THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Hôm nay Daniel mới đi xem TMAH. Phần vì bận, phần vì muốn đợi đến khi nguội để xem khi rạp đã vắng khách. Vào muộn, bỏ mất khúc đầu nghe Poly nói quay bằng cách kéo cáp, cũng tiếc.

Dù vậy, bộ phim rõ ràng là một mốc son của nền điện ảnh non kém Việt Nam. Năm trước xem Cô dâu đại chiến, đã thấy Victor Vũ quá tài. Đến lần này, TMAH quả thật đem lại cảm giác sướng khoái hơn hẳn. Bởi vì nói cho cùng, CDĐC chỉ là một phim hài vô thưởng vô phạt. Còn lần này TMAH đem lại những hình ảnh cổ trang của Việt Nam chưa bao giờ thuyết phục hơn thế!

Về ngoại cảnh, TMAH giới thiệu hình ảnh non nước Việt Nam long lanh tuyệt vời. Daniel xem phim mà thấy xúc động tự hào. Một ngày nào đó văn hóa du lịch Việt Nam được cải thiện, Daniel hứa với lòng sẽ đến tham quan tận nơi.

Về quay phim, đúng như Poly viết, trong những pha hành động, máy quay đã đi lại rất ngọt trong lòng trận hỗn chiến, đem đến cho khán giả cảm giác như được tham dự trực tiếp vào tình huống. Điểm hay là dù vậy vẫn không làm chóng mặt nhức mắt khán giả theo kiểu mô phỏng nghiệp dư thái quá như trong series Paranomal Activities. Một số tình huống ném đao, máy quay lia theo rất nhanh mà vẫn giữ được khung hình bố cục chuẩn. Một số cảnh khác, máy quay lấy theo tia nhìn của nhân vật, cho thấy nhân vật đánh giá bối cảnh và suy luận tình huống như thế nào. Xem thật sự thích.

Về ánh sáng, các cảnh cận làm nổi rất rõ sự tương phản đối xứng hai bên khuôn mặt, kèm theo là kiểu sáng lập lòe ánh lửa trong đêm khá thành công.

Về tông màu, có nhiều tông khác nhau ứng với cảnh thật, cảnh mơ, và một cảnh đấu chưởng ở cuối phim rất ma mị. Cho thấy đạo diễn quan tâm cóp nhặt sử dụng hợp lý nhiều thủ pháp khác nhau.

Về âm nhạc, ấn tượng với những đoạn dồn dập phù hợp với tình huống kịch tính trong phim.

Về các cảnh hành động võ hiệp: rất đẹp mắt, ghi công lớn cho J. Trí Nguyễn, khiến cho tay mơ cũng có mảng miếng ra trò. Các cảnh đánh nhau nối kết hợp lý với tình huống, dễ hiểu, không câu giờ bằng các động tác lập lại. Một số bạn phê phán kiểu slow-motion, nhưng Daniel xem thấy không vấn đề gì, không thái quá, tốc độ kéo chậm vừa phải, xem rất sướng. Chỉ có các pha giết người có vẻ bị cắt nên hơi hẫng. Đoạn múa gậy kéo mớ rơm lên xoay một vòng 180 đón lại rồi vung tiếp là một cảnh đẹp tuy phụ nhưng khá chăm chút.

Về phục trang, các kiểu trang phục được thiết kế khá hợp lý, cho cảm giác thuyết phục là các nhân vật sống trong môi trường khí hậu nóng của Việt Nam, các vai nữ mặc áo yếm thì càng rõ hơn nữa. Tin rằng các phục trang này sẽ là chuẩn mực bước đầu để chúng ta có một hình dung rõ ràng hơn về trang phục cổ trang Việt. Các phim cổ trang tiếp sau cũng có thể từ đây mà cải tiến thêm một số điểm.

Hạt sạn lớn nhất phim có lẽ là bức huyết thư, khi Vũ lấy được rồi chẳng buồn mở ra xem.

Nhìn tổng thể đây là một phim hoàn toàn sạch sẽ, nghiêm túc. Cùng với Charlie Nguyễn, Victor Vũ rõ ràng là hai đạo diễn người Việt xuất sắc nhất hiện nay. Hai anh có thể đem lại cho khán giả Việt những bộ phim sạch sẽ về nội dung, chuẩn mực về kỹ thuật. Có ý kiến cho rằng người Việt chẳng làm nên trò trống gì ngay cả khi có được khoản đầu tư 200 triệu USD như các phim bom tấn Holywood. Ngược lại Daniel tin rằng với số vốn 1.25 triệu USD trong hoàn cảnh Việt Nam, các đạo diễn hàng đầu như Cameron hay Jackson cũng không thể làm hơn được Victor Vũ.

Cảm ơn các nhà đầu tư dũng cảm và hai vị đạo diễn trẻ tài ba Charlie Nguyễn - Victor Vũ thông qua Dòng máu anh hùng - Thiên mệnh anh hùng đã đem lịch sử (dã sử) Việt đến gần hơn với người Việt. Đây là một thể loại cực kỳ khó khăn, bởi mức độ đầu tư cũng như thiên kiến đã hằn quá sâu trong hầu hết khán giả Việt. Rất mong đợi nhìn thấy nhiều phim cổ trang dã sử khác sẽ ra mắt. Nhưng trước mắt, hy vọng TMAH có thể kịp hoàn vốn cái đã!
 

lostangel

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Phim này mà chiếu trên truyền hình cáp đảm bảo cháy cáp nhà đài vì số lượng người xem quá đông :D
 

phuocgia

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

sao cái nút thanks của em nó biến mất tiêu rồi vậy ta, ko thể thanks cho bài viết của các bác được :(
 

HDsmart

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Ủng hộ phim TMAH.
Hôm trước vừa đi thuyền ở Tràng An xong thì hôm nay lại được ngắm lại cảnh trong phim. Không ngờ dưới góc quay của đoàn làm phim , cảnh vốn đẹp lại càng đẹp hùng vĩ đến vậy ( Nhưng ai đã đi thì cũng biết cái hình chùa giữa 2 ngọn núi ở đầu phim thực chất là cái cổng, cõn chỗ Nguyên Vũ tập là bến đò cũ ^^, hoàng cung thì lấy bối cảnh ở chùa Bái Đính. Hình như cảnh hành thích thái hậu còn quay ở Đền Đô thì phải). Các bác có thời gian đi du lịch nhớ qua nhé, đẹp lắm đó. Thiên nhiên cực trong lành :)
Nói chung là phim võ thuật cổ trang của VN đạt đến tầm này là hay lắm rồi. Hy vọng có nhiều phim thế này. Nguyên cái lý do lấy cốt truyện lịch sử của VN để dựng thành phim đã đáng để chấm điểm 10/10 rồi. Dân ta phải biết sử ta, trước giờ dân mình xem phim Tàu và hiểu sử Tàu còn hơn cả Sử Việt :D
 

thamsongsochet

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Không phải tự ti chớ gió đâu mà to vậy không biết ... Mà so sánh vậy thì tội nghiệp Charlie Nguyễn quá, chắc ảnh buồn lắm. :))

Cùng với Charlie Nguyễn, Victor Vũ rõ ràng là hai đạo diễn người Việt xuất sắc nhất hiện nay. Hai anh có thể đem lại cho khán giả Việt những bộ phim sạch sẽ về nội dung, chuẩn mực về kỹ thuật. Có ý kiến cho rằng người Việt chẳng làm nên trò trống gì ngay cả khi có được khoản đầu tư 200 triệu USD như các phim bom tấn Holywood. Ngược lại Daniel tin rằng với số vốn 1.25 triệu USD trong hoàn cảnh Việt Nam, các đạo diễn hàng đầu như Cameron hay Jackson cũng không thể làm hơn được Victor Vũ.

Cảm ơn các nhà đầu tư dũng cảm và hai vị đạo diễn trẻ tài ba Charlie Nguyễn - Victor Vũ thông qua Dòng máu anh hùng - Thiên mệnh anh hùng đã đem lịch sử (dã sử) Việt đến gần hơn với người Việt. Đây là một thể loại cực kỳ khó khăn, bởi mức độ đầu tư cũng như thiên kiến đã hằn quá sâu trong hầu hết khán giả Việt. Rất mong đợi nhìn thấy nhiều phim cổ trang dã sử khác sẽ ra mắt. Nhưng trước mắt, hy vọng TMAH có thể kịp hoàn vốn cái đã!
 

tetsu81vn

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

mình quá bận nhưng thấy nhiều bài review quá nên quyết đi xem cho được, một phần vì hồi đó học cấp 2 bô môn Văn bà cô dạy Văn bả cũng có kể về vụ án Lê chi Viên, nhưng kể truyền thuyết gia đình Nguyễn Trãi cắt dọn bãi cỏ hoang nhưng vô tình giết chết một bầy rắn nên bị trả thù Tru Di Tam tộc. Lên wiki tra thì thấy thêm có giả thuyết về bà Nguễn Thị Anh đưa con riêng lên làm vua. Không ngờ Victor vũ kết hợp mấy yếu tố đó rồi sáng tạo làm ra mạch phim quá tuyết vời. Mới đi xem hồi trưa, suất chiều 2h30 , mình tới 2h25 còn vé cuối cùng, quá hên, mình thấy người xem xếp hàng nối đui dài từ trên cầu thang xuống du7o71 cầu thang (Galaxy nguễn Du ), đúng như Poly review, mới vào phim là cú lia quáy quay tuyệt vời, camera như đang flying tới chỉa mđầu quay từ trên xuống, bay xà xà xác mặt nước , nhìn thấy nước trong xanh , thấy dưới đáy hồ rong rêu san hô tuyệt đẹp, sau đó camera ngẩn đầu lên từ từ (vẫn tiếp túc bay tới, chắc người quay đang trên tàu di chuyển tới phía trước)thấy cảnh núi non hung vĩ, thấy mấy hòn non bộ trong xanh đẹp như tranh vẽ, khung cảnh cực rộng, có vẻ 21:9, chứ không phải 16:9, nhìn xa xa trên ngọn núi có máy ngói của một ngôi chùa, camera vẫn tiếp tục tiến gần đến ngôi chùa, phải nói 10 / 15 phút phút đầu phim không có một lời thoại, chỉ cảnh vật , âm nhạc và những sự việc xảy ra thôi, cảm giác rất êm đềm nhưng khiên người xem phải tập trung coi chuyện gì xảy ra. Warning (có poiler, chưa xem thì đừng đọc kẻo biết trước nội dung): phim chiếu cảnh một thầu sư đang đi vô khung viên chùa có 2 con lân sư bằng đá , bỗng nhiên có sự kiện lạ xảy ra, bầu trời mây bay, gió thổi mạnh và có sớm chớp, mình nhớ phim bất đầu chuyển qua cãnh nới gia tộc của Nguyễn Trãi bị chém đấu thì phải, sau đó phim lại quay về cảnh ngôi chùa, lúc này con lân sư bằng đá bổng nhức nhích, đá trên cơ thể và dưới chân nó rơi xuống đất , khói bụi bay, sau đó no bước một chân xuống đất về đi ra khỏi bục đứng, rồi nó gầm rú, tung mộ cú chướng với vòng hào quang tới thẳng nhà sư, ông ta định thần rồi dung chiêu couter attact tóm lấy cú cưởng và hất ngược trở lại con lân sư bằng đá , nó dính chưởng , sau đó bị hất ngược trở lại bục đúng, nhà sư lien chạy nhanh tới tung một chiêu nhào lộn cực đẹp cùng với những hiệu ứng slow motion, dùng sợi dây chuổi để trói con lân sư, sợi dây xiếc chặc nó từ từ, cuối cùng nó chịu đứng iêm nhu pho tượng đá bình thường. Từ lúc đầu phim tới lúc này vẫn không có một lời thoại, người xem sẽ chỉ chăm chú mà xem thôi, rất đã, cảnh quay rất đẹp, cảnh bay lượn của nhà sư để đấu với con lân sư, mình tưởng như đang coi Phong VÂn Storm Raider, nhìn khả năng diễn xuất của Minh Thuận trong vai nhà sưu rất đạt, nét nhà mặt cực kì tập trung và nghiêm nghị.

Càng về sau phim càng hay, và khi xem phim này thì mọi người sẽ thấy rằng cảnh vật, trang phục đều rất Việt nam, như ngôi nhà nhỏ, đường đi vào , những bức tường, rong rêu trên tường đều Việt Nam, nhưng qua cách quay phim, nhìn rất pro, rất đẹp, đẹp về màu sắc, đẹp về độ nét rõ căng nét.
Về võ thuật thì không có chổ chê,, đánh rất lực và thật, quánh bịch bịch, ình ịch ình ịch chứ không yếu xìu như những phim Việt Nam khác,lên gối , chấn trỏ, liên hoàn combo, đá văng lên, bay theo đá tiếp vài cái trong khi vẫn còn trên không thì lại vừa né đòn lại vừa trấn trỏ thêm vài cái lại đá tiếp rồi hất tung đối thủ văng, toàn bộ cảnh đánh đấm lại được slowmotion để combo liên hoàn (ai chơi game Tekken , đầu võ thú Bloody Roar chắc rất khoái combo như thế này) , xem phim Dragon Tiger Gate sẽ thấy phong cách rất giống phim này khi đánh nhau. Có cảnh Nguyên Vũ dung gậy wánh một đam lính ngả một dàn, sau đó lowmotion ném thanh gậy tới phía trước trúng đám lính khác làm cây gậy tưng lên anh ta lai bay slow motion tới chụp cây gậy rồi từ trên không đập xuống, đã ! Đậm chất hollywood và Combo trong fighting game.
Có mấy màn ám sát kinh điển trong phim kiếm hiệp, sát thủ bay từ dưới nước lên cầm cung slow motion bắt lien hoàn , bắn xong mũi tên này lại vẫn ở trên không slow motion rút mủi tên khác ra bằn tiếp rồi lên rút ra bắn tiếp, khi tiếp đất thì đã giết được 3 , 4 tên địch. Lại có màn ám sát mấy đám sát thủ bịch mặt bay slow motion từ trên mấy mái nhà bắn xuống, phim Việt nam làm được vậy là qua dữ dằn rồi.
Đó là về kĩ xảo, cảnh đẹp, cách quay. Về diễn viên thì diễn xuất của ekip TMAH cũng rất tuyệt vời. Mình khoái diễn xuất của nhân vật Trần Tướng quân, nhân vật này có vẻ ngoài giống hao hao như Kratos (
Kratos.jpg
) trong game God of Wars, thay vì cầm song đao như kratos thì lại chơi vũ khí 2 mũi nhọn trong cổ tay như Wolfverine trong X-men hay sát thủ trong game Assassin creed, Khương Ngọc diễn nhân vật này cực kì cá tính, vẻ mặt kiêu ngạo, khinh thường đối thủ liên tục xuất hiện, ngay cả khi đang đánh nhau mà anh ta cũng trêu kẻ thù sau khi ra vài đòn combo trên không hay ngay dưới đất, mỗi khi cho đố thủ bay lên không hay hất tung xuống đất hay văng vô tường anh ta lại nghiên đầu cười một mép rồi lại lắc cổ rắc rắc qua trái bẻ bẻ qua phải. Xem cảnh đánh nhau cứ như mấy đoạn đánh boss có slow motion phải nhấn button X[]O?/_\ trên màn hình trong game God of War vậy, đã. Nhân vật hoàng hậu thì nhìn mặc là biết ác, lúc bị sát thủ dưới nước nhảy lên bắn cung, áp sát mà vẫn ngồi bình tĩnh không có vẻ gì là lo sơi, đợi sát thủ tới gần thì “cho mày chết” (ai xem sẽ biết chết thế nào).
Nói chung coi phim này đáng đồng tiền bát gạo, hy vọng êkíp này sẽ tạo ra nhiều tác phẩm dựa trên lịch sử Việt Nam trong tương lai, ví dụ Trận Bạch Đằng , Ngô Quyền đánh quân Nam Hán, mượn cọc nhọn và thuỷ triều để đánh địch, hãy tưởng tượng một Xích Bích made in Việt Nam, thay vì lợi dụng gió và lửa để thắng Tào Tháo thì quân ta lợi dụng Thủy Triều Và Cọc, chỉ cần Victor Vũ hư cấu sáng tạo một chút, và chịu bỏ kinh phí để đóng thuyền quy động diễn viên quần chúng, mình nghĩ sẽ làm được một phim về Thủy chiến dữ dằn như Xích Bích.

800px-Chienthangbachdang.jpg

images

tranhlichsu33.jpg
 

huanpham

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

"Nói chung coi phim này đáng đồng tiền bát gạo, hy vọng êkíp này sẽ tạo ra nhiều tác phẩm dựa trên lịch sử Việt Nam trong tương lai, ví dụ Trận Bạch Đằng , Ngô Quyền đánh quân Nam Hán, mượn cọc nhọn và thuỷ triều để đánh địch, hãy tưởng tượng một Xích Bích made in Việt Nam, thay vì lợi dụng gió và lửa để thắng Tào Tháo thì quân ta lợi dụng Thủy Triều Và Cọc, chỉ cần Victor Vũ hư cấu sáng tạo một chút, và chịu bỏ kinh phí để đóng thuyền quy động diễn viên quần chúng, mình nghĩ sẽ làm được một phim về Thủy chiến dữ dằn như Xích Bích".


Kinh phí như bác này nói vào khoảng 30tr USD, hoang tưởng!!!
 

zero512

Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

đây là 1 trong số ít film việt nam đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra để đi mua vé :) ,còn việc bác nào hỏi link dow mình nhớ không nhầm victor vũ làm 3 film trong đấy có 2 film từ hồi 2006 thì phải ( không chắc lắm ) tới gần đây mới có dvd rip @_@
 

haichit

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

"Nói chung coi phim này đáng đồng tiền bát gạo, hy vọng êkíp này sẽ tạo ra nhiều tác phẩm dựa trên lịch sử Việt Nam trong tương lai, ví dụ Trận Bạch Đằng , Ngô Quyền đánh quân Nam Hán, mượn cọc nhọn và thuỷ triều để đánh địch, hãy tưởng tượng một Xích Bích made in Việt Nam, thay vì lợi dụng gió và lửa để thắng Tào Tháo thì quân ta lợi dụng Thủy Triều Và Cọc, chỉ cần Victor Vũ hư cấu sáng tạo một chút, và chịu bỏ kinh phí để đóng thuyền quy động diễn viên quần chúng, mình nghĩ sẽ làm được một phim về Thủy chiến dữ dằn như Xích Bích".


Kinh phí như bác này nói vào khoảng 30tr USD, hoang tưởng!!!

Bác này dựa vào đâu mà đưa con số 30 triệu $ vậy. Bác nói người ta hoang tưởng nhưng tôi nghĩ bác hoang tưởng thì đúng hơn đó. :p Với giá thành rẻ như ở VN thì có 5 triệu $ làm phim hoành tráng lắm rồi.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Bác này dựa vào đâu mà đưa con số 30 triệu $ vậy. Bác nói người ta hoang tưởng nhưng tôi nghĩ bác hoang tưởng thì đúng hơn đó. :p Với giá thành rẻ như ở VN thì có 5 triệu $ làm phim hoành tráng lắm rồi.

Chơi đẹp trích hẳn 1tr USD ra làm CGI là hoành tráng hơn luôn \m/ Tk 21 rồi chứ có phải thời làm phim Ben Hur đâu :))
 

shxtacc06

Banned
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

chỉ cần Victor Vũ hư cấu sáng tạo một chút, và chịu bỏ kinh phí để đóng thuyền quy động diễn viên quần chúng, mình nghĩ sẽ làm được một phim về Thủy chiến dữ dằn như Xích Bích.

Bác này dựa vào đâu mà đưa con số 30 triệu $ vậy. Bác nói người ta hoang tưởng nhưng tôi nghĩ bác hoang tưởng thì đúng hơn đó. :p Với giá thành rẻ như ở VN thì có 5 triệu $ làm phim hoành tráng lắm rồi

Đúng. Làm 1 phim hoành tráng lắm rồi thì chỉ cần 5 triệu. Nhưng ở đây đang nói về 1 phim dữ dằn như Xích Bích nhé, đừng có nhầm lẫn

Thu nhập bình quân đầu người Trung Quốc 2011 là 4000 USD

Thu nhập bình quân đầu người Việt Nam 2011 là 1300 USD

Kinh phí phim Xích Bích là 80 triệu USD

Kinh phí 1 phim dữ dằn như Xích Bích : 80 tr * 1300 / 4000 = 26 triệu

Vậy ai là người hoang tưởng ??
 
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Có lẽ tình tiết buồn cười nhất của phim này chính là lúc Nguyên Vũ liếc mắt sang nhìn Hoa Xuân 1 cái,thế là phát ra công lực phi phàm ngay.Chắc ngụ ý của kịch bản là "yêu thương mới chính là nguồn gốc tạo nên sức mạnh,chứ không phải sự căm hận tạo nên sức mạnh",nhưng mà vẫn cứ thấy bật cười.Liệu nó có phải là sự gượng ép ý tứ quá không?! Mà không hiểu sao,công lực phi phàm của việc hòn đá ném xuống nước rồi quay vòng về như bumerang lại liên quan gì tới công lực như đại bác ở cuối phim. :D
 

poly

Banned
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Có lẽ tình tiết buồn cười nhất của phim này chính là lúc Nguyên Vũ liếc mắt sang nhìn Hoa Xuân 1 cái,thế là phát ra công lực phi phàm ngay.Chắc ngụ ý của kịch bản là "yêu thương mới chính là nguồn gốc tạo nên sức mạnh,chứ không phải sự căm hận tạo nên sức mạnh",nhưng mà vẫn cứ thấy bật cười.Liệu nó có phải là sự gượng ép ý tứ quá không?! Mà không hiểu sao,công lực phi phàm của việc hòn đá ném xuống nước rồi quay vòng về như bumerang lại liên quan gì tới công lực như đại bác ở cuối phim. :D

Nói chung thì ko nên bắt bẻ như thế, vì kiểu phim kiếm hiệp giả tưởng này là như thế. Vì ngược lại em có thể nói " Quả nhiên là hợp lý khi cho NV nhìn hoa xuân 1 cái là có thể bắn như đại bác ngay" .

Hoặc như Kunfgu Panda 2 theo logic bắt bẻ của bác thì "Mà không hiểu sao,công lực phi phàm của việc giọi nước lăn trên lá lại liên quan gì tới công lực đỡ đại bác ở cuối phim. :D" ????????? Nếu bác trả lời dc câu đó thì đồng nghĩa với câu trên.
 
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Oài,KungFu Panda 1 và 2 đều là những phim quá tuyệt vời về mọi khía cạnh chứ không chỉ là riêng ý tứ. Ở tập 2,việc gấu Po có được sức mạnh ở cuối phim dường như chính là mấu chốt của hành trình tìm về với bản thân,là sự kiểm soát của nỗi sợ hãi có trong tiềm thức mà Po trước đó không bao giờ dám đối mặt đến tận cùng. Để đến được với mấu chốt cuối phim này,trải dài khá xuyên suốt của phim có rất nhiều ý nhỏ được xây dựng để mấu chốt xuất hiện không quá đột xuất hay gượng ép. Giọt nước chỉ là 1 yếu tố trong nhiều yếu tố để Po cảm nhận được cái đạo "lấy nhu thắng cương",lấy cảm nhận trực giác để đối đầu với sức mạnh vật lý. Cái tứ đó được xây dựng liền mạch,khéo léo và tinh tế chứ không "uỵch" 1 cái như TMAH đâu,thế nên em mới bật cười.
Trong TMAH,quả thật là cũng chỉ còn cách cho NV liếc mắt với HX 1 phát để có sức mạnh,chứ còn có cái lý nào khác? Cũng bởi,cả phim có xây dựng được cái lý nào nên hồn hơn? :D
 

