Ðề: Help !! Các bác góp ý dùm !! Cách giải quyết BH Samsung LED 3D C8000 !!!
Nhưng bên SSVN cứ nhất định 2 cách :
1. Là phải chấp nhận thay Panel khác như những lần trước.
2. Chỉ đổi cho dòng Model D6000 thôi .
Thực sự mình bức xúc lắm , mua dòng LED 3D cao cấp năm 2010 mà hưởng dịch vụ như là cái CRT

. Các bác góp ý cho mình với , phải nói chuyện với họ thế nào đây . Chứ để họ cứ thay Panel liên tục như vậy cho hết bh à

.
Mình không rõ ý bạn là hiện giờ tivi hoạt động bình thường sau 3 lần thay hay tivi đang được BH lần thứ 4. Nếu tivi đang hoạt động bình thường thì bạn chọn cách 2. nhưng thương thảo để có lợi nhất. Nếu đã BH 3 lần mà vẫn tiếp tục bị lỗi bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu: 'đổi tivi tương đương hoặc trả lại tiền đã mua'.
Mình đọc hết topic nhưng vẫn chưa thấy bác nào nói cụ thể cách giải quyết. Vậy mạn phép chia xẻ cùng bạn như sau:
- Bạn có hơn 1 ngày để tìm hiểu các thông số và trị giá các model SS mà bạn cần quan tâm, bạn chú ý có 2 vấn đề là trị giá lúc mua và thông số tương đương để đàm phán. Khi gặp bộ phận BH hãy yêu cầu được làm việc với người có quyền quyết định vấn đề của bạn.
- Hãy trình bày ngắn gọn và rõ ràng thời gian mua và tình trạng BH liên tục của sp, thời gian sử dụng rất ngắn vì khi hư bạn không báo sửa ngay vì bận và một phần nằm ở trạm BH. Thuyết phục SS rằng tivi có vấn đề về bo mạch chủ và sẽ nảy sinh các hỏng hóc khác chứ không chỉ đơn giản là thay panel là ổn định (dẫn chứng thay nhiều rồi) và gia đình không tin tưởng sp SS nếu phải sử dụng sp bị sửa chữa như vậy hoặc model này. Xác nhận với SS là mình luôn tin dùng và yêu thích các sp SS từ xưa đến nay vì chất lượng, giá cả, đặc biệt là dịch vụ sau bán hàng rất tốt: hãy kể trường hợp 2 năm trước người thân mua ổ cứng HDD và được đổi mới cái khác ngay với thông số tốt hơn khi gần hết thời gian bảo hành do bị hư mà thông số cũ SS đã hết (cái này mình nói thật). Và ngạc nhiên về chất lượng rủi ro ngoài ý muốn cho lần mua này vì cũng đang có 1 cái SS model cũ dùng nhiều năm chưa từng trục trặc. Đề nghị SS hỗ trợ và đồng ý đổi tivi khác tương đương trị giá hoặc trả lại tiền nếu không đổi được.
- Khi SS đưa ra đề nghị đổi model 46D6000 và không có cách giải quyết khác, bạn hãy nói gia đình không chấp nhận vì nó không tương đương về giá và đề nghị được trả lại tiền vì gia đình lo lắng về sp của SS và muốn mua tivi hãng khác có trị giá gần 50 triệu mà thông số cực kỳ cao. Hãy đề nghị họ giúp đổi tivi có trị giá gần bằng là model 46 gì đó (do bạn đã tìm hiểu nên biết, có lẽ là cực cao hiện giờ), hoặc đổi tivi lớn hơn có giá trị gần 50 triệu tùy ý họ loại nào còn (như vậy là bạn đang đàm phán về trị giá chứ không phải về thông số). Khi SS nói tivi giảm giá rất nhiều nên model bạn mua nay chỉ tương đương 46D6000 và giá khoảng 30 triệu (đây là họ đàm phán về thông số tương đương), bạn hãy hỏi SS lúc bạn mua tivi có 1 - 2 model nào đó cùng thời hiện nay còn hàng không và lúc đó theo bạn biết là mắc hơn hay rẻ hơn tivi bạn mua là ... mấy triệu nhưng bạn thích C8000 hơn nên mua (vì vậy mình mới nói bạn tìm hiểu về thông số và giá sp cần quan tâm). Căn cứ vào model cùng thời điểm bạn mua mà SS nói còn hàng bạn hãy đề nghị được mua vài cái với giá cũng giảm như vậy (có nghĩa nếu model đó lúc đó là 45 triệu thì bây giờ chỉ là khoảng 26 triệu) vì bạn cần mua cho người quen. Nếu SS không đồng ý tức là họ cũng không thể buộc bạn nhận tivi có giá 30 triệu cho bạn. Bạn hãy nói thời gian bạn sử dụng rất ngắn do lỗi của tivi mà phải chịu ức chế và khó chịu về tinh thần cũng rất nhiều nên đề nghị họ hỗ trợ bù đắp bằng sp khác có gần bằng trị giá mới công bằng và đúng như sự tin cậy của bạn về sp SS, hãy nói bạn là thành viên hội HD Việt Nam, là thành viên mod của diễn đàn nào đó như vnav chẳng hạn, bạn luôn ủng hộ sp SS và tư vấn chia xẻ các thành viên khác trên diễn đàn sử dụng sp SS vì sp có thiết kế hiện đại, cấu hình cao ít bị lỗi mà dịch vụ chăm sóc và sau bán hàng được đánh giá là tốt khi sp bị lỗi (lập lại trường hợp ổ cứng HDD), vì vậy mong SS ủng hộ cho trường hợp này của bạn như SS đã từng làm để công chúng nói chung luôn ủng hộ SS (ví dụ bạn là người nổi tiếng có ảnh hưởng đến công chúng, có khi sp chỉ cần 1 lần trục trặc và bạn đề nghị giải quyết, SS sẽ đổi cho bạn cái cao cấp nhất rồi đề nghị bạn chụp vài tấm hình quảng bá với sp, đề nghị bạn phát biểu vài điều tốt cho họ để đưa tin nóng trên web của họ không chừng, cái này gọi là quan hệ công chúng của hãng, lúc đó bạn có thể đòi thù lao thêm nữa à). Sau cùng có thể SS đưa ra vài lựa chọn cho bạn như đổi 46D7000 hay tivi lớn hơn/ tốt hơn và bù tiền, bạn cứ than thở về điều kiện hiện tại không thể bù nhiều tiền, so sánh để tìm ra bất kỳ thông số nào không hơn 46C8000 để đàm phán có lợi nhất và cảm ơn SS đã nhiệt tình giải quyết cho bạn và bạn sẽ post những cảm nhận, cách giải quyết tận tâm của SS lên diễn đàn mà bạn là thành viên hội và là thành viên mod (cái này mình nói thật, phép lịch sự là bạn phải cảm ơn sự giải quyết nhiệt tình của người phụ trách, dù bạn có được như mong muốn hay không).
Dù cho người phụ trách SS có lên diễn đàn này thì mình vẫn tin là người Việt hiểu được tâm trạng và mong muốn được giải quyết công bằng, hợp lý khi mình đã ủng hộ mua SS mà chịu thiệt thòi không phải lỗi do mình (luôn luôn có một tỉ lệ chi phí nhất định để giải quyết hàng bị lỗi vì có hàng triệu cái không bị lỗi, nếu giải quyết quan hệ công chúng không tốt thì hãng sẽ mất nhiều hơn bạn).
Mình và các bạn khác luôn ủng hộ bạn và cũng mong bạn luôn vui cho dù không được như mong muốn thì bản thân mình đã cố gắng và SS sẽ tôn trọng cách trình bày của bạn. Thực lòng mình sẽ phân vân rất nhiều nếu phải bỏ một số tiền lớn mua sp SS nếu SS giải quyết không thỏa đáng cho trường hợp như bạn.
Nếu bạn hài lòng về cách giải quyết của SS đừng quên tên (hoặc số đt) người giải quyết cho bạn, có thể bạn sẽ giúp đỡ nhiều bạn khác nữa.
Thân