TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Quốc

longdnl

Well-Known Member
Các nhà sản xuất TV tới từ Nhật và Hàn Quốc đang phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh mới trên thị trường TV tới từ những thương hiệu giá rẻ của Đài Loan và Trung Quốc.

Theo thống kê tới từ hãng nghiên cứu thị trường TV toàn cầu DisplaySearch, tại thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay, Vizio đã đánh bai Samsung để có được vị trí số một về TV LCD với thị phần chiếm tới 18,2% thị phần. Mặc dù Vizio là một thương hiệu của Mỹ nhưng đa phần sản phẩm của họ được sản xuất tại Đài Loan và một lượng không ít cổ phiếu của hãng này cũng đang thuộc về nhà sản xuất Amtran Technology (Đài Loan).

Thời gian vừa qua Vizio đã liên tiếp lập các kỷ lục mới trên thị trường TV. Thậm chí ở ba tháng cuối năm hãng này còn đạt được thị phần LCD HDTV bán ra tại Mỹ lên tới 28%, tăng trưởng năm lên tới 55%. Vizio hiện là hãng chiếm tới 3 trong tổng số 5 model bán chạy nhất tại Mỹ năm 2010. Việc sản xuất ở Đài Loan giúp cho hãng TV của Mỹ sở hữu nhiều model giá tốt hơn các đối thủ khác.

Trong khi đó, đứng sau Vizio tại Mỹ là Samsung với 17,5%, Funai (nhãn hiệu TV của Philips dành riêng cho Bắc Mỹ) với 12%, Sony và LG lần lượt 10,4% và 9,7%, tiếp đến mới là Sanyo (5,9%) và Sharp (3,2%).

LG và Samsung, hai hãng TV lớn nhất thế giới hiện nay cũng đang đánh mất thị phần của mình tại thị trường TV LCD ở Trung Quốc, một trong những thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay, có doanh số tiêu thụ TV lên tới 37,9 triệu sản phẩm và chỉ thua kém Bắc Mỹ với 38,3 triệu sản phẩm.

Thay vì hai nhãn hiệu tới từ Hàn Quốc, hãng TV LCD bán chạy nhất ở Trung Quốc năm vừa rồi lại là các thương hiệu nội địa, dẫn đầu là Hisense với 18,1% thị phần, Skywordth với 16,6%, Konka 10,8% và Changhong 10,5%. Các thương hiệu nổi tiếng như Sony, LG hay Samsung thậm chí còn đứng sau một nhãn hiệu nhỏ khác là Haier, hiện chiếm 5,4% thị phần tại thị trường Trung Quốc. Một điều khá bất ngờ, Sharp lại là thương hiệu lớn có thị phần tốt nhất tại thị trường này với 5,3% chứ không phải ba thương hiệu kể trước đó.

Một minh chứng cho thấy việc các hãng TV giá rẻ, thương hiệu Trung Quốc và Đài Loan đang tạo ra sức ép lớn cho các nhãn hiệu mạnh của Hàn Quốc và Nhật thời gian gần đây chính là việc, Hisense, trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên phát hành TV tại thị trường Nhật. Hãng TV lớn nhất Trung Quốc đã lên kế hoạch bán ra 500.000 sản phẩm và mở một loạt đại lý bán lẻ khác nhau tại thị trường mới. Hãng tin tưởng mình sẽ cạnh tranh tốt với các nhãn hiệu nội địa như Panasonic, Sharp hay Sony.

Sự cạnh tranh, sức ép đang tạo ra cho các hãng TV lớn hiện nay nằm ở việc các nhà sản xuất TV tới từ Trung Quốc và Đài Loan sở hữu nhiều model giá rẻ, thiết kế tính năng hợp lý đi kèm với chất lượng đã được cải thiện nhiều. Ví dụ như một mẫu TV LED 32 inch của Hisense bán ra tại Nhật chỉ có giá gần 50 USD, rẻ gần 30% so với model cũng kích cỡ tới từ một thương hiệu lớn của Nhật. Ngoài Nhật, châu Âu và Mỹ cũng sẽ là đich đến tiếp theo của các model Hisense giá rẻ trong năm nay.

Ngay như ở Việt Nam, dù thói quen của phần lớn người tiêu dùng khi mua TV mới là lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng của Nhật, Hàn Quốc như Sony, LG, Samsung hay Panasonic. Nhưng thực tế cho thấy khách hàng vẫn rất quan tâm tới các model mỏng giá rẻ mang thương hiệu Trung Quốc. Theo ghi nhận tại hệ thống siêu thị PicoPlaza vào đợt mua sắm cuối năm 2010, với mức giá chỉ khoảng 3,8 triệu đồng, các model LCD 24 inch D10F và D10FV của TCL là hai trong số 10 mẫu HDTV LCD bán chạy nhất tại thị trường Hà Nội.
Phạm Anh (theo sohoa)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

"TV LED 32 inch của Hisense bán ra tại nhất chỉ có giá gần 50 USD": Câu này có tin được ko?

Thằng cha Phạm Anh phụ trách mục Hình ảnh của Số Hóa này hết sức củ chuối. Hôm trước thì có bài "Sony vất vả với thị trường TV", nói là "Sony buộc phải cắt giảm doanh số kế hoạch để có thể đạt được mục tiêu phát triển doanh số". Hôm nay thì phát minh ra TV LED 32 inch giá 50$.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

longdnl

Well-Known Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

"TV LED 32 inch của Hisense bán ra tại nhất chỉ có giá gần 50 USD": Câu này có tin được ko?

Thằng cha Phạm Anh phụ trách mục Hình ảnh của Số Hóa này hết sức củ chuối. Hôm trước thì có bài "Sony vất vả với thị trường TV", nói là "Sony buộc phải cắt giảm doanh số kế hoạch để có thể đạt được mục tiêu phát triển doanh số". Hôm nay thì phát minh ra TV LED 32 inch giá 50$.

Thế mới nói "Sony vất vả với thị trường TV" (Vì giá bán quá cao)

Nhất là LCD và LED của Vizio của Taiwan giá rẻ mà chất lượng kô hề thua kém 2 đại ca Japan và Korea.

Càng có thêm đối thủ cạnh tranh như vậy, Nhật và Hàn Quốc sẽ kô còn phân chia thị phần trong lãnh vực này như trước (điển hình là điện thoại di động ...) -> giá thành sẽ hạ -> Dân HD càng nhiều -> Làng HD càng vui.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Re: Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hà

Thế mới nói "Sony vất vả với thị trường TV" (Vì giá bán SN quá cao mà)

Nhất là Vizio của Taiwan giá rẻ mà chất lượng kô hề thua kém 2 đại ca Japan và Korea.

Càng có thêm đối thủ cạnh tranh như vậy, Nhật và Hàn Quốc sẽ kô còn phân chia thị phần trong lãnh vực này như trước-> giá thành sẽ hạ (điển hình là điện thoại di động ...) -> Dân HD càng nhiều -> Làng HD càng vui.

Đọc kỹ lại đi bạn. Vizio là của Mỹ, thằng Đài Loan chỉ mua 1 ít cổ phần để có tiếng nói nhằm thuyết phục Vizio sản xuất tại Đài Loan. Hàng giá rẻ giờ thiếu gì, chất lượng cũng theo đó mà kém đi. Xe máy và điện thoại TQ là minh chứng rõ ràng rồi. Hàng TQ chỉ bán cho vùng xa xôi hẻo lánh thôi, vì ở đó ưu tiên nhất của người ta là rẻ, càng rẻ càng tốt :D
 

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

Thế mới nói "Sony vất vả với thị trường TV" (Vì giá bán SN quá cao mà)

Nhất là Vizio của Taiwan giá rẻ mà chất lượng kô hề thua kém 2 đại ca Japan và Korea.

Càng có thêm đối thủ cạnh tranh như vậy, Nhật và Hàn Quốc sẽ kô còn phân chia thị phần trong lãnh vực này như trước-> giá thành sẽ hạ (điển hình là điện thoại di động ...) -> Dân HD càng nhiều -> Làng HD càng vui.

Ơ thế bác tin là có TV LED 32 inch giá 50$ thật à?
 

hdd-hdp

New Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

Có khi, VN nhập máy cái hàng này về bán lại ngon ý chứ nhỉ! Mấy đại gia kia vỡ mồm hết. Ông phóng viên này chắc là tự nghĩ ra để viết bài đây. Nhận xét hoàn toàn vớ vẩn, có ít xít ra nhiều, xào nấu chế biến kinh!
 

focicrazy

New Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

LED 32 inch giá 50$ thì người ta đổ xô đi mua mất :>
 
Re: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

Rồi đổ xô nhau đi bảo hành hay xếp xó như xe TQ luôn :D
 

danvt

Well-Known Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

nếu mà các nhãn hiệu TQ chính hiệu thì mới tốt, còn hàng linh tinh thì tiêu
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

Hãy chú ý những hãng này không phải chỉ bán ở VN kô thôi (đừng so sánh như xe máy vì chỉ bán ở TT Việt Nam) mà đang tung hoành nhiều khu vực lớn ở thế giới
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hàn Qu

Nghĩ cùng hài. ví dụ Iphone 4 giá cứ tính là 15 chai, thì anh tàu cho ngay 1.5 chai.(và hầu như hàng nhái giá điều bằng 1/10 hàng thật)
nếu theo quy tắc này thì với một cái 42in giá lọa rẻ của chính hảng là 10 cu, thì e Tàu giá là một chai. 32 in giá 5 chai thì a tau cho ngay cái giá 600k.
nếu chất lượng có kém đi nữa vào Việt Nam vẫn hốt tiền. và ở xứ mình nhà nhà điều lcd, nghĩ ra cái cãnh này thấy buồn cười thật.
 
Re: Ðề: TV (Vizio, Hisense, Skywordth, Konka, Changhong...) giá rẻ đe dọa vị thế các hãng Nhật và Hà

Hãy chú ý những hãng này không phải chỉ bán ở VN kô thôi (đừng so sánh như xe máy vì chỉ bán ở TT Việt Nam) mà đang tung hoành nhiều khu vực lớn ở thế giới

Khu vực lớn trên TG là ở đâu vậy bạn ? Chứ Bắc Mỹ, Châu Âu là không có rồi đó. Nhật, Hàn Quốc và VN cũng thế :D
Nghĩ cùng hài. ví dụ Iphone 4 giá cứ tính là 15 chai, thì anh tàu cho ngay 1.5 chai.(và hầu như hàng nhái giá điều bằng 1/10 hàng thật)
nếu theo quy tắc này thì với một cái 42in giá lọa rẻ của chính hảng là 10 cu, thì e Tàu giá là một chai. 32 in giá 5 chai thì a tau cho ngay cái giá 600k.
nếu chất lượng có kém đi nữa vào Việt Nam vẫn hốt tiền. và ở xứ mình nhà nhà điều lcd, nghĩ ra cái cãnh này thấy buồn cười thật.

Vấn đề là Iphone4 hay LCD của Nhật, Hàn Quốc không bị ảnh hưởng bởi mấy cái hàng TQ này. Mỗi cái một phân khúc khách hàng riêng. Cái này liên quan đến đẳng cấp, chất lượng nữa chứ không chỉ giá cả không :D. LCD 600k thì chắc vài tháng là cho em nó lên đường, những ai thích hàng chất lượng thì không bao giờ mua cái này. Đó là lý do vì sao Toyota, BMW, Porsche, Mercedes,v.v sống tốt ở TQ dù cho TQ là cái nôi của xe siêu rẻ, đồ siêu rẻ :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên