bumble_bee
Member
![]() ![]() Khán giả truyền hình vẫn đang tìm kiếm các giải pháp kết hợp các dịch vụ giải trí trong cùng một màn hình hiển thị. Khi đề cập đến vấn đề liên quan tới giải trí và chia sẻ như Video Call, Amazon, Facebook, chơi game và nhiều dịch vụ giải trí khác nữa… người tiêu dùng đang chuyển hướng lựa chọn phương tiện đến các thế hệ Smart TV. Nói cách khác, các dòng HDTV đang là sự lựa chọn số một trong xu hướng tiêu dùng năm nay. Các báo cáo mới nhất của NPD DisplaySearch cho thấy rằng TV kết nối Internet chắc chắn sẽ là xu hướng trong tương lai. Thực tế cho thấy, hơn ¼ (27%) số lượng TV xuất xưởng trong nửa đầu năm 2012 là dòng Smart TV có khả năng kết nối Internet, rất nhiều thiết bị hỗ trợ dòng TV này đã xâm nhập thị trường. NPD định nghĩa dòng Smart TV là loại TV có khả năng truy cập cổng thông tin truyền thông đa phương tiện, không những hỗ trợ nền tảng video như Youtube hoặc các dịch vụ truyền hình. “TV hấp dẫn chủ yếu bởi nội dung phong phú” – Paul Gray, Giám đốc bộ phận nghiên cứu về truyền hình điện tử của NPD DisplaySearch cho biết – “Ở đâu có nội dung hấp dẫn thì ở đó sẽ thu hút người xem. Internet đang trở thành một nguồn chính cho việc giải trí. Chúng tôi đã nhìn thấy một giai đoạn thứ hai của sự thay đổi của việc chia sẻ video trên internet từ một màn hình TV.” NPD DisplaySearch cho biết phát hiện đáng ngạc nhiên nhất của nghiên cứu này là các khu vực kém phát triển không bị bỏ lại phía sau, bao gồm tất cả các vùng lãnh thổ mà việc tiếp cận các công nghệ gặp khó khăn là vùng Trung Đông và Châu Phi. Smart TV xuất hiện trong tất cả các điểm khảo sát. Dẫn đầu về số lượng Smart TV là Nhật Bản với 46% TV hiện có là dòng Smart TV, thứ 2 là khu vực Tây Âu với 36%, Trung Quốc đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng với 32%. ![]() Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy Trung Quốc đang nổi lên là một thị trường tiềm năng với những đơn đặt hàng lớn nhất – với gần 3 triệu TV. Tây Âu xếp thứ 2 với 2,1 triệu sản phẩm, Bắc Mỹ với 1,4 triệu đơn vị sản phẩm. Cho đến nay Sony vẫn nổi lên như một nhà cung cấp Smart TV lớn nhất thế giới. Theo các báo cáo của NPD, Sony chiếm gần một nửa số sản phẩm Smart TV có mặt trên thị trường. |
Chỉnh sửa lần cuối: