Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Tivi Samsung bật 2 giờ thì phải tắt... vài giờ

- LCD giá 19 triệu đồng chỉ xem được khoảng 2 giờ là bị nhòe màu, không rõ hình ảnh hiển thị. Phải tắt đi cho nguội rồi mới bật xem tiếp được.

LCD "sốt mãn tính"

Gia đình anh Vũ Ngọc Tân (Hải Dương) đang dùng một chiếc LCD 40’’ hiệu SamSung Series 6 kỳ lạ. Tivi mới mua 1 năm, từ đầu năm 2010 cứ xem được khoảng 2 giờ là bị nhòe màu, không nhìn rõ được hình ảnh hiển thị. Muốn xem lại, anh Tân chỉ có cách tắt đi cho nguội rồi mới bật xem tiếp.
Chiếc Tivi anh Tân mua với giá 19 triệu đồng.
Anh Tân liên tục cầu cứu Trung tâm Bảo hành SamSung Hải Dương nhưng tivi nhà anh sửa xong không hết bệnh, thậm chí còn nhoè hình nặng hơn. "Nhân viên bảo hành chỉ tháo máy, lau chùi rồi lắp lại. Tôi có hỏi thì họ chỉ giải thích chung chung là lỏng giắc".
Mang tiếng là mua tivi "xịn" nhưng Tết Canh Dần nhà anh Tân tránh bật lên khi có khách. Có khi đang xem dở một trận bóng đá thì lại phải tắt tivi đi... để nguội, chờ hết nhòe hình. Dù vậy, sau lần bảo hành thứ 3, chiếc tivi được khắc phục căn bệnh nhòe hình đáng ghét này.

Tivi "viêm họng" kinh niên
Một khách hàng khác của Samsung Vina, anh Nhật Anh (Phú Yên) cũng gặp rắc rối với chiếc tivi SamSung Series 4. Vừa mua về, cắm dây cáp truyền hình, màn hình tivi đã xuất hiện vạch ngang kèm tiếng nổ "tạch, tạch" gây khó chịu khi xem.
Không biết khắc phục thế nào dù đã thay cả dây cáp truyền hình, anh Nhật Anh đành đề nghị Trung tâm bảo hành của SamSung tại Tuy Hòa đến kiểm tra. Thợ bảo hành "lắc đầu", và đến nay thì trung tâm này khẳng định là... "bó tay" và từ chối bảo hành
Ngày 24/5/2010, VietNamNet đã chuyển phản ánh của anh Nhật Anh đến Công ty Điện tử SamSung Vina. Tuy nhiên, đến ngày 2/6/2010, không hề có hồi đáp hay tiếp xúc với khách hàng. Và thế là gia đình anh Nhật Anh vẫn đang phải chịu đựng chiếc tivi "viêm họng, ho kinh niên" nói trên.

Hàng hiệu thời @, chất lượng thời "đồ đá"

Cách đây 20 năm, cả làng mới có 1 nhà có tivi đen trắng. Mặt hàng tivi hiếm đến nỗi dẫu nó có nhiễu, có mờ, có phải lấy tay vỗ, đập để bật - tắt, để chỉnh hình bớt muỗi, gia chủ vẫn thấy hạnh phúc.
Nay thì, tivi nhiều như muỗi, dễ mua chẳng khác rau, nên người dùng không thể xuề xoà chấp nhận những chiếc tivi phải nguội mới được dùng và phát tiếng tạch - tạch sạn tai như xưa nữa.
Trên website chính thức, Samsung Vina xếp tivi LCD vào nhóm hàng cao cấp sẽ được chú trọng trong tương lai và sẽ được hưởng dịch vụ uy tín đặc biệt. Không biết lời hứa này trong tương lai được thực hiện như thế nào và uy tín tới đâu còn hiện tại, anh Tân và anh Nhật Anh đã thất vọng trước việc phải bảo hành đi bảo hành lại mãi mà tivi chưa hết lỗi.
Michel Bergdahl, người đã giúp hai công ty đảo ngược tình thế kinh doanh cho rằng: "Thật dễ để mỉm cười và cảm ơn khách hàng vì một cuộc mua bán dễ dàng. Nhưng đội ngũ dịch vụ của bạn phản ứng thế nào khi cũng khách hàng đó yêu cầu được trả lại hoặc được thay bằng một sản phẩm khác? Khách hàng sẽ từ bỏ bạn chỉ vì bạn vẫn giữ nguyên cuộc mua bán ban đầu nhưng họ sẽ biết về bạn nhiều hơn qua chính cách bạn giải quyết sự không hài lòng của họ."

H.Dũng - H.My
http://vietnamnet.vn/bvkh/201006/Tivi-Samsung-bat-2-gio-thi-phai-tat-vai-gio-914615/
 

vanthanhkc

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Sợ quá cũng may cho em là em lại dùng sony. Mà em thấy thế nào chứ lỗi như thế mà họ ko đôi cho cái mới. hic hic Hồi năm ngoái em dùng cái máy giặt Elec mà em chi gủi mail cho họ thôi mà tử trong Miền Nam họ gọi ra Hà Nội hỏi han và ngay hôm sau họ cho bảo hành của hãng đến ngay. Giờ thì vẫn ngon hi hi. Túm lại kinh nghiệm của em là chịu đắt 1 tí dùng hàng ngon ngon cho yên tâm.
 

phuongtv_76

Well-Known Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Bác dùng sony bảo hành chuối hết mức, còn chuối hơn cả thằng SS, có bài về vụ bảo hành này,bác đào lên mà xem, cũng gần đây thôi
 

rjshkkj

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Chế độ bảo hành Việt Nam rất củ chuối. Khốn nạn nhất điều đó.
Linh kiện điện tử rẻ không? Thưa với các bạn là rất rẻ. Các hãng sản xuất mua với số lượng cực lớn nên linh kiện bảo hành, sửa chữa thay thế cực rẻ cho nên không thể nói bảo hành sẽ lỗ. Trong TV thì đắt nhất là con panel không nói làm gì còn các mạch khác thì xác định hỏng nhổ ra thay mạch khác vào và trả về nhà máy. Nếu số lượng lớn quá thì hãng sẽ đàm phán với đơn vị cung cấp linh kiện có chế độ bảo hành, đổi,...
Việc bảo hành tốt sẽ nâng cao ưu thế thương hiệu của mình.
 

meomatto

Active Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Chắc mấy Bác này sử dụng thế nào đó hoặc thợ của TTBH có trình độ quá kém, ko biết xử lý chứ Phương trâm của SAmsung hiện nay là: Hỏng, lỗi do kỹ thuật--->thay mới trong vòng 10 ngày tại các Tp lớn.
 

vietDuck

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Không nên quá hoang mang như vậy. Nên báo bảo hành hãng. Hoặc sự can thiệp cảu bên bán. Hàng thời đại này bảng điện tử dập bằng máy. Không thể chánh khỏi sự sai sót, hoặc lỗi. Nhưng công nhận hàng Sony chuẩn :D
 

earl_grey

Well-Known Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Em không thích đồ của Samsung, song vấn đề trên theo em nghĩ là việc người Việt với người Việt thôi ạ. Ở VN thì thằng nào cũng có thể làm ăn láo hết!
 

Low-end Cafe

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Em không thích đồ của Samsung, song vấn đề trên theo em nghĩ là việc người Việt với người Việt thôi ạ. Ở VN thì thằng nào cũng có thể làm ăn láo hết!

Người Việt chỉ láo với người Việt thôi, và bây h Tây nó cũng đã học theo :-t.

Bảo gì cứ Bảo, mà Hành thì phải Hành ;)).
 

doanhnhan

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Xem xong buồn cho cách làm việc của người VN các bác nhỉ?
 

rjshkkj

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Do một thói quen đó là cam chịu. Người ta bảo nhập gia thì tuỳ tục nếu gia chủ nghiêm khách sẽ nghiêm nếu gia chủ xuề xoà khách xuề xoà ngay. Tôi lấy ví dụ
Vụ Toyota lỗi chân phanh ở Mỹ và các nước tư bản Toyota vội vàng lên lệnh thu hồi các xe bị lỗi và đưa sửa, thay thế
Ở Việt Nam thì sao, kệ vì họ biết Việt Nam chẳng kiện được ai, có ghét hãng mình thì hãng khác cũng như thế, đã có hãng ô tô ở Việt Nam thông báo thu hồi hay sửa chữa sản phẩm lỗi nào chưa hay chỉ có ở nước ngoài mới có,...
Bạn mua 1 con TV, máy tính xách tay, Camera,.. ở nước ngoài chỉ có tên phiếu ghi serial của sản phẩm đó là hết nhưng nếu mua ở Việt Nam bạn sẽ được khuyến mãi gần 10 con tem bảo hành dán chi chít và vô tình bạn lỡ dại làm rách, mòn, mờ bạn sẽ được từ chối bảo hành ngay dù bạn chứng minh là bạn không tự ý mở sản phẩm đó. Họ sẽ đưa cho bạn tờ giấy ghi rõ không bảo hành nếu rách tem và con tem đó để ở vị trí rất dễ rách trừ trường hợp bạn mua về và để trong tủ kính.
Tại sao lại có những sự đối xử với khách hàng như thế vì Việt Nam không có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng hay hiệp hội đó không có tác dụng.
Samsung bán hàng bảo hành củ chuối, bạn tức thề không mua Samsung nữa mà mua LG, LG cũng bảo hành lên bảo hành xuống bạn thề không mua LG nữa mua sản phẩm hãng khác,... các hãng nhìn nhau và cười bảo khách hàng dễ tính, vặt được thì vặt thôi Việt Nam chỗ nào cũng vậy mà.
Bảo hành Việt Nam có 2 loại. Loại hãng hỗ trợ bảo hành như Samsung, LG,... tức là hãng đó phát hành phiếu bảo hành và uỷ quyền cho một số công ty sửa chữa địa phương thay mặt hãng bảo hành cho khách hàng. Với những bảo hành này còn đỡ chút có vấn đề vẫn còn tóc để túm.
Bảo hành thứ 2 là loại một công ty tự nhập lô sản phẩm về bán và tự bảo hành những sản phẩm mình nhập. Bảo hành nào thì khốn nạn nhất vì công ty tìm mọi cách để từ chối vì bảo hành là lỗ, càng từ chối bảo hành nhiều càng lời. Đầu tiên là đổ lỗi cho khách hàng về sử dụng, mang về ngâm, nếu đổi sản phẩm khác thì đau hơn cắt vào thịt, sẽ ngâm cho khách hàng chán thì thôi rồi dỗ ngon dỗ ngọt là mua rẻ, các tiền đổi sản phẩm khác hoặc sửa chữa cầm chừng để qua thời gian bảo hành là xong.
Nhập 100 sản phẩm để bán để lại vài sản phẩm để bảo hành, cầu trời khấn phận đừng ai hỏng thì lãi to, nếu hỏng nhiều thì lỗ và nếu lỗi theo lô thì hạ biển công ty chuồn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

meomatto

Active Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Thế thì phải chửi ầm lên cho chúng nó biết mặt chứ. Chửi từ thằng nào bán đến thằng nào Bảo hành. Đứng giữa cửa nó mà chửi cho bàn dân thiên hạ nghe xem nó có đổi không thì bảo? Nó đã xác định Thị Nở thì mình phải là Chí Phèo mới được. Hehhe.
 

earl_grey

Well-Known Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Do một thói quen đó là cam chịu. Người ta bảo nhập gia thì tuỳ tục nếu gia chủ nghiêm khách sẽ nghiêm nếu gia chủ xuề xoà khách xuề xoà ngay. Tôi lấy ví dụ
Vụ Toyota lỗi chân phanh ở Mỹ và các nước tư bản Toyota vội vàng lên lệnh thu hồi các xe bị lỗi và đưa sửa, thay thế
Ở Việt Nam thì sao, kệ vì họ biết Việt Nam chẳng kiện được ai, có ghét hãng mình thì hãng khác cũng như thế, đã có hãng ô tô ở Việt Nam thông báo thu hồi hay sửa chữa sản phẩm lỗi nào chưa hay chỉ có ở nước ngoài mới có,...
Bạn mua 1 con TV, máy tính xách tay, Camera,.. ở nước ngoài chỉ có tên phiếu ghi serial của sản phẩm đó là hết nhưng nếu mua ở Việt Nam bạn sẽ được khuyến mãi gần 10 con tem bảo hành dán chi chít và vô tình bạn lỡ dại làm rách, mòn, mờ bạn sẽ được từ chối bảo hành ngay dù bạn chứng minh là bạn không tự ý mở sản phẩm đó. Họ sẽ đưa cho bạn tờ giấy ghi rõ không bảo hành nếu rách tem và con tem đó để ở vị trí rất dễ rách trừ trường hợp bạn mua về và để trong tủ kính.
Tại sao lại có những sự đối xử với khách hàng như thế vì Việt Nam không có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng hay hiệp hội đó không có tác dụng.
Samsung bán hàng bảo hành củ chuối, bạn tức thề không mua Samsung nữa mà mua LG, LG cũng bảo hành lên bảo hành xuống bạn thề không mua LG nữa mua sản phẩm hãng khác,... các hãng nhìn nhau và cười bảo khách hàng dễ tính, vặt được thì vặt thôi Việt Nam chỗ nào cũng vậy mà.
Bảo hành Việt Nam có 2 loại. Loại hãng hỗ trợ bảo hành như Samsung, LG,... tức là hãng đó phát hành phiếu bảo hành và uỷ quyền cho một số công ty sửa chữa địa phương thay mặt hãng bảo hành cho khách hàng. Với những bảo hành này còn đỡ chút có vấn đề vẫn còn tóc để túm.
Bảo hành thứ 2 là loại một công ty tự nhập lô sản phẩm về bán và tự bảo hành những sản phẩm mình nhập. Bảo hành nào thì khốn nạn nhất vì công ty tìm mọi cách để từ chối vì bảo hành là lỗ, càng từ chối bảo hành nhiều càng lời. Đầu tiên là đổ lỗi cho khách hàng về sử dụng, mang về ngâm, nếu đổi sản phẩm khác thì đau hơn cắt vào thịt, sẽ ngâm cho khách hàng chán thì thôi rồi dỗ ngon dỗ ngọt là mua rẻ, các tiền đổi sản phẩm khác hoặc sửa chữa cầm chừng để qua thời gian bảo hành là xong.
Nhập 100 sản phẩm để bán để lại vài sản phẩm để bảo hành, cầu trời khấn phận đừng ai hỏng thì lãi to, nếu hỏng nhiều thì lỗ và nếu lỗi theo lô thì hạ biển công ty chuồn.

Công nhận là mua đồ ở VN lắm tem thật. Có lẽ đắt hơn thế giới chính là vì phải mua thêm tem! Trước ở nước ngoài em mua đồ điện tử cẩm có thấy nó dán tem niêm phong nào vào, vậy mà bảo hành chỉ mang hóa đơn đến là xong. Tùy từng dòng sản phẩm có thời gian trả bảo hành từ 7 đến 14 ngày. Quá ngày coi như nó phải trả tiền thuê đồ của mình (khoảng 2% - 5% mỗi ngày theo giá mua trong hóa đơn).

Em có đứa bạn mua điện thoại cảm ứng ở Trần Anh, bọn nó dán cả tem vào màn hình cảm ứng mới ác hiểm chứ. Bó chim Trần Anh!!!
 

gaffer

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Sợ quá cũng may cho em là em lại dùng sony. Mà em thấy thế nào chứ lỗi như thế mà họ ko đôi cho cái mới. hic hic Hồi năm ngoái em dùng cái máy giặt Elec mà em chi gủi mail cho họ thôi mà tử trong Miền Nam họ gọi ra Hà Nội hỏi han và ngay hôm sau họ cho bảo hành của hãng đến ngay. Giờ thì vẫn ngon hi hi. Túm lại kinh nghiệm của em là chịu đắt 1 tí dùng hàng ngon ngon cho yên tâm.

Xác nhận bảo hành của Electrolux vô đối.
Tổng đài miễn phí, nhân viên nhiệt tình, bảo hành chu đáo.
Mỗi tội đồ của nó thì không phải cái nào cũng tốt, có lẽ do không phù hợp khí hậu việt nam :)
 

Mountain

Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Chắc mấy Bác này sử dụng thế nào đó hoặc thợ của TTBH có trình độ quá kém, ko biết xử lý chứ Phương trâm của SAmsung hiện nay là: Hỏng, lỗi do kỹ thuật--->thay mới trong vòng 10 ngày tại các Tp lớn.

Bác này, chẳng lẽ bác không biết câu: Người Việt nói 1 đằng làm 1 nẻo à. Đến Trung Quốc nó còn phải hãi mình.

Nói đâu xa, cái TIVI SAM SUNG của em được thay mới sau hơn 2 tháng ( > 60 NGÀY) đó. Tốn của em bao nhiêu nơ ron vì chờ đợi. Ngày nào em cũng bật bài Sao chưa thấy hồi em đó.
 

gaffer

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Có cảm giác là đồ màn hình Samsung rất dễ bị hỏng hoặc trục trặc khi mới mua. Nếu dùng qua giai đoạn 1, 2 tháng đầu mà không sao thì sẽ rất bền. Các fanboy SS đừng vô chém nhé :)

Trước mình có 2 cái màn vi tính CRT và LCD toàn gặp tình trạng đó, mua về 1 tuần là nghẻo, sau đó đều chờ bảo hành và dùng ngon. Và bảo hành của SS thì bây giờ không biết sao chứ hồi đó cũng hẹn tới hẹn lui chưa bao giờ đúng.
 

SpacePolice

Active Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

người VN làm ăn rất quái đản, giống như công ty Tiến Lộc sản xuất và bán xe saphire, các trung tâm bảo hành chỉ nhận bảo hành xe mua tại trung tâm đó, còn mua ở trung tâm khác thì ko, mua ở cửa hàng thì quên chuyện bảo hành đi.
Khi mua LCD hay bất cứ thứ gì chẳng ai mong đi bảo hành, nên mua đồ nào bến tốt
 

nhthi

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Có cảm giác là đồ màn hình Samsung rất dễ bị hỏng hoặc trục trặc khi mới mua. Nếu dùng qua giai đoạn 1, 2 tháng đầu mà không sao thì sẽ rất bền. Các fanboy SS đừng vô chém nhé :)

Trước mình có 2 cái màn vi tính CRT và LCD toàn gặp tình trạng đó, mua về 1 tuần là nghẻo, sau đó đều chờ bảo hành và dùng ngon. Và bảo hành của SS thì bây giờ không biết sao chứ hồi đó cũng hẹn tới hẹn lui chưa bao giờ đúng.

Bác nói thế khác nào SS là đồ tàu Lạng Sơn à, trước e may kiếm được cái đầu DVD QuiSheng đời đầu dùng đến tận bây giờ trong khi các bác khác cùng mua chết như rạ.

Trở lại bảo hành của SS, e chưa dùng cái gì của SS nên ko biết nhưng nghe nói chất lượng bảo hành tốt lắm mà. Rất có thể dạo này giá cả, mẫu mã phù hợp người dân nên bán được nhiều. Mà bị bảo hành nhiều thì sai sót cũng khó tránh khỏi, chấp nhận SS Việt Nam thôi.
 
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Sản phẩm nào cũng có tỷ lệ lỗi nhất định. Vấn đề ở chỗ, nhà sản xuất thể hiện mình là số 1 khi biến cái lỗi đó là ưu việt của mình qua... công tác bảo hành. Mà cái công tác ấy, nhà sản xuất nào cũng hiểu, chỉ có điều dù là nhà sản xuất nước ngoài thì nhân viên vẫn cứ phải là người bản xứ. Ở Việt Nam mình thì cơ chế xin cho, ban phát, và đòi hỏi phải ... có quan hệ, ngấm vào máu thịt mất rùi.
 

Chabietgica

Well-Known Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Cứ làm ầm mịa lên là hãng nào cũng phải bảo hành hết.
Thậm chí còn bảo hành vô cùng nhiệt tình luôn.
Chẳng có thằng nào ngu đến mức vì 1 cái tivi mà chấp nhận đánh đổi danh tiếng của cả 1 hãng nổi tiếng thế giới cả.
Nếu thằng Samsung Việt Nam mà cố tình làm trò thì thế nào Samsung Korea nó cũng phải xử đẹp.
Đời nào thằng chính lại để cho thằng phụ bôi nhọ danh tiếng của mình mất công gây dựng bao năm nay.
 

doanhnhan

New Member
Ðề: Vẫn là những thắc mắc trong bảo "hành "

Các bác cứ làm ầm ĩ lên là tụi nó phải sợ hết, kể cả C/ty ủy quyền BH, có ai cần sdt của tổng giám đốc c/ty SS Vina người hàn mình cho nè, gọi chửi thẳng nó đảm bảo 30s sau các bác là thượng đế luôn, mấy chú VN ko thèm chấp.
 
Bên trên