capricorn131
Active Member

Poster phim “Bí mật lại bị mất”
Nội dung phim:
Phim nói về một báu vật bí mật được cất giữ trong một ngôi chùa do sư trụ trì (Hoàng Sơn), bà bếp (Cát Phượng) và các chú tiểu trông coi cẩn thận. Tin tức bị lộ khi Sóc (Lý Hải), vốn là một thanh niên bị nghiện rượu đến nương nhờ cửa Phật để tịnh tâm tu dưỡng cai rượu tiết lộ cho người bạn của mình là Gà Ác (Nhật Cường). Sau khi đánh cắp được vật báu và đem bán cho ông trùm xã hội đen tên Kiệt (NSƯT. Việt Anh), Gà Ác mới nhận ra rằng mình đã bị lừa và suýt mất mạng dưới tay của tên trùm tàn độc này. Một lần nữa, anh được các nhà sư trong chùa cứu sống, hối hận trước những điều sai trái mình làm, Gà Ác hợp tác cùng Sóc để giành lại tài sản của nhà chùa nhằm chuộc lại lỗi lầm mà mình gây ra.
Bình loạn:
Là một trong hai phim Việt ra rạp vào dịp Hè 2014, lại vấp phải sự cạnh tranh của hàng loạt bom tấn hoành tráng gắn mác điện ảnh Mỹ như: Rio 2, Captain America 2, The Amazing Spider-Man 2 hay She Devil, được xem là dị bản của phim “Tình người duyên ma” đình đám đến từ xứ chùa Vàng. Có vẻ như “Bí mật lại bị mất” bị lọt thỏm vào giữa vòng vây của phim ngoại, khi mà các đối thủ đều có điểm xuất phát khá tốt với phần đầu thành công, nhờ vậy mà thu hút được sự quan tâm của khán giả luôn chờ đợi được xem phần tiếp theo. Và mình đã thật sự phân vân rất nhiều khi bước chân đến rạp, xem tới xem lui các tờ quảng cáo phim để rồi cuối cùng vẫn chọn xem phim này vì tò mò không biết sự kết hợp giữa nam ca sĩ khá hot với series “Trọn đời bên em” như Lý Hải với hàng loạt các danh hài có làm nên cơm nên cháo gì hay không?! Sản phẩm của họ sẽ là món ngon để người xem nhớ mãi hay lại là một nồi lẩu thập cẩm không vừa miệng, khó nuốt trôi?! Và sau đây là vài dòng nhận xét của người trong cuộc sau khi xem xong:
Nội dung không mới lạ: Phim có phần rập khuôn theo series phim ca nhạc “Trọn đời bên em” trước đây của Lý Hải, chỉ khác là lần này anh nói nhiều chứ không hát nữa. Thêm vào đó, việc xếp phim thuộc thể loại gì sẽ không hề dễ dàng vì là một tập hợp đa dạng nhiều kiểu hình khác nhau: hài có, hành động pha chút phiêu lưu mạo hiểm có, thậm chí cả siêu nhân và cao bồi viễn Tây cũng có nốt?! Việc cố gắng nhồi nhét quá nhiều ý tưởng vào nội dung phim đã tạo ra một sản phẩm n trong 1, một nồi lẩu thập cẩm thật sự.
Sự phân công đất diễn chính – phụ chưa đồng đều: Với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi diễn viên hài ở miền Nam thì việc phân chia vai diễn để làm nổi bật được đâu là nhân vật chính diện – phản diện và nhân vật phụ thật chẳng dễ dàng. Để lại ấn tượng nhiều nhất đối với mình lại là tuyến nhân vật phụ trong phim: Tên hầu biến thái do Trấn Thành diễn, các cảnh tung hứng gây cười của nhân vật này hoàn toàn nổi trội và vượt mặt ông chủ xã hội đen (NSƯT. Việt Anh) về đất diễn. Tuyến nhân vật chính như Nhật Cường, Lý Hải vô tình lại bị lép vế hơn, mặc dù họ vẫn có những cảnh diễn vui nhộn, trào phúng trong phim như: Phân đoạn Gà Ác (Nhật Cường) láo cá bỏ thuốc mê vào nước uống của sư trụ trì (Hoàng Sơn) để đem sư thầy đi… cân ký, uống thuốc sổ giảm cân để bằng trọng lượng với bạch thầy,… hay cảnh Lý Hải chạy xe, trượt đuổi và đánh nhau trong chùa, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức an toàn, vì họ đã từng diễn tương tự trước đây rồi. Ngoài Trấn Thành, hai điểm sáng khác trong phim cũng nên nhắc đến là cô giáo Mỹ Anh (Nhật Kim Anh) tốt bụng, dịu dàng và bà bếp (Cát Phượng) hiền từ, tuy già nhưng vẫn còn sung, cầm cán chổi như múa kiếm, dù là vai phụ nhưng họ là những mảnh ghép hoàn hảo không thể thiếu trong phim. Các diễn viên nhí tham gia trong phim với cách diễn hồn nhiên, tinh nghịch cũng làm hài lòng đối tượng khán giả cùng lứa tuổi và cả các bậc cha mẹ.

Bóp – Vai diễn nặng ký của Trấn Thành

Cô giáo Mỹ Anh và bà bếp – Hai mảnh ghép không thể thiếu trong phim

Dàn diễn viên nhí của phim
Các cảnh hành động thiếu thuyết phục: Phim có những đoạn rượt đuổi, đánh đấm trên đường và trong chùa, tuy nhiên các cảnh quay này còn khá vụng về, chưa làm người xem được mãn nhãn vì nhiều động tác, cách di chuyển khá chậm và rời rạc. Mạch phim vì vậy mà thiếu sự uyển chuyển cần có, tạo cảm giác bố cục không đồng đều giữa các phân đoạn.


Một số cảnh hành nhưng ít động trong phim
Đoạn kết dễ đoán, ít gây bất ngờ: Ngoài bí ẩn về cuộc đời của Sóc (Lý Hải) ở đầu phim, và bí mật về thân phận của cô giáo Mỹ Anh (Nhật Kim Anh) là con của ông Kiệt thì kết thúc của phim khá dễ nhận ra nên yếu tố mới lạ hầu như không có. Bù lại, việc lồng ghép triết lý nhà Phật vào phim lại khiến mình hài lòng: Phim kết thúc trọn vẹn khi Sóc và Mỹ Anh được tác hợp bên nhau. Kẻ ác bị trừng trị, người lầm lỡ biết ăn năn hối cải sẽ được thứ tha để có cơ hội phục thiện.

Kết thúc có hậu
Kết luận: Là phim Việt mở màn cho mùa phim Hè 2014, có thể nhận thấy phim còn nhiều hạn chế cả về mặt nội dung và kĩ xảo, nhưng không thể đánh đồng tất cả về con số 0 vì không nhiều thì ít, phim vẫn cho thấy được sự đầu tư nghiêm túc của Nhật Cường và Lý Hải với sản phẩm đầu tay. Tiếng cười trong phim được bố trí xuyên suốt theo mạch phim, mặc dù nhiều tình tiết gây cười còn thô và ngượng ép, nhưng nhìn chung, vẫn có cái “Cười để nhớ”. Đối với mình, đây là một bộ phim có chất lượng ở mức trung bình, có thể xem thư giãn vào cuối tuần cùng gia đình và bạn bè được.
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành: