Blu-ray không còn là mặt hàng quan trọng nữa, các sản phẩm thông minh sẽ thay thế để trở thành con bài chiến lược trong hoạt động kinh doanh của Samsung. Đó chính là nhận định của Chris Moseley, giám đốc mảng sản phẩm nghe nhìn của Samsung, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí What Hi-Fi? Sound and Vision Samsung. Trong cuộc phỏng vấn này, các cụm từ như Tương tác thông minh, Nội dung thông minh và Tiến hóa thông minh (Smart Interaction, Smart Content and Smart Evolution) đã trở thành chủ đề chính, vượt qua cả Blu-ray và tất nhiên là cả 3D nữa. Theo ngài Moseley, Blu-ray không còn là một mặt hàng lớn, chúng chỉ là một yếu tố thứ cấp đang bị thay thế dần bởi các nội dung thông minh. Đây không phải là một đánh giá mang tính "khơi khơi", bởi sự thật như chúng ta thấy, giá đĩa phim Blu-ray hiện đang ở mức không mấy dễ chịu, đặc biệt là đối với thu nhập của các nước đang phát triển, trong khi đó, cơ sở hạ tầng internet đã đáp ứng được phần nào nhu cầu sử dụng của mọi người. Do đó, nếu không có sự thay đổi cần thiết, đặc biệt là yếu tố giá cả thì các dịch vụ xem video theo yêu cầu của Youtube, Netflix... và thậm chí là "dùng chùa" sẽ lên ngôi trong một thời gian không xa. Tổng hợp |