
Người tiêu dùng trải nghiệm TV 3D của Samsung.
ICTnews - Trong khi các dòng TV thông thường là mặt hàng hút khách nhất của các siêu thị điện máy, TV 3D dường như vẫn "đứng cách xa" người tiêu dùng.
TV vẫn là “hàng hot”
Trong hầu hết các chương trình khuyến mãi, TV luôn là “hàng hot” tại các siêu thị điện máy. Ông Lê Quang Vũ, Giám đốc Siêu thị điện máy Media Mart cho biết, doanh số TV tại Media Mart dịp 30/4 vừa qua tăng khoảng 150-170% so với ngày thường. Đại diện truyền thông của Pico Plaza dự đoán sự kiện World Cup sắp diễn ra nên mặt hàng TV càng tiêu thụ mạnh hơn. Hơn nữa, nhu cầu chuyển đổi từ TV CRT sang TV LCD của người tiêu dùng vẫn rất cao. Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, doanh số TV tại Pico tăng gấp 3-4 lần so với bình thường.
Tuy nhiên, theo quan sát, các mẫu TV LCD HD Ready hiện nay được khuyến mãi khá ít, hầu như chỉ có mẫu TV LCD HD Sharp 32A39Y và một mẫu TV LCD HD Samsung LA32B350. Theo Giám đốc Siêu thị Media Mart, sở dĩ ít có chương trình khuyến mãi dành cho TV LCD HD vì các mẫu TV này đã được giảm giá đến mức thấp nhất, khó có thể giảm thêm.
TV 3D chỉ như cuộc trình diễn công nghệ
Công nghệ 3D trong đó có TV 3D đang là chủ đề nóng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới. Hiện nay tại Việt Nam những chiếc TV 3D đầu tiên đã được bán. Đó là hai mẫu TV LED 3D của Samsung - TV LED 3D C7000 và C8000. Samsung cho biết TV LED 3D C7000 và C8000 có thể chuyển đổi nội dung 2D sang 3D bằng các thuật toán ánh xạ độ sâu, tạo hình ảnh nổi 3 chiều tự nhiên. Nhờ khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ hiển thị 2D và 3D này, TV LED 3D Samsung có thể áp dụng với nhiều nội dung nguồn 2D khác như phim ảnh, các chương trình truyền hình và ảnh kỹ thuật số. Tuy nhiên, theo một số khách hàng thử nghiệm xem TV 3D của Samsung tại Tràng Tiền Plaza (Hà Nội), chất lượng hình ảnh không được nét, sâu như với nguồn chiếu 3D hoàn toàn.
Theo Samsung, các mẫu TV LED 3D C8000 kích thước màn hình 65”, 55” và 46” có giá bán tương ứng 107.900.000đ, 76.900.000đ và 55.900.000đ; còn TV LED 3D C7000 kích thước 55”, 46” và 40” có giá bán tương ứng 69.500.000đ, 48.900.000đ và 36.900.000đ. Mặc dù Samsung cho biết TV LED 3D đã có bán từ cuối tháng 4, song tại Hà Nội, hầu hết các siêu thị điện máy lớn đều chưa chính thức bán mặt hàng này. Media Mart cho biết dự kiến vào ngày 22/5 này sẽ bắt đầu bán còn Sài Gòn Nguyễn Kim cũng cho biết chưa bán TV 3D. Hiện mới chỉ có Pico Plaza bán TV LED 3D của Samsung “từ vài ngày nay”. Dự kiến ngày 25/5 tới Samsung sẽ có buổi trình diễn giới thiệu chi tiết về TV 3D tại Pico và sẽ chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng.
Theo đại diện các siêu thị, TV 3D mới chỉ mang “tính trình diễn công nghệ” là chính, chứ chưa mang “tính thực tiễn”, vì nhiều lý do như mức giá còn đắt, phải đeo kính, nguồn nội dung 3D còn ít… Trong đợt giới thiệu TV 3D lần này, Samsung cũng giới thiệu bộ sưu tập 3D đầy đủ, bao gồm TV 3D, kính 3D, đầu đĩa Blu-ray 3D, dàn âm thanh giải trí tại nhà Home Theatre và nội dung giải trí 3D.
Được biết, trong 1-2 tháng tới, các “đại gia” điện tử Sony, LG, Panasonic cũng sẽ lần lượt “bung hàng” TV 3D tại thị trường Việt Nam. Hãng điện tử TCL công bố sẽ ra mắt TV 3D không cần đeo kính. Mặc dù nhiệt tình với công nghệ 3D, song đại diện Sony cho biết TV 3D không phải là sản phẩm chủ đạo của Sony.
Anh Minh
Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 60 ra ngày 19/5/2010.
Link nguồn: http://www.ictnews.vn/Home/kinh-doanh/TV-3D-ken-khach/2010/05/1CMSV827604/View.htm