Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

osiric

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

@ trungakira: bác cãi nhau tên ăn trên ngồi tróc đó làm gì nó có biết cái gì về thuế chồng thuế tạo ra khó khăn đè đầu cởi cổ nhân dân ngoài xã hội đâu chứ, nó uống sữa bằng bình có núm mà, xếp nó bảo 1 + 1 = 0 thì nó cũng uh bằng 3 thui chứ biết gì hơn
Mà có khi thằng này là em dể #` # cũng nên đấy bác
 

MyRom

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chứ giờ các bác muốn sao? Các bác đòi đổi mới thì đã cho người mới lên thay cho người cũ làm việc kém hiệu quả rồi đó. Do người cũ làm kém nên ngân sách của Bộ hết tiền (theo wonbinbk), mà hết tiền thì người mới có tài giỏi cách mấy cũng không làm nên trò trống gì được (bác nào bảo làm không cần tiền thì các ngân hàng, quỹ đầu tư chắc đóng cửa lâu rồi). Giờ chỉ có cách mượn tiền dân thông qua thu phí (giống thời chiến tranh thiếu tiền thì vận động dân đóng góp). Khi có tiền thì tìm cách sử dụng sao cho có hiệu quả. Các bác cứ lấy quá khứ của Bộ GTVT ra để đánh giá bác Thăng mới lên này nọ liệu có công bằng không? (làm vậy khác gì kiểu xét lí lịch thời xưa hay ba mẹ nó là người xấu thì nó cũng là người xấu). Hết nhiệm kì có kết quả rõ ràng rồi thì các bác hãy đánh giá làm có hiệu quả hay không.


Cám ơn bác, tui luôn là 1 công dân tốt, luôn đóng thuế đầy đủ.

Người ta chỉ mong ông đọc và hiểu được những gì người ta nói, nếu được thì sáng mắt lên 1 tý mà nhìn vào thực tế xã hội chứ không phải đem cái lý thuyết suông kiểu như: chế độ xhcn là thiên đàng (cái này tui hiểu là để thấy thiên đàng xhcn thì phải chết trước cái đã rồi tính tiếp) hay cán bộ chỉ là đầy tớ của nhân dân (cái này tui thấy: cán bộ là thằng cha của nhân dân đầy tớ).
Ông chỉ cải chày cải cối, nói cái kiểu của ông thì thằng Bộ nào làm sai để hết vốn cụt tiền thì tiếp tục mượn tiền của dân thông qua thu phí hả (dân không cho mượn là mệt thân với cán bộ ngay). Thế bây giờ anh # nhà bác lại làm cụt vốn thì anh khác lại lên và tiếp tục mượn tiền của dân chừng nào dân chết hết mới thôi sao hả ông? Ở đâu ra cái kiểu xi nghĩ ngu xi thế không biết?????
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Các bác cãi với cái bác người giời ấy làm gì cho mệt.
Đã nói rồi, vấn đề không chỉ đơn giản là 500k cho 1 cái xe máy mà là giá cả trong toàn cái xã hội này nó sẽ theo đấy mà tăng, rồi Quốc hội lại phải họp tăng lương, rồi bác # lại tăng thuế, rồi .............. cứ thế thi nhau "thăng" hết, chả mấy mà VN được như Zimbabwe.
... non sông VN có trở lên sánh vai với các cường quốc châu Phi được hay không, chính là nhờ vào công đánh thuế của các bác.
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác không hiểu hay là bác cố tình không hiểu ?

Khi nào bác là 1 người Công Nhân : Nghiến răng mua chiếc xe Wase tàu ( giá 3 - 4 triệu ) để đi kiếm cơm manh áo . Thì lúc đó bác sẽ hiểu .

Vần đề không phải chỉ ở việc đóng thuế xe máy ; dùng số tiền đó để xây đường xá hay là không . Bác phải hiểu rằng là ở VN có nên làm hay là không và có thực hiện được hay là không ? .

Nói chung nói chuyện với bác chán như 1 con gián ... Bác cứ tưởng có tiền đóng thuế đầy đủ cho chính phủ là sau này con cháu nó đi trên con đường " Không ổ gà ; không có " Đinh tặc " và không có " Lô Cốt " ....

Quên đi nhé : 1 khi không quy hoạch lại tổng thể thì ; số lượng dân lao động nhập cư trên Tp.HCM và Thủ Đô HN cứ tăng theo cấp số Nhân . Bác có xây 10 cái cầu 1 năm thì chỉ càng thêm ô nhiễm

Vả lại : Ở VN cho dù #` # nó không ăn hối lộ ; thì em rể của nó hoặc cấp dưới của nó cũng ăn hối lộ à :)) .

P/s : Bác đóng thuế đầy đủ ; em ngoài đóng thuế đầy đủ ra còn lo bia bọt nữa đấy ... 2-9 và 30/4 em còn phải phụ cấp thêm vài vé cho các bác ở phường để chỗ kinh doanh được gắn 2 chữ " bình yên " ... Vậy mà em còn chưa tự nhận bản thân mình là công dân tốt nữa nói chi là bác :D .. Tết Nguyên Đán sắp tới rồi .. Đang lo đặt lịch " Lốc " Và mua vài chục thùng ken để sẵn có dịp là " Dâng " cho các ngài đây :D..

Còn việc này em muốn nói với bác . Nói bác đừng buồn chứ ; bác nhìn đời đơn giản quá bác à .. Thôi bác cứ " im lặng " lên đây download phim rồi pha cafe ngồi ghế matxa thưởng thức đi cho nó nhẹ gánh :D. 1 mình #` # không làm được cái mịa gì đâu . Cái xã hội này nó " Mục " Từ thuở nào rồi . Giờ có huy động toàn Dân đóng tiền để tái thiết đất nước cũng chả kịp nữa rồi ... Vì đa số là dân nghèo và thất nghiệp Bác à .
Quy hoạch tổng thể lại theo ý bác thì lúc triển khai vẫn cần phải có tiền chứ, tiền đâu ra nếu không phải từ thuế, phí người dân đóng. Một con én chỉ biết đưa thoi, mùa xuân có đến hay không, én không đặt vấn đề. Bỏ 1 hạt muối vào chum nước bác tưởng nước không mặn thêm sao?

Vâng tui thì luôn nhìn đời đơn giản, xem đời như 1 bộ phim và luôn đóng vai người tốt trong bộ phim cuộc đời này.

P/S: tui cũng đang kinh doanh nên thắc mắc nếu thật sự bác không làm gì sai luật thì việc gì bác phải sợ Phường làm khó mà phải quà cáp?
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

...P/S: tui cũng đang kinh doanh nên thắc mắc nếu thật sự bác không làm gì sai luật thì việc gì bác phải sợ Phường làm khó mà phải quà cáp?
Thấy bác nói câu này là biết bác... chẳng hiểu gì rồi! Nản.

Hãy tìm xem tin về Nigeria đi nào!
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Ông chỉ cải chày cải cối, nói cái kiểu của ông thì thằng Bộ nào làm sai để hết vốn cụt tiền thì tiếp tục mượn tiền của dân thông qua thu phí hả (dân không cho mượn là mệt thân với cán bộ ngay). Thế bây giờ anh # nhà bác lại làm cụt vốn thì anh khác lại lên và tiếp tục mượn tiền của dân chừng nào dân chết hết mới thôi sao hả ông? Ở đâu ra cái kiểu xi nghĩ ngu xi thế không biết?????
Vậy theo bác là bây giờ không thu thuế, phí gì hết nữa cứ để tình trạng giao thông y nguyên như bây giờ à?
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Vậy theo bác là bây giờ không thu thuế, phí gì hết nữa cứ để tình trạng giao thông y nguyên như bây giờ à?
Vậy bác có dám chắc thu phí xong thì sẽ thay đổi được hiện trạng giao thông hay không? Bao giờ thì chắc chắn thay đổi?
Vậy làm phiền bác khai sáng dùm.
Với bác thì em nghĩ chỉ có chú Em Lê Văn Luyện mới khai sáng được thôi ạ! :))
 

hungmh80

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Các bác cãi với cái bác người giời ấy làm gì cho mệt.
Đã nói rồi, vấn đề không chỉ đơn giản là 500k cho 1 cái xe máy mà là giá cả trong toàn cái xã hội này nó sẽ theo đấy mà tăng, rồi Quốc hội lại phải họp tăng lương, rồi bác # lại tăng thuế, rồi .............. cứ thế thi nhau "thăng" hết, chả mấy mà VN được như Zimbabwe.
... non sông VN có trở lên sánh vai với các cường quốc châu Phi được hay không, chính là nhờ vào công đánh thuế của các bác.


... non sông VN có trở lên sánh vai với các cường quốc châu Phi được hay không, chính là nhờ vào công đánh thuế của các bác


Em kết nhất câu này của bác đấy
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Vậy bác có dám chắc thu phí xong thì sẽ thay đổi được hiện trạng giao thông hay không? Bao giờ thì chắc chắn thay đổi?

Với bác thì em nghĩ chỉ có chú Em Lê Văn Luyện mới khai sáng được thôi ạ! :))

Làm => có thể thay đổi, có thể không nhưng vẫn tốt hơn là không làm gì. Dù sao việc thu phí không phải VN mình là nước đầu tiên làm, đã có bài học các nước khác để tham khảo.

Tui có thiện chí muốn học hỏi mà bác đã nói thế thì thôi vậy.
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )


Em bó tay với bác ... Bác phải biết rằng : Việc tăng dân số , dẫn đến nhiều hậu quả

1/ Môi trường

2/ Đới sống sinh hoạt / kinh tế xã hội

3/ Giao thông

4/ Tệ nạn xã hội

Bác có biết tại sao Bắc Kinh Tung Của cấm người lao động nhập cư không ?


Vẫn đề em nói quy hoặc tổng thể và đồng bộ ở đây tức là : Quy hoặc những nơi xa thành phố HCM và Thủ Đô HN . Cứ chui vô 2 cái nơi này xây cho cao cho to vô thì chỉ tổ làm tăng dân số ở 2 nơi này lên mà thôi ... Cái Nghĩa trang Bình Hưng Hòa Tp.HCM chuẩn bị bốc để xây Chung Cư và Trung Tâm thương mại rồi kìa

Bác thấy BÌNH DƯƠNG không ? Tiền ở đâu mà ra ? Đang tiến hành xây thành phố mới đấy ? Bình Dương từ tỉnh >>>> Lên TP giờ đang bắt đầu quy hoặc xây dựng TP mới . Tương lai đẹp hơn cái TP.HCM chật chội ô nhiễm này nhiều .

Tiền ở đâu Tỉnh Bình Dương có ? Nhà nước cho hả ? Hay từ tiền đánh thuế người dân sống tại tỉnh Bình Dương ? hay do lãnh đạo tỉnh có hướng đi và tầm nhìn đúng ?

p/s Mà hỏi thật nhé : Gia đình bác biết chưa vậy ? Bác đi khám giùm em 1 cái ... Em nói chuyện với bác 1 hồi chắc mai em phải đi khám bệnh luôn quá
 

paracels

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chú Thăng này hồi xưa ở tập đoàn dầu khí , chú đẻ ra một lúc mấy trăm công ty con con ko biết để làm gì . Bây giờ sang bộ giao thông chú nói phét sùi bọt mép loanh quanh chỉ nghĩ đến tăng phí này phí nọ đầu tư vào giao thông rồi cũng đến màn rút ruột công trình mang về nhà mà thôi . Chú giỏi chú cứ giải quyết xong cái vụ xe buýt đi đã rồi muốn chém gì thì chém .

Chiêu chuyển lỗ đấy, tài sản công ty mẹ mua với giá chót vót rồi bán cho công ty con, làm thằng con chấp nhận lỗ tè le. Trong khi công ty mẹ vẫn hoành tráng, các xếp thăng quan tiến chức vù vù. Thảo nào ông í vù lên chức bộ trưởng.
 

HEEL

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Em Luyện chém đầu, còn anh Thăng thì cắt cổ. Thôi căng rồi, thư giãn chút.

Mọi người cho hỏi là ai sáng tác ra quả này
mà hay thế. Xin tặng người đấy .......



Tái bút: nhìn thèm quá tự nhiên lại muốn ...ấy .
;;)
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Làm => có thể thay đổi, có thể không nhưng vẫn tốt hơn là không làm gì. Dù sao việc thu phí không phải VN mình là nước đầu tiên làm, đã có bài học các nước khác để tham khảo.

Tui có thiện chí muốn học hỏi mà bác đã nói thế thì thôi vậy.

Thôi thì thế này nhá, bác trả lời giúp em câu này: đố bác biết những thằng ngu hay so sánh các loại thuế, giá xăng dầu và giá điện ở các nước phát triển vào bậc nhất thế giới (toàn khối G7) với nước ta sao không thằng nào so luôn hộ em cái thu nhập nhỉ? Chúng nó biết so với Singapore thế chúng nó không biết là thu nhập bình quân của Singapore gấp 10 lần Việt Nam à? Thu nhập chênh lệch 10 lần mà đi mua xăng thì như nhau thì gọi là công bằng à?
Không biết bác đã đi ra nước ngoài bao giờ chưa mà lý thuyết gớm. Em chưa được đi các nước XHCN anh em nhưng các nước tư bản thối nát đang giãy chết thì em đi nhiều rồi. Bên đấy chúng nó giãy kinh lắm, thối kinh khủng khi đi đất không lấm chân, nát kinh khủng khi đường xá toàn 6 làn xe chạy trở lên, các nút giao thông toàn 5, 6 tầng. Mà cái bọn tư bản đúng là bựa, chúng nó bán ô tô cho dân chúng rẻ rề để đầu độc, cho các ông mua xe riêng cho lắm vào để mà hít khí CO cho chết sớm. Bệnh viện chúng nó cũng tệ hại dã man, người cấp cứu đưa vào chả biết có thẻ bảo hiểm hay không, chưa thấy ai lót tay đã vội đưa vào cứu lấy cứu để. Nhà cửa đắt thì thôi rồi (chung cư bên Thailand rộng từ 60-80m2 trị giá so với tiền Việt khoảng 250-300tr, trả góp trong 20 năm. Mà cái thủ tục trả góp đúng là tởm, chỉ cần là công dân trên 18 tuổi, có công ăn việc làm là được mua).

Mà bác có biết là đường xá, cầu cống bên đấy xây khiếp thế lấy tiền đâu ra không? Tận thu thuế của dân để bộ GTVT làm à?
Không bọn tư bản nó không tử tế thế đâu, chính sách của chúng nó dã man, tàn bạo hơn nhiều. Nhà nước quy hoạch tổng thể toàn bộ rồi đưa từng hạng mục ra đấu thầu. Các nhà thầu tư nhân đủ năng lực đứng ra đấu thầu và thi công bằng tiền cá nhân (không động chạm gì đến ngân sách nhé, dã man chưa, bóc lột tư nhân chưa). Sau khi hoàn thiện, nhà nước nghiệm thu chất lượng rồi giao lại cho nhà thầu quản lý. Nhà thầu đó được quyền quản lý và thu phí trong vòng 20 năm thì phải bàn giao lại cho nhà nước. Giờ thì động chạm đến cái mà ông # nhà ta gọi là phí lưu hành đây.
Đó là các tuyến đường giao thông công cộng của nhà nước thì đi lại miễn phí, tất nhiên là vào giờ cao điểm thì nó tắc, tắc đường có khi kéo dài 3-4h đồng hồ. Anh nào muốn không đứng đấy mà hít khói xăng thì mua vé mà đi vào các tuyến đường cao tốc, cầu vượt do tư nhân thu phí mà đi. Thế là vui vẻ cả làng nhé, ai ít tiền thì chịu khó mà xếp hàng tắc đường, ai nhiều tiền thì mua đường mà đi. Mà cái tắc đường ở xứ tư bản nó cũng đểu vô cùng đểu, đó là chỉ tắc ô tô chứ không tắc xe máy. Đường thường có 6 làn có vạch phân cách, ô tô chỉ chạy đúng giũa phần đường của mình, khoảng cách giữa 2 làn xe, giữa xe trước và xe sau đủ cho xe máy chạy thoải mái (bọn này ngu nhỉ, không biết tranh thủ mà lấn từng cm như ở mình, với cái đường 6 làn ấy về mình đỗ được cả 9 làn xe chứ chả chơi).
 

HEEL

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thôi thì thế này nhá, bác trả lời giúp em câu này: .............................(bọn này ngu nhỉ, không biết tranh thủ mà lấn từng cm như ở mình, với cái đường 6 làn ấy về mình đỗ được cả 9 làn xe chứ chả chơi).

Bài viết hay, rõ ràng mạch lạc. =D>

Xin bổ xung thêm chút là Lãnh Đạo bên Tư Bản dốt ghê lắm. Nó lãnh đạo như nào mà để dân sướng quá, dân trí cao quá, tự do ngôn luận quá, không có chuyện gì phải lo, nên rửng mỡ. Tổng Thống Mỹ nói ba lăng nhăng là Dân nó phi giầy vào mặt ngay, quá phạm thượng.

Thật ghét các nước Tư Bản ghê lắm. Khổ quen rồi, sướng chịu không nổi.
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Nhân nói cái chuyện thu nhập bình quân đầu người xứ Singapore của ông Lý Hiển Long cao gấp 10 lần xứ ta em xin kể 1 câu chuyện vốn được lưu truyền cùng với tuyển tập Vova bất hủ thế này.

Trong giờ giải lao của 1 hội nghị quốc tế, các bác Mỹ mới ngồi chém gió cùng với các bác VN nhà ta. Sau chuyện đông chuyện tây, bác VN mới hỏi:
- Thu nhập bình quân của công nhân các bác thế nào?
Bác Mỹ ngượng ngùng trả lời:
- À khoảng 3000 USD.
Bác Vn hỏi tiếp:
- Thế chi tiêu thì sao?
Bác Mỹ ái ngại trả lời:
- Khoảng 800$ là đủ cho nhu cầu bình thường.
- Ồ, thế còn 2.200$ nữa của dân, các ông quản lý thế nào?
- Ah, cái đấy là quyền tự do của công dân chúng tôi không can thiệp.
Nói xong câu này ông Mỹ dương dương tự đắc lắm, rồi quay sang hỏi:
- Thế thu nhập của công nhân bên bác thì sao?
Bác VN tỉnh queo:
- Khoảng 800.000 VND.
Do không quen quy đổi tỉ giá, các bác Mỹ sợ lắm, tuy nhiên phải tỏ ra khí thế của nước lớn nên lén lau mồ hôi rồi hỏi tiếp:
- Thế chi tiêu khoảng bao nhiêu thì đủ?
Bác Vn vẫn tỉnh bơ:
- Khoảng 3.000.000 thì đủ.
Lần này thì các bác Mỹ sợ lắm rồi nhưng vẫn cố tỏ ra thản nhiên hỏi tiếp:
- Thế cái khoản còn thiếu đó, dân người ta sống bằng cách nào?
- Ah, cái đấy là quyền tự do của công dân chúng tôi không can thiệp.
Bác Vn đắc ý quay sang định hỏi lại thì thấy các bác Mỹ đã lăn ra bất tỉnh từ lúc nào.
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thôi thì thế này nhá, bác trả lời giúp em câu này: đố bác biết những thằng ngu hay so sánh các loại thuế, giá xăng dầu và giá điện ở các nước phát triển vào bậc nhất thế giới (toàn khối G7) với nước ta sao không thằng nào so luôn hộ em cái thu nhập nhỉ? Chúng nó biết so với Singapore thế chúng nó không biết là thu nhập bình quân của Singapore gấp 10 lần Việt Nam à? Thu nhập chênh lệch 10 lần mà đi mua xăng thì như nhau thì gọi là công bằng à?
Không biết bác đã đi ra nước ngoài bao giờ chưa mà lý thuyết gớm. Em chưa được đi các nước XHCN anh em nhưng các nước tư bản thối nát đang giãy chết thì em đi nhiều rồi. Bên đấy chúng nó giãy kinh lắm, thối kinh khủng khi đi đất không lấm chân, nát kinh khủng khi đường xá toàn 6 làn xe chạy trở lên, các nút giao thông toàn 5, 6 tầng. Mà cái bọn tư bản đúng là bựa, chúng nó bán ô tô cho dân chúng rẻ rề để đầu độc, cho các ông mua xe riêng cho lắm vào để mà hít khí CO cho chết sớm. Bệnh viện chúng nó cũng tệ hại dã man, người cấp cứu đưa vào chả biết có thẻ bảo hiểm hay không, chưa thấy ai lót tay đã vội đưa vào cứu lấy cứu để. Nhà cửa đắt thì thôi rồi (chung cư bên Thailand rộng từ 60-80m2 trị giá so với tiền Việt khoảng 250-300tr, trả góp trong 20 năm. Mà cái thủ tục trả góp đúng là tởm, chỉ cần là công dân trên 18 tuổi, có công ăn việc làm là được mua).

Mà bác có biết là đường xá, cầu cống bên đấy xây khiếp thế lấy tiền đâu ra không? Tận thu thuế của dân để bộ GTVT làm à?
Không bọn tư bản nó không tử tế thế đâu, chính sách của chúng nó dã man, tàn bạo hơn nhiều. Nhà nước quy hoạch tổng thể toàn bộ rồi đưa từng hạng mục ra đấu thầu. Các nhà thầu tư nhân đủ năng lực đứng ra đấu thầu và thi công bằng tiền cá nhân (không động chạm gì đến ngân sách nhé, dã man chưa, bóc lột tư nhân chưa). Sau khi hoàn thiện, nhà nước nghiệm thu chất lượng rồi giao lại cho nhà thầu quản lý. Nhà thầu đó được quyền quản lý và thu phí trong vòng 20 năm thì phải bàn giao lại cho nhà nước. Giờ thì động chạm đến cái mà ông # nhà ta gọi là phí lưu hành đây.
Đó là các tuyến đường giao thông công cộng của nhà nước thì đi lại miễn phí, tất nhiên là vào giờ cao điểm thì nó tắc, tắc đường có khi kéo dài 3-4h đồng hồ. Anh nào muốn không đứng đấy mà hít khói xăng thì mua vé mà đi vào các tuyến đường cao tốc, cầu vượt do tư nhân thu phí mà đi. Thế là vui vẻ cả làng nhé, ai ít tiền thì chịu khó mà xếp hàng tắc đường, ai nhiều tiền thì mua đường mà đi. Mà cái tắc đường ở xứ tư bản nó cũng đểu vô cùng đểu, đó là chỉ tắc ô tô chứ không tắc xe máy. Đường thường có 6 làn có vạch phân cách, ô tô chỉ chạy đúng giũa phần đường của mình, khoảng cách giữa 2 làn xe, giữa xe trước và xe sau đủ cho xe máy chạy thoải mái (bọn này ngu nhỉ, không biết tranh thủ mà lấn từng cm như ở mình, với cái đường 6 làn ấy về mình đỗ được cả 9 làn xe chứ chả chơi).

Thứ nhất về thuế phí, tui không hiểu là thuế phí thì liên quan gì đến chênh lệch thu nhập giữa các quốc gia nhỉ? Ví dụ, VN thu nhập 5 triệu/tháng là nghèo, Singapore thu nhập 5.000 usd/tháng là nghèo. VN thu thuế phí bác bảo ảnh hưởng đến người 5 triệu/tháng, vậy Singapore thu thuế phí không ảnh hưởng đến người 5.000 usd/tháng à?

Thứ hai về giá, cái này thì tui hiểu có liên quan đến chênh lệch thu nhập. Vậy theo bác Singapore thu nhập gấp 10 lần VN nên để công bằng thì giá xăng ở VN phải rẻ bằng 1/10 Singapore đúng không. Nhưng công ty bán xăng cho VN theo bác có nhân đạo tới mức xem xét thu nhập của các quốc gia khi bán không, dĩ nhiên là không, giàu nghèo đều phải mua với giá nhiêu đó. Chưa kể giá phải đi đôi với chất lượng, giá rẻ bằng 1/10 thì chất lượng cũng chỉ bằng 1/10, bác chịu không?

Thứ ba về đường sá, cách làm của nước ngoài mà bác chia sẻ tui thấy rất hay. Với tình hình đường sá của VN hiện tại thì chắc phải quy hoạch lại hết, xây lại hết rồi. Nhưng cho dù nhà nước lấy tiền của dân làm hay tư nhân bỏ tiền ra làm thì sớm hay muộn dân vẫn phải đóng phí mà bác?
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chiêu chuyển lỗ đấy, tài sản công ty mẹ mua với giá chót vót rồi bán cho công ty con, làm thằng con chấp nhận lỗ tè le. Trong khi công ty mẹ vẫn hoành tráng, các xếp thăng quan tiến chức vù vù. Thảo nào ông í vù lên chức bộ trưởng.
Chiêu chuyển giá này được các tập đoàn tư bản nước ngoài chỉ cho đấy.
 

dia

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chỉ có dân đen là lãnh đủ mà thôi.Mấy Quan nhà ta cứ cuối năm muôn lấy điểm là ra những đạo luật rất phi lý( em thấy giống chiêu PR quá).Các Bác cứ ngóng cổ mà xem có thưc hiện được ko nhé.Riêng em thì Luật này chỉ có bó chiếu thôi:))
 
Bên trên