poly

Banned
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Oài,KungFu Panda 1 và 2 đều là những phim quá tuyệt vời về mọi khía cạnh chứ không chỉ là riêng ý tứ. Ở tập 2,việc gấu Po có được sức mạnh ở cuối phim dường như chính là mấu chốt của hành trình tìm về với bản thân,là sự kiểm soát của nỗi sợ hãi có trong tiềm thức mà Po trước đó không bao giờ dám đối mặt đến tận cùng. Để đến được với mấu chốt cuối phim này,trải dài khá xuyên suốt của phim có rất nhiều ý nhỏ được xây dựng để mấu chốt xuất hiện không quá đột xuất hay gượng ép. Giọt nước chỉ là 1 yếu tố trong nhiều yếu tố để Po cảm nhận được cái đạo "lấy nhu thắng cương",lấy cảm nhận trực giác để đối đầu với sức mạnh vật lý. Cái tứ đó được xây dựng liền mạch,khéo léo và tinh tế chứ không "uỵch" 1 cái như TMAH đâu,thế nên em mới bật cười.
Trong TMAH,quả thật là cũng chỉ còn cách cho NV liếc mắt với HX 1 phát để có sức mạnh,chứ còn có cái lý nào khác? Cũng bởi,cả phim có xây dựng được cái lý nào nên hồn hơn? :D


NV có được sức mạnh ở cuối phim dường như chính là mấu chốt của hành trình tìm về với bản thân,là sự kiểm soát của nỗi sợ hãi có trong tiềm thức mà NV trước đó không bao giờ dám đối mặt đến tận cùng. Để đến được với mấu chốt cuối phim này,trải dài khá xuyên suốt của phim có rất nhiều ý nhỏ được xây dựng để mấu chốt xuất hiện không quá đột xuất hay gượng ép. Hoa Xuan chỉ là 1 yếu tố trong nhiều yếu tố để NV cảm nhận được cái đạo "lấy nhu thắng cương",lấy cảm nhận trực giác để đối đầu với sức mạnh vật lý.

Logic của bác chỉ dựa theo cảm xúc của bác, em thay vào TMAH cũng giống như cảm xúc của em. Nó chứng minh được câu hỏi đầu tiên của bác :

Mà không hiểu sao,công lực phi phàm của việc hòn đá ném xuống nước rồi quay vòng về như bumerang lại liên quan gì tới công lực như đại bác ở cuối phim.

Em chỉ mong bác hiểu và nhận ra. Vì bàn luận logic trong 1 phim hiếm hiệp giả tưởng là chuyện không nên làm.
Vì loại phim này ko cần logic của cuộc sống bình thường. Vì bình thường ko ai có thể bay, ko ai có thể chưởng, ko ai có thể né đạn, gấu ko thể nói tiếng người :)
 
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

NV có được sức mạnh ở cuối phim dường như chính là mấu chốt của hành trình tìm về với bản thân,là sự kiểm soát của nỗi sợ hãi có trong tiềm thức mà NV trước đó không bao giờ dám đối mặt đến tận cùng. Để đến được với mấu chốt cuối phim này,trải dài khá xuyên suốt của phim có rất nhiều ý nhỏ được xây dựng để mấu chốt xuất hiện không quá đột xuất hay gượng ép. Hoa Xuan chỉ là 1 yếu tố trong nhiều yếu tố để NV cảm nhận được cái đạo "lấy nhu thắng cương",lấy cảm nhận trực giác để đối đầu với sức mạnh vật lý.


Em chỉ mong bác hiểu và nhận ra. Vì bàn luận logic trong 1 phim hiếm hiệp giả tưởng là chuyện không nên làm.
Vì loại phim này ko cần logic của cuộc sống bình thường. Vì bình thường ko ai có thể bay, ko ai có thể chưởng, ko ai có thể né đạn, gấu ko thể nói tiếng người :)
Bác lắp ghép như thế thì lại phi logic với cá tính nhân vật NV rồi.:) Cái gì là yếu tố trong phim nói lên NV đang trên đường tìm về với bản thân,là kiểm soát nỗi sợ hãi trong tiềm thức mà NV chưa dám đối mặt? Cái gì để nói lên 1 tình yêu đủ sâu đậm của NV với HX để anh có thể tương tác với sức mạnh tiềm ẩn có trong mình?
Việc ném đá như Boomerang theo em là hiểu là hàm ý nói lên sự kiểm soát sức mạnh của NV,còn chưởng lực ở cuối phim lại chẳng liên quan gì tới cái từ kiểm soát này cả,nó chỉ đơn thuần là công lực cực mạnh.
Em thì tin rằng,phim nào cũng cần có logic nhất định,là logic của cái ý cái tứ sao cho nó sâu sắc hoặc lôi cuốn chứ không thể huỵch toẹt được. Nhân thể,em dám cá với bác,lúc NV liếc mắt đưa tình nhìn HX,ít nhất cũng nửa rạp cười ồ lên đấy. Cũng vui! :)
 

haichit

New Member
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Đúng. Làm 1 phim hoành tráng lắm rồi thì chỉ cần 5 triệu. Nhưng ở đây đang nói về 1 phim dữ dằn như Xích Bích nhé, đừng có nhầm lẫn

Thu nhập bình quân đầu người Trung Quốc 2011 là 4000 USD

Thu nhập bình quân đầu người Việt Nam 2011 là 1300 USD

Kinh phí phim Xích Bích là 80 triệu USD

Kinh phí 1 phim dữ dằn như Xích Bích : 80 tr * 1300 / 4000 = 26 triệu

Vậy ai là người hoang tưởng ??

Bạn nên so sánh cát sê của diễn viên và đạo diễn giữa 2 nước. Diễn viên thuộc dạng xịn như Lý Liên Kiệt, Tử Di, ... mà làm phim cũng chí ít triệu (và một vài) $, so với diễn viên VN nổi như Thái Hòa làm xong Long ruồi cũng chỉ được có 150 triệu VND thôi (tầm 7 nghìn $). :)). Mà chắc lương cho đạo diễn phim lớn của TQ cũng tầm vài triệu $, trong khi salary cho đạo diễn VN chắc tầm vài tỷ là kịch kim. Khi nói về kinh phí lớn của phim thì bạn nên tìm hiểu xem nó được trả vào những chi phí gì? Mà mấy cái kinh phí được đưa lên mạng chỉ là estimated thôi chứ ko phải con số thực tế. Ví dụ như Dòng máu anh hùng được nhà sản xuất nói là 1.5 triệu $ nhưng lại được estimate trên mạng là tầm 3 triệu $ (imdb). Nên nếu nói là 80 triệu $ thì cũng có thể hiểu nó tầm 50-60 triệu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Cái gì là yếu tố trong phim nói lên NV đang trên đường tìm về với bản thân,là kiểm soát nỗi sợ hãi trong tiềm thức mà NV chưa dám đối mặt?

Cái gì để nói lên 1 tình yêu đủ sâu đậm của NV với HX để anh có thể tương tác với sức mạnh tiềm ẩn có trong mình?

Việc ném đá như Boomerang theo em là hiểu là hàm ý nói lên sự kiểm soát sức mạnh của NV,còn chưởng lực ở cuối phim lại chẳng liên quan gì tới cái từ kiểm soát này cả,nó chỉ đơn thuần là công lực cực mạnh.

Em thì tin rằng,phim nào cũng cần có logic nhất định,là logic của cái ý cái tứ sao cho nó sâu sắc hoặc lôi cuốn chứ không thể huỵch toẹt được.

Nhân thể,em dám cá với bác,lúc NV liếc mắt đưa tình nhìn HX,ít nhất cũng nửa rạp cười ồ lên đấy. Cũng vui! :)

Trả lời bác từng phần vậy :

- Hình như bác ko nhớ Hoa hạ nói gì : trong đầu lúc nào cũng có 2 chữ trả thù, nhưng sau đó là nỗi đâu mất mát người thân nếu cứ trả thù mãi. Bác còn nhớ giấc mơ ông nội hiện về ko : Huyết Thư là máu, máu sẽ đổ. Có thể nó không phải là dẫn chứng " tìm về với bản thân,là kiểm soát nỗi sợ hãi trong tiềm thức mà NV chưa dám đối mặt ". Nhưng nó là chân lý mà NV giác ngộ ra được, tìm thấy dc sự tĩnh tâm ở trong lòng. Đánh ko phải để trả thù, đánh để tránh đổ máu.

- Thật ra khái niệm tình yêu là vô chừng. Bác ko thấy "Cái gì để nói lên 1 tình yêu đủ sâu đậm của NV với HX". Nhưng theo em, chỉ cần nhìn HX xinh như vậy là đủ yêu rồi. Em chính chiến gái ko đủ nhiều để biết hết. Nhưng theo e trai trong hoàn cảnh nòa đó, đủ cô đơn, đủ va chạm, và đủ mê gái. Thì chỉ cần như trường hợp HX và NV cùng chung đau thương, cùng chung hoạn nạn, cùng bú độc qua đêm thời xưa đó. Như vậy theo em đã đủ tương tác với sức mạnh tiềm ẩn có trong mình.

-Nói chung theo em việc nhờ HX mà NV có thể kiểm soát việc ném đá như Boomerang thì cũng có thể kiểm soát chưởng lực ở cuối phim. Việc đó chỉ đơn thuần như là nhờ gái mà ta có thể làm việc cả ngày để kiếm tiền dắt gái vô ks quất, nhờ gái mà ta có động lực tập gym để chơi cho khỏe. Gái là động lực của nhiều thứ mà anh em chúng ta hay phấn đấu.

-Em không hiểu câu " logic suy luận theo kiểu phim nhất định,là logic của cái ý cái tứ sao cho nó sâu sắc hoặc lôi cuốn chứ không thể huỵch toẹt được" ? Chữ "logic" chưa bao giờ em thấy ai dùng chung với chữ "sâu sắc" " lôi cuốn" chứ không thể huỵch toẹt" . Em không hiểu logic mà phải sâu sắc hay lôi cuốn. Mà nói thật đọc nguyên cả câu, e ko hiểu ý bác nói gì ?

-Câu cuối, em đồng ý là vui, và em thấy ko liên quan, nên chẳng có gì để cá .
 
Ðề: THIÊN MỆNH ANH HÙNG: vũ khí của anh hùng chính là mỹ nhân

Trả lời bác từng phần vậy :

- Hình như bác ko nhớ Hoa hạ nói gì : trong đầu lúc nào cũng có 2 chữ trả thù, nhưng sau đó là nỗi đâu mất mát người thân nếu cứ trả thù mãi. Bác còn nhớ giấc mơ ông nội hiện về ko : Huyết Thư là máu, máu sẽ đổ. Có thể nó không phải là dẫn chứng " tìm về với bản thân,là kiểm soát nỗi sợ hãi trong tiềm thức mà NV chưa dám đối mặt ". Nhưng nó là chân lý mà NV giác ngộ ra được, tìm thấy dc sự tĩnh tâm ở trong lòng. Đánh ko phải để trả thù, đánh để tránh đổ máu.
+ Vâng,bác viết thế này thì mới đúng,chứ lắp ghép chữ NV vào đoạn viết của em như trước thì không đúng tí nào. :)

- Thật ra khái niệm tình yêu là vô chừng. Bác ko thấy "Cái gì để nói lên 1 tình yêu đủ sâu đậm của NV với HX". Nhưng theo em, chỉ cần nhìn HX xinh như vậy là đủ yêu rồi. Em chính chiến gái ko đủ nhiều để biết hết. Nhưng theo e trai trong hoàn cảnh nòa đó, đủ cô đơn, đủ va chạm, và đủ mê gái. Thì chỉ cần như trường hợp HX và NV cùng chung đau thương, cùng chung hoạn nạn, cùng bú độc qua đêm thời xưa đó. Như vậy theo em đã đủ tương tác với sức mạnh tiềm ẩn có trong mình.
+ Cái này chắc bác đúng,em chỉ nhìn qua màn ảnh quả đùi trắng nõn nà của HX thôi cũng đã thấy sức mạnh ghê gớm trong mình lúc đó roài :D

-Nói chung theo em việc nhờ HX mà NV có thể kiểm soát việc ném đá như Boomerang thì cũng có thể kiểm soát chưởng lực ở cuối phim. Việc đó chỉ đơn thuần như là nhờ gái mà ta có thể làm việc cả ngày để kiếm tiền dắt gái vô ks quất, nhờ gái mà ta có động lực tập gym để chơi cho khỏe. Gái là động lực của nhiều thứ mà anh em chúng ta hay phấn đấu.
+ Đó,đó cũng là logic cần thiết của phim mà bác nói ra đấy nhé. Nhưng mà sao phải đợi đến lúc suýt tèo thì NV mới lại nghĩ tới gái để có sức mạnh,trong khi đó anh đã phát hiện ra và biết cách phát huy sức mạnh của mình từ trước đó rồi. Vừa vào trận,nghĩ luôn tới quả hút máu gần bẹn có khi đập chết đối thủ luôn. Hì,vui vậy thôi chứ kịch bản và đạo diễn muốn vậy thì nó là vậy,còn bác và em cảm nhận thế nào thì tùy. :)


-Em không hiểu câu " logic suy luận theo kiểu phim nhất định,là logic của cái ý cái tứ sao cho nó sâu sắc hoặc lôi cuốn chứ không thể huỵch toẹt được" ? Chữ "logic" chưa bao giờ em thấy ai dùng chung với chữ "sâu sắc" " lôi cuốn" chứ không thể huỵch toẹt" . Em không hiểu logic mà phải sâu sắc hay lôi cuốn. Mà nói thật đọc nguyên cả câu, e ko hiểu ý bác nói gì ?
+ Bác trích dẫn sai câu của của em rồi,chắc bác đọc cũng vội vàng nên không hiểu gì :). Em nói là "phim nào cũng cần có logic nhất định". Nó khác gì câu nói "bài hát nào cũng cần phải có giai điệu nhất định" không ạ? Nếu bác vẫn bảo là không hiểu thì em cũng chịu thôi. Em cũng đâu có viết "logic sâu sắc" hay "logic lôi cuốn" đâu bác? Em viết là "logic của cái ý cái tứ",nếu hiểu theo cách khác có thể như "cách lập ý tứ hợp lý và chặt chẽ". Vậy thì,nếu em viết "Phim nào cũng cần có cách lập ý tứ hợp lý và chặt chẽ,sao cho nó sâu sắc và lôi cuốn" thì có gì không đúng chăng?


-Câu cuối, em đồng ý là vui, và em thấy ko liên quan, nên chẳng có gì để cá .
+ Nhân đây em nhớ lại chuyện chẳng liên quan là ở phim Thập Diện Mai Phục có cảnh nhân vật Tiểu Muội "chết đi sống lại" mấy lần cũng làm khán giả bật cả cười. :)
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên