Theo nguồn tin không chính thức từ nhật báo Asahi, Panasonic đang có ý định đầu tư khoảng 20 - 30 tỷ yên (tương đương 245 - 370 triệu USD) nhằm nâng cấp một số dây chuyền LCD tại nhà máy Himeji lên thế hệ thứ 6, nhằm sản xuất các loại màn hình OLED. Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2012, giám đốc điều hành của Panasonic cũng đã xác nhận với các cơ quan báo chí rằng hãng đang có ý định tiến vào thị trường OLED trong tương lai gần. Tuy nhiên, với thông tin hiện tại của Asahi thì chưa có đại diện nào của hãng chế tạo màn hình danh tiếng Nhật Bản lên tiếng bình luận. Hiện tại, đồng hương Sony đã rục rịch khởi động các kế hoạch liên quan đến TV OLED và cũng đang tích cực liên hệ với Samsung lẫn LG để bàn về việc cung cấp tấm nền hữu cơ. Trong khi đó, 2 hãng sản xuất TV đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu TV OLED đầu tiên của họ cách đây vài tháng và đang có kế hoạch bán các sản phẩm này vào cuối năm nay. Có vẻ như các nhà chế tạo màn hình của Nhật Bản đang chậm chân. Nhưng không sao, tương lai của OLED vẫn còn rất dài và chưa biết ai là kẻ chiến thắng. |