terabyte
Banned
Sau khi nhận khoản lỗ đến 1,6 tỷ USD trong Quý 3 vừa qua, Sony đang lên kế hoạch cắt giảm các mẫu smartphone và TV nhằm tiết kiệm chi phí. Đồng thời, hãng điện tử Nhật Bản đặt kỳ vọng vào hàng tỷ USD doanh thu mà mảng kinh doanh Playstation 4 và cảm biến máy ảnh để có thể phụ hồi trong 3 năm tới.
Đánh mất thị phần vào tay của các đối thủ như Samsung và Apple, Sony cho biết mục tiêu hiện nay của hãng là giúp cho mảng kinh doanh smartphone và TV thu được lợi nhuận, ngay cả khi doanh số có thể giảm đến 30%.
“Chúng tôi không hướng đến việc mở rộng thị phần mà là thu được lợi nhuận cao hơn,” giám đốc bộ phận di động mới nhậm chức của Sony là Hiroki Totoki tuyên bố tại cuộc họp với các nhà đầu tư. Sự yếu kém của các dòng smartphone Xperia đã trở thành gánh nặng cho kết quả tài chính mới đây của Sony và hãng cho biết sẽ tiết lộ chi tiết về kế hoạch cắt giảm này chậm nhất là cuối tháng 3 năm sau.
Không dừng lại ở đó, trong kế hoạch cắt giảm chi phí của mình, Sony sẽ không tái ký thỏa thuận tài trợ các giải bóng đá của FIFA trong năm tới, nguồn tin từ Reuter cho biết.
Trong kế hoạch kéo dài 3 năm sắp tới, Sony tuyên bố sẽ hướng đến việc đẩy mạnh doanh thu của mảng kinh doanh trò chơi điện tử lên 25%, tương đương với 13,6 tỷ USD. Hãng điện tử Nhật Bản cho biết việc cá nhân hóa TV, video và dịch vụ phân phối nhạc trực tuyến sẽ giúp đạt được mục tiêu trên.
Về mảng thiết bị, trong đó bao gồm bộ phận kinh doanh cảm biến đang rất thành công, Sony tuyên bố có thể đạt mức doanh thu tăng 70%, tương đương với 12,8 tỷ USD. Các cảm biến của Sony hiện tại rất được các nhà sản xuất thiết bị ưa chuộng, chẳng những nó được sử dụng trong các điện thoại iPhone cao cấp của Apple mà còn đang dần được các thương hiệu từ Trung Quốc tích hợp trong sản phẩm của mình.
Trong sự kiện tương tự dành cho bộ phận giải trí diễn ra vào tuần trước, tập đoàn từ Nhật Bản này cũng đưa ra mục tiêu sẽ tăng lợi nhuận từ phim ảnh và các chương trình truyền hình lên 1/3 trong giai đoạn 3 năm tiếp theo.
Với những kế hoạch cắt giảm những bộ phận thua lỗ và tập trung vào những mảng đang thành công, cổ phiếu của Sony đã tăng 6%, đồng thời điểm số Nikkei 225 cũng tăng 0,3%.
“Hiện tại có rất nhiều kỳ vọng đặt vào Sony, nhưng không có gì chắc chắn cho đến khi kết quả được đưa ra,” giám đốc quản lý nguồn vốn Akino Mitsushige của Ichiyoshi Asset Management cho biết. Ông cũng cho biết việc rút khỏi thị trường di động cũng là một giải pháp nhưng vào thời điểm này, Sony không thể làm như vậy. Do đó hãng điện tử Nhật Bản buộc phải có những thay đổi khác để tiết kiệm chi phí, và cắt giảm các mẫu sản phẩm là con đường mà Sony đã chọn.

Đánh mất thị phần vào tay của các đối thủ như Samsung và Apple, Sony cho biết mục tiêu hiện nay của hãng là giúp cho mảng kinh doanh smartphone và TV thu được lợi nhuận, ngay cả khi doanh số có thể giảm đến 30%.
“Chúng tôi không hướng đến việc mở rộng thị phần mà là thu được lợi nhuận cao hơn,” giám đốc bộ phận di động mới nhậm chức của Sony là Hiroki Totoki tuyên bố tại cuộc họp với các nhà đầu tư. Sự yếu kém của các dòng smartphone Xperia đã trở thành gánh nặng cho kết quả tài chính mới đây của Sony và hãng cho biết sẽ tiết lộ chi tiết về kế hoạch cắt giảm này chậm nhất là cuối tháng 3 năm sau.
Không dừng lại ở đó, trong kế hoạch cắt giảm chi phí của mình, Sony sẽ không tái ký thỏa thuận tài trợ các giải bóng đá của FIFA trong năm tới, nguồn tin từ Reuter cho biết.
Trong kế hoạch kéo dài 3 năm sắp tới, Sony tuyên bố sẽ hướng đến việc đẩy mạnh doanh thu của mảng kinh doanh trò chơi điện tử lên 25%, tương đương với 13,6 tỷ USD. Hãng điện tử Nhật Bản cho biết việc cá nhân hóa TV, video và dịch vụ phân phối nhạc trực tuyến sẽ giúp đạt được mục tiêu trên.
Về mảng thiết bị, trong đó bao gồm bộ phận kinh doanh cảm biến đang rất thành công, Sony tuyên bố có thể đạt mức doanh thu tăng 70%, tương đương với 12,8 tỷ USD. Các cảm biến của Sony hiện tại rất được các nhà sản xuất thiết bị ưa chuộng, chẳng những nó được sử dụng trong các điện thoại iPhone cao cấp của Apple mà còn đang dần được các thương hiệu từ Trung Quốc tích hợp trong sản phẩm của mình.
Trong sự kiện tương tự dành cho bộ phận giải trí diễn ra vào tuần trước, tập đoàn từ Nhật Bản này cũng đưa ra mục tiêu sẽ tăng lợi nhuận từ phim ảnh và các chương trình truyền hình lên 1/3 trong giai đoạn 3 năm tiếp theo.
Với những kế hoạch cắt giảm những bộ phận thua lỗ và tập trung vào những mảng đang thành công, cổ phiếu của Sony đã tăng 6%, đồng thời điểm số Nikkei 225 cũng tăng 0,3%.
“Hiện tại có rất nhiều kỳ vọng đặt vào Sony, nhưng không có gì chắc chắn cho đến khi kết quả được đưa ra,” giám đốc quản lý nguồn vốn Akino Mitsushige của Ichiyoshi Asset Management cho biết. Ông cũng cho biết việc rút khỏi thị trường di động cũng là một giải pháp nhưng vào thời điểm này, Sony không thể làm như vậy. Do đó hãng điện tử Nhật Bản buộc phải có những thay đổi khác để tiết kiệm chi phí, và cắt giảm các mẫu sản phẩm là con đường mà Sony đã chọn.
Theo Reuter