Một số thông tin về hàng HDD refcetified cho anh chị em hiểu thêm:
1. Khách hàng trả về: Một số công ty bán lẻ cho phép khách hàng trả lại hàng hóa đã mua trong vòng 30 ngày vì bất kỳ lý do gì mà vẫn được trả lại đủ tiền. Nếu hàng hóa vẫn tốt các cửa hàng này sẽ bán hàng hóa dưới dạng “hàng bị mở thùng” (Open box) và có chiết khấu giá. Nếu có một vài lỗi nào đó thì hàng hóa sẽ được trả lại cho nhà sản xuất. Nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa lại các lỗi cần thiết sau đó bán ra dưới dạng hàng Refurbished.
2. Do vận tải hoặc hư hỏng bên ngoài: một số hàng hóa do quá trình vận chuyển, bốc xếp làm bao bì bị dập nát, mặc dù hàng hóa bên trong vẫn nguyên vẹn và hoạt động tốt. Nhưng đôi khi trong trường hợp này hàng hóa cũng bị xây xát, vỡ nứt mặc dù nó không ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa. Lúc này người mua sẽ gửi lại nhà sản xuất. Sau khi kiểm trả, sửa chữa hoặc thay thế linh kiện sẽ được nhà sản xuất đóng gói lại như mới nhưng dán nhãn là hàng “Refurbished” và không được bày bán như hàng mới 100% và giá cũng phải thấp hơn nhiều so với hàng mới.
3. Hàng hóa đưa đi triển lãm hoặc để kiểm tra (demo) : Hàng hóa đưa đi triển lãm ở các quầy trưng bày, hàng mẫu trong siêu thị hoặc hàng đưa đi kiểm chứng chất lượng, sau đó cũng được trả về nhà sản xuất để kiểm tra lại chất lượng, đóng thùng và xuất bán là hàng “Refurbished”
4. Bị lỗi trong quá trình sản xuất: Nếu một linh kiện nào đó được phát hiện lỗi sau khi đã rời nhà máy thì nhà sản xuất sẽ thu hồi hàng hóa đó lại, đồng thời thay thế linh kiện rồi đưa ra lại thị trường cũng được gọi là hàng “Refurbished”.