Angus_Bert
Film critic
Thừa nhận đi! Không có một hãng điện tử nào có thể tạo nên những cơn sốt ghê gớm như Apple. Cứ mỗi dịp ra mắt sản phẩm thì lại có một hàng dài đợt chờ đến lượt được sở hữu đồ của Táo. Ấy thế cho nên có không ít kẻ ghen tị, và muốn bắt chước bí quyết thành công của Apple. "Kẻ bắt chước vĩ đại" Samsung là một trong số kia. Theo như một số thông tin được tiết lộ thì vào ngày thứ 06 vừa rồi (ngày bán ra iPhone mới), bên cạnh hàng trăm khách hàng, phóng viên và một số nhà sản xuất ứng dụng thì cũng có mặt không ít nhân viên Samsung đến tìm hiểu cơn sốt mang tên iPhone 5S. Mục đích cũng khá chính đáng, tìm hiểu nguyên do nào Apple luôn có những fan cuồn sẵn sàng xếp hàng dài như thế nào. Thực chất chuyện này không phải là chỉ có Samsung làm. Còn nhớ vào hồi tháng 03 thì trong chuỗi sự kiện ra mắt Galaxy S4 thì cũng đã có sự xuất hiện của một số nhân viên HTC ra "học hỏi". Vì vậy đừng vội quăng gạch người ta vô cớ nhé Quay trở lại câu chuyện ngày thứ 06, Samsung đã có những điều tra khá kĩ lưỡng về đám đông trước cửa hàng. Thậm chí là quay phim lại hẳn hoi. Đội khảo sát của Samsung đã đặt ra khá nhiều câu hỏi, ví dụ như: "Hàng người này dài hay là ngắn hơn năm ngoái?", "So với những năm trước thỉ không khí có cuồng nhiệt hơn không?" Chủ yếu là về sự trung thành của các iFan qua nhiều năm có bị mất đi hay không. Một điểm đáng chú ý khác, người chỉ đạo cho cuộc do thám này thực ra không phải là hãng Samsung Electronics?!! Samsung Broadcasting Center/Cheil Worldwide, một nhánh con của tập đoàn Samsung chuyên về lĩnh vực marketing và truyền thông, mới là kẻ đứng sau chuyện này. Chính một nhân viên cấp cao của cty này đã chia sẻ rằng họ muốn tim̀ hiểu nguyên nhân nào làm nên sự thành công của Apple, và mang điều đó truyền thụ lại cho nhân viên của mình. So với Apple, mặc dù đã chi đến hàng tỉ đô cho việc marketing, và cũng thu về những thành công to lớn như vị thế nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, đối thủ cạnh tranh sòng phẳng với Apple, nhưng Samsung vẫn chưa thể có được những fan hâm mộ trung thành, những cơn sốt sản phẩm như Trái Táo. Cụ thể với chiếc Galaxy S IV, hàng ngàn người đến xem buổi lễ ra mắt, nhưng chả có một người nào chịu xếp hàng sớm để mua siêu phẩm này của Samsung. |