộng đồng (Community Team) hiện đang làm việc.![]() |
Đây là Đội chuyên trách Cộng đồng (Community Team) hiện đang làm việc.![]() |
Kế bên Community Team là đội "Đại sứ Phát minh" (Invention Ambassadors).![]() |
Sau cùng, đây là phân xưởng sản xuất, nơi đội ngũ các thợ lành nghề biến các thiết kế thành hiện thực.![]() |
Trong phân xưởng có một máy vệ sinh cực nặng, có thể xử lý nhiều nguyên liệu độc hại để sử dụng an toàn.![]() |
Đồ nghề...![]() |
Nhà sáng lập và CEO của Quirky bên trong phân xưởng sản xuất.![]() |
Nửa không gian phân xưởng dùng để đặt các máy in 3D, máy in laser và các thiết bị sản xuất công nghệ cao khác.![]() |
Máy pha cà phê dành riêng cho thợ.![]() |
Designer công nghiệp Jordan Diatlo giới thiệu máy in 3D cỡ lớn "Big Bertha".![]() |
Nó "in" theo cái trục ngang này.![]() |
Đây là nơi làm ra thành quả. Bên dưới chiếc máy in là 2 bộ phận có thể in ra 2 loại vật liệu khác nhau cùng một lúc.![]() |
Đây là loạt vật liệu dùng để in. Nó có thể trộn vật liệu mềm và cứng lại với nhau.![]() |
Máy in laser khổng lồ.![]() |
Kế bên phân xưởng là trung tâm hoạt động của Quirky.![]() |
Đây là căn phòng Quirky gặp mặt nhà đầu tư và trao đổi các ý tưởng cần theo đuổi thực hiện.![]() |
Rất nhiều cuộc trao đổi như vậy được thực hiện qua mạng, nhờ vậy các nhà đầu tư của Quirky từ khắp nơi trên thế giới có thể tham gia cuộc trao đổi dễ dàng.![]() |
Bên đó là Quirky Store. Đây là một "cửa hàng" trong nhà có thể tùy biến theo các thiết kế của nhiều đối tác bán lẻ khác nhau của Quirky. Khu vực này là nơi các cửa hàng lớn như Bed, Bath and Beyond ghé qua để xem bản thiết kế sơ thảo của Quirky thể hiện cách sắp đặt hàng hóa trên kệ.![]() |
Kết thúc chuyến tham quan, chúng ta dùng nút bấm Exit to đùng này để "từ biệt".![]() |