Uchiha_Madara
Nghỉ hưu

Đã có nhiều dự đoán về việc quay các phim 3D trong tương lai (và kể cả 2D) bằng công nghệ 120 fps, lý do là việc quay như thế sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi xuống 24 fps (cinema) và 60 fps (bluray).
Tiến sỹ Siegfried Foessel, người đứng đầu bộ phận công nghệ hình ảnh tại viện ISS (Institute for Integrated Circuits) Đức, là người đã nghiên cứu rất nhiều về công nghệ quay phim Hfr đã đưa ra những lý do tại sao quay phim 120 fps là phương án tốt nhất để tối đa hóa sự linh hoạt trong cả sản xuất và phát hành.
Với việc quay phim tại 120 fps, bạn có thể chuyển đổi nó xuống 24, 30 hoặc 60 fps, tạo hình ảo với hình ảnh thể hiện nhiều lần và góc trập hình khác nhau bằng cách kết hợp hai, ba hoặc bốn hình ảnh. Với những chuyển động nhanh thì sẽ thể hiện tốt hơn ở tốc độ khung hình cao (high frame rate), bạn ít bị bóng mờ và nó mang lại những trải nghiệm thật hơn.

Hobbit được quay với công nghệ Hfr
120 fps chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất để quay phim, nhưng nó chưa thật sự cần thiết trong trình chiếu vì cần gấp năm lần băng thông so với 24 fps. Công nghệ này khiến cho việc xử lý phim thật sự dễ dàng, ví dụ như quay với 60 fps và sau đó muốn chuyển xuống 24 fps thì quả là khó khăn hoặc ngược lại.
Một vấn đề nữa với công nghệ 3D 24 fps hiện nay là xuất hiện các bóng mờ rất lớn và hình ảnh không sắc nét làm cho 3D khó khăn để xem, đó là lý do tại sao công nghệ Hfr nhằm hướng tới việc trình chiếu 3D, ngay cả trong 2D thì một tốc độ khung hình cao cũng là điều tốt. Thật tuyệt vời nếu bạn có tới 60 khung hình một giây cho mỗi mắt, mọi thứ sẽ rất sống động.
Công nghệ 24 fps đã tồn tại hơn 100 năm, giờ là bắt đầu của một công nghệ mới, một cách nhìn mới nhằm thưởng thức trọn vẹn sự tuyệt vời và kỳ diệu của điện ảnh. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu như James Cameron sẽ làm phần tiếp theo của Avatar với công nghệ Hfr 48 fps hoặc biết đâu, cao hơn nữa, 120 fps.
Nguồn: stereoscopynews.com
Chỉnh sửa lần cuối: