Ngày 26/5, hãng xe liên doanh Wuyang Honda đã chính thức trình làng mẫu xe máy điện mang tên E-VO.
Phong cách thể thao cổ điển đậm chất Cafe Racer
Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, E-VO đã gây chú ý mạnh mẽ nhờ thiết kế khác biệt hoàn toàn so với phần lớn xe máy điện trên thị trường.Nếu như các mẫu xe điện phổ thông hướng tới sự gọn nhẹ và hiện đại thì E-VO lại chọn một hướng đi táo bạo, lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao cổ điển những năm 1980 và 1990 , pha trộn với những đường nét tương lai.
Thân xe được tạo hình tròn trịa nhưng vẫn có nét “gân guốc” ở phần yếm và cụm đèn pha. Thiết kế mang dáng dấp của một chiếc Cafe Racer pha trộn cùng những chi tiết LED, màn hình kỹ thuật số và màu sơn kim loại hiện đại, tạo nên một diện mạo vừa hoài cổ, vừa nổi bật trong dòng xe điện thế hệ mới.

Hai phiên bản, công suất lớn, tăng tốc vượt trội
Wuyang Honda cung cấp hai phiên bản của E-VO: bản pin kép có giá 29.999 nhân dân tệ (tương đương khoảng 108 triệu đồng) và bản pin ba giá 36.999 nhân dân tệ (khoảng 137 triệu đồng).Cả hai đều được trang bị động cơ gắn giữa có công suất cực đại lên tới 15,8kW , tốc độ tối đa 120km/h và khả năng tăng tốc từ 0-50km/h chỉ trong 2,8 giây, đây là những con số mà ngay cả nhiều mẫu xe xăng truyền thống cũng phải dè chừng.
Cung cấp năng lượng cho động cơ là pin lithium ba thành phần . Phiên bản pin kép có dung lượng 4,1kWh và phạm vi hoạt động 120km, trong khi phiên bản ba pin đạt 6,2kWh với tầm hoạt động khoảng 170km.
Đây là những thông số phù hợp với nhu cầu đi lại trong đô thị và cả những chuyến đi dài cuối tuần.

Sự ra đời của Honda E-VO đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình điện khí hóa của Honda tại thị trường xe máy.
Khả năng sạc nhanh và tương thích cao
Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên E-VO là khả năng sạc nhanh và linh hoạt . Xe được trang bị cổng sạc AC 6 chân theo tiêu chuẩn xe năng lượng mới quốc gia Trung Quốc , tức là có thể cắm sạc trực tiếp tại các trạm sạc ô tô điện công cộng hiện nay tại quốc gia này.Với công suất sạc tại nhà là 1.800W , xe có thể tăng quãng đường 50km sau một giờ sạc. Trong khi đó, nếu sạc tại trạm công cộng với công suất 3.400W, quãng đường bổ sung có thể lên tới 80km chỉ trong một giờ sạc, một lợi thế rất lớn so với phần lớn các mẫu xe điện hai bánh hiện tại.
Điểm cộng lớn là cổng sạc truyền thống của xe máy điện vẫn được giữ lại, giúp người dùng có thể linh hoạt hơn trong việc lựa chọn nguồn sạc trong mọi hoàn cảnh.

Trang bị phong phú như một chiếc xe ô tô thu nhỏ
Không chỉ mạnh mẽ, E-VO còn khiến người dùng ngạc nhiên với hàng loạt trang bị công nghệ cao vốn chỉ thấy trên ô tô. Nổi bật trong số đó là màn hình TFT màu 7 inch độ phân giải cao , đi kèm với một cụm đồng hồ tròn phụ .
Hệ thống ghi hình lái xe với camera kép tích hợp khả năng kết nối với thiết bị bay DJI cũng được trang bị, điều gần như chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe máy điện phổ thông nào.
Ngoài ra, các tính năng mở khóa không cần chìa khóa , kết nối qua ứng dụng, theo dõi áp suất lốp, bật/tắt từ xa và kiểm tra thông số xe đều được tích hợp thông qua hệ sinh thái Wi-Link thông minh.
Hệ thống đèn pha LED tích hợp thấu kính chiếu sáng cùng lốp bán trơn kích thước lớn cũng góp phần tăng thêm chất “xe thể thao” cho E-VO.



Khung sườn và giảm xóc đạt chuẩn xe đua
Để tương xứng với động cơ mạnh mẽ, khung xe của E-VO được làm từ hợp kim nhôm rèn nguyên khối , kết hợp với tay đòn sau và tay lái cũng bằng nhôm rèn .Đây là chất liệu thường thấy trên các dòng mô tô phân khối lớn, giúp giảm trọng lượng mà vẫn giữ được độ cứng vững cần thiết.
Hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược (USD) và giảm xóc trung tâm dạng túi khí FSD phía sau không chỉ giúp tăng độ êm ái khi đi qua địa hình xấu, mà còn hỗ trợ xe giữ cân bằng tốt ở tốc độ cao – điều vốn là điểm yếu của nhiều mẫu xe điện hai bánh hiện nay.



Nếu mức giá có thể tiệm cận hơn với kỳ vọng thị trường, E-VO hoàn toàn có thể trở thành hình mẫu cho xu hướng xe máy điện thể thao cao cấp trong tương lai – nơi mà hiệu suất, công nghệ và cảm xúc lái xe cùng song hành.
“Chiếc xe điện dành cho người đam mê lái”
Dù sở hữu thiết kế khác biệt và cấu hình mạnh mẽ, không thể phủ nhận rằng mức giá của E-VO vẫn còn là một rào cản đối với phần đông người dùng.Với bản cao cấp có giá gần 140 triệu đồng, E-VO rõ ràng không dành cho nhóm khách hàng phổ thông. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc xe điện dành để chạy hàng ngày đơn thuần , mà là một cỗ máy thể hiện cá tính, chất chơi và đam mê tốc độ .
Đúng như triết lý của Honda, E-VO không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà là sự hòa quyện giữa cảm xúc lái xe , công nghệ hiện đại và tính cá nhân hóa cao .
Với mẫu xe này, Honda đang hướng tới nhóm khách hàng trẻ yêu thích trải nghiệm , đòi hỏi cao về phong cách và sẵn sàng chi trả để có được sự khác biệt.