Viễn thông Thanh Hóa mạnh về phát triển CNTTCập nhật lúc 16h20" , ngày 02/08/2009 -
(VnMedia) - So với các viễn thông tỉnh thành trên cả nước, Viễn thông Thanh Hóa là đơn vị đi đầu trong công tác ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính và cung cấp các dịch vụ viễn thông chất lượng cao cho người dân.
Truyền hình độ nét cao cho gia đình
Tuy mới chỉ được giới thiệu từ cuối tháng 6/2009, nhưng cho tới nay dịch vụ truyền hình độ nét cao – Lamson TV do Viễn thông Thanh Hóa (VNPT Thanh Hóa) cung cấp đã có 500 khách hàng. Lamson TV thực ra là dịch vụ IPTV với rất nhiều ưu thế so với các loại hình truyền hình hiện nay (truyền thống, cáp và số). Với Lamson TV, người dùng có thể xem bất cứ thứ gì mình muốn, vào bất cứ thời gian nào, với nội dung đa dạng, phong phú, và chất lượng hình ảnh ở mức tốt nhất.
Theo lộ trình của Viễn thông Thanh Hóa, từ nay cho tới hết quý 3 tới sẽ có khoảng 2000 khách hàng sử dụng dịch vụ Lamson TV; và dự kiến hết năm 2009 sẽ có từ 2500 – 5000 khách hàng. Ông Lê Văn Bơn, Phó Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa, cho biết Lamson TV hiện đã có mặt tại 10 huyện lị, và dự kiến tới cuối năm sẽ có mặt tại 20 huyện lị. Cũng theo ông Bơn, tuy mới triển khai nhưng khách hàng đã có những đánh giá rất tích cực về Lamson TV.
Để mở rộng mạng lưới khách hàng Lamson TV, Viễn thông Thanh Hóa đã tích cực tiếp cận khách hàng ở nhiều góc độ khác nhau, chẳng hạn như quảng bá trên truyền hình, báo đài, tư vấn tại chỗ, mở showroom… Vì là dịch vụ truyền hình tương đối mới nên bước đầu người dẫn vẫn còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, về cốt lõi dịch vụ này chạy trên mạng Internet, mà về mặt này Thanh Hóa đang rất mạnh. Hiện tại, Thanh Hóa đang có khoảng 60.000 người sử dụng mạng Internet, và 90% trong số này sử dụng dịch vụ MegaVNN. Đây có thể nói là “mảnh đất” rất màu mỡ để LamsonTV phát triển.
Để người dùng có thể hiểu một cách trực quan nhất về Lamson TV, Viễn thông Thanh Hóa đã mở hẳn một showroom lớn và hoành tráng để giới thiệu về dịch vụ này. Tại đây, người dùng sẽ được trải nghiệm những bộ phim đặc sắc nhất phát trên những chiếc TV LCD sắc nét nhất. Với Lamson TV, người dùng thậm chí có thể tận dụng cả những chiếc TV CRT truyền thống để xem truyền hình độ nét cao.
Một trong những trở ngại lớn nhất đối với IPTV hiện nay là chỉ có thể sử dụng cho một chiếc TV duy nhất. Nếu gia đình nào đó muốn sử dụng dịch vụ cho 2 chiếc TV thì họ sẽ phải lắp thêm một đường cáp khác, gây lãng phí và thiếu hiệu quả về mặt kinh tế. Để giải quyết trở ngại này, Viễn thông Thanh Hóa đã có trong tay công nghệ chia kênh phát nội dung, giúp các gia đình có thể xem nội dung truyền hình độ nét cao trên nhiều chiếc TV cùng lúc.
Về giá cả, người dùng chỉ cần mua bộ thiết bị đầu cuối cho phép thu, giải mã và hiển thị nội dung (Set Top Box - STB) với giá 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, điều kiện bắt buộc khác là người dùng phải đăng ký dịch vụ Internet, và có một chiếc TV (TV bóng hình truyền thống hoặc LCD thì càng tốt).

(VnMedia) - So với các viễn thông tỉnh thành trên cả nước, Viễn thông Thanh Hóa là đơn vị đi đầu trong công tác ứng dụng CNTT vào quản lý hành chính và cung cấp các dịch vụ viễn thông chất lượng cao cho người dân.
Truyền hình độ nét cao cho gia đình
Tuy mới chỉ được giới thiệu từ cuối tháng 6/2009, nhưng cho tới nay dịch vụ truyền hình độ nét cao – Lamson TV do Viễn thông Thanh Hóa (VNPT Thanh Hóa) cung cấp đã có 500 khách hàng. Lamson TV thực ra là dịch vụ IPTV với rất nhiều ưu thế so với các loại hình truyền hình hiện nay (truyền thống, cáp và số). Với Lamson TV, người dùng có thể xem bất cứ thứ gì mình muốn, vào bất cứ thời gian nào, với nội dung đa dạng, phong phú, và chất lượng hình ảnh ở mức tốt nhất.
Theo lộ trình của Viễn thông Thanh Hóa, từ nay cho tới hết quý 3 tới sẽ có khoảng 2000 khách hàng sử dụng dịch vụ Lamson TV; và dự kiến hết năm 2009 sẽ có từ 2500 – 5000 khách hàng. Ông Lê Văn Bơn, Phó Giám đốc Viễn thông Thanh Hóa, cho biết Lamson TV hiện đã có mặt tại 10 huyện lị, và dự kiến tới cuối năm sẽ có mặt tại 20 huyện lị. Cũng theo ông Bơn, tuy mới triển khai nhưng khách hàng đã có những đánh giá rất tích cực về Lamson TV.
Để mở rộng mạng lưới khách hàng Lamson TV, Viễn thông Thanh Hóa đã tích cực tiếp cận khách hàng ở nhiều góc độ khác nhau, chẳng hạn như quảng bá trên truyền hình, báo đài, tư vấn tại chỗ, mở showroom… Vì là dịch vụ truyền hình tương đối mới nên bước đầu người dẫn vẫn còn bỡ ngỡ. Tuy nhiên, về cốt lõi dịch vụ này chạy trên mạng Internet, mà về mặt này Thanh Hóa đang rất mạnh. Hiện tại, Thanh Hóa đang có khoảng 60.000 người sử dụng mạng Internet, và 90% trong số này sử dụng dịch vụ MegaVNN. Đây có thể nói là “mảnh đất” rất màu mỡ để LamsonTV phát triển.
Để người dùng có thể hiểu một cách trực quan nhất về Lamson TV, Viễn thông Thanh Hóa đã mở hẳn một showroom lớn và hoành tráng để giới thiệu về dịch vụ này. Tại đây, người dùng sẽ được trải nghiệm những bộ phim đặc sắc nhất phát trên những chiếc TV LCD sắc nét nhất. Với Lamson TV, người dùng thậm chí có thể tận dụng cả những chiếc TV CRT truyền thống để xem truyền hình độ nét cao.
Khách hàng đăng ký dịch vụ.
Một trong những trở ngại lớn nhất đối với IPTV hiện nay là chỉ có thể sử dụng cho một chiếc TV duy nhất. Nếu gia đình nào đó muốn sử dụng dịch vụ cho 2 chiếc TV thì họ sẽ phải lắp thêm một đường cáp khác, gây lãng phí và thiếu hiệu quả về mặt kinh tế. Để giải quyết trở ngại này, Viễn thông Thanh Hóa đã có trong tay công nghệ chia kênh phát nội dung, giúp các gia đình có thể xem nội dung truyền hình độ nét cao trên nhiều chiếc TV cùng lúc.
Về giá cả, người dùng chỉ cần mua bộ thiết bị đầu cuối cho phép thu, giải mã và hiển thị nội dung (Set Top Box - STB) với giá 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, điều kiện bắt buộc khác là người dùng phải đăng ký dịch vụ Internet, và có một chiếc TV (TV bóng hình truyền thống hoặc LCD thì càng tốt).