Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Still

New Member
Re: Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Samsung qua mặt Sony - nghe thật nực cười - qua mặt nhờ Marketing tốt thôi - còn em qua bao nhiêu năm sử dụng cả 2 sản phẩm của 2 hãng này rút ra 1 bài học cho bản thân : Không bao giờ nghe những lời quảng cáo lòe loẹt của Hàn mà tin vào chất lượng của người Nhật không phô trương. Em vừa mới cho ve chai LCD SS sau thời gian sử dụng vừa hết bảo hành
 

Xdarkest

Member
Ðề: Re: Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Samsung qua mặt Sony - nghe thật nực cười - qua mặt nhờ Marketing tốt thôi - còn em qua bao nhiêu năm sử dụng cả 2 sản phẩm của 2 hãng này rút ra 1 bài học cho bản thân : Không bao giờ nghe những lời quảng cáo lòe loẹt của Hàn mà tin vào chất lượng của người Nhật không phô trương. Em vừa mới cho ve chai LCD SS sau thời gian sử dụng vừa hết bảo hành
Tốt nhất là không tin thằng nào cả!
Sony rất nổi tiếng với "đồng hồ đếm ngược" huyền thoại
Nhà em cũng dính 1 em Bravia xài đc 3-4 tháng là lăn ra die nè ;))
The myth of the Sony 'kill switch' - Telegraph
 

fbbk

Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Mới phang 1 em Sony cách đây mấy tháng và cho tới giờ vẫn ko thấy ân hận!
 

hdd-hdp

New Member
Chả hiểu SN còn cái vị gì mà vẫn nhiều người ở VN và trên 4r mình "thờ" nó thế nhỉ? TG thì lại khác, SN dẹp lép gần bằng con Gián rồi còn cái gì nữa mà mơ?! Hay thật!
 

HDefinition

Active Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

bây giờ ko còn chữ "bền" nữa thì phải nhà dùng 2 con sony , 1 con 32 thì chết bo hdmi 1 lần trong thời gian bh ,qua bảo hành thì chết thêm phát ôm hận nghĩ chơi hd ,sáng wa thì lại vừa bh xong con 40ex 3d thay cả panel ,ko hỉu tại sao hàng ở vn kém chất lượng đến thế mặc dù là thương hiệu lớn toàn cầu ,lần sau nếu mua tv mình sẽ thử vận với samsung
 

coolpix8700

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Mấy cái tv rẻ tiền thì xuất xứ đâu cũng như nhau thôi, mà mấy công ty Nhật Bổn trước đây không quen sx đồ chất lượng tồi, bây giờ mốn làm tồi để giảm giá bán cạnh tranh thì thua mấy anh Hàn Quốc là tất nhiên. Mà trên trái đất thì người ít tiền đông hơn hàng vạn lần người nhiều tiền, tv giá rẻ, chất lượng từ tồi đến nhàng nhàng bán được nhiều hơn là điều hiển nhiên. Mà chỉ sản xuất mấy cái tv này thì mới có lãi cao!!!
Mua đồ giá rẻ, nhiều người vẫn lầm tưởng trả ít tiền được đồ tốt. Thực ra thì nhà sx nào cũng như vậy thôi, họ dành nhiều tiền cho quảng cáo thì phải cắt bỏ chát lượng. Thực tế thì mua đồ giá rẻ không chỉ trả lãi cao cho nhà sãn xuất mà số đông người mua đồ giá rẻ còn tập trung trả tiền cho vài người mua được cái đồ đã được nhà sx tập trung công nghệ, chi phí quảng cáo.... (họ vẫn gọi là flagships - nhưng tên đúng của chúng là Placebo)!
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Sony sắp xài Panel AUO ròi. Để xem nó có khác hàng Tung Của là mấy không.
Bọn Mẽo nó mua TV SS là có lý do cả. Bọn nó thực tế chứ chả phải gà đâu.
 

lahabentin

Well-Known Member
Re: Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Sony sắp xài Panel AUO ròi. Để xem nó có khác hàng Tung Của là mấy không.
Bọn Mẽo nó mua TV SS là có lý do cả. Bọn nó thực tế chứ chả phải gà đâu.
Bạn nói thế, có nghĩa là bọn Mẽo mua gì thì ta nên học theo mà mua cái đó à? Nói thật với bạn, xét về mọi phương diện bọn Mẽo cũng đầy rẫy những thằng có bộ "Tàu hủ" trong đầu lắm đấy bạn!
 

liusan

Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Mình vẫn thích Sony nhưng về hiện tại thì phải công nhận là Samsung rẩt năng động.
 

pnguyengiap

New Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

chiến lược mảketing nữa Bác ơi, bây h cạnh tranh, thằng nào cũng chôm cong nghệ hết, PR thôi
 

Caigai

New Member
Ðề: Re: Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Bạn nói thế, có nghĩa là bọn Mẽo mua gì thì ta nên học theo mà mua cái đó à? Nói thật với bạn, xét về mọi phương diện bọn Mẽo cũng đầy rẫy những thằng có bộ "Tàu hủ" trong đầu lắm đấy bạn!

Kêu người ta là "Tàu hủ" bác không sợ bị kêu lại là "Cổ hủ, bã đậu" à?
 

NHUANKHOM

Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

lại có cự cãi,dùng tivi tốt nhất bỏ tiền ra mà chảy nghiệm thực tế đừng mang tâm lí bầy đàn,đừng để mác mưu pr của người khác...''tốt gỗ hơn tốt nước sơn'' câu này của ông bà không bao giờ sai.
 

kimtuyen2688

New Member
Cái gì cũng phải thay đổi và phát triển, dc mạnh yếu thua đó là quy luật tất yếu của cuộc sống.
 

dtvu1310

Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Phải công nhận 1 điều là cãi nhau dc 18 trang rồi mới rút ra 1 điều
Cái tựa đề của top này ko phải do bác chủ thớt "bịa" ra mà là do hiện thực đang xảy ra nhưng các bác fan Sony vẫn gân cổ àh ko gân tay lên cãi
Chả hiểu nổi các bác xài đồ sao ấy nhỉ, xài đồ thì thấy cái gì nó hay thì khen, cái gì dở thì chê. đã nói câu này ko dưới chục lần rồi "bền và đẹp" là cái tượng đài của SN hơn chục năm trước và đã bị xô đổ lâu rồi. Thử xài những dòng rẻ tiền của SN đi rồi sẽ hiểu, vẫn chênh lệch giá, mắc hơn các hãng khác hơn 1 tr mà có đc như người ta ko, còn dòng mắc tiền thì lại càng thua xa, xài công nghệ led nền cũ xì để có đc hình ảnh đẹp thì dày cộp, trong khi người sử dụng led viền mỏng dính mà vẫn cho hình ảnh 9-10 với led nền, chưa kể vố số những tính năng cao cấp khác mà SN chẳng có. Thử hỏi bỏ 100tr mua cái tv mà nó giống y như cái tivi bình thường chỉ có cái to hơn về kích cỡ thì có gì hay, còn SS người ta hiểu bỏ 100tr thì phải là thứ gì đó đặc biệt (mỏng tuyệt đối, vô số tính năng) nhưng chất lượng hình ảnh cũng chẳng kém cạnh ai là bao vậy mới là mặt hàng đỉnh chứ. SS nó làm led nền cũng dc vậy nhưng sao nó ko làm như SN để khỏi so bì mà cứ phải làm led viền??? xin thưa cái đó là tư duy kinh doanh của người ta cao hơn ông Nhật đấy, nếu xài led nền trực tiếp thì cái tivi của SS nó cũng dày cộp, xấu xí như SN thì sao mà gọi là cao cấp dc, chưa kể chi phí để sx cái tivi led nền cũng mắc tiền hơn nữa ạh. Bởi vì ông SN ko có cái tư duy như thằng SS đang làm thì thất bại là đieu ko thể bàn cãi.
Còn các bác chê SS là đồ dỏm thì có lẽ đa số nhân loại này ngu hết vì mua hàng dỏm mà vẫn cứ tiếp tục mua mà ko mua SN vì SS đang dẫn đầu về thị trường tivi mà
Các bác fan SN nếu ức chế quá thì cứ tự an ủi mình = cái câu này " thế giới chỉ có ta khôn khi mua SN, còn lại đại đa số là ngu hết" vì số lượng mua SN thì ít mà mua SS là nhiêu, mà cái số lượng ít này cũng sắp tuyệt chủng
 

Haxen

Well-Known Member
Re: Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Sony sắp xài Panel AUO ròi. Để xem nó có khác hàng Tung Của là mấy không.
Bọn Mẽo nó mua TV SS là có lý do cả. Bọn nó thực tế chứ chả phải gà đâu.

từ trước đến giờ SS và So xài Panel AUO chứ không phải bây giờ khổ quá.
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

es8000.jpg

Chiến lược marketing hiệu quả là một trong những yếu tố khiến Samsung vươn lên thành một trong những thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất gần đây. Giá trị thương hiệu của Samsung năm 2000 đạt khoảng 5,2 tỉ USD. Và sau khi Samsung tiếp tục đầu tư 508 triệu USD cho quảng bá thương hiệu, giá trị công ty lên đến 6,3 tỉ USD vào năm 2001.



Năm 1993, một người đàn ông Hàn Quốc cùng vài người bạn bước vào một cửa hàng điện tử tại Mỹ. Sau một hồi tìm kiếm, ông phát hiện ra những chiếc ti vi hiệu Samsung nằm ở kệ dưới cùng, trong góc và bám bụi.Hỏi thăm người bán cùng một số vị khách trong cửa hàng về nhãn hiệu Samsung, ông được biết người tiêu dùng Mỹ nghĩ về Samsung như một nhãn hiệu rẻ tiền, quê kệch và chỉ được bán tại các cửa hàng giảm giá.



Vị khách đó chính là nguyên chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee. Sau chuyến “công du” đến Mỹ, ông đã triệu tập tất cả các chức sắc trong công ty đến Frankfurt (Đức) họp khẩn cấp. Hội nghị tổ chức vào ngày 7.6.1993 là bước mở đầu cho “Trào lưu quản lý mới” làm thay đổi bộ mặt của Samsung, trong đó, việc marketing, phát triển sức mạnh thương hiệu được chủ tịch Lee hết sức đề cao.

Tổ chức lại marketing


Samsung đã làm một bước đột phá khi đưa Eric Kim, một người Mỹ gốc Hàn, lãnh trọng trách giám đốc marketing toàn cầu. Giá trị “hợp nhất” trong “Trào lưu quản lý mới” được thể hiện rõ: Samsung biết mình cần có định hướng marketing cho cả tập đoàn và toàn bộ nhân viên lẫn ban lãnh đạo phải được tuyên truyền về tầm quan trọng của thương hiệu.


Kim lãnh đạo Tổ chức Tiếp thị Toàn cầu (GMO) từ năm 1999. GMO bao gồm ba nhóm chính: nhóm chiến lược marketing, nhóm chiến lược vùng và nhóm chiến lược sản phẩm. Trong năm 2002, GMO đã thực hiện những bước đầu tiên củng cố quảng cáo của Samsung với một công ty quảng cáo duy nhất nhằm đưa ra một thông điệp thương hiệu nhất quán trên thế giới.


Với Eric Kim, phó giám đốc tiếp thị quốc tế của Samsung, những ngày đầu khi mới gia nhập tập đoàn này năm 1999 quả là quãng thời gian khó khăn không thể nào quên. Nhiệm vụ cấp trên giao cho ông quả thật không dễ dàng: Biến tập đoàn điện tử của đất nước Hàn Quốc này thành đối thủ cạnh tranh chính của “người hàng xóm khổng lồ” Sony về cả uy tín, doanh thu và lợi nhuận.


Tại thời điểm đó, dù đã là nhà cung cấp linh kiện điện tử lớn, nhưng Samsung vẫn chỉ hoạt động ở “hậu trường” với việc cung cấp màn hình máy tính và thiết bị sử dụng chất bán dẫn cho các tập đoàn đa quốc gia. Kể cả khi Samsung tung ra thị trường quốc tế các sản phẩm PDA, điện thoại di động và đầu đĩa DVD do họ tự sản xuất, thì tập đoàn này vẫn bị xem là một nhà sản xuất chuyên về các mặt hàng giá rẻ. Và nhiệm vụ của Kim là phải nâng vị thế của Samsung lên tầm cao mới, trở thành một nhà cung cấp hàng điện tử chất lượng cao được cả thế giời thừa nhận.Tại thời điểm đó, dù đã là nhà cung cấp linh kiện điện tử lớn, nhưng Samsung vẫn chỉ hoạt động ở “hậu trường” với việc cung cấp màn hình máy tính và thiết bị sử dụng chất bán dẫn cho các tập đoàn đa quốc gia. Kể cả khi Samsung tung ra thị trường quốc tế các sản phẩm PDA, điện thoại di động và đầu đĩa DVD do họ tự sản xuất, thì tập đoàn này vẫn bị xem là một nhà sản xuất chuyên về các mặt hàng giá rẻ. Và nhiệm vụ của Kim là phải nâng vị thế của Samsung lên tầm cao mới, trở thành một nhà cung cấp hàng điện tử chất lượng cao được cả thế giời thừa nhận.


Kim và nhóm nhân viên của ông được Samsung đầu tư hàng tỷ đô-la cho hoạt động tiếp thị. Đó quả là một khoản tiền khổng lồ, nhưng chính điều này lại gia tăng sức ép lên nhóm của Kim: họ buộc phải thu được lợi nhuận cao nhất cho mỗi đồng đô-la mà tập đoàn bỏ ra. Khó khăn nằm ở chỗ, ngân sách tiếp thị phải được sử dụng hiệu quả và đúng chỗ, trong khi một tập đoàn hoạt động trên quy mô toàn cầu, liên kết với nhiều quốc gia như Samsung lại quá đa dạng về mặt hàng và sản phẩm: các sản phẩm của Samsung được bán tại 200 quốc gia trên thế giới, với 14 mặt hàng khác nhau bao gồm 476 sản phẩm các loại. Kim đã khởi động một kế hoạch tiếp thị hoàn toàn mới dựa trên việc xác định lại thị trường và các sản phẩm mục tiêu. Chỉ sau 18 tháng, Samsung đã bắt đầu thu được lợi nhuận từ chiến dịch tiếp thị của họ.

link: Chiến lược marketing của Sam Sung - Chiến lược kinh doanh

Theo bài viết này chứng tỏ Hãng Samsung tăng trưởng mạnh là nhờ PR tốt, chứ còn chất lượng hình ảnh mầu sắc so với hãng Nhật thì cũng 7/10 mà thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Xdarkest

Member
Ðề: Re: Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Bạn nói thế, có nghĩa là bọn Mẽo mua gì thì ta nên học theo mà mua cái đó à? Nói thật với bạn, xét về mọi phương diện bọn Mẽo cũng đầy rẫy những thằng có bộ "Tàu hủ" trong đầu lắm đấy bạn!
Khổ nỗi xét về mọi phương diện bọn Mẽo đầy rẫy những thằng có bộ óc tàu hủ đấy lại đi trước chúng ta cả trăm năm. Ngày ngày vẫn phải học hửi tụi nó...khổ thật!
 
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Phải công nhận 1 điều là cãi nhau dc 18 trang rồi mới rút ra 1 điều
Cái tựa đề của top này ko phải do bác chủ thớt "bịa" ra mà là do hiện thực đang xảy ra nhưng các bác fan Sony vẫn gân cổ àh ko gân tay lên cãi
Chả hiểu nổi các bác xài đồ sao ấy nhỉ, xài đồ thì thấy cái gì nó hay thì khen, cái gì dở thì chê. đã nói câu này ko dưới chục lần rồi "bền và đẹp" là cái tượng đài của SN hơn chục năm trước và đã bị xô đổ lâu rồi. Thử xài những dòng rẻ tiền của SN đi rồi sẽ hiểu, vẫn chênh lệch giá, mắc hơn các hãng khác hơn 1 tr mà có đc như người ta ko, còn dòng mắc tiền thì lại càng thua xa, xài công nghệ led nền cũ xì để có đc hình ảnh đẹp thì dày cộp, trong khi người sử dụng led viền mỏng dính mà vẫn cho hình ảnh 9-10 với led nền, chưa kể vố số những tính năng cao cấp khác mà SN chẳng có. Thử hỏi bỏ 100tr mua cái tv mà nó giống y như cái tivi bình thường chỉ có cái to hơn về kích cỡ thì có gì hay, còn SS người ta hiểu bỏ 100tr thì phải là thứ gì đó đặc biệt (mỏng tuyệt đối, vô số tính năng) nhưng chất lượng hình ảnh cũng chẳng kém cạnh ai là bao vậy mới là mặt hàng đỉnh chứ. SS nó làm led nền cũng dc vậy nhưng sao nó ko làm như SN để khỏi so bì mà cứ phải làm led viền??? xin thưa cái đó là tư duy kinh doanh của người ta cao hơn ông Nhật đấy, nếu xài led nền trực tiếp thì cái tivi của SS nó cũng dày cộp, xấu xí như SN thì sao mà gọi là cao cấp dc, chưa kể chi phí để sx cái tivi led nền cũng mắc tiền hơn nữa ạh. Bởi vì ông SN ko có cái tư duy như thằng SS đang làm thì thất bại là đieu ko thể bàn cãi.
Còn các bác chê SS là đồ dỏm thì có lẽ đa số nhân loại này ngu hết vì mua hàng dỏm mà vẫn cứ tiếp tục mua mà ko mua SN vì SS đang dẫn đầu về thị trường tivi mà
Các bác fan SN nếu ức chế quá thì cứ tự an ủi mình = cái câu này " thế giới chỉ có ta khôn khi mua SN, còn lại đại đa số là ngu hết" vì số lượng mua SN thì ít mà mua SS là nhiêu, mà cái số lượng ít này cũng sắp tuyệt chủng

Hình như bác này có vẻ cay cú Sony nhỉ
Bác xem lại cái dòng em bôi đỏ bên trên nhé. Xin hỏi bác là nhà bác đã sử dụng được các tivi nào 100 triệu chưa mà bác phát biểu như vậy, bác chắc chưa bao giờ nhìn thấy tivi Led nền HX925 nhỉ. Nếu chưa được trải nghiệm tivi led nền của Sony thì đừng có phát biểu linh tinh bác nhé...
Nếu có 100 triệu để mua tivi Sony và SS thì chắc chắn đến hơn 50% anh em trên cái HDVN này sẽ mua tivi Sony LED nền dòng HX925, không tin bác lập topic mới để khảo sát đi. Nói như cách của bác thì tivi 100 tr của SS là hàng siêu mỏng, là hàng đỉnh, vô số tính năng... trời ơi cao siêu quá đi mất, còn tivi Led nền 100 tr của Sony thì xấu xí và dày cộp.
Hình như bây giờ có nhiều người "xem tivi bằng Bàn phím" thì phải.
Các Fan Sony trên HDVN này còn nhiều lắm, cách Cm như bác chẳng ai hít được đâu. Chúng tôi có tiền mua tivi Sony để sài thì chẳng có gì phải lăn tăn, ức chế hay cay cú cả, tivi nó phục vụ mình để mình giải trí, vui vẻ chứ mình có phục vụ nó đâu, hỏng đã có bảo hành đến tận nhà. Hết bảo hành có hỏng không sửa được thì lại mua cái khác, có như vậy nền công nghiệp hiển thị mới phát triển được chứ.
Vài lời với bác dtvu1310, mong bác kiểm được nhiều tiền để mua tivi SS 100 triệu, cũng mong bác ngày càng cao siêu, đỉnh cao như cái tivi SS mà bác đang tôn thờ hố hố hố.
 

Cafe_pede

Banned
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Phải công nhận 1 điều là cãi nhau dc 18 trang rồi mới rút ra 1 điều
Cái tựa đề của top này ko phải do bác chủ thớt "bịa" ra mà là do hiện thực đang xảy ra nhưng các bác fan Sony vẫn gân cổ àh ko gân tay lên cãi
Chả hiểu nổi các bác xài đồ sao ấy nhỉ, xài đồ thì thấy cái gì nó hay thì khen, cái gì dở thì chê. đã nói câu này ko dưới chục lần rồi "bền và đẹp" là cái tượng đài của SN hơn chục năm trước và đã bị xô đổ lâu rồi.Thử xài những dòng rẻ tiền của SN đi rồi sẽ hiểu, vẫn chênh lệch giá, mắc hơn các hãng khác hơn 1 tr mà có đc như người ta ko, còn dòng mắc tiền thì lại càng thua xa, xài công nghệ led nền cũ xì để có đc hình ảnh đẹp thì dày cộp, trong khi người sử dụng led viền mỏng dính mà vẫn cho hình ảnh 9-10 với led nền, chưa kể vố số những tính năng cao cấp khác mà SN chẳng có. Thử hỏi bỏ 100tr mua cái tv mà nó giống y như cái tivi bình thường chỉ có cái to hơn về kích cỡ thì có gì hay, còn SS người ta hiểu bỏ 100tr thì phải là thứ gì đó đặc biệt (mỏng tuyệt đối, vô số tính năng) nhưng chất lượng hình ảnh cũng chẳng kém cạnh ai là bao vậy mới là mặt hàng đỉnh chứ. SS nó làm led nền cũng dc vậy nhưng sao nó ko làm như SN để khỏi so bì mà cứ phải làm led viền??? xin thưa cái đó là tư duy kinh doanh của người ta cao hơn ông Nhật đấy, nếu xài led nền trực tiếp thì cái tivi của SS nó cũng dày cộp, xấu xí như SN thì sao mà gọi là cao cấp dc, chưa kể chi phí để sx cái tivi led nền cũng mắc tiền hơn nữa ạh. Bởi vì ông SN ko có cái tư duy như thằng SS đang làm thì thất bại là đieu ko thể bàn cãi.
Còn các bác chê SS là đồ dỏm thì có lẽ đa số nhân loại này ngu hết vì mua hàng dỏm mà vẫn cứ tiếp tục mua mà ko mua SN vì SS đang dẫn đầu về thị trường tivi mà
Các bác fan SN nếu ức chế quá thì cứ tự an ủi mình = cái câu này " thế giới chỉ có ta khôn khi mua SN, còn lại đại đa số là ngu hết" vì số lượng mua SN thì ít mà mua SS là nhiêu, mà cái số lượng ít này cũng sắp tuyệt chủng

Bác này chả biết đếch gì về công nghệ HDTV mà cứ vô cãi lý . Bác lấy ở đâu ra thông tin LED viền hiển thị hình ảnh 9 - 10 so với LED nền vậy ?

Hay bác đọc được 1 đoạn PR cho 1 con LED viền " Siêu mỏng " nào đó của SamSung rồi bác mơ và tưởng thật ?

Mà hỏi thật các bác cái nhau để làm gì và vì cái gì vậy ?
 

coolpix8700

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung lại “qua mặt” được Sony?

Mà hỏi thật các bác cái nhau để làm gì và vì cái gì vậy ?

Tụ kỷ hay tự sướng đều cùng triệu chứng!
Họ luôn tìm cách tin cho việc mua 1 cái tv 10 triệu tv được 90% chất lượng của cái tv 100 triệu, mấy người mua tv đắt tiền mới là những người chẳng hiểu gì hết!
1 cái tv 10 triệu thì người mua đã bỏ vào đấy gần 1 nửa cho lãi và quảng cáo của nhà sản xuất, trong đó 1 phần tiền quảng cáo là để bù vào giá cho những cái "đỉnh" cỡ trăm triệu kia, còn lại mới là tiền là tiền chi phí các loại nguyên vật liệu, công sản xuất, thuế, chi phí lưu thông... cho chính cái tv ấy. Còn những cái tv đắt tiền, nhiều models đỉnh được giành cho quảng cáo để bán những loại rẻ thì có nhiều models nhà sản xuất phải bù lỗ, chứ không có lãi. Chính vì thế ở nhiều thị trường do chính sách tiếp thị, do không hề có ý định muốn bù lỗ (chắc họ thấy có đủ số fans cho công tác tiếp thị rồi) nên không hề đưa những series đắt tiền phải bù lỗ kia vào!
 
Bên trên