Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Những gã khổng lồ công nghệ rất bận rộn trong năm nay, ném tung tóe tiền để mua lại các công ty mới. Apple mua lại Beats trước WWDC 2014, Facebook tìm mua Oculus Rift và Whatapps, còn Google thì mua lại Twitch, dịch vụ phát trực tuyến game, vậy câu hỏi là: Microsoft đang làm gì?
Microsoft đã bỏ lỡ mảng điện thoại di động và phải chơi đuổi bắt trong các mảng khá. Đã chi ra 7,2 tỉ đô cho Nokia, rõ ràng Microsoft không xót tiền, vì họ nằm trong top 5 công ty hàng đầu về di động. Thế nên, theo thời thế thì nếu như mua những công ty dưới đây, nhiều khả năng sẽ đưa Microsoft trở lại ngôi đầu như họ đã từng tại vị.
1.Square
Báo chí công nghệ rộ lên với tin đồn rằng Square (Công ty thanh toán trực tuyến được lập bởi Jack Dorsey, cựu giám đốc điều hành của Twitter) đã nộp đơn IPO vào năm 2014 nhưng do tài chính yếu và bong bóng thị trường nên đã không tiến xa được. Trong khi đó, Microsoft đang quan tâm đến mảng mua bán hàng hóa, công nghệ của Square có thể được tích hợp vào các thiết bị trong tương lai.
Square hiện đang có khoảng 5 tỷ đô trên thị trường tư nhân, có thể cung cấp cho Microsoft con đường vào thị trường mới và đi xa hơn thị trường máy tính và công nghệ phần mềm. Jack Dorsey cũng là một tài sản quan trọng mà Microsoft cần, với tầm nhìn và ý tưởng đã thể hiện trên hai công ty hàng tỷ đô này (Square và Twitter).
2. Dropbox
Khi người tiêu dùng đã tập trung vào Box, Microsoft có thể tận dụng tốt Dropbox như một đòn bẩy cho thị trường tiêu dùng, một thứ mà họ rất cần thiết. Trong khi đó, có vài lời đồn rằng Dropbox sẽ IPO trong vài năm tới, hiện công ty đang trị giá hơn 10 tỷ đô, quá nhỏ bé so với 80 tỷ đô khả năng của Microsoft.
Trong khi Microsoft đã có dịch vụ lưu trữ đám mây mang tên OneDrive (trước kia là SkyDrive), nhiều khả năng sẽ có sự kết hợp giữa Dropbox và OneDrive để ra đời một dịch vụ thú vị để lưu trữ dữ liệu qua điện toán đám mây hiệu quả nhất. Dropbox gần đây đã tiết lộ Carousel, một phòng trưng bày trực tuyến cho tất cả các hình ảnh và video, nơi giao lưu và bình luận dành cho tất cả mọi người, đây là một tính năng mà OneDrive còn thiếu.
3. Jawbone
Sau cuộc mua lại 7,2 tỷ đô của Nokia và với tiềm năng tăng trưởng thị trường thiết bị đeo được, Microsoft nên tìm cách đầu tư mạnh vào thị trường này. Đã bỏ lỡ thị trường điện thoại nên Microsoft đang hào hứng hoạt động để bắt kịp thị trường. Jawbone là một công ty uy tín về thiết bị đeo tay, có thể giúp được Microsoft.
Jawbone với giá trị hơn 3,3 tỷ đô, với lịch sử lâu đời trong thiết kế về thiết bị đeo được, với nhiều năm kinh nghiệm về tai nghe bluetooth, và nó có thể được mở rộng ra với chiếc đồng hồ thông minh. Thiết kế của Jawbone rất hữu ích và đơn giản, phù hợp với thẩm mĩ "Modern UI" của Windows 8 và Windows Phone.
4. Adobe
Với công ty và thương hiệu nổi tiếng, Adobe có lịch sử lâu đời về các phần mềm cao cấp dành cho sáng tạo được dùng bởi nhiếp ảnh gia, hiệu chỉnh video, thiết kế Web và nhiều thứ khác nữa. Sức mạnh phần mềm của Microsoft là trong doanh nghiệp và văn phòng, đối nghịch với những gì mà Adobe sản xuất.
Adobe là một công ty giao dịch công khai, chi phí để mua lại là hơn 40 tỷ đô, hơn nửa tổng số tiền mà Microsoft có trên tay và 18 tháng lợi nhuận. Với thu nhập ròng là 47 triệu đô trong quý 1 2014, Adobe không quá to lớn nhưng phần mềm của họ nổi tiếng trên toàn thế giới và sẽ mở ra ngành công nghiệp mới cho Microsoft.
5. Valve Corporation
Microsoft đã đặt một chân lớn vào mảng game khi nói đến doanh số bán hàng phần cứng liên quan đến game. Trong quý 2 năm 2014, công ty đã chuyển được 4 triệu chiếc Xbox One đến tay người tiêu dùng. Nơi mà Microsoft không có sự hiện diện lớn chính là dòng PC gaming. Hầu hết các game thủ sử dụng Windows cho hệ điều hành của họ, nhưng Microsoft không cách nào tận dụng điều đó.
Valve, công ty đằng sau Half-Life, Steam, ..., dĩ nhiên, Microsoft nên mua lại công ty này vì lí do đó. Là một công ty tư nhân, Valve không tiết lộ tình hình tài chính của mình nhưng với ước tính của Forbes trong 2012, giá trị của công ty này vào khoảng 4 tỷ đô. Trong năm 2013 Steam công bố lượng người sử dụng dịch vụ của mình là 65 triệu người, hơn Xbox Live của Microsoft.
Theo techradar
Chỉnh sửa lần cuối: