Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone, Apple nếm mùi chật vật

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Doanh số smartphone bán ra của công ty Samsung tuy có sút giảm đôi chút ở quý vừa rồi nhưng công ty này vẫn dẫn đầu thị trường smartphone nhờ vào nhu cầu của người dùng trước sức hấp dẫn của bộ đôi Galaxy S7/Edge. Trong quý đầu tiên của năm nay, đại gia công nghệ Samsung đã giao hàng khối lượng smartphone lên đến 81,9 triệu chiếc, có giảm đôi chút so với con số 82,4 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái, công ty nghiên cứu thị trường IDC công bố thống kê hôm 27/4 vừa qua. Tuy nhiên, công ty IDC nhận định rằng con số sút giảm này có thể sẽ còn nhiều hơn nếu không nhờ vào thành công của bộ đôi Samsung Galaxy S7 và S7 Edge cứu vớt lại. Cũng theo IDC thì doanh số bán ra của bộ đôi điện thoại này là "rất thăng hoa" trong tháng ba vừa rồi, trong đó có sự giúp đỡ không ít từ các hãng điện thoại.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến là một Táo khuyết đang chứng kiến độ lõm doanh thu khủng khi chỉ bán ra được có 51,2 triệu thiết bị so với mức 61,2 triệu chiếc cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân khiến nhà sản xuất điện thoại đình đám đến từ Mỹ bị tụt dốc doanh số là vì sự thiếu vắng các tính năng mới của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus, và điều này rõ ràng không tạo được động lực kích thích người dùng nâng cấp thiết bị.

Theo các đánh giá thì việc sở hữu điện thoại thông minh đã chạm đến ngưỡng bão hòa ở các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới. Cho nên với chỉ những cải tiến nhỏ qua các thế hệ điện thoại thông minh mới, thì rõ ràng là các nhà sản xuất điện thoại tên tuổi đang gặp nhiều khó khăn trong việc khiến người tiêu dùng đi đến quyết định lên đời điện thoại.

Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc lại có giải pháp giảm giá cực kỳ quyết liệt và đưa ra thị trường các sản phẩm cao cấp có giá dễ chịu. Chính bởi chính sách ấy mà nhà sản xuất điện thoại Huawei đã vươn lên vị trí thứ ba sau hai công ty Samsung và Apple, với 27,5 triệu chiếc bán ra, mức tăng đáng kể so với 17,4 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái. Được biết công ty này tập trung cả vào phân khúc điện thoại cao cấp lẫn phổ thông, và dàn trải ở các thị trường lớn khác khắp châu Âu chứ không chỉ tập trung vào thị trường nội địa Trung Quốc, công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết.

Bên cạnh đó, còn có một Oppo cũng nhiều tham vọng và tràn trề khí thế với 18,5 triệu điện thoại bán ra trong quý vừa qua, nếu xét đến doanh số 7,3 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước thì đây rõ ràng là mức tăng rất đáng để các ông lớn khác lưu ý. Ngoài ra, công ty này cũng mới mở rộng thị trường từ sân nhà Trung Quốc ra các quốc gia châu Á khác, rồi sang cả khu vực Trung Đông và châu Phi. Đứng ở vị trí thứ năm là Vivo với doanh số 14,3 triệu chiếc, tăng từ 6,4 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, không như đồng hương Oppo, Vivo bán chủ yếu ở thị trường trong nước Trung Quốc, tuy gần đây cũng đã lân la quyến rũ các khách hàng đến từ các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ.

Với sự trỗi dậy của Oppo và Vivo đã hất chân Lenovo và Xiaomi khỏi nhóm năm quyền lực của thị trường điện thoại thông minh. Tuy rằng các nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc có vươn lên mạnh mẽ thì xét về tổng thể các công ty này vẫn mới chỉ chiếm miếng bánh thị phần nhỏ so với những gì mà hai công ty Samsung và Apple đang nắm giữ.

"Xét đến bình diện bên ngoài Trung Quốc, thì những thương hiệu này chưa được người tiêu dùng biết đến nhiều," chuyên viên phân tích của công ty IDC là Anthony Scarsella cho biết, ông này nói thêm rằng các công ty Trung Quốc cần phải thâm nhập tốt hơn nữa vào thị trường các quốc gia ở châu Âu và Mỹ nếu họ thật sự muốn tiếm ngôi vị của Apple và Samsung.

Nguồn Cnet
 

alibaba1978

Well-Known Member
Ðề: Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone, Apple nếm mùi chật vật

em khoái samsung ở cái màn hình amoled đẹp vãi đạn khi xem hình
 
Bên trên