torune
Film critic
3D đang là trào lưu mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nó kéo theo sự cải tiến trong mọi sản phẩm công nghê. Dĩ nhiên, TV không phải là một ngoại lệ. Theo Informa Telecoms & Media (từ Digital TV Europe), số lượng TV 3D gia đình sẽ tăng trưởng vượt bậc từ 13,5 triệu (cuối 2012) lên 100 triệu (năm 2017).
TV 3D: Trào lưu đang lên và những thách thức?
Hãy để ý đến: số lượng kênh truyền hình hỗ trợ 3D quá ít ỏi, nội dung vẫn được phát dưới định dạng 2D thông thường (với các tiêu chuẩn HD đôi khi đã là quá thỏa mãn), chi phí thực hiện cao và, đặc biệt, rất ít người kiên nhẫn đeo kính 3D một khi muốn thưởng thức truyền hình.
Hiện có nhiều tranh cãi trong ngành công nghiệp 3D rằng: “Liệu TV 3D sẽ sống sót trong tương lai?”. Informa phát biểu: “Thị phần này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và được bảo kê bởi những ông trùm trong ngành công nghiệp: các nhà sản xuất, người sở hữu nền tảng 3D và các studio ở Hollywood”. Đến năm 2017, số lượng TV 3D gia đình dự tính đạt tới 112,7 triêu, chiếm 8% tất cả các loại TV hiện đang được sử dụng trên thế giới.
“Tới năm 2017, thị phần TV 3D vẫn còn non trẻ vì vậy vẫn còn nhiều hy vọng” Informa nhận xét. Họ tin rằng sự quen thuộc dành cho “TV thế hệ cũ” sẽ dần mất đi và các nhà sản xuất sẽ tích hợp công nghệ mới nhằm giúp tăng doanh thu. Tuy nhiên, sự tăng lên của dịch vụ cung cấp nội dung 3D vẫn đang hạn chế ít nhất là cho tới khi công nghệ này phát triển một cách đáng kể và không cần sự trợ giúp của kính 3D, thứ gây khó chịu cho người xem”.
Ước tính tới 2017, khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ có nhiều gia đình sử dụng TV 3D nhất, 49,6 triệu. Trong khi đó, con số ở Bắc Mỹ là 33,2 triệu và ở Tây Âu là 18,3 triệu. Mỹ Latinh sẽ chỉ đạt 5,6 triệu gia đình sử dụng TV 3D. Cuối cùng, Tây Âu và Trung Đông sẽ đạt 5,8 triệu.
Rất ít người kiên nhẫn đeo kính 3D một khi muốn thưởng thức truyền hình!
Nhìn dưới góc độ quốc gia, nước Mỹ sẽ độc chiếm thị trường TV 3D. Số lượng hộ gia đình sử dụng TV 3D ước tính là 31,9 triệu (cuối 2017). Bám theo sau là Trung Quốc (30 triệu) , Nhật Bản (7,6 triệu) và Đức (4,4 triệu).

TV 3D: Trào lưu đang lên và những thách thức?
Hãy để ý đến: số lượng kênh truyền hình hỗ trợ 3D quá ít ỏi, nội dung vẫn được phát dưới định dạng 2D thông thường (với các tiêu chuẩn HD đôi khi đã là quá thỏa mãn), chi phí thực hiện cao và, đặc biệt, rất ít người kiên nhẫn đeo kính 3D một khi muốn thưởng thức truyền hình.
Hiện có nhiều tranh cãi trong ngành công nghiệp 3D rằng: “Liệu TV 3D sẽ sống sót trong tương lai?”. Informa phát biểu: “Thị phần này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và được bảo kê bởi những ông trùm trong ngành công nghiệp: các nhà sản xuất, người sở hữu nền tảng 3D và các studio ở Hollywood”. Đến năm 2017, số lượng TV 3D gia đình dự tính đạt tới 112,7 triêu, chiếm 8% tất cả các loại TV hiện đang được sử dụng trên thế giới.
“Tới năm 2017, thị phần TV 3D vẫn còn non trẻ vì vậy vẫn còn nhiều hy vọng” Informa nhận xét. Họ tin rằng sự quen thuộc dành cho “TV thế hệ cũ” sẽ dần mất đi và các nhà sản xuất sẽ tích hợp công nghệ mới nhằm giúp tăng doanh thu. Tuy nhiên, sự tăng lên của dịch vụ cung cấp nội dung 3D vẫn đang hạn chế ít nhất là cho tới khi công nghệ này phát triển một cách đáng kể và không cần sự trợ giúp của kính 3D, thứ gây khó chịu cho người xem”.
Ước tính tới 2017, khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ có nhiều gia đình sử dụng TV 3D nhất, 49,6 triệu. Trong khi đó, con số ở Bắc Mỹ là 33,2 triệu và ở Tây Âu là 18,3 triệu. Mỹ Latinh sẽ chỉ đạt 5,6 triệu gia đình sử dụng TV 3D. Cuối cùng, Tây Âu và Trung Đông sẽ đạt 5,8 triệu.

Rất ít người kiên nhẫn đeo kính 3D một khi muốn thưởng thức truyền hình!
Nhìn dưới góc độ quốc gia, nước Mỹ sẽ độc chiếm thị trường TV 3D. Số lượng hộ gia đình sử dụng TV 3D ước tính là 31,9 triệu (cuối 2017). Bám theo sau là Trung Quốc (30 triệu) , Nhật Bản (7,6 triệu) và Đức (4,4 triệu).
Theo IBT