Tổng hợp các bài viết về ổ cứng gắn trong: HDD, SSD

lnt

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Em vẫn chưa hiểu chuyện :|

Em ko hiểu tại sao ko thể BH toàn cầu (tức bao gồm VN, tàu)? Tức là Seagate không thể nhận dạng được cái ổ cứng này có phải của mình làm ra ko, có còn hạn bảo hành ko... Tóm lại ko có 1 cái gì in chết vào trong thiết bị để identify nó?
Nếu thực sự là như vậy thì mới sợ ổ ve chai đem vào đòi bảo hành, chứ ổ đã là của Seagate làm ra, can cớ gì Seagate ko BH cho tôi? Đã "toàn cầu" là ở VN cũng có, tàu cũng có, sao phải có "đường dây ma giáo" nào "mang ổ từ TQ sang VN" để bảo hành.
Qui kết toàn bộ hàng xách tay là trốn thuế, chui lủi cũng là vơ đũa cả nắm. VD em đi du học, máy ảnh em Canon mua ở nước ngoài cũng là một tài sản khá lớn nhưng giấy tờ mua bán đầy đủ, có register sản phẩm trên hệ thống đàng hoàng. Vậy giờ mang về VN cái là bị xếp rọ với "hàng chui lủi, trốn thuế"? và nếu muốn bảo hành thì sang Nhật mà bảo hành?

Em hỏi thế vì ở bên kia em mua ổ được show hàng rất tử tế (nếu muốn - còn phần lớn người mua tin tưởng nên ôm box nguyên seal về là ok). Nếu muốn bên bán sẽ show thứ nhất là seal nguyên, rồi khớp mã trên box và mã trên sản phẩm, sau đó lên trang web của hãng sx, activate, sản phẩm được activate trên hệ thống, có đủ cả purchase date, activate date, guaranty until..... Những cái đó ở VN cũng làm được, có điều nó ko làm. Nếu người mua mua nhầm hàng dổm thì ít ra nó phải cho thấy sản phẩm này là đồ chế, chứ ai có quyền bảo hàng xách tay là hàng trôi nổi, ko rõ nguồn gốc vậy. Phần lớn hàng xách tay rất tốt, nhưng chính sách này đã mặc nhiên gạt đống sp đó ra khỏi diện BH! Muốn khách hàng tin tưởng thì phải có biện pháp mà thông báo cho khách hàng cách check và kiểm tra activation code của sản phẩm chứ ko phải phủi tay như vậy.

Em thật là chỉ có người tiêu dùng của mình bị vậy chứ công ty chả có cái lí gì ở đây cả. Tại sao lại cam chịu như vậy? Vậy có chăng nên ra nước ngoài sống cho đảm bảo?

Xin thưa với các bác, làm ăn ở thị trường VN cực sướng vì có gì đấm cho quan chức tí $, tiền mất tật mang dân chịu, nó ko chịu, người tiêu dùng chả làm gì được, ngon thì bỏ thời gian đi kiện nhau với nó. Vụ Toyota sản xuất xe bị lỗi chip, dính chân ga nó bị thiệt hại nặng nề, phải đi thu hồi trên thị trường Mĩ, xin lỗi khách hàng rồi đền bù ko biết bao nhiêu mà kể. Thu hồi nhé, tức là phải về địa phương lập ra các đại lý tạm thời, đến gặp khách hàng xin thu xe về sửa chữa trong thời gian bao nhiêu lâu đó, trong những ngày đó đền bù cho việc ko có phương tiện đi lại là bao nhiêu, chứ ko phải chờ dân đến đòi "bảo hành". Đơn giản là Toyota ko làm thì chính quyền sẽ phạt, và nếu có thằng nào đi xe tai nạn do lỗi đó của nhà sản xuất thì nó kiện thối phổi. Trong khi ở VN nó ra thông cáo sao, "Dòng xe ở VN ko thuộc diện thu hồi sửa chữa." Nó cứ nói ngang phè vậy đó, làm gì nhau?

Ở mình chính quyền không đứng về phía người tiêu dùng!
Khái niệm hàng chính hảng là khái niệm bá láp. Ngày xưa điện thoại Nokia được phân phối bởi Đông Nam mới được coi là chính hảng, thực chất ra sao?
HDD bán ở tiệm chạp phô nhưng là của chính hảng sản xuất, không phải đồ nhái, cũng là hàng chính hảng. Không phải hàng của nhà phân phối độc quyền mới được bảo hành. Nhà phân phối độc quyền cũng chỉ là một kênh phân phối. Thời đại buôn bán toàn cầu qua internet không có khái niệm hàng chính hảng theo nghĩa do công ty phân phối độc quyền bán ra, từ ngữ này do con buôn VN đặt ra thôi!
 

meomatto

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Nếu nói như các bác thì trên TG, các nhà buôn việc quái gì phải mở C.ty để Phân phối cho 1 mặt hàng gì đó nhỉ?! Cứ việc đi ra chợ tự do hoặc đến thẳng cửa Nhà máy mà mua hàng rồi về bán lại cho rẻ, tội gì phải mở C.ty cho thêm nhiều chi phí???
Làm như vậy thì ai đảm bảo quyền lợi cho người dùng??
nói đi nói lại, nhiều bác vẫn chưa (hoặc cố tình không) hiểu khái niệm thế nào là Nhà Phân Phối chính thức tại 1 thị trường nào đó nó là cái gì hay sao ý?!
Chả nhẽ tầm nhìn và trình độ của người VN chỉ có thế? Sao mà đòi Hội Nhập đây?
 

lnt

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Làm ra một mặt hàng chỉ là một bước. Bán ra mặt hàng đó mới quan trọng. Lợi nhuận ở kênh phân phối còn cao hơn kênh sản xuất, mặt hàng lúa gạo là một thí dụ.
Làm nhà phân phối độc quyền được rất nhiều ưu đãi, nhưng phải đạt doanh số cam kết. Hai bên đều có lợi. Nhưng những kênh bán lẻ khác, thí dụ như bán qua internet, vẫn tồn tại song song. Công ty sản xuất vẫn phải bảo hành sản phẩm của mình.
Có quá nhiều tranh luận nhưng chỉ có hai phía: lập luận của nhà phân phối độc quyền và lập luận của người tiêu dùng. Nhà phân phối độc quyền cố ép người tiêu dùng chấp nhận lập luận của mình.
 
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Theo tui thấy Seagate làm như vậy là đúng. Đó cũng là cách bảo vệ người tiêu dùng tránh mua hàng đểu, vừa bảo vệ uy tín của hãng, vừa ích nước lợi nhà ( đóng thuế ).
Nói túm lại là vầy: khi phân phối sản phối sản phẩm tại VN anh phải tập trung về vài ba đầu mối chính thức, từ các nhà đầu mối này sẽ đến các nhà bán lẻ, từ các nhà bán lẻ sẽ đến tay người tiêu dùng. Còn hàng xách tay : tuồn từ nước ngoài về qua các đường ...nói chung là hàng lậu thì không phải đóng thuế. Hàng quà tặng, hàng mua từ nước ngoài theo dạng cá nhân sử dụng ( số này chiếm khá ít - suy nghỉ của tui ), hàng ma v...vv . Nói chung hàng lậu là chiếm số đông. Nếu ai mua loại hàng này thường theo dạng hên xui, khi có trục trặc gì thì chỉ có nơi bán sẽ bảo hành cho bạn, gặp nơi tử tế thì đổi cho bạn cái mới :) còn không thì ôm hận. Cái vài chục thì bỏ củng chả sao, cái vài chục triệu thì khóc đến năm sau. Hàng xách tay rẻ hơn hàng chính hãng khá nhiều, điều này cũng chả phải là nó dỏm hơn chính hãng ( ngoại trừ hàng đểu ) nhưng nó được miễn nhiều thứ thuế nên rẻ. Canon 60D ờ LBM mắc hơn xách tay vài triệu nhưng không chắc là nó tốt hơn xách tay. Nói chung là hên xui. Nhưng khi xui thì mua đồ hãng vẫn có lợi hơn. Thế thôi
 

cautre5555

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Thưa a chị
Tôi là một người chơi HD . Và có sự việc hết sức bức xức mặt dù là được người bán hàng giải quyết rồi , nhưng thấy tôi người ta nên đưa lên cộng đồng cho ý kiến

Tôi chơi HD và thường lưu trữ phim HD bằng ổ cứng Seagate . Từ lúc chơi tới giờ chỉ ủng hộ hàng hóa của ku Lộc cuibap . 27 Bành Văn Trân - P.06 - Tân Bình .

Mua hàng bảo hành 3 năm check serial bảo hành toàn cầu . Nhưng cách đây 3 tháng thì 2 ổ cứng có vấn đề đem lên TT seagate care gửi bảo hành , hơn 3 tháng ( cách đây 3 ngày ) cuối cùng trả lại và nhận thông báo không bảo hành vì không có tem của nhà phân phối .

Tôi tức quá đem về bên a Lộc , sau thời gian a Lộc đổi cho 2 ổ 1.5tb có tem Á Đông vina . Tiện mình hỏi thăm 2 ổ cứng đó có bảo hành không thì a Lộc nói chắc phải đem ra nước ngoài bảo hành .
Vậy thôi

Tôi bưc xức là Seagate bảo hành toàn cầu thì sao lại như thế ? Xin mọi người cho ý kiến và có cách nào để những người dùng dễ dàng trong việc bảo hành .

Ví dụ : đt Iphone bạn dùng sản phẩm chính hãng của họ và được bảo hành toàn cầu thì có đem dùng ở đâu cũng được TT bảo hành chính thưc của họ bảo hành ?

Hãy tham gia để TT seagate nhìn lại vấn đề mọi người

Hiện nay Seagate đã thắt chặt chính sách bảo hành, việc bảo hành khó khăn chính vì vậy mà 1 số trung tâm lớn như Phong Vũ..và các cửa hàng linh kiện vi tính đã ngưng bán hàng Segate từ lâu.
Hiện tại Công ty kinh doanh về tin học do mình làm chủ chính vì bảo hành của Seagate rất khó khăn nên rất khó ăn nói với khách hàng (mặt dù hàng HDD seagate đúng là chất lượng ở hàng top) nên mình cũng đã ngưng làm đại lý và bán hàng của Seagate từ lâu

Vậy đấy bác
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Hiện nay Seagate đã thắt chặt chính sách bảo hành, việc bảo hành khó khăn chính vì vậy mà 1 số trung tâm lớn như Phong Vũ..và các cửa hàng linh kiện vi tính đã ngưng bán hàng Segate từ lâu.
Hiện tại Công ty kinh doanh về tin học do mình làm chủ chính vì bảo hành của Seagate rất khó khăn (mặt dù hàng HDD seagate đúng là chất lượng ở hàng top) nên mình cũng đã ngưng làm đại lý và bán hàng của Seagate từ lâu
Cũng có thông tin là seagate làm thế là đang muốn rút dần ra khỏi thị trường VNam
Vậy đấy bác

Nếu như thông tin của bạn chính xác vậy kêu gọi cộng đồng tẩy chay cho mấy cái chú đang phân phối Seagate nhìn lại chính sách bảo hành , để người tiêu dùng không mất thời gian cũng như cả tài chính . Mọi người có kiến nghi đóng góp vào , để bảo vệ người dùng a e ơi
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Nếu nói như các bác thì trên TG, các nhà buôn việc quái gì phải mở C.ty để Phân phối cho 1 mặt hàng gì đó nhỉ?! Cứ việc đi ra chợ tự do hoặc đến thẳng cửa Nhà máy mà mua hàng rồi về bán lại cho rẻ, tội gì phải mở C.ty cho thêm nhiều chi phí???
Làm như vậy thì ai đảm bảo quyền lợi cho người dùng??
nói đi nói lại, nhiều bác vẫn chưa (hoặc cố tình không) hiểu khái niệm thế nào là Nhà Phân Phối chính thức tại 1 thị trường nào đó nó là cái gì hay sao ý?!
Chả nhẽ tầm nhìn và trình độ của người VN chỉ có thế? Sao mà đòi Hội Nhập đây?

Nói như bạn thì bạn giải thích cho cộng đồng hiểu đi ở đó chê bai vơ đũa cả nắm làm gì ban ? vậy với trình độ của bạn và sự thông thái của bạn , ban hay cho a e thấy rõ và cho người Việt ở đây tự nâng trình độ lên với nhé .
 

Lưu Linh

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Đã có rất nhiều người dùng ổ WD mua từ nước ngoài đầu chuyển vùng bảo hành mà không mất thêm phí nào mà bạn

Thì cũng đã có rất nhiều người dùng ổ SG mua từ nước ngoài về bảo hành ở Việt Nam mà không mất phí, tuy nhiên đó là chuyện ngày xưa bác ơi, còn bây giờ có được không ? WD trước đây cũng thế, mua đâu chẳng cần biết, mang ra số 9 Nguyễn Thị Nhu bảo hành miễn check serial đúng hàng, còn hạn là đổi tuốt tuy nhiên gần đây thì "hắn cũng như ri" :-$:-$

Mới copy được trong 1 topic khác ở HDVietNam :-$:-$ các bác cho em ý kiến :

"Khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm ABC dù mua ở bất cứ nơi đâu, nếu có tem bảo hành của XYZ trên sản phẩm thì trong thời hạn bảo hành của sản phẩm đều có thể mang trực tiếp đến trung tâm bảo hành của ABC, không cần đem qua nơi mình mua lúc đầu"

...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

meomatto

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

bác Lưu Linh chính là người bán hàng đấy, và bác ý nói rất đúng. các bác khác vào mà góp ý nhé! em chả bán gì nên chỉ nói đến thế đựoc thôi.
bác Eagethd vì đã tham rẻ nên trót mua hàng Lậu xách tay rồi và bị hỏng nên không được đổi cái mới 1-1 nên thành ra quá khích rồi. Ở đây em chỉ nói về cái lợi-hại khi mua hàng trôi nổi, không rõ ràng nguồn gốc để mọi người rõ thôi. Chả có ý gì chê bai, vơ đũa cả nắm gì cả. Cái thiệt nhãn tiền thì bác Eagethd đã đựoc trải qua rồi còn gì nữa?!

Em hỏi mọi người thế này nhé: Ví dụ nhà các bác làm bánh ngọt rất ngon và nổi tiếng, lại chỉ bán ở 1-2 địa chỉ nhất định, ngoài ra thì không có. Thế rồi có 1 người nào đó không rõ như thế nào mua về và đi bán lại cho 1 người khác nữa ở địa phương khác mà các bác không biết. Rồi người ta bán cho người ăn, người ăn xong bị đau bụng và bánh thì bị mốc. Người ăn đem thẳng đến cửa hàng của các bác để bắt đền thì các bác trả lời ra làm sao??? bắt đền và nhận lỗi hay trả lời rằng là vì anh không mua trực tiếp ở cửa hàng chúng tôi chỉ định nên tôi không biết là thật hay giả và không chịu trách nhiệm về việc bánh hỏng hay việc đau bụng do ăn bánh của anh??? Mặc dù biết tỏng là đúng hàng của mình nhưng không kiểm soát đựoc là ai mua và bán cho ai, ai là người tiêu dùng trực tiếp cuối cùng...
Đấy, các bác nghĩ thế nào và hãy trả lời đi nhé?!?!
vậy thì hàng ngoài với hàng xách tay nó cũng như vậy thôi. Mấy bác "không hiểu" có cần thêm ví dụ nào nữa không?
Tóm lại: Nếu đã có tiền và để cho yên tâm thì tốt nhất là mua hàng có nguồn gốc rõ ràng và được hỗ trợ bởi chính hãng sản xuất. Thế thôi ạ!
 

ceo-sitcom

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

bác Lưu Linh chính là người bán hàng đấy, và bác ý nói rất đúng. các bác khác vào mà góp ý nhé! em chả bán gì nên chỉ nói đến thế đựoc thôi.
bác Eagethd vì đã tham rẻ nên trót mua hàng Lậu xách tay rồi và bị hỏng nên không được đổi cái mới 1-1 nên thành ra quá khích rồi. Ở đây em chỉ nói về cái lợi-hại khi mua hàng trôi nổi, không rõ ràng nguồn gốc để mọi người rõ thôi. Chả có ý gì chê bai, vơ đũa cả nắm gì cả. Cái thiệt nhãn tiền thì bác Eagethd đã đựoc trải qua rồi còn gì nữa?!

Em hỏi mọi người thế này nhé: Ví dụ nhà các bác làm bánh ngọt rất ngon và nổi tiếng, lại chỉ bán ở 1-2 địa chỉ nhất định, ngoài ra thì không có. Thế rồi có 1 người nào đó không rõ như thế nào mua về và đi bán lại cho 1 người khác nữa ở địa phương khác mà các bác không biết. Rồi người ta bán cho người ăn, người ăn xong bị đau bụng và bánh thì bị mốc. Người ăn đem thẳng đến cửa hàng của các bác để bắt đền thì các bác trả lời ra làm sao??? bắt đền và nhận lỗi hay trả lời rằng là vì anh không mua trực tiếp ở cửa hàng chúng tôi chỉ định nên tôi không biết là thật hay giả và không chịu trách nhiệm về việc bánh hỏng hay việc đau bụng do ăn bánh của anh??? Mặc dù biết tỏng là đúng hàng của mình nhưng không kiểm soát đựoc là ai mua và bán cho ai, ai là người tiêu dùng trực tiếp cuối cùng...
Đấy, các bác nghĩ thế nào và hãy trả lời đi nhé?!?!
vậy thì hàng ngoài với hàng xách tay nó cũng như vậy thôi. Mấy bác "không hiểu" có cần thêm ví dụ nào nữa không?
Tóm lại: Nếu đã có tiền và để cho yên tâm thì tốt nhất là mua hàng có nguồn gốc rõ ràng và được hỗ trợ bởi chính hãng sản xuất. Thế thôi ạ!

Mình là cửa hàng bán HDD cho bác Eaget . Mình đã đổi hàng cho bác Eaget như Bác í trình bày ở trên , bạn nên xem kỹ nên không thể nói Bac í có tinh thần quá khích .
Vấn đề thứ 2 muôn trao đổi cùng bạn hàng trôi nổi . Tôi mở công ty và mua hàng từ nước ngoài về bán kiếm lời . thời điểm tôi nhập hàng về bán thì vấn đề đem sản phẩm lỗi tới TTBH không có vấn đề nên không thể kết luận chúng tôi bán hàng trôi nổi .
Còn quy đinh của hãng áp dụng thì theo ngu ý của mình TT bảo hành nên xem thời gian lưu hành sản phẩm đó ra thị trường và thời gian khi TTBH Seagate áp dụng quy đinh bảo hành khi không có tem của nhà phân phối của Seagate tại thị trường Việt Nam . Nếu sản phẩm không có tem nhà phân phối tại thị trường Việt nam và lưu hành trên thị trừong ( khi đem lên BH ) sau thời gian hãng áp dụng quy đinh không nhận bảo hành không có tem nhà phân phối tại việt nam thì TT có thể từ chối không nhận BH , chứ không nên giữ của khách 3 tháng rồi nói là không đúng quy đinh bảo hành và trả lại rồi lưu serial lên hệ thống là không bảo hành . Chúng tôi vẫn có thể đem đến nơi chúng tôi mua để bảo hành được .
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Các cửa hàng như Bác không thể kiến nghị TTBH Seagate ? Đưa ý kiên như Bác cũng hơp lý sau thời gian quy đinh đưa ra thì TT từ chối BH , còn những sản phẩm trước khi quy đinh đưa ra thì TTBH Seagate nên xử lý cho khách hàng
 
Liệu HDD có fake dung lượng được như USB tàu ko?????

Câu hỏi của em chình là tên thớt rồi. giả sử nếu bác nào gặp rồi thì chia sẻ cách kiểm tra giùm em. thank các bác
 

huantn

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Làm ra một mặt hàng chỉ là một bước. Bán ra mặt hàng đó mới quan trọng. Lợi nhuận ở kênh phân phối còn cao hơn kênh sản xuất, mặt hàng lúa gạo là một thí dụ.
Làm nhà phân phối độc quyền được rất nhiều ưu đãi, nhưng phải đạt doanh số cam kết. Hai bên đều có lợi. Nhưng những kênh bán lẻ khác, thí dụ như bán qua internet, vẫn tồn tại song song. Công ty sản xuất vẫn phải bảo hành sản phẩm của mình.
Có quá nhiều tranh luận nhưng chỉ có hai phía: lập luận của nhà phân phối độc quyền và lập luận của người tiêu dùng. Nhà phân phối độc quyền cố ép người tiêu dùng chấp nhận lập luận của mình.

Cái vụ này làm mình liên tưởng đến vụ xe Misubishi Pajero và laptop Toshiba bán tại TQ:

Vụ Misubishi Pajero có lỗi sản xuất --> chỉ bảo hành cho xe phân phối chính hảng (Misubishi Pajero TQ phân phối) --> người dùng TQ la quá trời, đòi tẩy chay. Cuối cùng nhà nước TQ "nhắn" với anh Misubishi Pajero, nếu anh ko có chính sách với xe của anh, thì chúng tôi sẽ cấm không cho dòng xe này được bán tại TQ --> Misubishi Pajero được sữa chửa toàn bộ, không phân biệt chính hãng hay "xách tay" --> sưc mạnh của nhà nước NHÂN DÂN

Vụ Laptop Toshiba thì hình như cộng đồng người dùng TQ cũng dấy lên phong trào tẩy chay (vì vụ chính hãng và xách tay) --> Toshiba đầu hàng --> sức mạnh của người tiêu dùng.

Theo nguyên tắc kinh doanh của các tập đoàn nước ngoài thì phần lớn --> chọn nhà phân phối (chính thức hoặc độc quyền) --> hai bên cùng thỏa thuận quyền lợi, cùng kinh doanh, nhưng mục đích tối thượng là doanh số và không được làm xấu đi thương hiệu phân phối.
Trong vấn đề này, rõ ràng là Seagate (mình nghĩ là mấy thầy dùi của cty phân phối và đại diện người Việt của Seagate VN) cố tình quên đi quyền lợi của người tiêu dùng. Nếu như ở các nước (tiên tiến và không tiên tiến) mà có hệ thống bảo vệ người tiêu dùng và có người sử dụng LUẬT (SƯ) thì thử mấy ông này có ti toe chính hảng với xách tay (phải hiểu xách tay này là hàng xịn, nhưng ko mua tại hệ thống phân phối local).
Tốt nhất bảo vệ mình là chọn nơi uy tín mua, chọn nhà sãn xuất "yêu thương" người tiêu dùng, sáng suốt khi mua hàng. Còn ông Seagate hoặc bất cứ ông nào có tình trạng khó khăn thì đừng chơi --> bảo vệ cho mình,
Hic, biết chừng nào, người tiêu dùng VN được hưởng chính sách đối xữ như quốc tế. Đừng nói là khó khăn, vì đây chỉ cần 2 yêu cầu cơ bản sau:
LUẬT + người xữ --> nâng cao vị thế dân tộc
Cộng đồng đánh giá --> cái này khủng khiếp nhất nếu biết cách thực hiện. Riên ở VN, các bạn cần phải khéo léo, kẻo dính vào cáo buộc "kích động ..." của nhà nước đó nghe
 

ceo-sitcom

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Cái vụ này làm mình liên tưởng đến vụ xe Misubishi Pajero và laptop Toshiba bán tại TQ:

Vụ Misubishi Pajero có lỗi sản xuất --> chỉ bảo hành cho xe phân phối chính hảng (Misubishi Pajero TQ phân phối) --> người dùng TQ la quá trời, đòi tẩy chay. Cuối cùng nhà nước TQ "nhắn" với anh Misubishi Pajero, nếu anh ko có chính sách với xe của anh, thì chúng tôi sẽ cấm không cho dòng xe này được bán tại TQ --> Misubishi Pajero được sữa chửa toàn bộ, không phân biệt chính hãng hay "xách tay" --> sưc mạnh của nhà nước NHÂN DÂN

Vụ Laptop Toshiba thì hình như cộng đồng người dùng TQ cũng dấy lên phong trào tẩy chay (vì vụ chính hãng và xách tay) --> Toshiba đầu hàng --> sức mạnh của người tiêu dùng.

Theo nguyên tắc kinh doanh của các tập đoàn nước ngoài thì phần lớn --> chọn nhà phân phối (chính thức hoặc độc quyền) --> hai bên cùng thỏa thuận quyền lợi, cùng kinh doanh, nhưng mục đích tối thượng là doanh số và không được làm xấu đi thương hiệu phân phối.
Trong vấn đề này, rõ ràng là Seagate (mình nghĩ là mấy thầy dùi của cty phân phối và đại diện người Việt của Seagate VN) cố tình quên đi quyền lợi của người tiêu dùng. Nếu như ở các nước (tiên tiến và không tiên tiến) mà có hệ thống bảo vệ người tiêu dùng và có người sử dụng LUẬT (SƯ) thì thử mấy ông này có ti toe chính hảng với xách tay (phải hiểu xách tay này là hàng xịn, nhưng ko mua tại hệ thống phân phối local).
Tốt nhất bảo vệ mình là chọn nơi uy tín mua, chọn nhà sãn xuất "yêu thương" người tiêu dùng, sáng suốt khi mua hàng. Còn ông Seagate hoặc bất cứ ông nào có tình trạng khó khăn thì đừng chơi --> bảo vệ cho mình,
Hic, biết chừng nào, người tiêu dùng VN được hưởng chính sách đối xữ như quốc tế. Đừng nói là khó khăn, vì đây chỉ cần 2 yêu cầu cơ bản sau:
LUẬT + người xữ --> nâng cao vị thế dân tộc
Cộng đồng đánh giá --> cái này khủng khiếp nhất nếu biết cách thực hiện. Riên ở VN, các bạn cần phải khéo léo, kẻo dính vào cáo buộc "kích động ..." của nhà nước đó nghe

Ý kiến của Bác hay quá , cho ví dụ điển hình luôn nhưng vẫn nhắc a e đừng quá khích kẻo bị nhà nước xét vào tôi gây rối trật tự .hihi
 

Kiennt

Banned
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Nói như bác Huantn thì có cái hợp lí và có cái không hợp lí. Hợp lí thì thôi khong bàn, còn cái chưa thật hợp lí thì
Ô tô là cái không thể làm giả được vì nó rất phức tạp còn ổ cứng xào nấu thì bên TQ người ta bầy ở mẹt như mớ rau, con cá vậy thôi(Máy bay tàng hình, người tàu còn ăn trộm và làm được nữa là cái ổ cứng lèng phèng thì xá gì). Chuyện Tem mác, hình thức thì quá đơn giản với người TQ rồi, chỉ cần yêu cầu là có. thế nên nếu không làm chặt thì không biết QL bằng cái cách gì???(VN lại còn là cái sân sau của TQ nữa chứ)
Đối với những thị trường nhỏ, khó quản lí và nhiều điều khuất tất thì kinh doanh theo kiểu hình tháp là 1 cách làm hợp lí và sáng suốt. Từng bộ phận được giao nhiệm vụ cụ thể chuyên trách với NSX và chịu trách nhiệm bao quát Thị trường cùng với NSX. Nếu không thì sẽ Loạn, NSX không thể và không đủ sức để giải quyết từng việc nhỏ cho người dùng cuối được. Thế nên, việc xuất hiện các NPP sản phẩm dc chỉ định, nhà BH là cần thiết và đúng đắn ở nhiều QG. Những Sp bán Ol QT thì sẽ có cách quản lí riêng, bao gồm cả chi phí BH nếu có và dc cộng vào giá bán cuối.
Thị trường TQ là thị trường lớn nhất TG, khó khăn và phức tạp để chinh phục. Hơn nữa, Ng TQ họ có cái lí lẽ và cách làm ăn riêng rất Quái thủ nên việc các NSX nhiều khi phải nhún để lấy Thị phần là điều cũng...chả có gì là lạ.
Mỗi nhà nước cần dược vận hành và duy trì dưới các hệ thống Luật pháp nên việc nc này thế này, nc kia thế kia để đảm bảo XH cũng là bình thường.
Nếu ổ cứng mà không dùng của 1 trong 4 hãng trên TG thì dùng bằng cái gì? dùng của ai bây giờ? Họ là NSX lớn nên họ có quyền Q.định sau cùng.
WD và SG cũng đã rất khôn khi không để có NPP độc quyền ở VN, tránh trường hợp NPP độc quyền ép ngươc lại NSX để tư lợi quá đáng. (WD có 3 NPP, SG có cũng tầm 3 NPP tại VN).

Tóm lại, tầm này chơi với hàng tử tế, dc đảm bảo quyền lợi đàng hoàng, rau sạch yên tâm, giá lại chả cao hơn nhiều thì tại sao lại không chơi nhỉ????!!!! Lạ thế?!
VD điển hình: ĐT Nokia Hàng C.ty đàng hoàng, hỗ trợ đầy đủ từ Hãng, giá bây giờ bằng, có khi thấp hơn 1 tí tùy lúc so với hàng Ngoài, Thế thì các bạn chọn dùng loại hàng nào???
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Nói như bác Huantn thì có cái hợp lí và có cái không hợp lí. Hợp lí thì thôi khong bàn, còn cái chưa thật hợp lí thì
Ô tô là cái không thể làm giả được vì nó rất phức tạp còn ổ cứng xào nấu thì bên TQ người ta bầy ở mẹt như mớ rau, con cá vậy thôi(Máy bay tàng hình, người tàu còn ăn trộm và làm được nữa là cái ổ cứng lèng phèng thì xá gì). Chuyện Tem mác, hình thức thì quá đơn giản với người TQ rồi, chỉ cần yêu cầu là có. thế nên nếu không làm chặt thì không biết QL bằng cái cách gì???(VN lại còn là cái sân sau của TQ nữa chứ)
Đối với những thị trường nhỏ, khó quản lí và nhiều điều khuất tất thì kinh doanh theo kiểu hình tháp là 1 cách làm hợp lí và sáng suốt. Từng bộ phận được giao nhiệm vụ cụ thể chuyên trách với NSX và chịu trách nhiệm bao quát Thị trường cùng với NSX. Nếu không thì sẽ Loạn, NSX không thể và không đủ sức để giải quyết từng việc nhỏ cho người dùng cuối được. Thế nên, việc xuất hiện các NPP sản phẩm dc chỉ định, nhà BH là cần thiết và đúng đắn ở nhiều QG. Những Sp bán Ol QT thì sẽ có cách quản lí riêng, bao gồm cả chi phí BH nếu có và dc cộng vào giá bán cuối.
Thị trường TQ là thị trường lớn nhất TG, khó khăn và phức tạp để chinh phục. Hơn nữa, Ng TQ họ có cái lí lẽ và cách làm ăn riêng rất Quái thủ nên việc các NSX nhiều khi phải nhún để lấy Thị phần là điều cũng...chả có gì là lạ.
Mỗi nhà nước cần dược vận hành và duy trì dưới các hệ thống Luật pháp nên việc nc này thế này, nc kia thế kia để đảm bảo XH cũng là bình thường.
Nếu ổ cứng mà không dùng của 1 trong 4 hãng trên TG thì dùng bằng cái gì? dùng của ai bây giờ? Họ là NSX lớn nên họ có quyền Q.định sau cùng.
WD và SG cũng đã rất khôn khi không để có NPP độc quyền ở VN, tránh trường hợp NPP độc quyền ép ngươc lại NSX để tư lợi quá đáng. (WD có 3 NPP, SG có cũng tầm 3 NPP tại VN).

Tóm lại, tầm này chơi với hàng tử tế, dc đảm bảo quyền lợi đàng hoàng, rau sạch yên tâm, giá lại chả cao hơn nhiều thì tại sao lại không chơi nhỉ????!!!! Lạ thế?!
VD điển hình: ĐT Nokia Hàng C.ty đàng hoàng, hỗ trợ đầy đủ từ Hãng, giá bây giờ bằng, có khi thấp hơn 1 tí tùy lúc so với hàng Ngoài, Thế thì các bạn chọn dùng loại hàng nào???

Vấn đề mình thấy như ở trên nên áp dụng tại thời điểm TTBH đưa ra quyết đinh và xem xét thời gian ổ đó lưu hàn h trước hay sau khi TTbh đưa ra . Chứ làm như bây giờ đánh đồng hết thì thiệt hại cho những người mua trước . Với lại để họ check hàng thật và giả thì co khó gì .Qua FPT học cách BH hdd Samsung của họ .rất chuẩn .
 

Kiennt

Banned
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Đúng rồi, hãng SG nó cũng làm thế đấy, tính thời hạn cho đến khi Q.đ có hiệu lực, nhưng BH VN mình thì cứ vơ bừa vào là có hiệu lực luôn. chắc sớm hơn khoảng 2th so với chuẩn. Vì thế nên có nhiều người ức chế cũng đúng thôi. ae rút kinh nghiệm vậy, giờ đừng mua hàng ngoài nữa là ổn.
 

Lưu Linh

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Tóm lại, tầm này chơi với hàng tử tế, dc đảm bảo quyền lợi đàng hoàng, rau sạch yên tâm, giá lại chả cao hơn nhiều thì tại sao lại không chơi nhỉ????!!!! Lạ thế?!




Vấn đề mình thấy như ở trên nên áp dụng tại thời điểm TTBH đưa ra quyết đinh và xem xét thời gian ổ đó lưu hàn h trước hay sau khi TTbh đưa ra . Chứ làm như bây giờ đánh đồng hết thì thiệt hại cho những người mua trước . Với lại để họ check hàng thật và giả thì co khó gì .Qua FPT học cách BH hdd Samsung của họ .rất chuẩn .

Ý kiến của bác này thực tế và đúng đắn nè, nếu cái HDD đã mua trước ngày ra thông báo thì hãng phải có trách nhiệm lo cho nó, còn cái nào mua sau thì cứ căn theo thông báo mà xử.
 

ceo-sitcom

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Ý kiến của bác này thực tế và đúng đắn nè, nếu cái HDD đã mua trước ngày ra thông báo thì hãng phải có trách nhiệm lo cho nó, còn cái nào mua sau thì cứ căn theo thông báo mà xử.

Nói nh ư bạn lưu linh là chuẩn không cần chỉnh , nhưng khổ cái nỗi ông TTBH seagate ông cứ nhăm mắt làm ngơ
 

Kiennt

Banned
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Vâng thế là chuẩn đấy. Nhưng mà cái anh TTBH của mình cứ là Phang luôn chứ SG có thời hạn quy định rõ ràng mừ. Vn mình hay làm Điêu vãi. Thôi bác nào đen phải chịu thôi chứ biết làm sao giờ. Mình cũng đen đây này: 1 cái WD500G ngoài luồng---> không BH dc. 1 cái SG1.5T ngoài luồng---> kêu ầm lên mà cũng chả biết có dc BH không nữa vì mua tháng 10 năm ngoái. may mà chưa hỏng nhưng cũng đang lo chả biết bao giờ
 
Bên trên