Ryzen 5000 Series và Radeon RX 6000 Series đang là dòng sảnphẩm mới nhất hiện nay mà AMD mang đến cho người dùng. Với sự thành công cùng những giới hạn của thế hệ trước đó, Team Red đã củng cố và phát triển thêm nhiều công nghệ mớilên những sản phẩm mới của họ. Để đánh giá sức mạnh màAMD đã thổi hồn vào Ryzen 5000 Series và Radeon RX 6000 Series thì bài viết hôm nay sẽ chọn ra 2 đại diện cao cấp nhấttrong phân khúc này. Chúng có thể làm được gì? Cùng xem thửở phần tiếp theo nhé.
GIỚI THIỆU
AMD "Zen 3" đã có mặt ở đây và chúng ta có Ryzen 9 5950X, vị vua tuyệt đối của dòng game này. Bộ xử lý 16 lõi / 32 luồngnày được thiết kế để đưa phân khúc HEDT (máy tính để bàn caocấp) xuống nền tảng máy tính để bàn phổ thông. Đối với nhữngngười không quan tâm nhiều đến giao diện bộ nhớ bốn kênhhoặc “hàng tấn” làn PCIe thì Ryzen 9 5950X hứa hẹn sẽ mangđến hiệu năng cực kỳ tốt cùng mức giá phải chăng.
Vi kiến trúc "Zen 3" giới thiệu mức tăng IPC lớn 19% so với"Zen 2", vốn đã thay đổi thị trường bộ xử lý máy tính để bànmột cách đáng kể. IPC cao hơn có nghĩa là hiệu suất đơn luồngcao hơn, có nghĩa là hiệu suất chơi game được cải thiện, với việcAMD tuyên bố Ryzen 9 5000-series đã đánh bại Intel Core i9 "Comet Lake" nhanh nhất khi chơi game. Hiệu suất năng suấtđương nhiên sẽ cao hơn vì bạn có nhiều hơn 60% trong số cáclõi nhanh hơn này so với i9-10900K.
Bộ xử lý AMD Ryzen 9 5950X "Zen 3" được xây dựng trên góimô-đun đa chip Socket AM4 mà công ty gọi là "Vermeer". Với16 lõi và 32 luồng, cung cấp tần số cơ bản là 3400 MHz và tầnsố turbo 4900 MHz. Bộ xử lý này được kích hoạt thông qua haichip lõi tám, mỗi chip có 32 MB bộ nhớ đệm L3 (tổng số 64 MB). Ryzen 9 5950X được đánh giá ở cùng TDP với Ryzen 9 3950X, ở mức 105 W. Công suất tối đa sẽ là ~ 142 W
Trên tay Ryzen 9 5950X
Đại diện cho Radeon RX 6000 Series sẽ là Radeon RX 6900 XT. Radeon RX 6900 XT là nỗ lực mới nhất của AMD nhằmkìm hãm Nvidia trong phân khúc card đồ họa cao cấp. ỗ lực tiếpbước thành công đáng kinh ngạc của dòng Radeon RX 6800 chiến đấu với GeForce RTX 3070 và 3080, 6900XT thậm chícòn hướng đến mục tiêu cao hơn, đặt mục tiêu vào GeForce RTX 3090.
Radeon RX 6900 XT có phiên bản hoàn chỉnh của GPU “Navi 21” đã ra mắt trong Radeon RX 6800 và 6800 XT. Đây là “Big Navi” thực sự, với 80 đơn vị tính toán (so với 72 CU của RX 6800 XT) và bộ xử lý luồng (tương đương với lõi CUDA củaAMD), bộ tăng tốc tia.
Tất cả các GPU Navi 21 cao cấp này đều được ghép nối với bộnhớ GDDR6 16 GB phong phú — thấp hơn nhiều so với 24 GB GDDR6X khổng lồ của RTX 3090, nhưng quá đủ cho các tác vụchơi game mà card này nhắm tới (cũng như khối lượng côngviệc chỉnh sửa video 4K). Bộ nhớ đó giao tiếp với GPU qua bus 256-bit. Chiều rộng bus đó thoạt đầu có vẻ hơi nhỏ, nhưng nóđược bù đắp bởi một “Bộ nhớ đệm vô cực” 128MB hiệu quảđáng ngạc nhiên có thể lưu trữ nhiều dữ liệu khung hình của mộtcảnh nhất định trực tiếp trên khuôn. Infinity Cache cho phépGPU chạm vào bộ nhớ ít thường xuyên hơn, giúp tăng tốc độ vàđộ trễ của bộ nhớ cũng như hiệu quả sử dụng năng lượng.
Trên tay card đồ họa RX 6900 XT
HIỆU NĂNG
Super Pi
SuperPi là một trong những điểm chuẩn phổ biến nhất vớinhững người ép xung và chỉnh sửa. Đây là một bài kiểm traCPU đơn luồng hoàn toàn tính toán Pi cho một số lượng lớn cácchữ số. Bài test sử dụng 32 triệu chữ số cho thử nghiệm dướiđây.
wPrime
Trong khi SuperPi tập trung vào việc tính số Pi, wPrime giảiquyết một vấn đề toán học khác: tìm số nguyên tố. Nó sử dụngPhương pháp Newton cho điều đó. Một trong những mục tiêuthiết kế của wPrime là thiết kế nó để nó có thể sử dụng tốt nhấttất cả các lõi và luồng có sẵn trên một bộ xử lý.
Cinebench R20
Cinebench là một trong những điểm chuẩn CPU hiện đại phổbiến nhất vì nó được xây dựng xung quanh trình kết xuất củaphần mềm Cinema 4D của Maxon.
Single Core
Multi Core
Blender
Blender là một trong số ít các chương trình kết xuất cấp độchuyên nghiệp hiện có cả miễn phí và mã nguồn mở.
Corona Renderer
Corona Renderer là một trình kết xuất ảnh hiện đại có sẵn choAutodesk 3ds Max và Cinema 4D.
KeyShot
Phần mềm kết xuất KeyShot độc lập có quy trình làm việcnhanh chóng và hiệu quả giúp bạn có được những bức ảnh chụpsản phẩm chất lượng cao chân thực trong khung thời gian ngắnnhất có thể.
Unreal Engine 4
Unreal Engine 4 là một trong những game engine đa nền tảnghàng đầu trong ngành. Không chỉ tiên tiến, nó còn có nhiều tínhnăng giúp bạn nhận được kết quả nhanh hơn so với các sảnphẩm cạnh tranh
Google Octane
Google Octane kiểm tra hiệu suất trình duyệt web bằng cáchchạy một bộ kiểm tra dựa trên Javascript đại diện cho các trườnghợp sử dụng điển hình trong các ứng dụng web động, tương tácngày nay.
Mozilla Kraken
Mozilla Kraken tương tự như Octane ở chỗ nó đo thời gian thựcthi của Javascript, nhưng sử dụng một bộ kiểm tra khác dựa trênđiểm chuẩn của SunSpider. Các trường hợp kiểm tra bao gồmxử lý âm thanh, thuật toán tìm kiếm, lọc hình ảnh, phân tích cúpháp JSON và mật mã.
Adobe Photoshop
Adobe Photoshop đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp để xử lýảnh và ảnh. Bài test chạy Photoshop CC mới nhất thông qua mộtloạt các tác vụ chỉnh sửa điển hình, như thay đổi kích thước hìnhảnh, làm mờ các loại, làm sắc nét, điều chỉnh màu sắc và ánhsáng cũng như xuất hình ảnh.
Adobe Premiere Pro
Adobe Premiere Pro CC là công cụ của ngành sản xuất video đểtạo ra nội dung chất lượng cao cho phim, TV và web. Nó có thểxử lý khá nhiều định dạng tệp được ghi và hỗ trợ quy trình côngviệc để chỉnh sửa nội dung Full HD, 4K, 8K và thực tế ảo
Photogrammetry - Tạo mô hình 3D từ ảnh
Tạo mô hình 3D là một công việc tẻ nhạt và phức tạp, mất nhiềuthời gian và đòi hỏi các nghệ sĩ có kinh nghiệm. Photogrammetry ra đời để thay thế và được sử dụng để tạo lạimô hình 3D chỉ từ một loạt ảnh. Phương pháp này cũng được sửdụng để tái tạo lại hình dạng địa hình từ các bức ảnh chụp bằngmáy bay không người lái.
Mã hóa - H.265 / HEVC
Ngày nay, tất cả video được sử dụng, cho dù là trên TV, phươngtiện truyền thông vật lý hay được truyền qua Internet, đều đượcnén bằng các codec khác nhau. Thử nghiệm mã hóa video đầutiên của chúng tôi sử dụng codec H.265 khá mới, còn được gọilà HEVC. Chúng tôi nén video full HD bằng cách sử dụng phiênbản mới nhất của bộ mã hóa X265, với độ sâu màu 8 bit, "chậm" đặt trước và cài đặt chất lượng là crf 20.
H.264 / AVC
HIỆU NĂNG CHƠI GAME
Radeon RX 6900 XT hứa hẹn mang đến những trải nghiệmgame 4K tuyệt vời cho game thủ. Vì vậy, phần test hiệu năngchơi game mình sẽ đánh giá các tựa game ở độ phân giải 4K. Bắt đầu thôi!
Assassin's Creed Odyssey
Assassin's Creed Odyssey thể hiện một hình ảnh tuyệt đẹp về Hy Lạp cổ đại thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên trên phần cứng chơigame hiện đại. Lấy bối cảnh 400 năm trước các sự kiện củaAssassin's Creed Origins, Odyssey đặt bạn vào giữa cuộc Chiếntranh Peloponnesian giữa các thành phố Hy Lạp, nơi bạn kết hợpgia đình chiến binh của mình bị chia cắt sau một thảm kịch.
Battlefield V
Battlefield V là chương mới nhất trong loạt game bắn súngnhiều người chơi trực tuyến ăn khách của EA. Dựa trên engine Frostbite 3 của EA-DICE, Battlefield V hỗ trợ cả DirectX 11 vàDirectX 12 và các công nghệ mới hơn như DirectX Raytracing. Trong thử nghiệm cụ thể này, bài test đã sử dụng DirectX 11.
Borderlands 3
Borderlands 3 trở nên sống động với Unreal Engine 4, công cụnày tận dụng DirectX 12 và Direct X 11 với một số tính năngdành riêng cho AMD, chẳng hạn như FidelityFX.
Far Cry 5
Dựa trên phiên bản mới nhất của công cụ Dunia, trò chơi chạytrên DirectX 11, với các yêu cầu phần cứng trung bình để xâydựng một phiên bản thực tế về ngoài trời tuyệt vời của nước Mỹ.
The Witcher 3: Wild Hunt
Witcher 3 đã chứng kiến sự ra đời của công cụ trò chơiREDengine 3, được thiết kế đặc biệt cho môi trường RPG thếgiới mở. Nó tận dụng lợi thế của DirectX 11 với tessellation vàmột số hiệu ứng xử lý hậu kỳ. Vì lợi ích của sự trung lập, bàitest đã chạy trò chơi với HairWorks bị vô hiệu hóa.
Metro Exodus
Trò chơi được chế tạo để trở thành một kiệt tác AAA, đồng thờicũng là người trình diễn công nghệ cho công nghệ raytracing thời gian thực RTX đầy tham vọng của NVIDIA và DLSS (siêulấy mẫu học sâu). Nó tận dụng API DirectX 12 và hỗ trợ DXR. Trong thử nghiệm này, chúng tôi đã tắt các tính năng DXR / RTX để đảm bảo một sân chơi bình đẳng.
Gears 5
Gears 5 bổ sung các chế độ chơi mới như Escape (về cơ bản làchuồng trại của người cuối cùng), bên cạnh Horde và Versus. Dựa trên Unreal Engine 4, Gears 5 tận dụng DirectX 12 và cóthể thưởng cho phần cứng nhanh hơn với hình ảnh ấn tượng.
KẾT LUẬN
Có thể nói AMD Ryzen 9 5950X là giấc mơ của mọi người đammê PC — hiệu suất chơi game bom tấn và khả năng sáng tạo nộidung gần như đạt đỉnh trong phân khúc phổ thông. Dẫn đầu vềhiệu suất tiếp tục với các bài kiểm tra mô phỏng. Mọi thứ trởnên thú vị với năng suất của Adobe — Hiệu suất Photoshop chotất cả các chip Ryzen 5000 đi trước Intel vì hiệu suất đơn luồngtốt hơn, nhưng 5950X không tốt hơn so với các chip Ryzen 5000 khác.
Hiệu suất chơi game là một câu chuyện hoàn toàn khác. AMD đã đạt được những thành tựu to lớn về hiệu suất chơi game vớiRyzen 5000 "Zen 3" và 5950X. Khi kết hợp cùng card đồ họaRX 6900 XT cao cấp nhất của AMD, một số tựa game được bộđôi này dẫn đầu về điểm số ở độ phân giải 4K. Nếu là một ngườitìm kiếm sự trải nghiệm không giới hạn, đam mê tốc độ, chắchẳn bộ đôi này sẽ làm bạn hài lòng.
GIỚI THIỆU
AMD "Zen 3" đã có mặt ở đây và chúng ta có Ryzen 9 5950X, vị vua tuyệt đối của dòng game này. Bộ xử lý 16 lõi / 32 luồngnày được thiết kế để đưa phân khúc HEDT (máy tính để bàn caocấp) xuống nền tảng máy tính để bàn phổ thông. Đối với nhữngngười không quan tâm nhiều đến giao diện bộ nhớ bốn kênhhoặc “hàng tấn” làn PCIe thì Ryzen 9 5950X hứa hẹn sẽ mangđến hiệu năng cực kỳ tốt cùng mức giá phải chăng.
Vi kiến trúc "Zen 3" giới thiệu mức tăng IPC lớn 19% so với"Zen 2", vốn đã thay đổi thị trường bộ xử lý máy tính để bànmột cách đáng kể. IPC cao hơn có nghĩa là hiệu suất đơn luồngcao hơn, có nghĩa là hiệu suất chơi game được cải thiện, với việcAMD tuyên bố Ryzen 9 5000-series đã đánh bại Intel Core i9 "Comet Lake" nhanh nhất khi chơi game. Hiệu suất năng suấtđương nhiên sẽ cao hơn vì bạn có nhiều hơn 60% trong số cáclõi nhanh hơn này so với i9-10900K.
Bộ xử lý AMD Ryzen 9 5950X "Zen 3" được xây dựng trên góimô-đun đa chip Socket AM4 mà công ty gọi là "Vermeer". Với16 lõi và 32 luồng, cung cấp tần số cơ bản là 3400 MHz và tầnsố turbo 4900 MHz. Bộ xử lý này được kích hoạt thông qua haichip lõi tám, mỗi chip có 32 MB bộ nhớ đệm L3 (tổng số 64 MB). Ryzen 9 5950X được đánh giá ở cùng TDP với Ryzen 9 3950X, ở mức 105 W. Công suất tối đa sẽ là ~ 142 W
Trên tay Ryzen 9 5950X
Đại diện cho Radeon RX 6000 Series sẽ là Radeon RX 6900 XT. Radeon RX 6900 XT là nỗ lực mới nhất của AMD nhằmkìm hãm Nvidia trong phân khúc card đồ họa cao cấp. ỗ lực tiếpbước thành công đáng kinh ngạc của dòng Radeon RX 6800 chiến đấu với GeForce RTX 3070 và 3080, 6900XT thậm chícòn hướng đến mục tiêu cao hơn, đặt mục tiêu vào GeForce RTX 3090.
Radeon RX 6900 XT có phiên bản hoàn chỉnh của GPU “Navi 21” đã ra mắt trong Radeon RX 6800 và 6800 XT. Đây là “Big Navi” thực sự, với 80 đơn vị tính toán (so với 72 CU của RX 6800 XT) và bộ xử lý luồng (tương đương với lõi CUDA củaAMD), bộ tăng tốc tia.
Tất cả các GPU Navi 21 cao cấp này đều được ghép nối với bộnhớ GDDR6 16 GB phong phú — thấp hơn nhiều so với 24 GB GDDR6X khổng lồ của RTX 3090, nhưng quá đủ cho các tác vụchơi game mà card này nhắm tới (cũng như khối lượng côngviệc chỉnh sửa video 4K). Bộ nhớ đó giao tiếp với GPU qua bus 256-bit. Chiều rộng bus đó thoạt đầu có vẻ hơi nhỏ, nhưng nóđược bù đắp bởi một “Bộ nhớ đệm vô cực” 128MB hiệu quảđáng ngạc nhiên có thể lưu trữ nhiều dữ liệu khung hình của mộtcảnh nhất định trực tiếp trên khuôn. Infinity Cache cho phépGPU chạm vào bộ nhớ ít thường xuyên hơn, giúp tăng tốc độ vàđộ trễ của bộ nhớ cũng như hiệu quả sử dụng năng lượng.
Trên tay card đồ họa RX 6900 XT
HIỆU NĂNG
Super Pi
SuperPi là một trong những điểm chuẩn phổ biến nhất vớinhững người ép xung và chỉnh sửa. Đây là một bài kiểm traCPU đơn luồng hoàn toàn tính toán Pi cho một số lượng lớn cácchữ số. Bài test sử dụng 32 triệu chữ số cho thử nghiệm dướiđây.
wPrime
Trong khi SuperPi tập trung vào việc tính số Pi, wPrime giảiquyết một vấn đề toán học khác: tìm số nguyên tố. Nó sử dụngPhương pháp Newton cho điều đó. Một trong những mục tiêuthiết kế của wPrime là thiết kế nó để nó có thể sử dụng tốt nhấttất cả các lõi và luồng có sẵn trên một bộ xử lý.
Cinebench R20
Cinebench là một trong những điểm chuẩn CPU hiện đại phổbiến nhất vì nó được xây dựng xung quanh trình kết xuất củaphần mềm Cinema 4D của Maxon.
Single Core
Multi Core
Blender
Blender là một trong số ít các chương trình kết xuất cấp độchuyên nghiệp hiện có cả miễn phí và mã nguồn mở.
Corona Renderer
Corona Renderer là một trình kết xuất ảnh hiện đại có sẵn choAutodesk 3ds Max và Cinema 4D.
KeyShot
Phần mềm kết xuất KeyShot độc lập có quy trình làm việcnhanh chóng và hiệu quả giúp bạn có được những bức ảnh chụpsản phẩm chất lượng cao chân thực trong khung thời gian ngắnnhất có thể.
Unreal Engine 4
Unreal Engine 4 là một trong những game engine đa nền tảnghàng đầu trong ngành. Không chỉ tiên tiến, nó còn có nhiều tínhnăng giúp bạn nhận được kết quả nhanh hơn so với các sảnphẩm cạnh tranh
Google Octane
Google Octane kiểm tra hiệu suất trình duyệt web bằng cáchchạy một bộ kiểm tra dựa trên Javascript đại diện cho các trườnghợp sử dụng điển hình trong các ứng dụng web động, tương tácngày nay.
Mozilla Kraken
Mozilla Kraken tương tự như Octane ở chỗ nó đo thời gian thựcthi của Javascript, nhưng sử dụng một bộ kiểm tra khác dựa trênđiểm chuẩn của SunSpider. Các trường hợp kiểm tra bao gồmxử lý âm thanh, thuật toán tìm kiếm, lọc hình ảnh, phân tích cúpháp JSON và mật mã.
Adobe Photoshop
Adobe Photoshop đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp để xử lýảnh và ảnh. Bài test chạy Photoshop CC mới nhất thông qua mộtloạt các tác vụ chỉnh sửa điển hình, như thay đổi kích thước hìnhảnh, làm mờ các loại, làm sắc nét, điều chỉnh màu sắc và ánhsáng cũng như xuất hình ảnh.
Adobe Premiere Pro
Adobe Premiere Pro CC là công cụ của ngành sản xuất video đểtạo ra nội dung chất lượng cao cho phim, TV và web. Nó có thểxử lý khá nhiều định dạng tệp được ghi và hỗ trợ quy trình côngviệc để chỉnh sửa nội dung Full HD, 4K, 8K và thực tế ảo
Photogrammetry - Tạo mô hình 3D từ ảnh
Tạo mô hình 3D là một công việc tẻ nhạt và phức tạp, mất nhiềuthời gian và đòi hỏi các nghệ sĩ có kinh nghiệm. Photogrammetry ra đời để thay thế và được sử dụng để tạo lạimô hình 3D chỉ từ một loạt ảnh. Phương pháp này cũng được sửdụng để tái tạo lại hình dạng địa hình từ các bức ảnh chụp bằngmáy bay không người lái.
Mã hóa - H.265 / HEVC
Ngày nay, tất cả video được sử dụng, cho dù là trên TV, phươngtiện truyền thông vật lý hay được truyền qua Internet, đều đượcnén bằng các codec khác nhau. Thử nghiệm mã hóa video đầutiên của chúng tôi sử dụng codec H.265 khá mới, còn được gọilà HEVC. Chúng tôi nén video full HD bằng cách sử dụng phiênbản mới nhất của bộ mã hóa X265, với độ sâu màu 8 bit, "chậm" đặt trước và cài đặt chất lượng là crf 20.
H.264 / AVC
HIỆU NĂNG CHƠI GAME
Radeon RX 6900 XT hứa hẹn mang đến những trải nghiệmgame 4K tuyệt vời cho game thủ. Vì vậy, phần test hiệu năngchơi game mình sẽ đánh giá các tựa game ở độ phân giải 4K. Bắt đầu thôi!
Assassin's Creed Odyssey
Assassin's Creed Odyssey thể hiện một hình ảnh tuyệt đẹp về Hy Lạp cổ đại thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên trên phần cứng chơigame hiện đại. Lấy bối cảnh 400 năm trước các sự kiện củaAssassin's Creed Origins, Odyssey đặt bạn vào giữa cuộc Chiếntranh Peloponnesian giữa các thành phố Hy Lạp, nơi bạn kết hợpgia đình chiến binh của mình bị chia cắt sau một thảm kịch.
Battlefield V
Battlefield V là chương mới nhất trong loạt game bắn súngnhiều người chơi trực tuyến ăn khách của EA. Dựa trên engine Frostbite 3 của EA-DICE, Battlefield V hỗ trợ cả DirectX 11 vàDirectX 12 và các công nghệ mới hơn như DirectX Raytracing. Trong thử nghiệm cụ thể này, bài test đã sử dụng DirectX 11.
Borderlands 3
Borderlands 3 trở nên sống động với Unreal Engine 4, công cụnày tận dụng DirectX 12 và Direct X 11 với một số tính năngdành riêng cho AMD, chẳng hạn như FidelityFX.
Far Cry 5
Dựa trên phiên bản mới nhất của công cụ Dunia, trò chơi chạytrên DirectX 11, với các yêu cầu phần cứng trung bình để xâydựng một phiên bản thực tế về ngoài trời tuyệt vời của nước Mỹ.
The Witcher 3: Wild Hunt
Witcher 3 đã chứng kiến sự ra đời của công cụ trò chơiREDengine 3, được thiết kế đặc biệt cho môi trường RPG thếgiới mở. Nó tận dụng lợi thế của DirectX 11 với tessellation vàmột số hiệu ứng xử lý hậu kỳ. Vì lợi ích của sự trung lập, bàitest đã chạy trò chơi với HairWorks bị vô hiệu hóa.
Metro Exodus
Trò chơi được chế tạo để trở thành một kiệt tác AAA, đồng thờicũng là người trình diễn công nghệ cho công nghệ raytracing thời gian thực RTX đầy tham vọng của NVIDIA và DLSS (siêulấy mẫu học sâu). Nó tận dụng API DirectX 12 và hỗ trợ DXR. Trong thử nghiệm này, chúng tôi đã tắt các tính năng DXR / RTX để đảm bảo một sân chơi bình đẳng.
Gears 5
Gears 5 bổ sung các chế độ chơi mới như Escape (về cơ bản làchuồng trại của người cuối cùng), bên cạnh Horde và Versus. Dựa trên Unreal Engine 4, Gears 5 tận dụng DirectX 12 và cóthể thưởng cho phần cứng nhanh hơn với hình ảnh ấn tượng.
KẾT LUẬN
Có thể nói AMD Ryzen 9 5950X là giấc mơ của mọi người đammê PC — hiệu suất chơi game bom tấn và khả năng sáng tạo nộidung gần như đạt đỉnh trong phân khúc phổ thông. Dẫn đầu vềhiệu suất tiếp tục với các bài kiểm tra mô phỏng. Mọi thứ trởnên thú vị với năng suất của Adobe — Hiệu suất Photoshop chotất cả các chip Ryzen 5000 đi trước Intel vì hiệu suất đơn luồngtốt hơn, nhưng 5950X không tốt hơn so với các chip Ryzen 5000 khác.
Hiệu suất chơi game là một câu chuyện hoàn toàn khác. AMD đã đạt được những thành tựu to lớn về hiệu suất chơi game vớiRyzen 5000 "Zen 3" và 5950X. Khi kết hợp cùng card đồ họaRX 6900 XT cao cấp nhất của AMD, một số tựa game được bộđôi này dẫn đầu về điểm số ở độ phân giải 4K. Nếu là một ngườitìm kiếm sự trải nghiệm không giới hạn, đam mê tốc độ, chắchẳn bộ đôi này sẽ làm bạn hài lòng.