Samsung bán điện thoại nhiều gấp đôi so với Apple trong quý 1

bjemtj

Super Moderators
Sức mua smartphone hiện đang dần đến điểm bảo hòa trong khi đó vận chuyển hàng toàn cầu đã giảm 1,3% so với năm ngoái và giảm 18,6% so với quý trước với tổng số 292 triệu đơn hàng vận chuyển. Thông tin này đến từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu TrendForce.

attachment.php

Người dẫn đầu Samsung vẫn tiến lên một tầm cao mới, tăng 5,7% thị phần so với quý 1 năm ngoái. Công ty đã bán 81 triệu chiếc điện thoại, con số này thực sự tăng so với quý trước (thông thường những quý nghĩ lễ sẽ mạnh nhất).

Ra mắt Galaxy S7 và Galaxy S7 edge sớm hơn so với các đối thủ cạnh tranh đã giúp Samsung tăng doanh số bán hàng. J-series với giá vừa phải đã tìm thấy thành công ở thị trường Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. TrendForce dự kiến doanh số của Samsung vẫn sẽ tiếp tục tăng.

attachment.php

Đối thủ cạnh tranh chính Apple đã thể hiện sự suy giảm rõ rệt, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lưu ý đây là quý trước khi ra mắt iPhone SE.

Điều này có nghĩa rằng Apple chỉ bán được một nửa lượng smartphone so với Samsung trong quý này. iPhone SE được kỳ vọng sẽ vực dậy doanh thu quý 2 cho đến khi iPhone 7 được ra mắt.

Còn thành quả sáng tạo của LG thì vẫn không được đền đáp. Công ty bán ra nhiều hơn một chút so với năm ngoái, nhưng lại giảm so với quý trước khiến công ty xếp thứ 6 toàn cầu.

Các công ty Trung Quốc vượt qua cơn bão khá tốt, tổng số đơn hàng của họ vẫn tăng bất chấp tình hình suy thoái toàn cầu. Họ bán ra ở Trung Quốc nhiều hơn so với Samsung và Apple hợp lại ở khoảng thời gian đầu.

Nhu cầu được đẩy lên bởi sự ưa chuộng 4G ở Trung Quốc và doanh số bán smartphone đang tăng lên ở Ấn Độ. Mặc dù vậy, đơn hàng vận chuyển của quý 1 vẫn giảm 27 triệu chiếc (20%) so với quý 4 năm ngoái.

Huawei duy trì vị trí dẫn đầu ở quê hương của mình và xếp thứ 3 toàn cầu. Tuy nhiên TrendForce không tin công ty có thể vượt qua Apple trên thị trường toàn cầu.

attachment.php

Lenovo vượt mặt Xiaomi (đã bằng với quý 1 năm ngoái) và bán 17 triệu chiếc so với 16 triệu chiếc của Xiaomi. Lenovo đang dành một phấn khá lớn (80%) smartphone của mình để xuất khẩu.

TCL (hay bạn có thể biết đến với cái tên “Alcatel”) xếp vị trí thứ 4, vẫn đứng dưới Lenovo. Cả Oppo và Vivo kết hợp lại chiếm 20% lượng smartphone Trung Quốc bán ra. Vivo ít định hướng xuất khẩu hơn Lenovo với chỉ 10% lượng smartphone sản xuất được xuất khẩu.

Theo GSMArena​
 
Bên trên