Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

taccongtu

New Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

mình thấy mấy bác sao khó khăn quá vậy, được đổi thì cứ đổi cho rồi, lỗ lã có nhiu đâu, được xài thêm mẫu mới, dù sao mẫu cũ cũng xài đã rồi, đây là do rủi ro thôi. mỗi bên chịu thiệt 1 chút. chứ mình ép hãng nó quá cũng không có lợi gì cho mình đâu....
 

chiseing

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Hôm nay em bận rộn quá nên ko gặp trực tiếp SSVN được, tuy nhiên họ có call em và em cũng nói lên ý kiến của các bác cho họ nghe , sau đó họ nói với em là cho họ thêm vài ngày nữa rồi sẽ báo chính xác cho em. Thật sự em cũng ko dám nghĩ là họ sẽ đổi Model D8000 cho em cả , em chỉ mong D7000 thôi là đủ lắm rồi . Còn SSVN "thật sự" ko có Model D7000 đó thì em chắc thương lượng với họ con PS64D8000.
 

redriver

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

khách quan mà nói , mình không quen biết bạn chủ thớt nhưng bất bình với cách giải quyết chèn ép khách hang của SS, từ trước giờ người dùng chỉ toàn bị hãng chèn ép chứ có bao giờ ngược lại đâu!!! hi vọng bạn chiseinng được giải quyết thỏa đáng
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

người tiên dùng luôn luôn bị thiệt, nói chung thà chưa đưa tiền, chứ đưa tiền rồi là thua, nói gì cũng theo nó
 

phidiepdan

New Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Nan giải quá nhỉ! nói chung là chia buồn với bác ko may gặp phải hàng lỗi!
 

thanhyk

Well-Known Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Trong topic 'ai muốn mua lcd - plasma giá rẻ thì vào đây' thấy giá em 46D6000 khá thấp gần 30 triệu so với đầu năm bạn mua 46C8000 là 50 triệu (mình không rõ giá bạn mua là chuẩn hay có khuyến mại gì đặc biệt), còn giá của 46D6600 lại mắc hơn 46D7000 một chút, gần 37 triệu (ngộ hén). Nếu chỉ nhìn khía cạnh về giá (chứ không phải thông số vì mình không xem so sánh) thì phải đổi 46D6600 hoặc 46D7000 mới cảm thấy không mất mát nhiều. Vậy bạn có các cơ sở tạm thời để giải quyết:
1. theo quy định bảo hành không sửa chữa nữa mà đổi cái mới tương đương hoặc trả lại tiền.
2. Thiệt hại nhiều quá chỉ trong vòng 7 tháng mà thời gian sử dụng không nhiều do phải bảo hàng tới 4 lần.
3. Nếu họ đưa model nào đó (ví dụ 46D6000) và nói là các thông số là tương đương, và bạn thấy là 1 - 2 thông số là tương đương/ hoặc cao hơn, còn các thông số khác kém hơn thì đề nghị đổi model có 1 - 2 thông số kém hơn/ hoặc tương đương, còn lại các thông số khác (quan trọng) cao hơn và lập luận tương tự họ. Mình ngạc nhiên về giá tivi sao mới vài tháng mà rớt nhiều vậy (từ khi có tivi mình không theo dõi giá nữa).
 

lolo_law

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

bác chủ đọc kỹ lại hợp đồng mua bán tài sản của bác với SS và đặc biệt là các điều kiện cũng như là cách thức bảo hành sản phẩm. Sở dĩ em nói như vậy vì đây được coi như là thỏa thuận giữa bác với SS khi giao kết hợp đồng và pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận của đôi bên trước rồi sau đó mới xét đến các quy phạm pháp luật có liên quan. Do vậy, nếu trong hợp đồng hoặc điều kiện bảo hành có quy định như cách giải quyết của SS thì không thể nói họ làm trái pháp luật Việt Nam được :| nếu như đôi bên không có thỏa thuận gì về vấn đề bảo hành thì lúc này bác mới sử dụng điều 21 Luật Bảo vệ người tiêu dùng được :| Tuy nhiên, cá nhân em thấy bác thêm 1 ít đổi sang con 55D6600 là hợp lý rồi, hoặc nhảy sang được con 64D8000 thì chẳng còn gì phải lăn tăn (nếu là em, em còn cảm ơn SS ấy :d). Chúc bác sớm giải quyết vụ việc, dành thời gian thưởng thức công nghệ :)
 

thanhyk

Well-Known Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

bác chủ đọc kỹ lại hợp đồng mua bán tài sản của bác với SS và đặc biệt là các điều kiện cũng như là cách thức bảo hành sản phẩm. Sở dĩ em nói như vậy vì đây được coi như là thỏa thuận giữa bác với SS khi giao kết hợp đồng và pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận của đôi bên trước rồi sau đó mới xét đến các quy phạm pháp luật có liên quan. Do vậy, nếu trong hợp đồng hoặc điều kiện bảo hành có quy định như cách giải quyết của SS thì không thể nói họ làm trái pháp luật Việt Nam được :| nếu như đôi bên không có thỏa thuận gì về vấn đề bảo hành thì lúc này bác mới sử dụng điều 21 Luật Bảo vệ người tiêu dùng được :| Tuy nhiên, cá nhân em thấy bác thêm 1 ít đổi sang con 55D6600 là hợp lý rồi, hoặc nhảy sang được con 64D8000 thì chẳng còn gì phải lăn tăn (nếu là em, em còn cảm ơn SS ấy :d). Chúc bác sớm giải quyết vụ việc, dành thời gian thưởng thức công nghệ :)
Bác tư vấn vậy thì chết. Bảo hành sản phẩm các hãng thường bảo vệ chính họ hơn là cho người tiêu dùng và trong mọi trường hợp không chịu cao hơn sản phẩm đó trừ khi họ ưu ái cho mình. Nếu làm như bác thì họ hỏi mình sử dụng có đúng quy định ko như nguồn điện có ổn định ko, nhiệt độ và độ ẩm có đúng ko, môi trường có bụi hoặc có gần thiết bị phát từ trường nào ko, v.v... và cố tình từ chối bảo hành. Hiện giờ bác chủ đã được bảo hành, vấn đề là cần dựa theo luật VN để đổi cái khác tương đương hoặc tốt hơn mà bù tiền có lợi hơn chứ ko sửa chữa. Vậy các bác tư vấn cái nào là tương đương hoặc bù thêm bao nhiêu cho model nào là phù hợp và căn cứ lý luận là đúng để bác chủ chọn lựa.
 

coolpix8700

Well-Known Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Bác tư vấn vậy thì chết. Bảo hành sản phẩm các hãng thường bảo vệ chính họ hơn là cho người tiêu dùng và trong mọi trường hợp không chịu cao hơn sản phẩm đó trừ khi họ ưu ái cho mình. Nếu làm như bác thì họ hỏi mình sử dụng có đúng quy định ko như nguồn điện có ổn định ko, nhiệt độ và độ ẩm có đúng ko, môi trường có bụi hoặc có gần thiết bị phát từ trường nào ko, v.v... và cố tình từ chối bảo hành. Hiện giờ bác chủ đã được bảo hành, vấn đề là cần dựa theo luật VN để đổi cái khác tương đương hoặc tốt hơn mà bù tiền có lợi hơn chứ ko sửa chữa. Vậy các bác tư vấn cái nào là tương đương hoặc bù thêm bao nhiêu cho model nào là phù hợp và căn cứ lý luận là đúng để bác chủ chọn lựa.

Bác Lolo_law tư vấn đúng đấy!
Luật nước nào thì cũng vẫn phải dựa vào cái hợp đồng mua bán, đó là bản cam kết của bên bán và sự chấp nhận của bên mua. Trước mắt khi có xung đột thì pháp luật can thiệp phần đầu tiên họ vẫn chỉ để 2 bên thỏa thuận, nếu không được thì trọng tài kinh tế, rồi đến toà án hành chính cuối cùng nếu quá sâu mới đến tào án hình sự.
Nhưng phần lớn người mua khi ký vào cái hợp đồng mua bán không để ý rồi cuối cùng vẫn phải chấp nhận chịu thiệt. Mà dù trong đó có đủ nghĩa vụ phía bán, họ vẫn còn nhiều thời gian để thỏa thuận, và đến cuối cùng thì vẫn còn phần thi hành án... Theo quy định, khi kiện, người khởi kiện sẽ nộp án phí, chỉ khi phía kia thua thì người khởi kiện mới được đòi lại từ bên thua (phần thi hành án)...
Nếu để làm gương thì có thể theo kiểu toà như vậy, còn về lợi thì để thắng được họ, ngay trong cái hợp đồng mua bán cũng phải đọc rất kỹ những phần in chữ nhỏ, mờ... chưa cần nói luật sư mình thuê có hơn cái ban pháp luật của họ hay không nữa. Trong cái chuyện phát giác Toyota Việt Nam lắp ráp xe không đúng quy định chính hãng, người tố giác là ông Tạch bị đình chỉ 3 tháng rồi chuyển công việc xuống vị trí lương thấp hơn. Đọc trên báo, thấy tuyên bố của các vị luật sư chẳng khác gì xui ông Tạch "vào bụi rậm" như các cụ mình vẫn nói!
Hình như vè phần này thì gần đây người ta mới nói đến nghiên cứu quy định hợp đồng mẫu cho việc mua-bán căn hộ cao cấp. Còn lại thì Nhà nước cho các cửa hàng tùy ý sáng tác...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngongo5712

New Member
Re: Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Hôm nay em bận rộn quá nên ko gặp trực tiếp SSVN được, tuy nhiên họ có call em và em cũng nói lên ý kiến của các bác cho họ nghe , sau đó họ nói với em là cho họ thêm vài ngày nữa rồi sẽ báo chính xác cho em. Thật sự em cũng ko dám nghĩ là họ sẽ đổi Model D8000 cho em cả , em chỉ mong D7000 thôi là đủ lắm rồi . Còn SSVN "thật sự" ko có Model D7000 đó thì em chắc thương lượng với họ con PS64D8000.

ssvn đang dần nhượng bộ cho bác đấy...... bác đang thắng thế, cứ xem họ giải quyết sao, bác đang là người cầm đằng chuôi, nếu thấy nó nhượng bộ được thì bác cứ thương lượng e 64d8000, e 64d8000 4rum mình nhiều người dùng rồi và rất "hot" nên thêm 1 ít mà lên được hẳn e í cũng quá ổn :X hoặc d7000 như bác muốn ban đầu

bác chủ đọc kỹ lại hợp đồng mua bán tài sản của bác với SS và đặc biệt là các điều kiện cũng như là cách thức bảo hành sản phẩm. Sở dĩ em nói như vậy vì đây được coi như là thỏa thuận giữa bác với SS khi giao kết hợp đồng và pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận của đôi bên trước rồi sau đó mới xét đến các quy phạm pháp luật có liên quan. Do vậy, nếu trong hợp đồng hoặc điều kiện bảo hành có quy định như cách giải quyết của SS thì không thể nói họ làm trái pháp luật Việt Nam được :| nếu như đôi bên không có thỏa thuận gì về vấn đề bảo hành thì lúc này bác mới sử dụng điều 21 Luật Bảo vệ người tiêu dùng được :| Tuy nhiên, cá nhân em thấy bác thêm 1 ít đổi sang con 55D6600 là hợp lý rồi, hoặc nhảy sang được con 64D8000 thì chẳng còn gì phải lăn tăn (nếu là em, em còn cảm ơn SS ấy :d). Chúc bác sớm giải quyết vụ việc, dành thời gian thưởng thức công nghệ :)

e vừa lên web ssvn đọc về bảo hành k thấy nói gì đến vấn đề phải bảo hành nhiều lần, còn vừa mò được tờ bảo hành lò vi sóng của sharp và cái điều hòa panasonic, cũng viết y hệt nhau=> theo như bác nói thì hoàn toàn được áp dụng theo điều 21 của nhà nước VN rồi
 

chiseing

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Khi mua ngoài hóa đơn đỏ ghi trị giá món hàng của SSTM còn có kèm phiếu BH cùa SSVN như sau các bác ạ :

c36020111001115043.jpg

http://img195.imageshack.us/img195/1140/c36020111001115100.jpg
c36020111001115100.jpg

http://img545.imageshack.us/img545/3660/c36020111001115043.jpg
Em nghĩ em ko có vi phạm đk bh của họ.

Hiện tại thì SSVN đã cho em cái hẹn là Thứ 2 này (3/10) trả lời. Chờ BH đúng 1 tuần rồi các bác ạ :|
 

ngongo5712

New Member
Re: Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Khi mua ngoài hóa đơn đỏ ghi trị giá món hàng của SSTM còn có kèm phiếu BH cùa SSVN như sau các bác ạ :

c36020111001115043.jpg

http://img195.imageshack.us/img195/1140/c36020111001115100.jpg
c36020111001115100.jpg

http://img545.imageshack.us/img545/3660/c36020111001115043.jpg
Em nghĩ em ko có vi phạm đk bh của họ.

Hiện tại thì SSVN đã cho em cái hẹn là Thứ 2 này (3/10) trả lời. Chờ BH đúng 1 tuần rồi các bác ạ :|

hoàn toàn k vi phạm, lỗi của ssvn hết mà bác, vậy nên bác cứ để t2 này xem họ giải quyết sao ùi up lên cho các mem cùng mong ngóng với ........ đợt này e bận nhưng vẫn cố onl để xem topic của bác :D k biết bọn ssvn xử trí sao cho phù hợp
 

lolo_law

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Điều 447 BLDS 2005. Sửa chữa vật trong thời hạn bảo hành
1. Bên bán phải sửa chữa vật và bảo đảm vật có đủ các tiêu chuẩn chất lượng hoặc có đủ các đặc tính đã cam kết.
2. Bên bán chịu chi phí về sửa chữa và vận chuyển vật đến nơi sửa chữa và từ nơi sửa chữa đến nơi cư trú hoặc trụ sở của bên mua.
3. Bên mua có quyền yêu cầu bên bán hoàn thành việc sửa chữa trong thời hạn do các bên thoả thuận hoặc trong một thời gian hợp lý; nếu bên bán không thể sửa chữa được hoặc không thể hoàn thành việc sửa chữa trong thời hạn đó thì bên mua có quyền yêu cầu giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.

+ Theo đó, SS có trách nhiệm thực hiện bất kỳ biện pháp kỹ thuật gì để cho tv của bác hoạt động trở lại bình thường mà không gây thiệt hại gì về chất lượng (nói dại, kể cả nó cầm búa đập 1 phát vào panel mà panel không có bất kỳ hỏng hóc nào và tv vẫn hoạt động như mới xuất kho, không gây ra bất kỳ thiệt hại gì thì vẫn được coi là hoàn thành nghĩa vụ bảo hành). Nếu như SS không thể thực hiện được nghĩa vụ bảo hành (tức là bó tay trong việc hồi sinh tv của bác) thì lúc đó bác được quyền yêu cầu giảm giá, đổi vật có khuyết tật (là cái tv bị hỏng chứ không phải panel nhé) lấy vật khác (được hiểu là vật cùng loại khác) hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.

+ Trên đây là về mặt lý thuyết, còn thực tế theo như em hiểu trong trường hợp của bác, SS đã thay mới panel và tv lại hoạt động bình thường vào thời điểm chuyển giao sản phẩm bảo hành thì đó được coi là hoàn thành nghĩa vụ bảo hành hay nói cách khác là đã khắc phục được lỗi ; nếu thời gian sau đó tv lại mắc lỗi như lần kề cận thì lúc này lỗi đó lại được coi là lỗi mới phát sinh và SS lại tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bảo hành và chỉ phải thực hiện duy nhất nghĩa vụ này thôi (thực hiện các biện pháp kỹ thuật bảo hành chứ không đổi vật cũng không giảm giá, hoàn tiền...). Như vậy, theo thiển ý của em, SS đưa ra chính sách đổi sang con 55d6600 là rất linh động với khách hàng.

+ Cần phải nói thêm là chúng ta không thể áp dụng khoản 5 điều 21 Luật BVNTD trong trường hợp của bác vì như đã nói ở trên, SS đã khắc phục được lỗi vào thời điểm trao trả sản phẩm (thời điểm này mới là mấu chốt vấn đề để xác định có khắc phục được lỗi hay không).

Đôi lời tư vấn cho bác chủ topic với sở học hạn chế của em. Về sau cùng, em vẫn khuyên bác thêm 1 ít đổi lấy cái d6600 kia hoặc thậm chí là 64d8000 (<~~~ niềm mơ ước của em...). Chúc bác chủ được toại ý :)
 

redriver

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Hiện nay việc trách nhiệm BH này áp dụng theo luật BVNTD bởi nó ban hành sau và cụ thể hóa chuyên sâu BLDS 2005, đây là điều cơ bản trong áp dụng luật.
 

lolo_law

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Hiện nay việc trách nhiệm BH này áp dụng theo luật BVNTD bởi nó ban hành sau và cụ thể hóa chuyên sâu BLDS 2005, đây là điều cơ bản trong áp dụng luật.

Bác nói đúng, nhưng chưa đủ ạ:

Thứ nhất: Theo khoản 2 điều 83 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, trong trường hợp các VBQPPL có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn. -> Bộ luật có giá trị pháp lý cao hơn luật, và các luật chỉ là nguồn bổ trợ cho BLDS thôi (cũng chính về thế, trong Khoa học pháp lý về nguồn của luật dân sự, ta thấy BLDS chỉ xếp sau Hiến pháp; luật xếp sau BLDS) nên trong trường hợp BLDS và LBVNTD có quy định khác nhau thì áp dụng BLDS; nếu không khác nhau thì có thể áp dụng LBVNTD vì đây là nguồn bổ trợ.

Thứ hai, trường hợp của bác chủ topic không thuộc giả định của khoản 5 điều 21 LBVNTD (vì SS đã khắc phục được lỗi vào thời điểm chuyển giao sản phẩm bảo hành nên họ hết trách nhiệm). Nếu như lúc chuyển giao mà tv vẫn mắc lỗi thì đó mới được coi là căn cứ tính việc không khắc phục được lỗi. Sau 3 lần không khắc phục được lỗi thì áp dụng điều khoản trên để giải quyết.
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

các bác đưa luậtu lên nhưng đôi khi SS k nghĩ vậy, người tiêu dùng cũng thiệt, thường thì nó cũng có luật riêng của nó
 

coolpix8700

Well-Known Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Luật pháp khi ban hành thường họ không đưa ra cách giải quyết rất cụ thể vì có thể sẽ bỏ sót nhữgn tìn huống khác. Nhưng ở nước ngoài họ hay áp dụng kết quả của các vụ án có tình huống gần tương tự đã được xử. Nhưng Việt Nam mình lại không như vậy cho nên cho tạo rất nhiều đất để các vị thẩm phán vận dụng... theo ý họ!
Luật sư ở Việt Nam không nói không giỏi nhưng do vậy mà cũng ít đất để di chuyển, mà có thể như vậy rất nhiều phần tư vấn của họ không cho kết quả như họ nghĩ.
Trong truờng hợp của bác chủ thớt, nếu bác muốn vụ việc của bác trở thành điểm, bác có thể thử như rất nhiều người đã khuyên từ đầu topic đến giờ, nếu sự việc tiến triển tốt thì rất có thể Samsung VN sẽ thay đổi phong cách bảo hành, rất có lợi cho những người tiêu dùng khác!
 

lolo_law

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

hi vọng trong tương lai, khi án lệ ở Việt Nam phát triển, vụ việc của bác chủ sẽ trở thành 1 án lệ nổi tiếng. Được như vậy thì người tiêu dùng có cơ sở để sử dụng quyền lợi của mình :| trước mắt, chúng ta cứ chờ động thái tiếp theo của đôi bên.
 

thanhyk

Well-Known Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Nhưng bên SSVN cứ nhất định 2 cách :

1. Là phải chấp nhận thay Panel khác như những lần trước.
2. Chỉ đổi cho dòng Model D6000 thôi .

Thực sự mình bức xúc lắm , mua dòng LED 3D cao cấp năm 2010 mà hưởng dịch vụ như là cái CRT :( . Các bác góp ý cho mình với , phải nói chuyện với họ thế nào đây . Chứ để họ cứ thay Panel liên tục như vậy cho hết bh à :( .

Mình không rõ ý bạn là hiện giờ tivi hoạt động bình thường sau 3 lần thay hay tivi đang được BH lần thứ 4. Nếu tivi đang hoạt động bình thường thì bạn chọn cách 2. nhưng thương thảo để có lợi nhất. Nếu đã BH 3 lần mà vẫn tiếp tục bị lỗi bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu: 'đổi tivi tương đương hoặc trả lại tiền đã mua'.
Mình đọc hết topic nhưng vẫn chưa thấy bác nào nói cụ thể cách giải quyết. Vậy mạn phép chia xẻ cùng bạn như sau:
- Bạn có hơn 1 ngày để tìm hiểu các thông số và trị giá các model SS mà bạn cần quan tâm, bạn chú ý có 2 vấn đề là trị giá lúc mua và thông số tương đương để đàm phán. Khi gặp bộ phận BH hãy yêu cầu được làm việc với người có quyền quyết định vấn đề của bạn.
- Hãy trình bày ngắn gọn và rõ ràng thời gian mua và tình trạng BH liên tục của sp, thời gian sử dụng rất ngắn vì khi hư bạn không báo sửa ngay vì bận và một phần nằm ở trạm BH. Thuyết phục SS rằng tivi có vấn đề về bo mạch chủ và sẽ nảy sinh các hỏng hóc khác chứ không chỉ đơn giản là thay panel là ổn định (dẫn chứng thay nhiều rồi) và gia đình không tin tưởng sp SS nếu phải sử dụng sp bị sửa chữa như vậy hoặc model này. Xác nhận với SS là mình luôn tin dùng và yêu thích các sp SS từ xưa đến nay vì chất lượng, giá cả, đặc biệt là dịch vụ sau bán hàng rất tốt: hãy kể trường hợp 2 năm trước người thân mua ổ cứng HDD và được đổi mới cái khác ngay với thông số tốt hơn khi gần hết thời gian bảo hành do bị hư mà thông số cũ SS đã hết (cái này mình nói thật). Và ngạc nhiên về chất lượng rủi ro ngoài ý muốn cho lần mua này vì cũng đang có 1 cái SS model cũ dùng nhiều năm chưa từng trục trặc. Đề nghị SS hỗ trợ và đồng ý đổi tivi khác tương đương trị giá hoặc trả lại tiền nếu không đổi được.
- Khi SS đưa ra đề nghị đổi model 46D6000 và không có cách giải quyết khác, bạn hãy nói gia đình không chấp nhận vì nó không tương đương về giá và đề nghị được trả lại tiền vì gia đình lo lắng về sp của SS và muốn mua tivi hãng khác có trị giá gần 50 triệu mà thông số cực kỳ cao. Hãy đề nghị họ giúp đổi tivi có trị giá gần bằng là model 46 gì đó (do bạn đã tìm hiểu nên biết, có lẽ là cực cao hiện giờ), hoặc đổi tivi lớn hơn có giá trị gần 50 triệu tùy ý họ loại nào còn (như vậy là bạn đang đàm phán về trị giá chứ không phải về thông số). Khi SS nói tivi giảm giá rất nhiều nên model bạn mua nay chỉ tương đương 46D6000 và giá khoảng 30 triệu (đây là họ đàm phán về thông số tương đương), bạn hãy hỏi SS lúc bạn mua tivi có 1 - 2 model nào đó cùng thời hiện nay còn hàng không và lúc đó theo bạn biết là mắc hơn hay rẻ hơn tivi bạn mua là ... mấy triệu nhưng bạn thích C8000 hơn nên mua (vì vậy mình mới nói bạn tìm hiểu về thông số và giá sp cần quan tâm). Căn cứ vào model cùng thời điểm bạn mua mà SS nói còn hàng bạn hãy đề nghị được mua vài cái với giá cũng giảm như vậy (có nghĩa nếu model đó lúc đó là 45 triệu thì bây giờ chỉ là khoảng 26 triệu) vì bạn cần mua cho người quen. Nếu SS không đồng ý tức là họ cũng không thể buộc bạn nhận tivi có giá 30 triệu cho bạn. Bạn hãy nói thời gian bạn sử dụng rất ngắn do lỗi của tivi mà phải chịu ức chế và khó chịu về tinh thần cũng rất nhiều nên đề nghị họ hỗ trợ bù đắp bằng sp khác có gần bằng trị giá mới công bằng và đúng như sự tin cậy của bạn về sp SS, hãy nói bạn là thành viên hội HD Việt Nam, là thành viên mod của diễn đàn nào đó như vnav chẳng hạn, bạn luôn ủng hộ sp SS và tư vấn chia xẻ các thành viên khác trên diễn đàn sử dụng sp SS vì sp có thiết kế hiện đại, cấu hình cao ít bị lỗi mà dịch vụ chăm sóc và sau bán hàng được đánh giá là tốt khi sp bị lỗi (lập lại trường hợp ổ cứng HDD), vì vậy mong SS ủng hộ cho trường hợp này của bạn như SS đã từng làm để công chúng nói chung luôn ủng hộ SS (ví dụ bạn là người nổi tiếng có ảnh hưởng đến công chúng, có khi sp chỉ cần 1 lần trục trặc và bạn đề nghị giải quyết, SS sẽ đổi cho bạn cái cao cấp nhất rồi đề nghị bạn chụp vài tấm hình quảng bá với sp, đề nghị bạn phát biểu vài điều tốt cho họ để đưa tin nóng trên web của họ không chừng, cái này gọi là quan hệ công chúng của hãng, lúc đó bạn có thể đòi thù lao thêm nữa à). Sau cùng có thể SS đưa ra vài lựa chọn cho bạn như đổi 46D7000 hay tivi lớn hơn/ tốt hơn và bù tiền, bạn cứ than thở về điều kiện hiện tại không thể bù nhiều tiền, so sánh để tìm ra bất kỳ thông số nào không hơn 46C8000 để đàm phán có lợi nhất và cảm ơn SS đã nhiệt tình giải quyết cho bạn và bạn sẽ post những cảm nhận, cách giải quyết tận tâm của SS lên diễn đàn mà bạn là thành viên hội và là thành viên mod (cái này mình nói thật, phép lịch sự là bạn phải cảm ơn sự giải quyết nhiệt tình của người phụ trách, dù bạn có được như mong muốn hay không).
Dù cho người phụ trách SS có lên diễn đàn này thì mình vẫn tin là người Việt hiểu được tâm trạng và mong muốn được giải quyết công bằng, hợp lý khi mình đã ủng hộ mua SS mà chịu thiệt thòi không phải lỗi do mình (luôn luôn có một tỉ lệ chi phí nhất định để giải quyết hàng bị lỗi vì có hàng triệu cái không bị lỗi, nếu giải quyết quan hệ công chúng không tốt thì hãng sẽ mất nhiều hơn bạn).
Mình và các bạn khác luôn ủng hộ bạn và cũng mong bạn luôn vui cho dù không được như mong muốn thì bản thân mình đã cố gắng và SS sẽ tôn trọng cách trình bày của bạn. Thực lòng mình sẽ phân vân rất nhiều nếu phải bỏ một số tiền lớn mua sp SS nếu SS giải quyết không thỏa đáng cho trường hợp như bạn.
Nếu bạn hài lòng về cách giải quyết của SS đừng quên tên (hoặc số đt) người giải quyết cho bạn, có thể bạn sẽ giúp đỡ nhiều bạn khác nữa.
Thân
 

leesixan

Member
Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!

Chỉ trách số bác quá đen. Chứ chế độ bảo hành của các hãng ở VN vẫn còn nhiều bất cập lắm. Nhiều khi rước bực vào thân
 
Bên trên