Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

gundamf91

Member
Trước khi viết ra những dòng trong đầu thì em xin nói trước với các bác, là bài viết này dựa trên kinh nghiệm bản thân, cảm nhận về cuộc sống, dựa trên những gì nghe được, thấy được, và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau nên độ chính xác có thể là rất thấp. Em viết bài này thứ nhất là muốn thảo luận, thứ 2 là chém gió với mục đích giải trí sau mấy ngày căng và thẳng hehe. Các bác ai muốn góp ý bàn luận thì em hoan nghênh, ai muốn ném tạ chửi rủa cũng được nhưng em ko trả lời những bài đó :D

1 điều nữa, theo em thì em tách biệt rõ ràng điện ảnh HK và điện ảnh Đại Lục. Em không xem nhiều phinh của Đại Lục vì đa số là nói quá, riết rồi thấy cái gì cũng do Đại Lục phát minh ra, đến phát ngán. Điện ảnh HK thì lại khác, em cảm thấy nó gần gũi, nó phản ánh những gì mình nhìn thấy hàng ngày, phản ánh những điều đơn giản, phản ánh mọi ngóc ngách tăm tối nhất của cuộc sống, và phần nào em thấy chính mình trong đó :">.

Hèm, tham gia diễn đàn hdvietnam gần 2 năm, tuy không viết bài nhiều nhưng em vẫn theo dõi hdvietnam hằng ngày, và đọc rất nhiều bài phân tích rất hay, rất sâu và rộng của bacsinam, của poly, của lengockhanhi, tầm mắt được mở rộng rất là nhiều. Nhưng em thấy đa số nói về Hollywood, phim Mỹ, phim Nhật. Hôm nay em muốn nói đến 1 nền điện ảnh, theo em là có sức ảnh hưởng sâu rộng đến 1 bộ phận giới trẻ của nhiều nước Đông Á trong đó có cả VN, đó là nền điện ảnh Hong Kong, và đặc biệt là thể loại xã hội đen. Ngày xưa còn nhỏ, coi phinh xã hội đen, cứ nghĩ là thằng nào đeo kiến đen mặc đồ đen thì gọi là xã hội đen =)). Thể loại xã hội đen HK em bắt đầu xem từ năm 1989, ban đầu là Châu Nhuận Phát, rồi đến Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ. Ở đây em chỉ xin lạm bàn đến những phim về băng nhóm, chém giết, chứ không phải thể loại gunfu của anh Châu Nhuận Phát :D, và theo em thể loại này có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ 8x của VN và thậm chí là 9x. Nói đến thể loại này thì phải nhắc đến series Người Trong Giang Hồ của đạo diễn Lưu Vỹ Cường (Lưu Vỹ Cường thì chắc ai cũng biết, đạo diễn của bộ Vô Gian Đạo kinh điển
155766_472045482225_667527225_5481950_1561109_n.jpg
).
86350.jpg

Người trong giang hồ là bộ phim đưa nhiều tên tuổi như Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Lê Tư lên hàng sao. Người trong giang hồ đề cập tới những cuộc chém giết thanh trừng lẫn nhau của những băng đản xhđ HK, xoay quanh Trần Hạo Nam và những người bạn của anh. Năm 1996, phần đầu tiên sau khi ra mắt đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Sự thành công của bộ phim lớn đến nỗi, liên tiếp sau đó là 6 phần lần lượt ra đời và 4 phần phụ nói về thời niên thiếu của Hạo Nam, Gà Rừng, Đại Phi, Thập Tam Muội.

Tuy là bây giờ lớn rồi, xem lại cảm xúc không còn như thời choai choai nữa, nhưng sức hút của bộ phim này vẫn còn nguyên vẹn như ngày đầu tiên mở lên xem. Nguyên vẹn ở chỗ đây là bộ phim tả thực, rất thực, thực trong từng điệu bộ, dáng vẻ, vẻ mặt của diễn viên đến cả những câu chửi tục (ai coi bản lồng tiếng sẽ nghe chửi đều :D, nhưng thực sự câu chửi trong đó còn nặng hơn câu dịch không như mấy cha giang hồ trong phim VN, giang hồ nói chuyện phun châu nhả ngọc =))
148559_472045462225_667527225_5481949_6444103_n.jpg
). Thực trong sự phân biệt giàu nghèo, kẻ giàu thì muốn giàu hơn, kẻ nghèo thì không chấp nhận số phận nghèo hèn, bị chà đạp, bị chửi rủa, bị khinh miệt, muốn ngoi lên thành phần giàu có, nhưng vì nghèo, ko có tiền đi học, hoặc cha mẹ không quan tâm bỏ mặt ra sao thì ra, phải chém, phải giết, phải đặt cược cả mạng sống của mình để đi lên
76100_472045597225_667527225_5481960_7785431_n.jpg
. 1 cái mà em thích xem phim HK hơn phim Mỹ là ở phim Mỹ em rất ít thấy những câu nói đầy nghĩa tình và khí khái "mày đã gọi anh 1 tiếng là đại ca thì anh không thể không lo cho mày được, theo anh thì có cháo ăn cháo, có rau ăn rau, cùng nhau sống chết" hay "ba tuy không phải là ba ruột của con, nhưng ba không muốn 1 ngày nào đó chở con với thân thể đầy vết dao như ba ruột con trên xe cứu thương của ba", theo em chỉ có ở phim HK mới có những điều này. Trong cái chốn hỗn tạp và hạ cấp ấy, có thể đến lúc chết mới biết ai thực sự là anh em tốt. Ở nơi đó luôn có chỗ cho những cuộc tình sâu đậm, không toan tính, vụ lợi "Cô là người đàn bà tôi yêu nhất....và.....pằng.....pằng" nghĩa bất dung tình
149231_472045697225_667527225_5481970_2992899_n.jpg
.

Rồi, chém gió về bộ phinh như thế chắc đủ rùi
162760_472045642225_667527225_5481966_1585167_n.jpg
. Giờ em sẽ nói tại sao nó có sức ảnh hưởng sâu rộng đến 1 bộ phận giới trẻ. Đầu tiên, điều dễ thấy nhất là cái hình xăm của Trần Hạo Nam.

20060412115006265.jpg

Ai đọc báo nhiều mục hình sự sẽ thấy đa số những anh chị được lên báo đều có cái hình xăm này, hay ít ra là biến tấu dựa trên cái hình xăm đó
148350_472045627225_667527225_5481964_8283049_n.jpg
. Xuống khu quận 5, mấy em choai choai người Quảng đa số cũng có cái hình xăm này trên người.

Tiếp, đây là 1 chuyện em tận mắt chứng kiến. Ai ở khu quận 8 đường Hưng Phú khúc gần cầu chữ Y chắc biết vụ chém người của Giang Lệ Cô. Giang Lệ Cô là ai? bà đó là vợ thứ của Mã Thầu Dậu. Mã Thầu Dậu là ai? Là người thống lĩnh toàn bộ giới tội phạm người Hoa ở khu Chợ Lớn thập niên 60-70. Ngày hôm đó là 17/8/2001, khoản 10g, lúc đó em đi đá banh về thì tới khúc Hưng Phú thấy xe đứng cả lại hết. 3 phút sau có 2 chiếc cá mập đổ xịch trước hẻm 252 Hưng Phú, cửa mở ra, có 2 người nhảy xuống, 1 cầm dây đỏ, 1 cầm 1 bao đồ chơi, rồi từng người bước xuống lấy đồ chơi và buộc dây đỏ vào để khỏi bị chém nhầm, tổng cộng khoản 40 người, bà Giang Lệ Cô bước xuống là ta nói, y chang cái phim trên kia, không khác một chút gì. 40 người rượt chém 3 người, 1 người bị chém gục trong nhà tắm, 2 người còn lại leo nóc nhà chạy trốn, tức thì là 1 loạt mưa chén dĩa bao zèo zèo (số chén đó là mấy người đó lấy của bà bán cơm)
156166_472045607225_667527225_5481962_593142_n.jpg
. Vụ đó c công an cầm ak xuống bắn chỉ thiên, bà Giang Lệ Cô la lớn "Công An bắn 1 thằng thì 1 mạng đổi 1 mạng"
156166_472045607225_667527225_5481962_593142_n.jpg
. Công an cũng đứng yên, không dám hó hé
148642_472045692225_667527225_5481969_7769135_n.jpg
. Hay gần đây có vụ chém nhau ở BV của giang hồ HP

[video=youtube;e44ner-fNps]http://www.youtube.com/watch?v=e44ner-fNps[/video]

[video=youtube;1vEHINUDorU]http://www.youtube.co/watch?v=1vEHINUDorU[/video]

Những gì thể hiện trong 2 video trên không khác phim ảnh là bao. Hay nhan nhản trên báo những vụ học sinh đánh nhau bằng mã, bằng tông. Đều là do ảnh hưởng từ những bộ phim xhđ và......"game online" =))

Cho tận đến bây giờ, hơn 10 năm bộ Người trong giang hồ ra mắt, giới trẻ vẫn nhắc đến, vẫn lùng kiếm và xem cho được bộ này. Điều đó cũng đủ chứng minh sức ảnh hưởng của bộ phim lớn thế nào đến giới trẻ.

Câu chuyện em kể các tin cũng được không tin cũng được. Giờ em phải làm việc xíu, lúc khác chém gió với các bác tiếp
162760_472045642225_667527225_5481966_1585167_n.jpg
 

gundamf91

Member
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

Có thêm 4 phần phụ nữa, nhưng có lẽ 2 phần phụ là Câu Chuyện Gà Rừng với Hồng Hân Thập Tam Muội là để lại nhiều cảm xúc và hay nhất trong số 4 phần phụ đó :D

Gòi, viết tiếp 1 chút về điện ảnh HK thập niên 90. 1 thứ nổi bật của điện ảnh HK thập niên 90, mà sau này được báo chí phanh phui, là phải chịu sự chi phối của những băng đảng xã hội đen lúc bấy giờ. Ngay cả Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh, Thư Kỳ và nhiều ngôi sao HK đang nổi cũng phải đóng 1-2 bộ phim cấp 3(cấp 3 ở đây bao gồm cả sex và bạo lực), em Thư Kỳ thì quá nổi tiếng rồi b-). Trong số những phim cấp 3 đó là bộ Sex and Zen, ở VN kiu là Kim Bình Mai á, vẫn còn sức ảnh hưởng cho tới bây giờ, bằng chứng là Sex and Zen 3D đã mang về doanh thu kỷ lục và làm các đấng mày râu phải nóng trong quần, ngay cả ở hdvietnam cũng vậy =)). Xã hội đen chi phối hầu hết bộ phim, từ nội dung, dàn diễn viên, thậm chí có cả đại ca của các băng nhóm tham gia đóng phim. Và đây là một nhân vật quen thuộc, đã từng tham gia rất nhiều phim xã hội đen của HK thập niên 90.

you-shoot-i-shoot-portrait-frankie-ng-chi-hung_dcceee7e1e337925e2ae33251894d298.jpg

Ông này quá quen thuộc với những ai xem nhiều phim xhđ HK. Ổng tên là Ng Chi Hung (hình như phiên âm ra tiếng Việt cũng là Nguyễn Chí Hùng thì phải, cái này em hong rõ :D). Ông này lúc trẻ là dân anh chị chính hiệu con nai vàng, hình xăm trên người của ổng là hình xăm thiệt hoàn toàn, ko phải vẽ như mấy diễn viên trong phim. Nếu em nhớ không lầm thì bên cánh tay trái của ổng là tên vợ ổng với cái hình hoa văn rất là đẹp :x. Có lẽ được đóng với mấy em đào xinh đẹp trong mấy phim cấp 3 mà ổng quyết định rửa tay gác kiếm, rút khỏi giang hồ năm 28 tuổi, để làm phim (nói rút vậy thôi chứ sức ảnh hưởng trong giới xhđ HK là rất lớn). Ổng có trong tay hơn 100 phim, từ vai lớn đến vai nhỏ xíu, và năm 1996, ổng là cố vấn kịch bản chính cho phim Người trong giang hồ, chính vì vậy mà bộ phim lột tả chân thực bộ mặt thế giới ngầm HK và mang đến thành công vang dội cho bộ phim.

Tái bút: những thông tin trên là em lượm lặt và tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, nhiều nhất là trên trang Hong Kong Cinemagic.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lengockhanhi

Film critic
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

Nhi hồi năm 1999 cũng có thuê mấy cái dĩa VCD này xem, thực ra cũng không có gì ảnh hưởng ghê gớm lắm.
Cùng thời năm 96, bộ phim Thiên địa Nam Nhi của TVB, và sau này năm 1999 là bộ Sáng Lập thế kỷ cũng của TVB Nhi thấy nó còn ảnh hưởng đến nhân cách con người nhiều hơn. Nhi xem mấy phim đó xong cảm thấy thích trở thành người độc ác, thích trả thù, thích sống thủ đoạn, còn cho Từ Gia Lập, Hứa Văn Bưu có bản lĩnh, người không vì mình trời tru đất diệt mà. Trong đời Nhi có nhiều lần muốn trở thành người ác, người dữ lắm, nhưng vẫn có cái gì đó kéo Nhi trở lại.

Nói là xem 6 phim đó xong thì xách dao đi chém người thì vô lý quá

Tiện thể ghi lại danh sách tên phim cho đúng:

Cổ Hoặc Tử 1: Nhân tại Giang hồ (1996), đây là phim Nhi cho là hay nhất trong series
Cổ Hoặc Tử 2: Mãnh Long Quá Giang (1996)
Cổ Hoặc Tử 3: Chiếc Thủ Chế Thiên (1996)
Cổ Hoặc Tử 4: Chiến Vô Bất Thắng (1997)
Cổ Hoặc Tử 5: Long Tranh Hổ Đấu (1998)
Cổ Hoặc Tử 6: Thắng giả vi vương (2000)

Các prequel : Mấy cái này giá trị trung bình thôi, không có gì đặc sắc

Cổ Hoặc Tử: Thiếu niên Hạo Nam
Cổ Hoặc Tử: Hồng Hưng Thập Tam Muội
Cổ Hoặc Tử: Hồng Hưng Đại Ca Phi

3 phim quay trong 1 năm thì các bạn cũng hiểu là sức hút doanh thu của nó rất mạnh, nhưng giá trị nghệ thuật thì kém lắm. Từ phần 2 bắt đầu dở dần rồi

Sex and Zen phần 1 có tên gốc là Nhục bồ đoàn - tố kinh bảo điển. Cái phim này phải nói chỉ có vài cảnh quay nghệ thuật đột phá là đáng khen thôi, nhưng tổng thể thì rất nhảm nhí. Cũng tại cái tội tham lam, cái gì cũng muốn gom vào (thậm chí cả mấy cái trò bondage, spanking rất bịnh hoạn), nên nó khộng đáng gọi là erotic mà giống như 1 cuộn phim XXX rẻ tiền ngoài chợ trời vậy.

Nghe nói là Sex and Zen 3D cũng bị cái bịnh y chang vậy, tức là tham lam, cái gì cũng muốn có, từ erotic, hardcore, tới bạo dâm, kung fu, kinh dị, máu me... kết quả là nó cũng không đi tới đỉnh cao được.
Đó là nhược điểm của người Trung quốc. Tham quá Không biết điểm dừng lại
 

maiyeuem00

New Member
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

em phải công nhận là series Người Trong Giang Hồ ảnh hưởng tới thế hệ trẻ bọn em. băng chứng là bọn bạn em khi xem xong chỉ muốn xách dao xuống đường chơi. " nhưng tụi nó chưa dám ;)) . bản thân em cũng vậy . xem hết phần 3 là thấy máu sôi lên rồi :))
 
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

Nhi hồi năm 1999 cũng có thuê mấy cái dĩa VCD này xem, thực ra cũng không có gì ảnh hưởng ghê gớm lắm.
Cùng thời năm 96, bộ phim Thiên địa Nam Nhi của TVB, và sau này năm 1999 là bộ Sáng Lập thế kỷ cũng của TVB Nhi thấy nó còn ảnh hưởng đến nhân cách con người nhiều hơn. Nhi xem mấy phim đó xong cảm thấy thích trở thành người độc ác, thích trả thù, thích sống thủ đoạn, còn cho Từ Gia Lập, Hứa Văn Bưu có bản lĩnh, người không vì mình trời tru đất diệt mà. Trong đời Nhi có nhiều lần muốn trở thành người ác, người dữ lắm, nhưng vẫn có cái gì đó kéo Nhi trở lại.

Nói là xem 6 phim đó xong thì xách dao đi chém người thì vô lý quá
Aiz... Cái hướng của Nhi xem lúc đó là hướng về kẻ thủ đoạn, ích kỷ, nên Người Trong Giang Hồ (NTGH) ko tác động vào Nhi nhiều là phải rồi. Bởi vì cái NTGH hướng tới là cái nghĩa khí, bản lĩnh và cái độ phổi trâu máu liều của mấy chú xã hội đen cơ. Với lại, con gái ít bị ảnh hưởng hơn. Con trai, nhất là giai đoạn choai choai - cái giai đoạn đa số thằng nào thằng nấy cũng muốn chứng tỏ mình ko kém bố con thằng nào, dễ bị ảnh hưởng hơn nhiều. Đa số đứa nào xem xong cũng muốn kết bái huynh đệ, dùng dao làm bút dùng máu làm mực, viết tên mình trên giang hồ cho thiên hạ sợ oai.

Đặc sắc nhất trong mấy phần ngoại truyện thì có lẽ là Câu Chuyện Gà Rừng. Bài hát trong phim cũng rất hay :D /

Ngoài lề 1 tí, mấy cái hình xăm là giang hồ có luật hết đó, anh phải có số mới được xăm hình gì hình gì chứ ko phải muốn là được đâu.
 

cong_chua_tuyet

New Member
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

Người Trong Giang Hồ,em chỉ thấy p1 là hay nhất thôi,mấy phần còn lại xem kg nổi
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

GEN cũng đã coi hết tổng cộng 10 phần của bộ này rồi, hồi đó còn nhỏ thì chả biết sequel , prequel gì đâu, cứ nghe là liên quan thì chiến thôi, chưa có rất nhiều lần những film mì ăn liền ăn theo mà giới bán film VCD, DVD cũng để là "Người Trong Giang Hồ" làm mình hố vài lần nhớ đời...hehehe

Nói thật là cảm xúc lúc bé xem xong thì máu thật nhưng nói để ảnh hưởng hoặc xem xong đủ bĩnh tình cầm dao, cầm hàng đi chém người ta thì hơi quá (cá nhân GEN nghĩ thế), nhưng gì thì gì cũng phải nói là ko nên xem film này lúc mình đang bị tức, bị chèn ép hoặc đã bị đánh bởi 1 ai đó trong trường học, Vd như kiểu học sinh hiền, khờ bị chèn ép xem film này xong dám cũng tẩn hoặc để thẹo lên mặt bạn học trong trường lắm áh.

GEN cũng chỉ thích nhất phần I của series này và nhiều khi nghĩ lại, đúng là dân giang hồ chính gốc họ cũng nghĩa khí thật, sống chết có nhau huống hố trong cuộc sống, trong xã hội nhiều người gặp đòi làm bạn bè, tay bắt mặt mừng nhất là bạn công ty, bạn làm ăn nhiều khi họ không dùng súng, ko dùng dao mà dùng thủ đoạn, dùng miệng lưỡi triệt nhau cái một thôi ^^ Xã hội nhân sinh quan lên án người tù tôi, người giang hồ chứ mấy tay có học thức, có địa vị , miệng lưỡi múa diều luồn cúi giết người ko chớp mắt kia thì sao?! GEN thấy tệ hơn gấp vạn...heheeh

GEN nhớ hồi còn bé đi học nhiều khi mình cũng bốc đồng lắm, muốn làm ác lắm nhưng nói như bạn Nhi như có cái gì đó kéo mình lại để mình hiền hơn thì phải, cái đó GEN nghĩ là do mình, cái tâm với lại do môi trường của gia đình chứ gặp sinh ra môi trường khác như buôn gánh, bán bưng hay gia đình tan vỡ ko cha ko mẹ có khi mình thành đầu gấu, giang hồ cũng nên. GEN nhớ hồi nhỏ GEN có 1 nguyên tắc là không ăn hiếp hay đánh bạn bè trừ phi bạn bè mình hoặc chính mình bị đánh, mà nguyên tắc bất di bất dịch là ko được đánh trả cho đến khi bị đánh cái thứ 3 (có nghĩa là bị đấm hay đá tới lần #3 thì mới đánh trả), GEN hồi nhỏ ko phải cao lớn lắm nhưng cũng thuộc dạng to con nên thấy mình chịu đòn chắc ko đến nỗi nào, cho nên năm học lớp 5, lớp 7 và lớp 9 mỗi năm một lần bị một bạn khác đánh (lý do thì đủ chuyện tầm phào vd như cay cú nhau chuyện đá banh, rồi bênh bạn bị đánh nên hôm sau nó kéo lên đánh lại.v.v). GEN ko biết GEN tự đẻ ra từ đâu cái nguyên tắc là mình chỉ đánh trả khi bị đánh đến lần #3, cũng có thể do chính mình hoặc giả là ảnh hưởng ít nhiều của film Lý Tiểu Long (cái cách liếm máu/nc bọt rồi quẹt mũi trước khi đánh trả thật sự) nhưng có một điều là khi GEN bị đánh đến cái #3 thì giống như xe được kích hoạt Nitro hoặc là Adrenaline trong người đạt cực đỉnh vậy đó, bảo đảm đồng chí đối phương bị dập cho tơi bời (tất nhiên 100% hoàn toàn bằng tay không thôi.... đối phương cũng khá ốm đón rồi). GEN chưa bao giờ nghĩ hoặc có ý định dùng gậy gộc, vật cứng, nhọn chứ đừng nói đến chuyên cầm dao,búa chém người (tất cả GEN nghĩ đều là một thứ.... sinh mạng...cha mẹ sinh ra chúng ta rồi do một lúc bốc đồng, nông nỗi cầm dao, cầm gậy đánh bị thương hoặc thậm chí chết người có đáng ko ? làm gì thì làm, tất cả đều phải có giới hạn và điểm dừng, quá giới hạn hoặc điểm dừng đó có lẽ là một thảm họa..... Chắc GEN nghĩ đây là một trong những nguyên do chính đáng nhất để kéo mình về thực tại mỗi khi mình muốn trở thành ác....hehehe

GEN nghĩ trong con người.... phần "Con" và "Người" nó luôn song hành & tồn tại, nó cũng giống như "cái thiện" & "cái ác" trong bản tính con người vậy... thị phi chỉ cần lật bàn tay thôi, cái chính là do mình và môi trường để mình làm sao kềm chế và đừng để cái phần "Con" nó lấn lát phần "Người" là ổn, tác nhân ảnh hưởng như film ảnh, thông tin, trào lưu, môi trường có tầm ảnh hưởng lớn/nhỏ tùy mỗi người nhưng nếu chúng ta học được cách hài hòa sống với nó, tránh nó mà vẫn ko bị ảnh hưởng và sống tốt thì đấy mới là vấn đề ^^

Bài post hơi dài.... ths 4 all readings ^^
 

ChiMai

New Member
Re: Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không

em phải công nhận là series Người Trong Giang Hồ ảnh hưởng tới thế hệ trẻ bọn em. băng chứng là bọn bạn em khi xem xong chỉ muốn xách dao xuống đường chơi. " nhưng tụi nó chưa dám ;)) . bản thân em cũng vậy . xem hết phần 3 là thấy máu sôi lên rồi :))

Tôi đang sống ở quận Gò Vấp, cuộc đời tôi đã chứng kiến nhiều vụ đau thương. Giang hồ xông vào nhà dân chém túi bụi, giang hồ chửi cha chửi mẹ làm bị thương cha mẹ, giang hồ chặn xe người ta cướp giữa đường, v.v.

Tôi chưa xem Người Trong Giang Hồ, nhưng không lẽ xem phim này xong, bạn xách dao xuống đường chém người ta chỉ vì sôi máu sao? WTF!!!! Cái cuộc đời gì thế này?! Đó đâu phải giang hồ trong Người Trong Giang Hồ mà giống một lũ điên bị nghiện thuốc ấy.
 

isheep_us

New Member
cũng ko hẳn là phim ảnh đâu , nó ăn vào máu rồi , người việt nam tính cực kì hiếu thắng luôn , ở đâu cũng thấy như vậy
 

lovemyta

New Member
Phim hành động thì cứ theo Bat Man mà học, hehe với gia đình có điều kiện nhá

Còn không điều kiện thì SpiderMan :))
 

minhminh2010

New Member
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

bạn chủ giống mình quá, tuổi thơ mình lớn lên vs phim Hồng Kông mà, nó ảnh hưởng đến mình nhiều lắm :p
 
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

cái trongphim nói đến là giang hộ thực sư, trọng nghĩa khí
còn mấy chú choai choai bây giờ học đòi thì chỉ là lưu manh ko hơn ko kém
chưa bước tới dc đẳng cấp giang hồ đâu.
 

maiyeuem00

New Member
Ðề: Re: Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin k

Tôi đang sống ở quận Gò Vấp, cuộc đời tôi đã chứng kiến nhiều vụ đau thương. Giang hồ xông vào nhà dân chém túi bụi, giang hồ chửi cha chửi mẹ làm bị thương cha mẹ, giang hồ chặn xe người ta cướp giữa đường, v.v.

Tôi chưa xem Người Trong Giang Hồ, nhưng không lẽ xem phim này xong, bạn xách dao xuống đường chém người ta chỉ vì sôi máu sao? WTF!!!! Cái cuộc đời gì thế này?! Đó đâu phải giang hồ trong Người Trong Giang Hồ mà giống một lũ điên bị nghiện thuốc ấy.

mình sôi máu khi nhìn hạo nam bất lực trước thằng quạ thôi. người yêu bị ăn hiếp mà không làm gì được. phải chăng lúc này nhập tâm quá.
nói thật mình cũng chẳng dám vác dao vác kéo ra ngoài đường chém người đâu.
 

pirates89

New Member
Ðề: Có một nền điện ảnh gây ảnh hưởng lớn đến cả một thế hệ trẻ của nhiều nước, bạn có tin không?

Sự nên hư thành bại của con cái cha mẹ là những người phải có trách nhiệm, không thể đổ thừa do phim ảnh được.

Còn nói về "Người Trong Giang Hồ" mình nghĩ chắc chỉ thích hợp chỉ những nhân vật cộm cán của Sài Gòn thập niên 60-70 thôi. Đó là thời của những Đại-Tỳ-Cái-Thế, Tín Mã Nàm (Mã Thầu Dậu), Lâm Chín Ngón, Hùng Đầu Bò, Sơn Đảo, Cương Võ Sĩ và nhiều đại ca khác. Thời đó người ta còn trọng nghĩa khí, sống đẹp và chơi đẹp. Lối sống đó một phần do ảnh hưởng từ chủ nghĩa hiện sinh, nó gợi lên những suy tư, trăn trở về thân phận con người, ý thức trách nhiệm trước những việc mình làm. Và họ đã sống bằng cái triết lý đó. Khi có xích mích giữa các băng nhóm, các đại ca sẵn sàng ra chơi tay đôi với nhau, chả cần đến đòn hội chợ, họ đi lên địa vị đại ca là nhờ bản lĩnh cá nhân chứ không phải nhờ đến mưu hèn kế bẩn như thời bây giờ (Đại Cathay trong một lần lên Đà Lạt du ngoạn, gặp mâu thuẫn với băng đảng địa phương, ông sẵn sàng cạch tay đôi với trùm du đãng Đà Lạt thời đó, không dao không súng, chỉ có tay với tay). Thời bây giờ mở miệng ra là kéo bè kéo hội, xẩy chút là sẵn sàng bắn giết nhau......
 
Bên trên