Mặc dù có đôi chút muộn màng, nhưng cuối cùng thì Toshiba cũng đã chính thức giới thiệu nền tảng Smart TV cho các mẫu TV đang được bán lẻ tại châu Á, đánh dấu một bước tiến mới trong cuộc chạy đua ở phân khúc thị trường cực kỳ hấp dẫn này. Có tên gọi là "Toshiba Places", nền tảng mới của Toshiba cho phép người sử dụng trải nghiệm các ứng dụng với nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm: - Video Place: dịch vụ xem video theo yêu cầu VOD và xem trực tuyến trên các trang web chia sẻ video như Youtube. - Music Place: các dịch vụ âm nhạc và radio internet. - Social Place: khu vực dành cho các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. - News Place: ứng dụng xem tin tức. - Game Place: cung cấp nhiều trò chơi hấp dẫn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, khác với Samsung hay LG, Toshiba Places không có kho ứng dụng riêng, trình duyệt web hay các ứng dụng điều khiển thông qua thiết bị di động. Ngoài ra, giao diện của nền tảng này không được bóng lộn và trau chuốt như các đối thủ đến từ Hàn Quốc. Dù sao đi nữa thì đây vẫn có thể coi là một hướng đi đúng, phù hợp với xu thế thời đại của Toshiba. Đặc biệt, nó giống như là một sự mở đường cho dòng TV Regza 3D VL20 sẽ được Toshiba ra mắt người dùng châu Á vào tháng 5 tới.
|