Office cho iPad: Sự tỉnh giấc của gã khổng lồ Microsoft

Angus_Bert

Film critic
Vào ngày làm việc thứ 52 của mình với tư cách là Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella đã có mặt trên sân khấu để trình bày với mọi người về sản phẩm mới hãng. Theo như vị giám đốc này, cuộc sống hiện tại quan trọng nhất là di động và điện toán đám mây...


2014-03-26_22-57-17.0_standard_640.0.jpg


Ngay khi câu nói này được phát ra, đã có thể thấy rằng đang cố gắng tự mình phát triển trong một hướng đi mới - hãng tự hiểu được nhu cầu của người dùng, của những nhân viên và cả các nhà phát triển thiết bị cho họ. "Đó là những gì mà chúng tôi đang cùng hướng tới, một thế giới mà các thiết bị bạn sử dụng hỗ trợ các dịch vụ mà bạn yêu thích, giống như cách mà dân IT và developer thích."

Cũng phải nói luôn rằng thế giới mà Nadella miêu tả chính là thế giới nơi Microsoft, sau nhiều năm theo đuổi một cuộc chuyển biến sang lĩnh vực di động, có thể trở thành nhân tố dẫn đầu một lần nữa - bằng cách dẫn lối cho các ngành kinh doanh khác tiến vào thị trường di động mà không đe dọa sự tồn vong của chính Microsoft. Vị CEO cũ Steve Ballmer coi Windows là trung tâm của thế giới, và hệ điều hành của MS là cuộc con sóng không thể chặn đứng trên toàn cầu. Với một sự kiện họp báo nhỏ tại San Francisco ngày hôm nay, Nadella cho thấy sự thấu hiểu của mình về một thế giới đã thay đổi: nơi các tác vụ thường được hoàn thành trên một thiết bị đến từ đối thủ khác, hơn là thứ có logo của Microsoft gắn trên đó. "Không hề có sự thỏa hiệp dành cho chúng tôi, đây là sự thật," Nadella chia sẻ khi đang cố gắng mang những dịch vụ của Microsoft đến những nền tảng người dùng đang trải nghiệm. "Động lực cho chúng tôi là những sự thật từ phía khách hàng."

office-ipad.jpg

Sự thay đổi của Microsoft đã trở thành một cú sốc đối với những nhà đầu tư và người dùng - trang Twitter đã nổi sóng với có mặt của phiên bản Office cho iPad, thứ hứa hẹn sẽ được hàng chục triệu người dùng Apple đến gần hơn với gói phần mềm của MS. Nhưng thật sự thì sản phẩm mới được giới thiệu đây sẽ chỉ thu hút phần lớn các doanh nghiệp và người dùng IT chuyên nghiệp: gói Enterprise Mobility, một kiểu giống như Facebook Connect dành cho môi trường kinh doanh giúp kiểm soát các thiết bị của nhân viên và thu thập thông tin; và tương tự Microsoft Azure Active Directory Premium, cho phép các doanh nghiệp mở các cổng online để nhân viên có thể tải ứng dụng làm việc.

Và sau khoảng thời gian bốn năm để cho các developer xây dựng các công cụ làm việc cho tablet, thậm chí Office cho iPad vẫn quá giống một gói cung cấp riêng dành cho doanh nghiệp hơn là cho người dùng phổ thông. Với mức giá 99$ để có thể truy cập vào Office 365 - cho phép sử dụng dịch vụ của MS trên bất kì nền tảng nào, thì công cụ này từ đó đến nay luôn được xác định vị trí là dành cho môi trường công nghiệp.

satya-nadella-announces-office-ipad.png

Một 'thực tế' mà Nadella nhắc đến suốt trong buổi giới thiệu sản phẩm mới của mình, chính là việc bạn có thể dùng Office để đọc văn bản và trình chiếu chúng miễn phí. "Chúng tôi muốn chắc rằng mọi người đều có thể trải nghiệm được những gì mà Office tuyệt vời nhất, và tại sao mọi người lại yêu thích nó," Julia White, quản lí mảng Office chia sẻ với trang TheVerge. "Nhưng chúng tôi cũng muốn thêm vào một chút ưu đãi gì đó cho người dùng Office 365. Chúng tôi thấy nó cần một sự cân bằng." Đây là một bước đi thực tế và có sự thu hút nhiều nhất mà Microsoft từng làm trong nhiều năm trở lại đây: Một tầm nhìn về thế giới nơi Microsoft có thể phát triển mà không cần phải trở thành trung tâm của sự chú ý, và ngay cả khi những chiếc tablet và smartphone của hãng không thể cạnh tranh nổi với các thiết bị Android và iOS.

Microsoft dưới triều đại của Nadella tỏ ra là một thương hiệu hiền hòa nhưng vẫn đáng chú ý với mọi người, đặc biệt là nhờ vào các sản phẩm truyền thống của hãng như Office, Xbox, Skype, và có thể trong tuần sau sẽ là một bản Windows 8 và Windows Phone mới - thứ sẽ không còn món hàng độc quyền là Office để mồi chài người dùng nữa. Rõ ràng, với quyết định quan trọng đầu tiên trong tư cách là CEO, Nadella không dám nhắc đến thứ gì ở trên đây cả. Thay vào đó thì vị này lại chỉ tập trung vào Office và các công cụ làm việc khác, cho thấy một hướng đi mới - tăng cao lợi nhuận hơn từ việc bán các công cụ cho doanh nghiệp. Có thể sẽ không có nhiều điều đáng chờ đợi ở mảng 'di động doanh nghiệp', nhưng rõ ràng là sẽ có nhiều hơn hẳn số tiền kiếm được từ đây, và đó là những gì mà Microsoft đang nhắm đến.

Nadella-578-80.jpg

Nadella tỏ ra bình tĩnh và mỉm cười suốt buổi thuyết trình, thậm chí là tự tin hơn khi trả lời những câu hỏi từ báo giới (phần lớn đều muốn biết tại sao MS lại trì hoãn điều này lâu đến thế). Khi một phóng viên đưa ra câu hỏi rằng tất cả những sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng thế nào đến Microsoft, Nadella đã nói rằng 'hãy để cho Wall Street phân tích điều này'. Nhưng rõ ràng là Nadella đã tính toán tất cả. Có lẽ tương lai của gã khổng lồ này sẽ nằm đâu đó giữa làm việc và giải trí. Không biết Nadella sẽ làm như thế nào để Microsoft đến được thành công, nhưng chắc chắn là hướng đi của vị CEO là đúng đắn.




6497-albums22709-picture49541.jpg


Theo TheVerge​


 

quanbhvn

Active Member
Ðề: Office cho iPad: Sự tỉnh giấc của gã khổng lồ Microsoft

Cái này gọi là biết mình là ai và đang ở đâu.
 

khong_ai_ca

Well-Known Member
Ðề: Office cho iPad: Sự tỉnh giấc của gã khổng lồ Microsoft

Bài giới thiệu trích dẫn nhiều và lan man thật!
 
Ðề: Office cho iPad: Sự tỉnh giấc của gã khổng lồ Microsoft

cô đọng thì hay, tôi không đọc hết những gì bạn viết
 

vutaduong

Member
Ðề: Office cho iPad: Sự tỉnh giấc của gã khổng lồ Microsoft

hi, cứ thế thì người dùng có phải lợi không
 
Bên trên