spring4ever
New Member
Tình hình là mình rất bức xúc với thái độ và cách xử lý của Samsung vina trong chuyện bảo hành sp (trường hợp của mình là sp TV led của SS). Nêu lên đây cho các bác đánh giá về chất lượng "bảo hành" của SS Vina.
Cách đây 2 ngày mình có mua 1 TV Led của SS tại Siêu thị điện máy Chợ lớn CMT8, SG. Rất hài lòng với phong cách phục vụ nhanh chóng của siêu thị này. Vừa thanh toán khoảng 2h sau đã mang máy tới nhà lắp đặt.
Trục trặc xảy ra khi mình táy máy nghịch vào Service menu của TV (do coi đâu đó trên diễn dàn, chỉ muốn coi thông tin của máy thôi, chứ chả chủ tâm nghịch phá gì hết). Sau đó mình lỡ tay bấm nhầm vào menu AV calibration (thực ra đã biết là vào ko đúng chỗ, bấm nút lùi (4 phím điều hướng), nhưng SS thiết kế menu này quá tệ, bấm lui hay tới đều thực hiện 1 thao tác: là OK. Lẽ ra mình nên nhấn phím return thay vì back.
Thế là hình ảnh bị nhòe đi, rất tối, màu sắc kì cục. Gọi điện cho Trung tâm "bảo hành", được hướng dẫn thực hiện Factory reset, ko khắc phục được. Cty cử 1 K T Viên đến kiểm tra. Ngày hôm đó mình bận cviec đột xuất, sáng hôm đó anh này chuẩn bị đi thì mình có báo là mình ko có nhà. Hẹn ngày khác. Thế là anh này có vẻ hơi bực mình. ngày hôm sau có gọi lại và lúc đó mình có nhà. Anh ta có tới kiểm tra và thái độ hơi khó chịu. Khi biết mình nghịch vào Service menu của máy, sau khi kiểm tra và điều chỉnh màu sắc 1 hồi, phán 1 câu là do mình tải phần mềm trên mạng update vào TV, dẫn đến lỗi phần cứng. Phải thay board và trả phí vì SS từ chối bảo hành.
Ngày hôm sau 1 em từ TT "bảo hành" gọi qua và thông báo mình cần thay board, chi phí là 1 triệu 3. Thấy quá vô lý khi TV chỉ bị sai màu, việc chỉnh màu thủ công là hoàn toàn thực hiện được. Thậm chí khi tham khảo nhiều diễn đàn nước ngoài, thấy nhiều người bị như vậy đều có thể khắc phục được bằng 1 vài cách. Mình có thể cho link nếu bác nào muốn kiểm chứng. Thêm vào đó 1 bác từ HDVietnam có chỉ mình chỉnh lại 1 vài thông số, màu sắc và độ sáng khắc phục được đến 8 phần 10.
Vậy thì dựa vào đâu TT "bảo hành" SS phán rằng lỗi phần cứng, phải thay board. Thậm chí trên phiếu BH còn ko có ghi trường hợp người sử dụng nghịch vào service menu sẽ bị từ chối BH. Trong trường hợp này nếu SS chỉ bảo rằng cần cân chỉnh lại màu, tính phí 1, 2 trăm ngàn mình còn chấp nhận. Đằng này đòi thay board, phí 1tr3.
Bức xúc quá nên lên đây tham khảo ý kiến các bác. Anh KTV này còn chụp ảnh phiếu BH của mình, mình nghĩ sau này nếu TV có vấn đề gì khác sẽ ko đc bảo hành nữa. Đây là lần cuối mình tin dùng sp của SS, ko phải vì chất lượng sp mà vì chất lượng "bảo hành" của hãng.
PS: 1 số a e khuyên mình đưa model TV để có ai có model tương tự có thể post các thông số mặc định giúp mình chỉnh lại. TV của mình là Samsung Led series 4. Kiểu máy: UA32D4000.
Cách đây 2 ngày mình có mua 1 TV Led của SS tại Siêu thị điện máy Chợ lớn CMT8, SG. Rất hài lòng với phong cách phục vụ nhanh chóng của siêu thị này. Vừa thanh toán khoảng 2h sau đã mang máy tới nhà lắp đặt.
Trục trặc xảy ra khi mình táy máy nghịch vào Service menu của TV (do coi đâu đó trên diễn dàn, chỉ muốn coi thông tin của máy thôi, chứ chả chủ tâm nghịch phá gì hết). Sau đó mình lỡ tay bấm nhầm vào menu AV calibration (thực ra đã biết là vào ko đúng chỗ, bấm nút lùi (4 phím điều hướng), nhưng SS thiết kế menu này quá tệ, bấm lui hay tới đều thực hiện 1 thao tác: là OK. Lẽ ra mình nên nhấn phím return thay vì back.
Thế là hình ảnh bị nhòe đi, rất tối, màu sắc kì cục. Gọi điện cho Trung tâm "bảo hành", được hướng dẫn thực hiện Factory reset, ko khắc phục được. Cty cử 1 K T Viên đến kiểm tra. Ngày hôm đó mình bận cviec đột xuất, sáng hôm đó anh này chuẩn bị đi thì mình có báo là mình ko có nhà. Hẹn ngày khác. Thế là anh này có vẻ hơi bực mình. ngày hôm sau có gọi lại và lúc đó mình có nhà. Anh ta có tới kiểm tra và thái độ hơi khó chịu. Khi biết mình nghịch vào Service menu của máy, sau khi kiểm tra và điều chỉnh màu sắc 1 hồi, phán 1 câu là do mình tải phần mềm trên mạng update vào TV, dẫn đến lỗi phần cứng. Phải thay board và trả phí vì SS từ chối bảo hành.
Ngày hôm sau 1 em từ TT "bảo hành" gọi qua và thông báo mình cần thay board, chi phí là 1 triệu 3. Thấy quá vô lý khi TV chỉ bị sai màu, việc chỉnh màu thủ công là hoàn toàn thực hiện được. Thậm chí khi tham khảo nhiều diễn đàn nước ngoài, thấy nhiều người bị như vậy đều có thể khắc phục được bằng 1 vài cách. Mình có thể cho link nếu bác nào muốn kiểm chứng. Thêm vào đó 1 bác từ HDVietnam có chỉ mình chỉnh lại 1 vài thông số, màu sắc và độ sáng khắc phục được đến 8 phần 10.
Vậy thì dựa vào đâu TT "bảo hành" SS phán rằng lỗi phần cứng, phải thay board. Thậm chí trên phiếu BH còn ko có ghi trường hợp người sử dụng nghịch vào service menu sẽ bị từ chối BH. Trong trường hợp này nếu SS chỉ bảo rằng cần cân chỉnh lại màu, tính phí 1, 2 trăm ngàn mình còn chấp nhận. Đằng này đòi thay board, phí 1tr3.
Bức xúc quá nên lên đây tham khảo ý kiến các bác. Anh KTV này còn chụp ảnh phiếu BH của mình, mình nghĩ sau này nếu TV có vấn đề gì khác sẽ ko đc bảo hành nữa. Đây là lần cuối mình tin dùng sp của SS, ko phải vì chất lượng sp mà vì chất lượng "bảo hành" của hãng.
PS: 1 số a e khuyên mình đưa model TV để có ai có model tương tự có thể post các thông số mặc định giúp mình chỉnh lại. TV của mình là Samsung Led series 4. Kiểu máy: UA32D4000.
Chỉnh sửa lần cuối: