Ðề: Phạt 10 triệu đồng nếu không sang tên đổi chủ phương tiện
Bác Thăng quậy tưng bên Sông Đà,rồi PVN nhưng vẫn ngon ăn thăng quan tiến chức.Sau khi rủ áo ra đi,các tập đoàn do bác đứng đầu đều thua lỗ hoặc làm ăn không hiệu quả,....
Cái luật phạt khi không sang tên trước đây chỉ áp dụng khi đi đăng ký xe,nếu cán bộ nhận hồ sơ phát hiện giấy bán xe quá hạn 1 tháng thì sẽ bị phạt 100.000 đ.Nay tăng mức phạt lên cao,rồi ra đường bắt bất kể chiếc xe nào,nếu không sang tên thì phạt.Làm vậy sao dân không phản đối.
Trươc đây,thủ tục mua bán xe khá đơn giản,người bán chỉ việc đem giấy ra phường chứng thực là xong,lệ phí 10.000đ,nhanh và đơn giản.Giờ giao lại cho phòng công chứng,1 chiếc xe trung bình lấy từ 150.000đ-350.000đ (xe máy) ngoài ra phải ngồi chờ làm hợp đồng,ký tên,lăn tay,đóng dấu,.... mất thời giờ.Cũng một phần trước đây,mấy tay cò xe quen 1 số UBND Phường,toàn đem đi chứng khống dù không có mặt chủ xe.
Lên đến trước bạ,có chi cục thuế chỉ có 1 người lo hết nhiệm vụ nhận hồ sơ,xét hồ sơ (xem coi có ăn gian thuế? trong khi barem thuế cho từng loại xe quá đơn giản,một vài cái click là ra ngay,nhưng vẫn làm thủ công),rồi ra quyết định đóng thuế.Khâu này cũng mất gần buổi nếu đầu tuần thì có khi cả ngày.Sau đó cầm cái quyết định qua bên kho bạc đóng tiền,mà phải kho bạc ngay chi cục thuế mới chịu,ra kho bạc nhà nước hay kho bạc quận,huyện nhất định không chịu.Dù chặt chẻ thế nhưng con Shi Italia chỉ cần bôi trơn 100.000 là có thể tiết kiệm cả triệu tiền thuế,kê khai có 30tr cười bể bụng =)) .
Hành dân thế nên dân nó lười đi sang tên.Đi một cái xe hợp pháp (không phải xe gian) giờ thì y như bọn đi xe gian.
Cái luật mới gần đây,cho phòng công chứng ủy quyền sử dụng xe,ngay cả ủy quyền để bán xe,giờ ra cái nghị định mới này thì chẳng hiểu sẽ xử lý thế nào.
Luật do Quốc Hội ban hành có tính pháp lý cao nhất,nhưng mấy cái nghị định ra đời dù trái luật vẫn tồn tại.Đó chính là nghịch lý ........haizzzzzzza
Bác Thăng quậy tưng bên Sông Đà,rồi PVN nhưng vẫn ngon ăn thăng quan tiến chức.Sau khi rủ áo ra đi,các tập đoàn do bác đứng đầu đều thua lỗ hoặc làm ăn không hiệu quả,....
Cái luật phạt khi không sang tên trước đây chỉ áp dụng khi đi đăng ký xe,nếu cán bộ nhận hồ sơ phát hiện giấy bán xe quá hạn 1 tháng thì sẽ bị phạt 100.000 đ.Nay tăng mức phạt lên cao,rồi ra đường bắt bất kể chiếc xe nào,nếu không sang tên thì phạt.Làm vậy sao dân không phản đối.
Trươc đây,thủ tục mua bán xe khá đơn giản,người bán chỉ việc đem giấy ra phường chứng thực là xong,lệ phí 10.000đ,nhanh và đơn giản.Giờ giao lại cho phòng công chứng,1 chiếc xe trung bình lấy từ 150.000đ-350.000đ (xe máy) ngoài ra phải ngồi chờ làm hợp đồng,ký tên,lăn tay,đóng dấu,.... mất thời giờ.Cũng một phần trước đây,mấy tay cò xe quen 1 số UBND Phường,toàn đem đi chứng khống dù không có mặt chủ xe.
Lên đến trước bạ,có chi cục thuế chỉ có 1 người lo hết nhiệm vụ nhận hồ sơ,xét hồ sơ (xem coi có ăn gian thuế? trong khi barem thuế cho từng loại xe quá đơn giản,một vài cái click là ra ngay,nhưng vẫn làm thủ công),rồi ra quyết định đóng thuế.Khâu này cũng mất gần buổi nếu đầu tuần thì có khi cả ngày.Sau đó cầm cái quyết định qua bên kho bạc đóng tiền,mà phải kho bạc ngay chi cục thuế mới chịu,ra kho bạc nhà nước hay kho bạc quận,huyện nhất định không chịu.Dù chặt chẻ thế nhưng con Shi Italia chỉ cần bôi trơn 100.000 là có thể tiết kiệm cả triệu tiền thuế,kê khai có 30tr cười bể bụng =)) .
Hành dân thế nên dân nó lười đi sang tên.Đi một cái xe hợp pháp (không phải xe gian) giờ thì y như bọn đi xe gian.
Cái luật mới gần đây,cho phòng công chứng ủy quyền sử dụng xe,ngay cả ủy quyền để bán xe,giờ ra cái nghị định mới này thì chẳng hiểu sẽ xử lý thế nào.
Luật do Quốc Hội ban hành có tính pháp lý cao nhất,nhưng mấy cái nghị định ra đời dù trái luật vẫn tồn tại.Đó chính là nghịch lý ........haizzzzzzza