Thị phần quảng cáo từ dịch vụ tìm kiếm của Google sẽ đạt 80% vào năm 2018

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
bennymarty123rfhttpswww-123rf-comprofile_bennymarty-2-640x0.jpg

Chúng ta không có lý do nào để hoài nghi việc Google là ông vua trên mặt trận quảng cáo trực tuyến và uy quyền của vị vua này chỉ có thể tăng tiếp tục trong năm tới. Theo một báo cáo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer thì thị phần của công ty Google sẽ tăng đến 80% vào năm 2018 từ thị phần có được của Microsoft, Yahoo, và Yelp.

Hồi năm 2016, thị phần của Google ở lĩnh vực này là 75,8%, nhảy thêm 2% vào năm 2017. Và được dự báo sẽ tiếp tục tăng một lần nữa vào năm 2018, để đạt mốc 80% lần đầu tiên, mặc dù đà tăng trưởng có thể sẽ chậm lại vào năm 2019, với chỉ khoảng 0,2%. Theo tính toán, mức tăng trưởng ấy mang lại hơn 36,6 tỷ USD cho công ty chủ quản của Google là Alphabet.

Ở một thái cực khác, thị phần quảng cáo thông qua dịch vụ tìm kiếm trực tuyến của ông lớn Microsoft đã chao đảo trong năm vừa qua, rớt xuống dưới 8% trong năm 2017. Và nếu dự báo thị trường của công ty eMarketer chính xác thì thị phần này sẽ tiếp tục rớt xuống đến mức 6,6% vào năm 2019.

Cùng gia nhập chuyến xe đi lùi này là một ông lớn khác có tên gọi Yahoo, với mức giảm xuống là 2,7% trong năm nay, và sẽ còn đi thụt lùi nữa trong ít năm tới dù là không quá gay gắt như Microsoft.

Chỉ có hai công ty khác ngoài Google là thấy thị phần của họ đi lên trong năm nay, đó là IAC và Amazon, với mỗi công ty tăng 0,1% và được kỳ vọng sẽ giữ mức tăng ấy trong các năm tới.

Lưu ý tất cả con số thống kê dự báo ở trên đều chỉ lấy từ tình hình kinh doanh ở thị trường Hoa Kỳ. Ở các quốc gia khác trên toàn thế giới sẽ có những gương mặt sáng giá khác thống trị, đặc biệt với các vùng lãnh thổ chẳng hạn như Trung Quốc nơi mà Google đang gặp hạn nặng.

Bên cạnh đó, doanh thu từ quảng cáo thông qua dịch vụ tìm kiếm không hẳn là tất cả đối với lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trong năm 2017. Trong một báo cáo khác cũng từ công ty eMarketer thì Google đứng sau Facebook khi xét đến quảng cáo hiển thị. Ở hạng mục này, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới kiếm được gấp 3 lần so với Google, mặc dù là một phần trong số ấy đến từ dịch vụ Instagram mà Facebook giờ đây đã sở hữu.

Nguồn Digital Trends
 
Bên trên