
Điều gì làm cho những gia đình ở Mỹ mua TV3D? Có phải là chức năng 3D trên TV? Hóa ra lại không phải như vậy. Doanh số bán hàng cao chẳng qua là do cái kết nối internet tích hợp trong TV 3D mang lại. Liệu điều này có đúng?
Theo Hiệp hội điện tử tiêu dùng của Mỹ, có ít hơn ¼ khách hàng tiềm năng chọn mua TV3D.
Vậy TV 3D đang trên bờ vực rồi sao? Câu trả lời là KHÔNG
Những người ủng hộ công nghệ nghệ này cũng phải thừa nhận là nó không còn phát triển rầm rộ như đầu năm 2010 khi mà bộ phim 3D bom tấm Avatar công chiếu.
Tuy nhiên những phân tích của các nhà chuyên môn chỉ ra người tiêu dùng vẫn mong muốn TV vừa thông minh nhưng cũng phải có tính năng 3D. “Sự quan tâm của khách hàng vẫn còn thì vẫn có thể lạc quan”.
Nhưng theo Samsung thì người tiêu dùng quan tâm tính năng “smart TV” hơn là 3D. Vậy phát biểu đó có nghĩa là gì? Chẳng qua là quan điểm cá nhân của Samsung thôi vì hiện Samsung đang có rất nhiều model cũ sử dụng công nghệ chủ động (kính phải sử dụng pin) ít được người dùng thích thú. “Họ đang cố gắng để cải thiện tình hình” Doherty chuyên gia phân tích chia sẻ.
Theo Rod Riegel – người phát ngôn của 3Net (Chương trình truyền hình 3D 24/24 hợp tác bởi Sony, Discovery, IMAX) chia sẻ rằng doanh số TV3D của Mỹ đạt 15,3 triệu vào cuối năm nay. Cả Rod Riegel và Doherty đều dự đoán cuối năm 2012 con số đó đạt 30 triệu chiếc. Chiếm 1/3 doanh số TV các loại.
Về nội dung các chương trình 3D có khá nhiều kênh truyền hình nhảy vào cung cấp nội dung như 3Net, Disney’s ESPN 3D...Cũng theo nhiều chuyên gia thì thị trường TV3D tại Trung Quốc sẽ đạt con số 22 triệu TV3D.
Vậy thì TV3D vẫn được chào đón đấy chứ!
Theo: hdguru3d.com
Chỉnh sửa lần cuối: