Trong khi người hâm mộ chưa hết phấn khích về viễn cảnh chơi game 3D trở nên phổ cập, 3 ông trùm lớn của thế giới game đã bộc lộ quan điểm về phát minh mới của Nintendo. Qua những phát biểu này, chúng ta phần nào thấy được định hướng phát triển của Nintendo, Sony và Microsoft.
Đầu tiên là phát biểu của Shigeru Miyamoto về quá trình phát triển 3DS. Theo kiến trúc sư trưởng của Nintendo, họ đã bắt đầu nghiên cứu về 3D từ hơn 20 năm trước. Lần đầu tiên Nintendo bắt đầu tìm cách thể hiện hình ảnh 3D trên một chiếc LCD là thời đại của GameCube. Giờ đây, sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển, họ đã đưa được nó vào trong 3DS.
Công nghệ hình ảnh 3D sẽ giúp đẩy sự phát triển của trò chơi điện tử lên một tầm cao mới. Việc tạo ra chiều sâu trong không gian sẽ giúp người chơi dễ dàng định hình được về màn chơi và đưa hình ảnh thoát khỏi sự tù túng của mặt phẳng 2D.
Mặc dù vậy, CEO của Nintendo Nhật Bản - ông Satoru Iwata cho biết rằng họ không thể sớm áp dụng công nghệ hình ảnh này lên Wii bởi kết quả hiển thị sẽ rất tệ. Họ sẽ cố gắng biến điều này thành sự thực ở thế hệ console tiếp theo của mình. Bên cạnh đó, ông Satoru Iwata cũng muốn chờ tới khi số TV 3D chiếm khoảng 30% số lượng màn hình trên thị trường.
Không hề cảm thấy khó chịu đối thủ cạnh tranh cũng đưa ra một sản phẩm 3D. Đồng hương của Nintendo là Sony lại cảm thấy phấn khởi vì bước đi này của công ty bạn bởi lẽ việc làm đó sẽ giúp thị trường có một cách nhìn hoàn toàn khác về công nghệ 3D. Nó thực sự đang trở thành một xu hướng của tương lai gần.
Ngược lại, đại diện của Microsoft không cho rằng 3D là sự lựa chọn của tương lai. Công nghệ 3D khó trở nên phổ cập do tính chất xa xỉ của nó. Người chơi có thể hài lòng với Kinect (trước đây là Natal) thân thiện hơn và có mức giá dễ chịu hơn. Cụ thể mức giá “dễ chịu” đó sẽ được tiết lộ tại sự kiện Gamescom diễn ra vào dịp cuối năm.
Nguồn: http://gamek.vn/video/c142n2010061809531737/nintendo-da-nghien-cuu-cong-nghe-3d-tu-20-nam-truoc.chn

Đầu tiên là phát biểu của Shigeru Miyamoto về quá trình phát triển 3DS. Theo kiến trúc sư trưởng của Nintendo, họ đã bắt đầu nghiên cứu về 3D từ hơn 20 năm trước. Lần đầu tiên Nintendo bắt đầu tìm cách thể hiện hình ảnh 3D trên một chiếc LCD là thời đại của GameCube. Giờ đây, sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển, họ đã đưa được nó vào trong 3DS.
Công nghệ hình ảnh 3D sẽ giúp đẩy sự phát triển của trò chơi điện tử lên một tầm cao mới. Việc tạo ra chiều sâu trong không gian sẽ giúp người chơi dễ dàng định hình được về màn chơi và đưa hình ảnh thoát khỏi sự tù túng của mặt phẳng 2D.

Mặc dù vậy, CEO của Nintendo Nhật Bản - ông Satoru Iwata cho biết rằng họ không thể sớm áp dụng công nghệ hình ảnh này lên Wii bởi kết quả hiển thị sẽ rất tệ. Họ sẽ cố gắng biến điều này thành sự thực ở thế hệ console tiếp theo của mình. Bên cạnh đó, ông Satoru Iwata cũng muốn chờ tới khi số TV 3D chiếm khoảng 30% số lượng màn hình trên thị trường.
Không hề cảm thấy khó chịu đối thủ cạnh tranh cũng đưa ra một sản phẩm 3D. Đồng hương của Nintendo là Sony lại cảm thấy phấn khởi vì bước đi này của công ty bạn bởi lẽ việc làm đó sẽ giúp thị trường có một cách nhìn hoàn toàn khác về công nghệ 3D. Nó thực sự đang trở thành một xu hướng của tương lai gần.

Ngược lại, đại diện của Microsoft không cho rằng 3D là sự lựa chọn của tương lai. Công nghệ 3D khó trở nên phổ cập do tính chất xa xỉ của nó. Người chơi có thể hài lòng với Kinect (trước đây là Natal) thân thiện hơn và có mức giá dễ chịu hơn. Cụ thể mức giá “dễ chịu” đó sẽ được tiết lộ tại sự kiện Gamescom diễn ra vào dịp cuối năm.
Nguồn: http://gamek.vn/video/c142n2010061809531737/nintendo-da-nghien-cuu-cong-nghe-3d-tu-20-nam-truoc.chn