SCTV bị thổi còi

ducanhct

Member
Ðề: SCTV bị thổi còi

hi vọng là vậy để em còn dừng dịch vụ, giờ em quá chán với SCTV rồi, mà hợp đồng bắt dùng 1 năm mới dc có 6 tháng đang tính chuyển về VTVcab
 
Ðề: SCTV bị thổi còi

hi vọng là vậy để em còn dừng dịch vụ, giờ em quá chán với SCTV rồi, mà hợp đồng bắt dùng 1 năm mới dc có 6 tháng đang tính chuyển về VTVcab
Bác thích cứ chuyển hợp đồng bắt thì bắt nhưng chắc chả ai họ đi kiện bác đâu, giờ chuyển dịch vụ vtvcab hay hcatv điều khuyến mãi kha khá
Nhận ngay 03 ưu đãi lớn khi đăng ký sử dụng dịch vụ của VTVcab | VTVcab
 

yourwind89

New Member
Ðề: SCTV bị thổi còi

Buồn nhỉ. Em đang định chuyển sang SCTV mà lại có tin này. Có bác nào có quyết định chính xác không up lên cho anh em tham khảo ạ
 

djxo911

Member
Ðề: SCTV bị thổi còi

Mình ở cầu giấy, đang dùng 1 đầu HD +3TV Analog, giờ SCVT bắt lắp hết 3 tv kia sang đầu SD, miễn phí 6 tháng + đầu thu, sau 6 tháng mỗi đầu SD +22k/tháng.
Cho mình hỏi cáp analog bao giờ chính thức bị cắt?
 

thebluez

Active Member
Ðề: SCTV bị thổi còi

Mình ở cầu giấy, đang dùng 1 đầu HD +3TV Analog, giờ SCVT bắt lắp hết 3 tv kia sang đầu SD, miễn phí 6 tháng + đầu thu, sau 6 tháng mỗi đầu SD +22k/tháng.
Cho mình hỏi cáp analog bao giờ chính thức bị cắt?

chắc năm sau quá
 

trunghm

New Member
Ðề: SCTV bị thổi còi

Trong tờ rơi của SCTV có nói thời điểm ngừng phát analog Hà Nội là 1/11/2014.
 

duy5687

Active Member
Ðề: SCTV bị thổi còi

Thuê bao SCTV bức xúc vì nhà đài “âm thầm” chữa sai

(Dân trí) - Hai tháng sau thời điểm quy định “lệnh cấm” của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, SCTV mới “âm thầm” ngừng truyền tín hiệu truyền hình cáp Analog vào hệ thống mạng tại một số khu vực ở Hà Nội. Tuy nhiên việc thực thi không rõ ràng tới khách hàng đang gây bức xúc đối với nhiều thuê bao.
Nhiều người dân bức xúc vì không được thông báo ngắt tín hiệu truyền hình Analog từ nhà đài SCTV.
Nhiều người dân bức xúc vì không được thông báo ngắt tín hiệu truyền hình Analog từ nhà đài SCTV.
Kết luận thanh tra của Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội nêu rõ: SCTV đã trực tiếp cung cấp dịch vụ truyền hình cáp analog cho khách hàng trái với Giấy phép được cấp. Sở đã yêu cầu SCTV thông báo tới khách hàng và chấm dứt việc phát tín hiệu analog vào mạng viễn thông tại Hà Nội, hoàn thành trước ngày 01/8/2014.

Tại nhiều khu vực ở Hà Nội, rất nhiều khách hàng bày tỏ bức xúc bởi tín hiệu truyền hình họ đang xem bị cơ quan chức năng kết luận là bất hợp pháp tuy nhiên nhà cung cấp dịch vụ lại không có bất kỳ thông tin gì tới khách hàng.

Đến cuối tháng 9/2014, tức là tới gần 2 tháng sau thời điểm quy định của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, SCTV mới có động thái ngừng cung cấp dịch vụ truyền hình analog trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, lẽ ra phải ngừng trên toàn bộ địa bàn thành phố thì cung cấp này chỉ thực hiện tại một vài khu vực nhỏ lẻ. Đáng nói là việc thực thi của SCTV lại đang gây bất bình đối với phần lớn thuê bao.

Từ trung tuần tháng 9, nhiều thuê bao SCTV tại phường Phú Thượng – quận Tây Hồ - Hà Nội bất ngờ không xem được tín hiệu truyền hình cáp trên các tivi khác, trong khi chiếc tivi kết nối đầu thu HD vẫn xem được bình thường. Đem thắc mắc này gọi lên Tổng đài SCTV thì nhận được phản hồi do SCTV đang tiến hành chuyển đổi tín hiệu analog sang kỹ thuật số tại khu vực Phú Thượng nên khách hàng sẽ phải đăng ký lắp đặt thêm đầu thu kỹ thuật số nếu muốn xem trên các tivi phụ. Như vậy, việc chuyển đổi này, khách hàng không được SCTV thông tin chính thức bằng văn bản hoặc qua kênh truyền thông chính thống và không giải thích rõ ràng nguyên do của việc ngừng tín hiệu.

Rõ ràng, việc SCTV ngừng tín hiệu analog tại Hà Nội là điều bắt buộc phải thực thi theo đúng quy định của Giấy phép. Nhưng cách mà đơn vị này “chữa sai” đang gây nên nhiều bức xúc đối với khách hàng, đi ngược lại với những cam kết của SCTV khi tiếp thị dịch vụ.

Sau 8 tháng sử dụng dịch vụ SCTV, bỗng dưng 1 ngày gia đình ông Hồ Thanh Hải ở ngõ 173 An Dương Vương, phường Phú Thượng không xem được tín hiệu truyền hình cáp. Hôm sau, nhân viên SCTV đưa đầu thu đến giới thiệu và thông tin về việc cần phải lắp thêm đầu thu cho các tivi còn lại để tiếp tục xem. “Trái ngược với trước đây khi mời chào sử dụng dịch vụ, họ cung cấp cho chúng tôi 1 đầu thu và nói gia đình có thể xem thoải mái trên các tivi khác. Bây giờ, họ cắt tín hiệu và bảo phải lắp thêm đầu, đóng thêm tiền mới xem được. Như vậy, khác nào lừa dối khách hàng ngay từ đầu.” – ông Hải cho biết.

Bà Lê Thị Nguyên (ngách 163/18/2 An Dương Vương, phường Phú Thượng) cho hay, cũng bởi vì giá rẻ, lắp 1 đầu thu mà xem được 3 cái tivi dù các 2 cái kia ít kênh hơn nên bà sử dụng dịch vụ SCTV. Nay 2 chiếc tivi đã bị “vô hiệu hóa”, 1 chiếc xem qua đầu thu tín hiệu lại không ổn định, bà Nguyên càng thêm bức xúc: “Đành rằng mỗi cái tivi kèm thêm 1 cái đầu nhưng cách làm của SCTV như thế không minh bạch. Không thể nóng vội phát triển khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, cho dân xem miễn phí các tivi khác, rồi bỗng dưng lại cắt tín hiệu, lắp thêm đầu, đóng thêm tiền mới được xem”. Không bằng lòng với hành vi kinh doanh thiếu minh bạch này, bà Nguyên đã chuyển sang nhà cung cấp khác.

CTV cần thông tin rõ ràng với các thuê bao của mình để tránh gây thêm bất ổn đối với thị trường truyền hình trả tiền tại Hà Nội. Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ, cẩn thận khi sử dụng dịch vụ. Nếu SCTV thông tin chính xác ngay từ đầu thì người dân sẽ không phản đối như thế này.

http://dantri.com.vn/suc-manh-tri-thuc/thue-bao-sctv-buc-xuc-vi-nha-dai-am-tham-chua-sai-950257.htm
 
Bên trên