tuyen_kientruc2010
Well-Known Member
Sony vừa chính thức trở thành nhà sản xuất có doanh số bán tivi lớn nhất tại Đài Loan trong năm nay khi theo con số thông kế hồi tháng 5 vừa qua hãng đã chiếm được 20% thị phần tivi tại nước này trong khi đối thủ “truyền kiếp” Samsung chỉ đạt được con số 16,8% thị phần.
Hiện tại Samsung vẫn đang giữ vị trí quan quân trên thị trường tivi toàn cầu và cũng đã từng giữ vị trí này tại Đài Loan vào cuối năm ngoái. Nhưng nguồn tin cho biết Tivi Sony lại được bán với mức giá thấp hơn trong năm nay đó là nguyên nhân mà người dùng Đài Loan đã quyết định thay đổi sự lựa chọn về tivi của mình.
Việc giảm giá của Sony đã tác động không nhỏ đến doanh số bán hàng của Samsung. Trong năm 2011 hãng này bán được 250.000 chiếc nhưng nửa đầu năm nay họ chỉ bán được đúng 100.000 chiếc.
Theo số liệu của IHS iSuppli, Samsung cũng đã làm mất vị trí số 1 về tay Vizio tại thị trường Mỹ vào quý đầu tiên năm nay, sau khi khách hàng tại đây đổ xô đi mua Vizio khi giá bán của hàng này quá hợp lý.
Sự thay đổi lượng mua của khách hàng là rất tích cực khi mà Sony và các hàng sản xuất Nhật bản khác như Sharp hay Panasonic đã phải hứng chịu nhiều khoản lô xlowns trong năm 2011, cá biệt có Sony khi thông báo rằng hãng đã chịu lỗ tới 5,78 tỷ USD, cổ phiếu sụt giảm giá thấp nhất trong suốt hơn 30 năm qua. Nguyên nhân được Sony cho rằng họ gặp quá nhiều sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc, cùng với đó là các thiên tai xảy ra cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất của hãng.
Sony cũng đã vừa thông báo rằng họ đã chính thức hợp tác với Panasonic để cùng nhau sản xuất Tivi theo công nghệ OLED mới và các tấm nền có kích thước lớn hơn. Tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay rất có thể sẽ đón nhật dòng sản phẩm tivi cao cấp đầu tiên từ liên doanh này với khả năng điều khiển giọng nói nâng cao cùng khả năng nhận diện điều khiển theo hành động thú vị mới.
Nguồn: digitimes

Hiện tại Samsung vẫn đang giữ vị trí quan quân trên thị trường tivi toàn cầu và cũng đã từng giữ vị trí này tại Đài Loan vào cuối năm ngoái. Nhưng nguồn tin cho biết Tivi Sony lại được bán với mức giá thấp hơn trong năm nay đó là nguyên nhân mà người dùng Đài Loan đã quyết định thay đổi sự lựa chọn về tivi của mình.
Việc giảm giá của Sony đã tác động không nhỏ đến doanh số bán hàng của Samsung. Trong năm 2011 hãng này bán được 250.000 chiếc nhưng nửa đầu năm nay họ chỉ bán được đúng 100.000 chiếc.
Theo số liệu của IHS iSuppli, Samsung cũng đã làm mất vị trí số 1 về tay Vizio tại thị trường Mỹ vào quý đầu tiên năm nay, sau khi khách hàng tại đây đổ xô đi mua Vizio khi giá bán của hàng này quá hợp lý.
Sự thay đổi lượng mua của khách hàng là rất tích cực khi mà Sony và các hàng sản xuất Nhật bản khác như Sharp hay Panasonic đã phải hứng chịu nhiều khoản lô xlowns trong năm 2011, cá biệt có Sony khi thông báo rằng hãng đã chịu lỗ tới 5,78 tỷ USD, cổ phiếu sụt giảm giá thấp nhất trong suốt hơn 30 năm qua. Nguyên nhân được Sony cho rằng họ gặp quá nhiều sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc, cùng với đó là các thiên tai xảy ra cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất của hãng.
Sony cũng đã vừa thông báo rằng họ đã chính thức hợp tác với Panasonic để cùng nhau sản xuất Tivi theo công nghệ OLED mới và các tấm nền có kích thước lớn hơn. Tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay rất có thể sẽ đón nhật dòng sản phẩm tivi cao cấp đầu tiên từ liên doanh này với khả năng điều khiển giọng nói nâng cao cùng khả năng nhận diện điều khiển theo hành động thú vị mới.
Nguồn: digitimes