xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

midataka

Member
http://vietnamnet.vn/oto/201011/Cuc-dang-kiem-len-tieng-ve-xe-diamond-Blue-947880/
Đọc cái này lại nhớ đến vụ lịch phát sóng của ESPN hồi đầu tháng 8:-@, đúng là khi thị phần bị đe dọa là y rằng có sự can thiệp của đủ yếu tố trong và ngoài.

Biết bao giờ người Việt Nam mới thoát được cảnh mua sản phẩm với giá cắt cổ so với giá trị thực của nó. hết K+ lại đến Honda, toàn làm giầu cho nước ngoài, chán........
 

nam2178

Well-Known Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Có đồng tiền đi trước bôi trơn thì việc gì cũng đi lọt, khi xuống họng mắc xương phải ọe ra thui mà. Chỉ khổ mấy bác mua phải con xe này =)) =)) =))
 

MrMilan

Banned
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Hàng nhái thì phải trả giá thôi, làm sao ăn được hàng thật.
Cứ đánh lừa người tiêu dùng mãi được à.
 

cafesua96

Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

bác liên tưởng có vẻ phong phú nhỉ
 

midataka

Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Ngày 17/11/2010, sau khi Công ty CP Lisohaka ra thông cáo về xe Diamond Blue, đến lượt Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có ý kiến chính thức về mẫu xe gây tranh cãi này.

Sáng 17/11/2010, Công ty CP Lisohaka, đơn vị sản xuất dòng xe gây tranh cãi Diamond Blue 125 đã ra thông cáo khẳng định yêu cầu thu hồi xe của Cục Đăng kiểm Việt Nam là không hợp lý và gây thiệt hại lớn về uy tín và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Lisohaka tuyên bố không vi phạm kiểu dáng Vespa LX của Piaggio Việt Nam. Trong quá trình đưa ra sản phẩm, công ty đã có một quá trình nghiên cứu cụ thể, nhất là Luật pháp Việt Nam, Luật Sở hữu trí tuệ của Việt Nam và có đủ cơ sở để khẳng định mẫu xe này không hề có bất cứ một vi phạm nào về kiểu dáng đối với xe Vespa LX của Piaggio nếu căn cứ vào Luật Sở Hữu trí tuệ, căn cứ vào các cơ sở pháp lý của Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Mẫu xe Diamond Blue 125 đang gây nhiều tranh cãi.



Trả lời các khúc mắc về động cơ Honda, Lisohaka cho biết đã mua của Công ty Shenzhen Aerospace Guangyu Industry Group Corp - đơn vị phân phối sản phẩm của Honda Sundiro Trung Quốc. Công ty phân phối này được phép phân phối sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Mặt khác, Lisohaka khẳng định việc nhập khẩu động cơ Honda được tiến hành công khai, có chứng nhận xuất xứ từ phía Cơ quan quản lý cấp nhà nước Trung Quốc là Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch Trung Quốc. Trong đó ghi rõ nguồn gốc động cơ được sản xuất tại Trung Quốc và mang thương hiệu Honda.

Vì vậy, Lisohaka cho rằng việc sử dụng động cơ này tại thị trường Việt Nam là hoàn toàn phù hợp.

Tuy nhiên khi Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm Diamond Blue, Lisohaka vẫn sẽ chấp hành. Đại diện Công ty CP Lisohaka cũng cho biết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng, tiếp tục làm sáng tỏ vấn đề này để chứng minh cho việc đưa mẫu xe Diamond Blue ra thị trường Việt Nam là hoàn toàn hợp pháp.

Trả lời về việc thu hồi Giấy chứng nhận chất lượng đã cấp cho xe Diamond Blue 125, ông Đỗ Hữu Đức, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết:

Kiểu loại xe mô tô Diamond Blue 125 do Công ty CP Lisohaka, thành viên Công ty CPcông nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin lắp ráp đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và chứng nhận theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 58/2007/QĐ-BGTVT ngày 21/11/ 2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải "Quy định về kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy".

Xe và động cơ kiểm tra, thử nghiệm đã đáp ứng được các tiêu chuẩn hiện hành về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, kể cả tiêu chuẩn về khí thải theo mức Euro 2, doanh nghiệp cũng đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Theo hồ sơ hàng hóa xuất nhập khẩu và các tài liệu liên quan do Công ty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin cung cấp thì Động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda do Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải, Trung quốc sản xuất.

Trong quá trình, kiểm tra chứng nhận, khi thấy loại động cơ AF14E nhập khẩu nguyên chiếc sử dụng cho xe là loại động cơ mới, mang nhãn hiệu Honda, lần đầu xuất hiện ở Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có ngay công văn đề nghị Công ty Honda Việt Nam cung cấp thông tin. Trong văn bản trả lời số 122/2010/CV-HVN ngày 15/4/2010 do Phó Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Trịnh Quang Dũng ký đã không khẳng định rõ được nguồn gốc của loại động cơ này và đề nghị Cục liên hệ trực tiếp với "doanh nghiệp xuất khẩu phía Trung quốc và doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam".

Ngày 19/4/2010, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải theo đường bưu điện và ngày 17/5/2010 Cục đã nhận được văn bản trả lời của Công ty gửi từ Trung quốc theo đường bưu điện xác nhận đã sản xuất và cung cấp cho Công ty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda.

Trên cở sở kết quả kiểm tra, thử nghiệm và tài liệu nêu ở trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cấp Giấy chứng nhận chất lượng cho kiểu loại xe Diamond Blue 125 lắp động cơ động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda theo đúng như thủ tục đã được quy định.

Tuy nhiên, tháng 9/2010, khi xe Diamond Blue 125 được bán ra thị trường, trên một số phương tiện thông tin đại chúng lại đăng tải ý kiến của Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho rằng động cơ mô tô AF14E mang nhãn hiệu Honda không phải do Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải, Trung quốc sản xuất. Vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lại có văn bản lần thứ 2 yêu cầu Honda Việt Nam cung cấp tài liệu liên quan đến ý kiến nêu trên.

Trong văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường bưu điện ghi ngày 30/9/2010, ông Hiroshi Sekiguchi, Chủ tịch Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải thông báo Công ty ông không sản xuất và bán động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda.

Do Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được cùng từ Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải 2 văn bản có nội dung hoàn toàn trái ngược nhau và không có điều kiện thẩm tra tính xác thực nên Cục đã đề nghị Phòng Tham tán Kinh tế Thương mại Đại sứ quán Trung quốc tại Việt nam kiểm tra, xác minh giúp. Sau khi tiến hành thẩm tra, trong văn bản trả lời, Phòng Tham tán Kinh tế Thương mại Trung quốc đã xác nhận văn bản ngày 30/9/2010 do ông Hiroshi Sekiguchi ký là văn bản chính thức và Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải không sản xuất động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda !

Căn cứ vào kết quả thẩm tra nêu trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành việc thu hồi Giấy chứng nhận đã cấp cho xe Diamond Blue 125 lắp động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda theo thẩm quyền được quy định tại Quyết định số 58/2007/QĐ-BGTVT .

Ông Đức nhấn mạnh, việc thu hồi giấy chứng nhận chất lượng đã cấp cho xe Diamond Blue 125 chỉ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng của động cơ mang nhãn hiệu Honda trên xe, không liên quan gì đến vấn đề an toàn, chất lượng xe. Qua thử nghiệm thì chất lượng xe và động cơ được đánh giá tốt.
*
Trần Thuỷ




Là lá la....... Tại sao trước thì nói 1 đằng, sau lại nói 1 nẻo..... vụ ESPN nó cũng thế đấy, nói chung chỉ cần nghĩ ngắn thôi cũng có thể hiểu bản chất của vấn đề cốt lõi nó là gì.

@ mrmilan: Trung Quốc là công xưởng hàng nhái. Việt Nam là thị trường tiêu thụ hàng nhái, ấy có tự tin là không xài hàng nhái không?
 

hung_vu242000

New Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Blue Diamond 50 chai, cũng đâu rẻ gì.
 
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

nhiều anh thích bàn chuyện chính trị quá, trong khi đây là box truyền hình HD.
 

vnposh

Active Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

nhiều anh thích bàn chuyện chính trị quá, trong khi đây là box truyền hình HD.

Đồng ý, nên chuyển sang Trò chuyện tổng hợp.

Nhưng đây không phải là chuyện chính trị, mà là chính em: Gian lận thương mại.

Nhân thể, chúc mừng em được nâng cấp lên Già làng... buôn chuyện của diễn đàn.
 

MTAM

Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Mấy ngày nay thấy báo chí rùm beng về vụ này ghê,
Nói cho cùng thì tôi thấy cái ông "cục" đăng kiểm là làm ăn vớ vẩn nhất. Tôi thấy "cục" đăng kiểm là đại diện của nhà nước mà để mấy doanh nghiệp nó coi như "con rối" nó điều khiển cho chạy lung tung như thế thì còn gì là thể diện nữa, vừa cấp giấy chứng nhận xong rồi lại rút lại. Mấy hôm nữa mà Lishohaka nó chứng minh được hồ sơ của nó hợp lệ thì chắc "cục" lại cấp lại giấy chứng nhận à!!!? Phen này để xem có anh nào phải "về quê chăn vịt " không?

Bây giờ nói về cái vụ "nhái" của anh Vinashin, nói chung là anh cả của nền công nghiệp VN mà làm việc này thì không đáng mặt rồi nhưng để chứng minh được anh này "ăn cắp" thì cũng còn tốn nhiều giấy mực vì Vespa không đăng ký bản quyền cho kiểu dáng của LX ở VN là thứ nhất, thứ hai thì dù đăng ký thì kiểu dáng công nghiệp cũng chỉ có thời gian hiệu quả trong 15 ~ 20 năm tùy nơi (VN là 15 năm). Về phía Honda, nếu như việc Lishohaka nó mua động cơ của anh Honda TQ mà hợp lệ thì Honda VN cũng chẳng làm gì được nó.
 

midataka

Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Vấn đề không phải là chuyện mua được động cơ hợp lệ hay không mà chính là lợi nhuận thu được từ Honda VN cao hơn bán mấy cái động cơ lẻ cho Lisho, cũng như bán độc quyền gói EPL cho K+ hơn là san xẻ cho ESPN. Đấy mới chính là vấn đề cốt lõi lên Honda mẹ hay thằng nắm giữ hàng EPL có thể sẵn sàng thay đổi quan điểm......
 

phuongtv_76

Well-Known Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Tôi thấy cái động cơ đó đc khen ngợi về chất lượng, tôi cổ vũ thằng kim cương xanh này để mấy ông kễnh kia hạ giá xe
 

nam2178

Well-Known Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Tôi thấy cái động cơ đó đc khen ngợi về chất lượng, tôi cổ vũ thằng kim cương xanh này để mấy ông kễnh kia hạ giá xe

Đồng ý với bác, nhưng một cánh én chẳng làm nên một mùa xuân đâu, chỉ có câu như Nguyễn Thái Học "không thành công cũng thành nhân".
 

ahatuananh

Well-Known Member
Ðề: xe Diamond Blue và kênh ESPN, 2 mặt của cùng 1 vấn đề.

Dính vào mấy anh " Tôi yêu Việt Nam Đồng" thì mệt rồi..he he :)):)):))
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên