Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

bladies

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Anh cũng đưa ra dẫn chứng :"Singapore và nhiều nước khác cũng thu phí. Tại sao ta lại không thu"

Mấy ông Quan chức Việt Nam có cái tật ưa thấy nước ngoài có cái gì mà có lợi cho mình là cứ "nước ngoài làm được thì mình làm được" nhưng cái gì có thể làm mất quyền lợi của mình thì "do mỗi nước có mỗi hoàn cảnh lịch sử khác nhau, không nên áp dụng nước ngoài vào nước ta" ... Bó tay ... hô hô hô ...
 

MyRom

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

:D:D Trước vụ thu fí này anh # còn bắt fải chứng minh có chổ đỗ xe thì mới được mua xe ô tô nữa đấy. Mình nể anh # qua anh # ơi :D:D
 

nta139

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

các pác cứ bình loạn cả lên...
đã nói rồi, thằng con nào lên cũng như nhau thôi, kể cả cho các pác đầy tâm huyết ở đây lên cũng ... chỉ vậy thôi...
cả cái guồng máy nó như vậy rồi, chỉ 1 vài người tâm huyết cũng như ném đá ao bèo...

ông Thăng này chỉ đáng trách 1 chổ là... thay vì ngậm miệng mà nhai/nuốt... thì lại loạn ngôn...
 

hotshot

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thế này thì các bác CSGT lại có dịp bóp cổ anh em nữa rồi ^:)^
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Các bác không biết chứ ở trên vũ trụ mà muốn thở là phải chi phí cho khí ô xi đấy, may mà chưa có bt nào nghĩ ta cái thuế thở nữa không thì vỡ mặt.
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Để lên làm to thì phải nịnh bợ, tranh thủ người này người nọ, phải chiều sếp tới bến mọi của ngon vật lạ, cả gái đẹp nữa.

Khi lên làm to rồi tức là đã trải qua cả một chu trình như vậy chẳng nhẽ lại tư dưng thành người tốt hả các bác ?
 

ahatuananh

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

:-bdHồi ký DL Thăng (Beo blog)...:D

Thuở lục lộ nổi cơn gió bụi
Khách đi đường lắm nỗi truân chuyên
“Thăng” kia thăm thẳm tầng trên
Vì ai quy hoạch cho nên nỗi này?

Phố Hà Thành người dày như kiến
Đường Sài Thành xe bện như sông
Sáng ra phải đến cửa công
Nửa đêm xuất phát vẫn không kịp giờ!

Xe cứ nổ vật vờ chẳng tiến
Còi cứ kêu mà kiến chẳng bò
Mặc cho pô-lít hét hò
Đường ta ta cứ vừa dò vừa “din”.

Lý Thái Tổ một nghìn năm trước
Có chiêm bao chẳng được thế này:
Triệu người mặt đỏ hây hây
Bước đi một bước giây giây lại dừng.

Lòng thiếp tựa bừng bừng lửa đốt
Dạ chàng như xát bột ớt cay
Hết giờ, tan lớp rồi đây
Con thơ ngóng mẹ, bạn bầy ngóng… bia.

Cùng trông lại mà cùng chẳng thấy
Thấy đen đen những khói cùng xe
Khói xe con mắt cay xè
Bia chàng, con thiếp ai về trước ai?

Chàng tuổi trẻ vốn dòng Đoàn đội
Xếp trống kèn theo hội “lăng xăng”
Số chàng không giáng thì thăng
Qua kỳ Đại nghị mà thành Thượng thư.

Chí làm trai sá gì xe ngựa
Gieo Thái sơn nhẹ tựa hồng mao
Thượng phương bảo kiếm đã trao
Nhậm chức chàng “chém” ào ào gió thu.

Bằng tiến sỹ gió ù ù thổi
Mặt thượng thư trăng rõi rõi soi
Thượng thư – Tiến sỹ mấy người
Nào ai đáng mặt, nào ai đáng tầm?

Ngòi dưới cầu, tàu “ngâm” mấy chiếc
Người trên đường, ngày chết mấy trăm
Tức thì “chém gió” phăm phăm:
“Chặn ngay tai nạn, sang năm giảm liền!”

Lại thương nỗi phố phường xe kẹt
Chàng nêu gương xe buýt mà đi
Công văn chàng ký tức thì
Công chức lục lộ định kỳ phải theo!

Dù thiên hạ mè nheo, đả kích
Cấm mô tô bình bịch từ đây
Một lần gươm báu ra tay
“Nhất nhung đại định” việc này phải xuôi!

Chàng đã quyết, lòng người chưa quyết
Xe cấm đi, nhưng việc phải đi
Ai hay giữa chốn kinh kỳ
Đón con, chợ búa xe gì, hỡi ai?

Chàng từ đi vào nơi Đà Nẵng
Xuống phi trường là xắn quần lên
Tướng quân tả hữu hai bên
Tiền hô hậu ủng tiến lên công trường.

Hỏi Ban trưởng tên Cương họ Đặng
Phi trường xây mấy tháng nữa xong?
“Dạ thưa, đang rối bòng bong
Cuối năm chưa thể hoàn công, khánh thành”.

Tức thì trận lôi đình bỗng nổ
Rút mô bai chàng xổ một bài
“Hai sim hai sóng on lai”
Lệnh ngay xếp Tổng tìm ngài thay Cương.

Thương thay nỗi đoạn trường họ Đặng
Tưởng ngọt ngào mà đắng oan gia.
Bóng cờ tiếng trống dần xa
Sầu lên ngọn ải, oán ra cửa phòng.

Chàng từ buổi giữa dòng trảm lính
Tiếng thơm bay bá tính đều ca
Mặt chàng đỏ tựa ráng pha
Tiếng chàng xủng xoảng như là “hot boy”

Lời tụng ca rầm trời như pháo
Báo giấy in rồi báo “on lai”
Đồng thanh chỉ có một bài:
Thượng thư Đệ nhất là ngài Thăng Thiên!
 

socmun

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

ông này ở bên dầu khí chém gió quen rồi ( ỷ dầu khí nhiều tiền mà) toàn đưa ra máy dự án ma (sao mai bến đình, lọc dầu long sơn...) đến giờ vẫn còn nằm trên giấy, báo hại nhiều người mua cổ phiếu mấy cái bây giờ xuống giá thê thảm ôm hận luôn.
 

toivannho

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thế này thì nước mình đang sắp quay về thời phong kiến với "sưu cao, thuế nặng" rồi...
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Mấy ông Quan chức Việt Nam có cái tật ưa thấy nước ngoài có cái gì mà có lợi cho mình là cứ "nước ngoài làm được thì mình làm được" nhưng cái gì có thể làm mất quyền lợi của mình thì "do mỗi nước có mỗi hoàn cảnh lịch sử khác nhau, không nên áp dụng nước ngoài vào nước ta" ... Bó tay ... hô hô hô ...
Không chỉ có quan chức đâu bác, 1 bộ phận người dân VN cũng thế. Chẳng hạn lĩnh vực giáo dục, cứ hay chê bai so sánh giáo dục của VN, đòi phải được như của nước ngoài, nhưng tới hồi biểu đóng học phí cao như nước ngoài thì lại than sao đắt thế, còn nghèo... Hay trong điện ảnh, cứ hay đòi phim VN phải hay như phim Hollywood nhưng được mấy người chịu bỏ tiền ra rạp coi, mua đĩa gốc về xem?
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Không chỉ có quan chức đâu bác, 1 bộ phận người dân VN cũng thế. Chẳng hạn lĩnh vực giáo dục, cứ hay chê bai so sánh giáo dục của VN, đòi phải được như của nước ngoài, nhưng tới hồi biểu đóng học phí cao như nước ngoài thì lại than sao đắt thế, còn nghèo... Hay trong điện ảnh, cứ hay đòi phim VN phải hay như phim Hollywood nhưng được mấy người chịu bỏ tiền ra rạp coi, mua đĩa gốc về xem?
Chưa chắc cái gì cũng bỏ tiền nhiều là tốt đâu, nhìn đường xá VN kia là biết chứ gì hay là bác ko biết nhìn và động não
Chưa chắc phim bỏ nhiều tiền là phim hay nhá nhất là phim vn kịch bãn vô duyên ko đâu ra đâu chỉ cho mấy thằng não phẵng xem
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chưa chắc phim bỏ nhiều tiền là phim hay nhá nhất là phim vn kịch bãn vô duyên ko đâu ra đâu chỉ cho mấy thằng não phẵng xem
Em cũng đồng ý với bác nói về phim ảnh thì phát chán, toàn đưa mấy em chân dài chả qua trường lớp gì cả lại được đóng phim ngon ơ, trong khi các anh chị học hành đàng hoàng lại chả bao giờ được đóng phim gì cả trừ một số ít, khâu kịch bản thì tồi không thể tả trong khi hội nhà văn nhà thơ còn đấu đá hoặc các nhà biên kịch giỏi cũng chả tìm được ra 1 mống thì lấy gì có phim hay mà coi, tất cả đảo lộn giá trị, nhân phẩm coi người bị coi rẻ chỉ có giới showbiz thì nổi tiếng = mọi cách hết lộ hàng rồi ảnh, clip ...

Riêng bác Thăng dù tài giỏi mấy chắc cũng không thể nào như Gia Cát Lượng được vì sự thành công của xã hội ngày hôm nay đến từ tập thể chứ không phải một mình 1 người ban bố hết lệnh này lệnh kia trong khi chả có một sự nghiên cứu cho giải pháp nào đến từ các nhà khoa học, họ chính là thước đo của sự tiến bộ của bất cứ quốc gia nào, ngay tại VN thì xa xưa các cụ rất kính trọng người có học thức còn giờ thì ngay cả Billgate đến VN cũng không lên nổi chức trưởng phòng như bác cán bộ về hưu nào đã nói
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chưa chắc cái gì cũng bỏ tiền nhiều là tốt đâu, nhìn đường xá VN kia là biết chứ gì hay là bác ko biết nhìn và động não
Chưa chắc phim bỏ nhiều tiền là phim hay nhá nhất là phim vn kịch bãn vô duyên ko đâu ra đâu chỉ cho mấy thằng não phẵng xem
Thiên tài = 1% thông minh + 99% khổ luyện. Mặc dù thông minh chỉ chiếm 1% nhưng không có nó thì có khổ luyện cỡ nào đi nữa cũng không thành thiên tài được.

Có kịch bản hay mà không có nhiều tiền thì cũng không hiện thực hóa thành phim hay được. Cho nên mới cần những nhà đầu tư mạo hiểm.

Bộ trưởng Thăng đề xuất thu phí là đúng và cần thiết. Giả sử cho bác lên làm Bộ trưởng, bác muốn cải thiện đường sá VN mà trong tay bác chỉ có ít tiền thì bác làm sao?

Nói đâu xa VPF cũng toàn do các ông bầu lắm tiền nhiều của thành lập đấy thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thiên tài = 1% thông minh + 99% khổ luyện. Mặc dù thông minh chỉ chiếm 1% nhưng không có nó thì có khổ luyện cỡ nào đi nữa cũng không thành thiên tài được.

Bộ trưởng Thăng đề xuất thu phí là đúng và cần thiết. :-O

Ông bảo #` # Muốn thu thì đi thu tiền 80.000 tỷ đồng VN từ Vinashin . 411 tỷ xây " Tượng Mẹ Việt Nam Anh Hùng " ở Quảng Bình ( $ này giờ thấy im re .. Chắc cha con nhà nó chia nhau hết mịa nó rồi )

Mịa ở đó mà nói không có $ ... Tiền chui vô túi cha con nhà nó hết rồi 3:-O3:-O3:-O3:-O

p/s : Thuế Hải quan ... Thuế VAT ... Thuế cước Bạ ... Bảo Hiểm xe máy ... Chưa đủ thu hay sao giờ thu thuế đường nữa hả ?

Nếu tôi là #` # đập đầu vô lô cốt chết bà đi cho rồi

Còn nữa nói #` # giải quyết xong cái hình bên dưới đi rồi chém gió tiếp nhé


1325645357-dinh-tac-2.jpg
 

nta139

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Nộp phí lưu hành xe là 'rất nhân văn' - VnExpress

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/01/nop-phi-luu-hanh-xe-la-rat-nhan-van/ đã viết:
Nộp phí lưu hành xe là 'rất nhân văn'
Sau hơn một tiếng không ngủ vì cố gắng suy nghĩ về giá trị của phí lưu hành phương tiện giao thông, tôi thấy đề xuất của Bộ trưởng hay quá, đúng quá nhân văn quá. Độc giả Quang Minh nêu quan điểm.

Tôi mạo muội viết đôi dòng trao đổi cùng quý vị, biết đâu một vài quý vị sẽ thay đổi giống như tôi. Gần đây qua báo chí, chúng ta có thể nhận thấy rất nhiều người thể hiện ý kiến không đồng tình với chủ trương thu phí lưu hành ôtô xe máy và phí đi vào nội đô đối với ôtô, xe máy của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Ban đầu, khi mới được đọc đề xuất của Bộ trưởng Thăng, tôi cũng sốc lắm, sốc vì không biết là mình có đủ tiềm lực tài chính để đóng góp một phần rất nhỏ cho công cuộc kiến thiết giao thông vận tải của Bộ trưởng hay không. Sau đó là chuyển sang tự giận mình không nghe lời vợ khi quyết tâm rút sổ tiết kiệm sắm bằng được chiếc xe Toyota Altis cũ hơn 300 triệu đồng để đưa đón vợ con đi chơi Tết này cho bằng chị bằng em, mà lại chót mua chiếc có động cơ 2.0 nên chắc sẽ phải đóng góp 40 triệu đồng rồi.

Vừa sốc vừa tự giận mình, tôi cũng muốn giống một số quý vị viết một vài dòng phản đối đề xuất của Bộ trưởng Thăng. Nhưng đêm qua tôi đã nghĩ lại.

ong-Thang.jpg
Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, Đinh La Thăng khẳng đinh: “Thu phí là góp phần chống ùn tắc, một phần để đầu tư hạ tầng và giảm thiểu tác động môi trường. Vì mang lại lợi ích chung của cả đất nước thì không lẽ gì mọi người không chấp hành, tôi tin như vậy”. Ảnh: Hoàng Hà.


Tính kinh tế

Đa phần chúng ta nghĩ rằng Bộ trưởng đã sai khi đề xuất thêm một loại phí lưu hành phương tiện giao thông, nói cho dễ hiểu là “Thuế đi đường”, trong khi người dân đã phải nộp rất nhiều loại phí, loại thuế khác. Nhưng tôi thì lại nghĩ Bộ trưởng không sai. Vì Bộ trưởng đã giải thích: mỗi loại phí/thuế phục vụ cho một mục đích khác nhau, và nếu lỡ có xảy ra trường hợp cùng phục vụ cho một mục đích thì do cái trước đó thu chưa đủ (mới chỉ được 75%) nên phải thu thêm cho nó đủ. Như vậy về mặt tính toán kinh tế là rõ rồi nhé, chưa đủ nên phải thu thêm vì đây là “giải pháp kinh tế” mà.

Tính định hướng

Thu để làm gì? Bộ trưởng Thăng cùng nhân viên của Bộ trưởng (ông Chánh Văn phòng Bộ GTVT) cũng đã trả lời rồi.

“Việc thu phí lưu hành có hai mục tiêu: giảm phương tiện cá nhân và dùng tiền thu phí đầu tư cho cải tạo, nâng cấp hạ tầng và giải pháp giảm ùn tắc, tai nạn. Đây là các giải pháp kinh tế quan trọng mà các nước đã làm rất lâu rồi. Nhiều nước như Anh, Thụy Điển còn áp dụng thu phí tắc nghẽn giao thông. Đây là giải pháp để đảm bảo sự công bằng trong xã hội. Bởi những người đi ôtô, xe máy phải nộp phí để cùng Nhà nước đầu tư tái tạo hạ tầng giao thông. Người nghèo đi bằng phương tiện công cộng. Còn người có tiền đi xe máy, ôtô phải đóng góp để đầu tư hạ tầng.” Nói một cách ngắn gọn là thu để phục vụ cho dân, giúp dân đi đường thoáng hơn, đỡ bị tai nạn, đỡ bị về nhà muộn, ai cũng được công bằng khi đi trên đường.

Thưa quý vị, bây giờ ở Việt Nam chúng ta, khi quý vị đi ăn nhà hàng là đã xuất hiện văn hóa Tip, nói nôm na là gửi lại một chút tiền cho người phục vụ (cái này là học từ Văn hóa Mỹ, châu Âu). Vậy thì việc chúng ta được phục vụ như vậy lại không xứng đáng để chúng ta cố gắng bỏ thêm một chút tiền sao. Tôi chỉ băn khoăn một điều là với việc phải đóng gần 4 triệu đồng mỗi tháng chắc tôi sẽ phải cân nhắc việc lắp thêm biển “Ôtô Ôm” để kiếm thêm ít tiền, mà hình như việc này thì Thanh tra Giao thông lại chưa có quy định thu phí, may quá!

Tính phù hợp

Nhiều người phản đối Bộ trưởng Thăng nói rằng tại sao lại là người dân đóng, như vậy là Bộ trưởng chuyển gánh nặng cho dân. Nhưng tôi lại nghĩ Bộ trưởng làm như vậy là đúng, đừng có cãi.

Cơ quan nhà nước có làm ra tiền không? Không! Bởi đó là các tổ chức, thiết chế chính trị không có nhiệm vụ kinh doanh thì làm sao có tiền được. Doanh nghiệp nhà nước có làm ra tiền không? Đây là vấn đề vĩ mô có nhiều bài viết sâu sắc lắm, và hình như cũng có một vài ý kiến cho rằng giá mà với số vốn được giao họ đừng làm gì mà chỉ gửi ngân hàng thì có khi lại giữ được tiền.

Vậy thì ai kiếm ra tiền? Đích thị chỉ còn là người dân. Phí này để phục vụ người dân, người dân không đóng thì ai đóng. Hơn nữa, xin cũng đừng thắc mắc là tại sao xe công không phải đóng vì những người sử dụng xe công (trừ lái xe) đều là công bộc - người giúp việc - của dân, họ làm sao có tiền được. Mà việc của họ là phục vụ cho dân thì làm sao lại yêu cầu họ trả tiền cho việc mà dân hưởng được, ngược lại người dân còn phải trả tiền thêm cho họ mới phải ý chứ.

Tính tầm nhìn nhân văn

Nhiều người phê bình Bộ trưởng vì thấy Bộ trưởng cứ so sánh Việt Nam với Mỹ, với Anh, với Thụy Điển hay với Singapore, đó là những nước cực kỳ phát triển (nếu không muốn nói là phát triển nhất trong hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới). Ban đầu, tôi cũng không hiểu lắm nhưng sau mới thấy quả là ngành GTVT có tầm nhìn nhân văn sáng suốt.

Quý vị có thấy điện ảnh Việt Nam bây giờ toàn chiếu phim nhà lầu đẹp, xe hơi xịn, quần áo diễn viên đóng sinh viên nghèo thì toàn đồ hiệu giá trị bằng mấy năm thu nhập của người lao động. Ai đó cứ bảo sao phim Việt Nam giống phim Hàn Quốc thế, ban đầu thì nhất định phải éo le, căng thẳng rớt nước mắt sau đó là hạnh phúc trùng phùng, nhưng đó là Nhân văn vì ai chẳng hướng tới Chân, Thiện, Mỹ.

490_Tac.jpg
Rất nhiều tuyến đường ở Hà Nội thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc thế này. Ảnh: Hoàng Hà.

Tôi thấy điều này rất giống các đề xuất của Bộ trưởng. Ông lo cho người dân từ chỗ để xe, ai mà không có giấy chứng nhận chỗ để xe thì đừng có mua xe và đăng ký xe nhé, mua xong rồi là chuẩn bị rất nhiều tiền để đóng phí trước bạ, phí đeo biển xe, phí bảo hiểm bắt buộc, phí lưu hành, phí đi vào nội đô, phí gửi xe, phí bảo trì đường bộ qua xăng, phí đăng kiểm (chưa kể trước đó là giá xe đã bao gồm thuế GTGT và Thuế tiêu thụ đặc biệt rồi nhé): gian nan, vất vả chưa!

Nhưng không sao, nộp ngần đấy thuế và phí là ta được đi trên đường rồi. Mà đi trên đường thì có rất nhiều cái cần ta phải tập trung suy nghĩ để kịp thời hành động đối phó: đường xấu ổ gà, ổ voi này, đường tắc này, ý thức giao thông này v.v. Và v.v: cao trào hồi hộp chưa! Rồi ta cũng về tới nhà gặp vợ đẹp, con ngoan, canh ngon, cơm dẻo: sung sướng, hạnh phúc chưa! Rõ ràng là cần phải theo gương cái đẹp, cái sang trọng nhé, đừng bắt người dân Việt Nam so sánh với Lào, với Haiti với Dimbabue làm gì, tội nghiệp người Việt Nam ra.

Tính hành động

Có người hỏi sao Bộ trưởng và các nhân viên sao không tham khảo ý kiến người dân, không có công trình nghiên cứu cấp nhà nước về ảnh hưởng của chính sách này tới người dân cũng như để đo lường hiệu quả của giải pháp. Bộ trưởng trả lời Bộ trưởng là con người của hành động, mà hành động thì không có nghĩa là không làm gì. Đúng quá đi chứ!

Thế này nhé nếu hành động thu phí được thông qua, tất cả mọi người đi đường phải nộp tiền, sau đó các vấn nạn giao thông giảm đi, mọi người sẽ phải thừa nhận là ngành giao thông quyết đoán, có tầm nhìn.

Còn nếu không giảm được vấn nạn tắc đường chứ gì, thì giải pháp này cũng đã chứng mình rất rõ ràng một chân lý: “không phải thu phí thì giảm được ách tắc giao thông và phương tiện cá nhân. Lúc đó, ngành giao thông sẽ nghĩ ra phương án, giải pháp khác (ví dụ: thu phí lưu hành đối với xe công, xe bus vì biết đâu các cán bộ giao thông lại chứng minh được rằng đó mới là phương tiện gây nên tắc đường;

Hoặc: Phải thu phí cực cao mới sửa được đường và hạn chế ô tô ra đường ví dụ xe 300 triệu thu luôn 1 tỷ, xe 500 triệu thu 2 tỷ và xe trên 1 tỷ thì thu luôn 10 tỷ cho cái hội có tiền sợ mà không dám mua xe luôn. Nếu vậy thì nghĩ cũng tội cho những người làm công ăn lương, tích cóp năm bảy năm trời mua được cái xe cũ như tôi, nhưng thôi cũng vì sự nghiệp chung, cho nó thăng luôn).

Tóm lại: thất bại là mẹ đẻ của thành công, thực tiễn là thầy dạy của lý thuyết, được thì được mà không được thì coi là tập thể dục, kiểu gì cũng có tác dụng. Tôi mới chỉ nghĩ được vài ba tính đúng đắn về đề xuất của Bộ trưởng Thăng, nhưng nhất định tôi sẽ ủng hộ Bộ trưởng đến cùng vì tôi hiểu được những điều Bộ trưởng đã, đang đề xuất hoặc thực hiện là vì người dân mà tôi cũng là một người ở trong đó.

Cảm ơn Bộ trưởng rất nhiều.

Quang Minh

p/s: pác này chém cũng ác thiệt.... :D :D
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Ông bảo #` # Muốn thu thì đi thu tiền 80.000 tỷ đồng VN từ Vinashin . 411 tỷ xây " Tượng Mẹ Việt Nam Anh Hùng " ở Quảng Bình ( $ này giờ thấy im re .. Chắc cha con nhà nó chia nhau hết mịa nó rồi )

Cái này đúng mình đồng ý, còn cái này

Bộ trưởng Thăng đề xuất thu phí là đúng và cần thiết

thì trật lất tui k tin lắm vào số tiền thu đc của người dân chắc gì nó đến nơi cần đến, nhà nước mà phanh phui chỗ nào thì tham nhũng chỗ đó, riết rùi tui thấy ông Thăng này như con rối gần cõi trên đúng như tên cúng cơm của ổng
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Nộp phí lưu hành xe là 'rất nhân văn' - VnExpress

Tính kinh tế
Đa phần chúng ta nghĩ rằng Bộ trưởng đã sai khi đề xuất thêm một loại phí lưu hành phương tiện giao thông, nói cho dễ hiểu là “Thuế đi đường”, trong khi người dân đã phải nộp rất nhiều loại phí, loại thuế khác. Nhưng tôi thì lại nghĩ Bộ trưởng không sai. Vì Bộ trưởng đã giải thích: mỗi loại phí/thuế phục vụ cho một mục đích khác nhau, và nếu lỡ có xảy ra trường hợp cùng phục vụ cho một mục đích thì do cái trước đó thu chưa đủ (mới chỉ được 75%) nên phải thu thêm cho nó đủ. Như vậy về mặt tính toán kinh tế là rõ rồi nhé, chưa đủ nên phải thu thêm vì đây là “giải pháp kinh tế” mà.

Lương Công Nhân không đủ chi tiêu = Đi ăn cướp thêm cho nó đủ ...“giải pháp kinh tế” mà

Tiền lương không đủ mua gạo và đồ ăn thức uống = Mua thêm " bo bo " về cho nó đủ ..“giải pháp kinh tế” mà

Đúng là đầu đất
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Ông bảo #` # Muốn thu thì đi thu tiền 80.000 tỷ đồng VN từ Vinashin . 411 tỷ xây " Tượng Mẹ Việt Nam Anh Hùng " ở Quảng Bình ( $ này giờ thấy im re .. Chắc cha con nhà nó chia nhau hết mịa nó rồi )

Mịa ở đó mà nói không có $ ... Tiền chui vô túi cha con nhà nó hết rồi 3:-O3:-O3:-O3:-O

p/s : Thuế Hải quan ... Thuế VAT ... Thuế cước Bạ ... Bảo Hiểm xe máy ... Chưa đủ thu hay sao giờ thu thuế đường nữa hả ?

Nếu tôi là #` # đập đầu vô lô cốt chết bà đi cho rồi

Còn nữa nói #` # giải quyết xong cái hình bên dưới đi rồi chém gió tiếp nhé


1325645357-dinh-tac-2.jpg

Tội ai người đó chịu chứ bác. Bác lấy sai lầm của ngành khác hay của đời Bộ trưởng trước để chém Bộ trưởng Thăng mới lên có mấy tháng thì coi không được rồi.
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Tội ai người đó chịu chứ bác. Bác lấy sai lầm của ngành khác hay của đời Bộ trưởng trước để chém Bộ trưởng Thăng mới lên có mấy tháng thì coi không được rồi.

Vậy Lô Cốt ; Đinh Tặc ; Đường " Ổ Voi Ổ Gà "... Rồi cứ mưa xuống nước cống lên " Ngập lụt " ... Ai chịu ? Bác chịu hả ? Cả mấy chục năm hết #` này đến thằng khác lên càng ngày càng tệ . giờ tự nhiên . #` Chém gió lên ... Chém gió tung trời .... Đòi thu thêm phí ....." Thu ccc "

VN chỉ đi xuống thôi .... " Mục " từ lâu rồi giờ đang trong giai đoạn nổ chậm ... Đến lúc thành "boom" thì chỉ có dân chết .
 
Bên trên