Verizon, Alphabet ngấp nghé mua lại Yahoo

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Cuộc đua thâu tóm một trong những công ty tiên phong và từng có ảnh hưởng rất lớn trong thế giới công nghệ đã bắt đầu. Theo thông tin mới nhất từ trang Cnet thì vào tuần sau, công ty viễn thông Verizon sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để mua lại mảng Web của Yahoo trong khi đó, công ty Alphabet, công ty mẹ của Google, cũng đang cân nhắc lựa chọn thâu tóm lại đối thủ một thuở.

Được biết thêm là công ty Verizon đồng thời sẵn lòng mua lại cổ phần của mảng cổng thông tin internet của Yahoo Japan, mà giá trị lên đến 8,5 tỷ USD, để làm cho thương vụ mua lại Yahoo trở nên dễ dàng hơn.

Có thể nói số phận của Yahoo chưa khi nào trở nên bi đát như hiện nay kể từ khi công ty này cho biết họ sẵn sàng bán đi mảng kinh doanh web; công bố được Yahoo cho biết hồi tháng hai vừa qua. Bộ phận kinh doanh web của công ty bao gồm các lĩnh vực xương sống như email và trang football, cùng với đó là công nghệ quảng cáo của nó.

Được biết thêm là hồi năm ngoái, công ty Verizon đã bỏ ra 4,4 tỷ USD để mua lại AOL, một người khổng lồ sa cơ lỡ vận khác của những ngày đầu thời kỳ bùng nổ web.

Hiện hai công ty Verizon và Alphabet từ chối đưa ra bình luận về thông tin họ đang ngấp nghé mua lại Yahoo.

Ngoài ra còn có hai công ty AT&T và Comcast cũng được đồn đoán là cùng tham gia chạy đua mua lại Yahoo, nhưng rồi cả hai đột nhiên từ chối không tiếp tục tham gia nữa, đồng thời cũng không đưa ra giải thích nào.

Bản thân công ty Yahoo cũng từ chối bình luận vì rằng "chưa có tin gì mới để công bố".

"Công ty sẽ không cung cấp bất kỳ tiết lộ nào thêm về vấn đề này cho đến khi đạt được thỏa thuận dứt khoát," Yahoo cho biết.

Yahoo, từng một thời là công ty tiên phong hùng mạnh ở trong lĩnh vực Internet, nhưng rồi bỗng chững lại cho đến khi CEO Marissa Mayer tiếp quản vào năm 2012 với mục tiêu mang lại quá khứ vàng son cho Yahoo. Nữ CEO xinh đẹp và tài năng đã làm hết sức mình, trong đó có cả việc cải tổ mạnh hình thức của các trang web của Yahoo dành cho điện thoại thông minh. Nhưng có lẽ Marissa cũng lực bất tòng tâm khi sự thay đổi dường như đã quá trễ trước các đối thủ lớn như Google và Facebook, và cũng không đủ mạnh để kích thích người tiêu dùng quay lại với thần tượng một thuở.

Nguồn Cnet
 
Bên trên