Có vẻ như sự kình địch giữa các tên tuổi ngày càng được nâng lên một mức cao hơn. Sau khi Mozilla tuyên bố sẽ không sử dụng engine tìm kiếm của Google cho Firefox tại Mỹ thì tới lượt Apple cân nhắc khả năng hợp tác với Yahoo hoặc Bing. Apple sẽ giảm mối quan hệ của mình với Google đến mức tối thiểu khi lựa chọn một bộ máy tìm kiếm mặc định thay cho Safari vào năm 2015, sau khi thỏa thuận với Google hết hiệu lực.
Google có thể sắp mất một lượng lớn người dùng di động sau khi kết thúc hợp đồng với Apple vào năm sau. Điều khoản mở rộng cho hợp đồng được Apple và Google ký kết vào năm 2007 - theo đó Google là bộ máy tìm kiếm mặc định trên iPhone - sẽ sớm kết thúc, và cả Microsoft lẫn Yahoo đều đang nhăm nhe vị trí của gã khổng lồ tìm kiếm. Theo thông tin rò rỉ được tờ The Information tiết lộ, cả Microsoft và Yahoo đều đang tìm cách thuyết phục phó chủ tịch Eddy Cue của Apple về việc thay thế Google làm bộ máy tìm kiếm mặc định trên iOS. Hẳn nhiên, Microsoft muốn Bing giữ "ghế nóng", còn Yahoo cũng muốn vị trí tương tự.
Cả Microsoft và Yahoo đều có mối quan hệ khá êm đẹp với Apple, song Microsoft có vẻ đang thắng thế. Bắt đầu từ iOS 7, Bing đã được lựa chọn làm bộ máy tìm kiếm mặc định (và không thể thay đổi được) trên trợ lý ảo Siri của Apple. Trước đó, vào ngày ra mắt, Siri cũng được thiết kế để sử dụng tối đa các dịch vụ như Wolfram Alpha và Yelp trước khi "buộc" phải nhờ tới Google. Trên hệ điều hành Mac, cả OS X Yosemite và tính năng tìm kiếm Spotlight đều lấy kết quả từ Bing (và cũng không cho người dùng quyền lựa chọn).
Trên mặt trận iOS, Yahoo đã từng giành được một số giải thưởng về thiết kế ứng dụng được chính Apple trao tặng. Song trong năm nay, người hùng Internet một thời đã để mất vị trí nguồn cung dữ liệu thời tiết cho iOS vào tay Weather Channel. Trong tuần vừa qua, Yahoo cũng đã đạt được một thắng lợi quan trọng khi được Firefox lựa chọn làm bộ máy tìm kiếm mặc định trong vòng 5 năm tới (thay thế cho Google). Hẳn nhiên, chiến thắng trên iOS cũng sẽ là một thắng lợi quan trọng cho Yahoo trên con đường hồi sinh. Với lượng người dùng đông đảo, bất kỳ bước đi nào của Apple cũng sẽ có ảnh hưởng to lớn tới thị phần bộ máy tìm kiếm – dù rằng chắc chắn sẽ có rất nhiều người dùng cài đặt Google làm trình duyệt mặc định của mình. Nhưng chắc chắn nhiều người dùng cũng sẽ không quá để ý tới cài đặt trình duyệt trên smartphone, và bởi vậy, Yahoo hoặc Microsoft sẽ thu được một nguồn lợi quảng cáo khổng lồ nếu chiếm được miếng bánh Safari.
Trong những năm qua, Apple đã liên tục tìm cách tránh phụ thuộc khỏi Google và thường đạt được kết quả khá tốt. Rất ít người dùng lên tiếng phàn nàn khi YouTube không còn được cài đặt mặc định trên iPhone/iPad, không mấy ai than phiền về các kết quả tìm kiếm của Bing trên Siri. Song, một số thay đổi lại đem lại các thảm họa truyền thông, tiêu biểu là Apple Maps.
Dù sao, Google cũng chỉ có thể bị mất vị trí bộ máy tìm kiếm mặc định của Safari. Apple cũng còn rất nhiều điều phải cân nhắc nếu muốn rời xa Google hơn nữa – xét cho cùng, làm vừa lòng người dùng (và tối đa doanh số iPhone) vẫn là mục tiêu quan trọng nhất của Quả Táo. Nếu thực sự muốn phá bỏ thêm một miếng bánh của Google trên mảnh đất iOS, Tim Cook và Eddy Cue sẽ phải thực sự thuyết phục các iFan rằng Bing hoặc Yahoo Search là những sản phẩm tốt hơn Google.

Google có thể sắp mất một lượng lớn người dùng di động sau khi kết thúc hợp đồng với Apple vào năm sau. Điều khoản mở rộng cho hợp đồng được Apple và Google ký kết vào năm 2007 - theo đó Google là bộ máy tìm kiếm mặc định trên iPhone - sẽ sớm kết thúc, và cả Microsoft lẫn Yahoo đều đang nhăm nhe vị trí của gã khổng lồ tìm kiếm. Theo thông tin rò rỉ được tờ The Information tiết lộ, cả Microsoft và Yahoo đều đang tìm cách thuyết phục phó chủ tịch Eddy Cue của Apple về việc thay thế Google làm bộ máy tìm kiếm mặc định trên iOS. Hẳn nhiên, Microsoft muốn Bing giữ "ghế nóng", còn Yahoo cũng muốn vị trí tương tự.

Cả Microsoft và Yahoo đều có mối quan hệ khá êm đẹp với Apple, song Microsoft có vẻ đang thắng thế. Bắt đầu từ iOS 7, Bing đã được lựa chọn làm bộ máy tìm kiếm mặc định (và không thể thay đổi được) trên trợ lý ảo Siri của Apple. Trước đó, vào ngày ra mắt, Siri cũng được thiết kế để sử dụng tối đa các dịch vụ như Wolfram Alpha và Yelp trước khi "buộc" phải nhờ tới Google. Trên hệ điều hành Mac, cả OS X Yosemite và tính năng tìm kiếm Spotlight đều lấy kết quả từ Bing (và cũng không cho người dùng quyền lựa chọn).
Trên mặt trận iOS, Yahoo đã từng giành được một số giải thưởng về thiết kế ứng dụng được chính Apple trao tặng. Song trong năm nay, người hùng Internet một thời đã để mất vị trí nguồn cung dữ liệu thời tiết cho iOS vào tay Weather Channel. Trong tuần vừa qua, Yahoo cũng đã đạt được một thắng lợi quan trọng khi được Firefox lựa chọn làm bộ máy tìm kiếm mặc định trong vòng 5 năm tới (thay thế cho Google). Hẳn nhiên, chiến thắng trên iOS cũng sẽ là một thắng lợi quan trọng cho Yahoo trên con đường hồi sinh. Với lượng người dùng đông đảo, bất kỳ bước đi nào của Apple cũng sẽ có ảnh hưởng to lớn tới thị phần bộ máy tìm kiếm – dù rằng chắc chắn sẽ có rất nhiều người dùng cài đặt Google làm trình duyệt mặc định của mình. Nhưng chắc chắn nhiều người dùng cũng sẽ không quá để ý tới cài đặt trình duyệt trên smartphone, và bởi vậy, Yahoo hoặc Microsoft sẽ thu được một nguồn lợi quảng cáo khổng lồ nếu chiếm được miếng bánh Safari.

Trong những năm qua, Apple đã liên tục tìm cách tránh phụ thuộc khỏi Google và thường đạt được kết quả khá tốt. Rất ít người dùng lên tiếng phàn nàn khi YouTube không còn được cài đặt mặc định trên iPhone/iPad, không mấy ai than phiền về các kết quả tìm kiếm của Bing trên Siri. Song, một số thay đổi lại đem lại các thảm họa truyền thông, tiêu biểu là Apple Maps.
Dù sao, Google cũng chỉ có thể bị mất vị trí bộ máy tìm kiếm mặc định của Safari. Apple cũng còn rất nhiều điều phải cân nhắc nếu muốn rời xa Google hơn nữa – xét cho cùng, làm vừa lòng người dùng (và tối đa doanh số iPhone) vẫn là mục tiêu quan trọng nhất của Quả Táo. Nếu thực sự muốn phá bỏ thêm một miếng bánh của Google trên mảnh đất iOS, Tim Cook và Eddy Cue sẽ phải thực sự thuyết phục các iFan rằng Bing hoặc Yahoo Search là những sản phẩm tốt hơn Google.