Nếu tôi nói rằng màn hình 3D thụ động cho fps cao hơn bình thường trong trò chơi điện tử, hẳn có người sẽ cười nhạo vào mặt tôi vì từ trước đến nay chúng ta đều biết rằng màn hình 3D thụ động chỉ sử dụng một nửa độ phân giải chiều dọc cho mỗi khuôn hình cho mỗi mắt.
Trong phim ảnh, 3D thụ động có thể thua. Nhưng trong game thì chưa chắc đâu nhé. Ảnh internet
Nhưng đó lại là sự thật mới chết, bởi vì với 3D thụ động mặc dù mỗi khuôn hình cho mỗi mắt được hiển thị có độ phân giải 1920x540 nhưng mỗi khuôn hình nội dung trò chơi đó đã được dựng hình (render) có độ phân giải 1920x1080 và ngay sau đó những dòng thêm vào đã được loại bỏ. Kết quả là bằng cách nâng độ phân giải hình ảnh 3D lập thể, bạn sẽ có hình ảnh hiển thị 3D giống nhau trên màn 3D chủ động và thụ động. Mặc dù vậy bạn vẫn cảm nhận được một chút độ phân giải thấp hơn trên giải pháp 3D thụ động.
Bằng cách dựng hình với độ phân giải Full HD trên 3D thụ động cho phép bạn tiết kiệm được sreenshots 3D hay các đoạn video 3D từ các trò chơi có độ phân giải Full HD, tuy nhiên việc làm này không áp dụng cho tất cả các giải pháp 3D.
Nó cũng cho phép bạn có được hình ảnh tốt hơn mà không phải sử dụng đến giải pháp chống răng cưa như việc giảm độ phân giải theo chiều dọc có thể dẫn đến các cạnh lởm chởm hơn.
Sử dụng các thông tin hình ảnh thêm vào trong việc dựng hình có thể giúp xử lý các hình ảnh 3D lập thể có độ phân giải cao, vì vậy sẽ nhìn tốt hơn, mặc dù những hàng dọc thêm từ mỗi khuôn hình vẫn còn được bỏ đi.
Điều đó không giúp bạn nhìn rõ các chi tiết nhỏ hoặc những hàng chữ bé xíu khi hiển thị trên hệ thống 3D thụ động, nhưng nó vẫn làm tăng chất lượng hình ảnh một cách tổng thể mà không làm mất mát quá lớn.
Nhưng điều cuối cùng là bạn mong muốn có được số lượng fps như nhau trên cùng một hệ thống hiện thị 3D chủ động hay 3D thụ động cho giải pháp trò chơi 3D lập thể.
Trên thực tế với thụ động, bạn có thể nhận được fps một chút ít do phải xử lý thêm những hình ảnh trước khi chúng được hiển thị trên màn hình, nhưng sự khác biệt là rất nhỏ, vì vậy bạn sẽ khó nhận thấy nó.
Xem ra cuộc chiến giữa 2 công nghệ còn diễn ra dài dài.

Trong phim ảnh, 3D thụ động có thể thua. Nhưng trong game thì chưa chắc đâu nhé. Ảnh internet
Nhưng đó lại là sự thật mới chết, bởi vì với 3D thụ động mặc dù mỗi khuôn hình cho mỗi mắt được hiển thị có độ phân giải 1920x540 nhưng mỗi khuôn hình nội dung trò chơi đó đã được dựng hình (render) có độ phân giải 1920x1080 và ngay sau đó những dòng thêm vào đã được loại bỏ. Kết quả là bằng cách nâng độ phân giải hình ảnh 3D lập thể, bạn sẽ có hình ảnh hiển thị 3D giống nhau trên màn 3D chủ động và thụ động. Mặc dù vậy bạn vẫn cảm nhận được một chút độ phân giải thấp hơn trên giải pháp 3D thụ động.
Bằng cách dựng hình với độ phân giải Full HD trên 3D thụ động cho phép bạn tiết kiệm được sreenshots 3D hay các đoạn video 3D từ các trò chơi có độ phân giải Full HD, tuy nhiên việc làm này không áp dụng cho tất cả các giải pháp 3D.
Nó cũng cho phép bạn có được hình ảnh tốt hơn mà không phải sử dụng đến giải pháp chống răng cưa như việc giảm độ phân giải theo chiều dọc có thể dẫn đến các cạnh lởm chởm hơn.
Sử dụng các thông tin hình ảnh thêm vào trong việc dựng hình có thể giúp xử lý các hình ảnh 3D lập thể có độ phân giải cao, vì vậy sẽ nhìn tốt hơn, mặc dù những hàng dọc thêm từ mỗi khuôn hình vẫn còn được bỏ đi.
Điều đó không giúp bạn nhìn rõ các chi tiết nhỏ hoặc những hàng chữ bé xíu khi hiển thị trên hệ thống 3D thụ động, nhưng nó vẫn làm tăng chất lượng hình ảnh một cách tổng thể mà không làm mất mát quá lớn.
Nhưng điều cuối cùng là bạn mong muốn có được số lượng fps như nhau trên cùng một hệ thống hiện thị 3D chủ động hay 3D thụ động cho giải pháp trò chơi 3D lập thể.
Trên thực tế với thụ động, bạn có thể nhận được fps một chút ít do phải xử lý thêm những hình ảnh trước khi chúng được hiển thị trên màn hình, nhưng sự khác biệt là rất nhỏ, vì vậy bạn sẽ khó nhận thấy nó.
Xem ra cuộc chiến giữa 2 công nghệ còn diễn ra dài dài.
Nguồn: 3dvision-blog