bjemtj
Super Moderators
Được biết Snap là công ty mẹ của Snapchat đang hướng tới mục đích phát hành IPO (Initial Public Offering) được mong đợi sẽ diễn ra vào quý I năm 2017 và có vẻ như công ty này đang muốn củng cố khả năng thực tế tăng cường (AR) của họ. Một báo cáo được công bố trên tờ Times của Israel, trích dẫn từ website Calcalist đã cho biết Snap đã mua lại Cimagine – công ty khởi nghiệp 4 năm tuổi chuyên về thực tế tăng cường (AR) của Israeli với mức giá khoảng 30 triệu USD đến 40 triệu USD.
Hiện tại công ty được mua lại này có 20 nhân viên và số lượng nhân viên sẽ tăng sau khi giao dịch này kết thúc. Một trong những điều mà Cimagine sẽ mang đến là khả năng di chuyển đồ đạc theo ý muốn của người dùng để tìm vị trí đặt chúng phù hợp nhất trong căn phòng của họ. Vì được thực hiện bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) nên không một ai phải dùng sức để nâng thực sự một đồ vật gì, điều đó có thể sẽ giúp giảm các hoạt động dẫn đến chứng thoát vị trên toàn cầu.
Cimagine cũng có thể nhận được các lens được hỗ trợ từ Snapchat và tăng cường chúng. Snapchat đã chi ra 300.000$ đến 750.000$ cho việc hỗ trợ các lens chạy 24h. Việc mua lại Cimagine có thể chỉ giúp cải tiến các hình ảnh, cho phép Snap thúc đẩy nhiều chiến dịch quảng cáo hơn nữa. Nhờ các lens được hỗ trợ của họ, Snapchat dự kiến sẽ thu được 1 tỷ USD doanh thu trong năm tới, cao hơn so với 50 triệu USD trong năm 2015.
Cimagine hoạt động kinh doanh tại Mỹ, Anh và Úc, và được liệt kê bởi Inc.com như một trong những công ty khởi nghiệp đầy hứa hẹn tại Israel. Điều này cho thấy Snap đã đưa ra một quyết định kinh doanh rất đúng đắn trong vụ mua bán này. Được biết công ty này đang hợp tác kinh doanh với các thương hiệu lớn như Coca-Cola, sử dụng AR để bán các máy làm lạnh. Việc bán hàng như vậy đã tăng 20% khi họ bắt đầu sử dụng công nghệ của Cimagine, trong khi bán hàng qua sale call lại giảm mạnh.