Samsung tiếp tục “bạo chi” mở rộng sản xuất

dungcoi

New Member
Ðề: Samsung tiếp tục “bạo chi” mở rộng sản xuất

Bài viết của bem bên thớt galaxy III đây ạ :
"Samsung là người khổng lồ hiện đang hung hăng lấn sân vào tất cả các lãnh vực ! Với sự tiếp tay ngầm của chính phủ, một đặc thù riêng của QG đang còn bị chia cắt, khác hẳn với thế giới TB còn lại. Với khẩu hiệu xuất hiện Khắp Mọi Nơi & vượt Lên Tất Cả. Điều này chính SS đang thách thức các định luật cơ bản nhất của nền kinh tế mới.
Các cáo già chuyên gia kinh tế đã chỉ rõ : Trong công nghệ cao, xây dựng các phần mềm mới và các nội dung độc quyền sẽ đem lại cho doanh nghiệp lợi nhuận cao hơn nhiều và tư thế đón đầu đối thủ. Nhưng SS đã hầu như không tham gia vào SX & kinh doanh phần mềm mà tập trung toàn bộ nguồn lực vào phần cứng và mạo hiểm đánh cược rằng họ có thể phát triển thịnh vượng lâu dài !!!
Mặc dầu vậy, lịch sử Công Nghệ TG mấy chục năm gần đây đã chỉ rõ mô hình này sẽ không phát huy tác dụng lâu dài. Rủi ro chính là quy luật này! Cái mà rất nhiều công ty của Mỹ, Nhật và Tây Âu đã học được các bài học xương máu từ những năm 70, 80 của TK trước, đó là SS sẽ không ngừng phải rót rất nhiều tiền cho R&D và liên tục cải tiến dây chuyền và xây dựng mới các nhà máy sản xuất. Chỉ trong chục năm họ đã phải rót hàng chục tỷ USD cho các cơ sở SX mới. Trong khi đó các đối thủ hoàn toàn có thể mua các công nghệ tương tự từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp mà không phải thắt lưng buộc bụng gom vốn hay chịu lãi ngân hàng. Thay vì nhanh chóng tập trung nguồn lực vào một vài năng lực cốt lõi, SS luôn duy trì sự đa dạng và mô hình kinh doanh hợp nhất theo chiều dọc (ví dụ chíp và màn hình SS phải có mặt trong các sản phẩm số của chính SS sản xuất)
Trong vòng ngần 10 năm qua, SS đã vô cùng may mắn tận dụng được xu thế thay đổi căn bản của TG từ nhu cầu tiêu dùng TV CRT độ phân giải thấp sang TV mỏng độ phân giải HD cho kích cỡ to hơn nhiều. Tuy nhiên sự thay đổi này không phải là vô hạn và bước đầu SS đã ngấm đòn bằng việc thua lỗ trong mảng TV suốt từ giữa quý 2 năm 2010.
Hiện nay độ phân giải 4K đã manh nha định hướng một xu thế tiêu dùng mới, tuy nhiên các nhà phân tích cũng đã chỉ ra nó khó có thể gây ảnh hưởng lớn vì độ phân giải full HD là quá đủ cho kích cỡ chiếc TV gia đình, chỉ trong các màn hình siêu lớn cho công cộng hoặc doanh nghiệp, độ phân giải cao hơn mới có tiếng nói quyết định.
Trong thế giới mới, vòng đời của đa số sản phẩm phần cứng ngắn khủng khiếp và dễ bị phổ thông hóa, giá cho một hệ thống TV đã tụt giảm thê thảm hơn 200% trong 5 năm qua, một đầu máy DVD giảm trung bình tới hơn 4 lần! Người TQ tiếp tục đẩy giá phần cứng xuống thấp hơn bao giờ hết nhờ đòn bẩy công nhân giá rẻ và đội ngũ kỹ thuật đánh cắp công nghệ mới cực nhanh.
SS cũng từng thất bại đau đớn với các thiết bị quang học, sau hàng tỷ đô la đổ ra vô tội vạ và quá trình quảng bá rầm rỹ và dài hơi, chẳng mấy thợ ảnh hay phóng viên chụp hình chuyên nghiệp nào dám can đảm sử dụng máy ảnh SS mà họ vẫn trung thành với Canon, Nikon hay các thương hiệu lâu đời khác. Và cũng sẽ không có gì lạ khi thấy SS đang cố gắng thoát ra khỏi thị trường SX phần cứng có lợi nhuận thấp, bắt đầu bằng việc tách bộ phận SX TV ra thành một công ty con có tính độc lập hơn vào năm 2011.
Đối mặt với các nguy cơ tiềm tàng, SS buộc phải có nguồn liền mạch các sản phẩm ấn tượng đúng lúc để duy trì vị thế . Việc họ nhẩy sang lĩnh vực Smartphone cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên lĩnh vực này họ không còn lơi thế nhanh chân khi đã có bức trường thành apple lù lù trước mặt, chưa kể người khổng lồ Nokia sau cơn ngủ dài li bì với thắng lợi của mảng ĐT thông thường cũng vừa tỉnh giấc, bước đầu dốc hết tinh hoa vào canh bạc mới này.
SS sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn tiềm tàng đang chờ đón họ, có vẻ những khó khăn này còn lớn hơn bộn phần những khó khăn khi họ phải lặn ngụp trong biển nợ sau khủng hoảng tài chính 1997 của Hàn Quốc, nhất là trong ngoại cảnh hiện tại khủng hoảng KT thế giới chưa có dấu hiệu sớm chấm dứt. Sức mua kém càng đẩy các nhà SX phần cứng như SS vào sâu khó khăn bế tắc.
Hiện tại giá trị thương hiệu của SS còn được định giá cao hơn Sony !... Một nhà phân tích tên tuổi đã chỉ rõ cho các nhà đầu tư dài hạn sắp tới sẽ là thời điểm tốt nhất để bán đi Cổ phiếu của SS ra thị trường !...
Đường dài mới biết ngựa hay, liệu SS sẽ tiếp tục tạo lên những điều thần kỳ mới cho cả Tập Đoàn hay sẽ sớm tan đàn sẻ nghé thành các công ty con độc lập, thoát khỏi sự đa dạng và mô hình kinh doanh hợp nhất theo chiều dọc & mang tính chuyên biệt cao hơn, chúng ta hãy chờ xem."
 

nguyenduystudio

New Member
Ðề: Samsung tiếp tục “bạo chi” mở rộng sản xuất

- bài viết hoành tráng thật . Cam ơn tác giả .
 

ninoninaxx

Well-Known Member
Ðề: Samsung tiếp tục “bạo chi” mở rộng sản xuất

Thuyền to sóng lớn , đáng khâm phục
 

unisaco

Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Samsung tiếp tục “bạo chi” mở rộng sản xuất

Nó đóng trong Nam chuyển ra ra ngoài Bắc đó, ngoài đó nó xây nhà máy lớn với hơn 12,000 nhân viên nhưng bây giờ chỉ mới sản xuất điện thoại DĐ khoảng 2,000 nhân viên thôi

Thông tin chính xác hok hay tin bên lề vậy bác ui ? mà bác làm trong SS hay sao mà bit hay zậy nè 8->
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Samsung tiếp tục “bạo chi” mở rộng sản xuất

Có điều kiện thì họ mở thêm nhà máy kinh doanh có sao đâu vì doanh thu bán tivi của họ lúc nào cũng dẫn đầu kiểu dáng đẹp, usb đọc được nhiều định dạng riêng cái khoản đó đã thu hút được nhiều người rồi.
 

loiduongmat

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Samsung tiếp tục “bạo chi” mở rộng sản xuất

Thông tin chính xác hok hay tin bên lề vậy bác ui ? mà bác làm trong SS hay sao mà bit hay zậy nè 8->

Nhà máy sản xuất của SS ở Bắc Ninh lớn lắm bác à. Còn về vấn đề mấy bác trên tranh luận, em chỉ hiểu đơn giản thế này thôi. Bán được nhiều thì mới làm nhiều, làm nhiều thì phải mở rộng nhà xưởng và thuê nhiều nhân công. Thời buổi thóc cao gạo kém kinh tế TG khủng hoảng, không có công ty nhà máy nào điên đi xây nhà xưởng thuê nhân công vê ngắm cả.
 

Hanh

Member
thông tin SS mở rộng sản xuất ở miền bắc mình em cũng nghe ông sếp người sing nói chuyện, chuẩn đới bác.
Còn cả thông tin Sony cắt giảm 25 nghìn nhân công nữa nhưng em chưa tìm hiểu thêm.

Vậy là năm ngoái SS lãi nhiều, kinh doanh tốt nên năm nay thừa thắng xông lên. Còn Sony thì ngược lại. Điều này chứng minh cho tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh. Sản phẩm tốt nhưng không có chiến lược kinh doanh đúng hướng thì cũng gặp nhiều khó khăn để tồn tại trong thời kỳ này (không phải tự nhiên mà truyền hình VN chiếu tràn lan phim Hàn hơn chục năm qua đâu ạ) không biết quảng cáo bằng nhiều cách thì người tiêu dùng VN mình cũng không mua. Văn hóa Hàn ngấm rất sâu vào các thế hệ 8x và 9x của dân ta rồi ạ. Người Hàn họ quá hiểu văn hóa tiêu dùng của người VN ta (thích mua cái giống nhà hàng xóm - vì hàng xóm vừa mua với hết lời khên ngợi, như bác nào bảo là "mua led cho nó hợp thời").

SS mở nhà máy tại VN để sx TV cho người VN dùng thì cũng tốt, giải quyết vấn đề công ăn việc làm cho người VN mình. Mình ủng hộ họ thì đỡ chảy máu ngoại tệ phải không các bác (chả biết em nói thế có đúng không).

Dân mình nhiều gia đình chưa có TV màn hình phẳng, đây là đối tượng khách hàng quá tiềm năng mà SS nhắm tới ở đất nước hơn 80 triệu dân, thêm một nhà máy nữa thì vẫn ok, nó không sợ đâu, lãi là cái chắc vì mỡ nó rán nó mà.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bên trên