Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

sistar

New Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Có thể Viettel sẽ đánh bóng thương hiệu của mình qua vụ bản quyền truyền hình WC này.

không bao giờ thằng Viettel bỏ tiền ra mua. Thằng này xoắn lắm. Chờ mà xem. Chỉ có thể là anh VTV thôi. Anh này mà không mua nữa thì coi như là nhịn.
 
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Nếu là 10tr USD thì tốt hơn hết đừng đài nao mua hết, sau khi nó đá hết vòng bảng lúc đó M&P nó sẽ năn nỉ bán cho mình 1tr USD , lúc này tha hồ ép giá nó, có như vậy sau nay các giải khác mới mua được giá rẻ. tốt nhất mua từ tứ kết thôi, giá lúc này la 200k USD như vậy cho thằng M&P lỗ chết luôn !
 

tienthanhbk

Well-Known Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Bác tính tài quá
 

boyben2011

Well-Known Member
Re: Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Nếu là 10tr USD thì tốt hơn hết đừng đài nao mua hết, sau khi nó đá hết vòng bảng lúc đó M&P nó sẽ năn nỉ bán cho mình 1tr USD , lúc này tha hồ ép giá nó, có như vậy sau nay các giải khác mới mua được giá rẻ. tốt nhất mua từ tứ kết thôi, giá lúc này la 200k USD như vậy cho thằng M&P lỗ chết luôn !
VCK WC14 có tất cả 64 trận đấu :48 trận vòng bảng, 8 trận vòng 16 đội , 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết, 1 trận tranh 3-4, 1 trận CK.
FIFA sẽ cho phát quảng bá (miễn phí đất đối không Free to air) 12/64 trận tức nghĩa là sóng miễn phí trên trời đó liệu mà câu
Bản chất mua bản quyền WC thực tế là ta chỉ mua có 54 trận kia thôi, còn 12 trận theo quy định của FIFA là miễn phí để quảng bá giải đấu, giúp khản giả gần hơn với WC và cũng để quảng bá hình ảnh con người đất nước chủ nhà WC
Theo ý kiến của t giá bản quyền WC14 10tr$ là 1 con số rất đắt, ko 1 đài nào của VN kham nổi con số này đâu? Tiềm lực của VTV cùng lắm chỉ trả đc con số 6tr$ mà thôi vì theo t đc biết số tiền cao nhất mà VTV bỏ ra để sở hữu bản quyền của 1 giải bóng đá là EURO12 vs giá 4tr$. Vậy thì họ chỉ quanh quẩn ở con số đó thôi
Lật lại quá khứ số tiền mà VTV bỏ ra để mua bản quyền các kì WC là :WC06 VTV mua 2,1tr$ (mua từ FPT),WC10 VTV mua 2,7tr$ (mua của Dentsu Anpha) cho thấy giá bản quyền WC14 nếu đánh giá đúng tình hình kinh tế của VN chỉ giao động ở mức 5-6tr$ thôi.Dentsu đã rất khôn ngoan khi bỏ thầu 5tr$ chỉ tội thằng ngu MP&Silva đi bỏ 7tr$ để rồi huênh hoang rao giá 10tr$ kiếm lời để xem có ai mua ko?Nói thật 7tr$ chưa chắc có đứa nó mua nữa là....
Nhiều giả thiết đưa ra là Viettel sẽ mua nhưng nếu Viettel mua thì lại cũng như thằng Tây ngu kia vì 1 giải đấu kéo dài có 1 tháng thì thu hút đc bao nhiêu thuê bao đây.Doanh thu 7 tỷ$ của Viettel so vs 35otr$ của Mp&Silva thì thấy thằng MPSilva chỉ là con tép diu thôi.Chơi trội ở đất nc VN này chỉ có dại làm gì có cái kiểu phục vụ NHM trên đời này toàn móc túi lừa miếng nhau cả đấy
Chỉ có mấy thằng lều báo mới viết cái kiểu: "viettel mua bản quyền WC phục vụ NHM bóng đá,để ghi điểm trong mắt người dân khi khai trương TH viettel, để phá vỡ thì trg THTT đang bị bóp méo bởi ae nhà VTV" bày đặt kinh mẹ cha bản thân nó đã méo rồi, mua độc quyền, mua vs giá cao nó lại càng méo hơn
 

sonnvl

Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Nghe phong phanh VTV đã có bq, ông K+ lại độc quyền 1 số trận cầu đinh
 

ngocsonpt

Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Taị sao cứ nghe đến từ K+ là có ác cảm vậy .Vì K+ đồng nghĩa với độc quyền.
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Dù là giá rất cao là 10 chai mỹ kim, nhưng cũng có thể là vtv phải cắn răng mà mua, ko mua thì ko lẽ wc lần này bà con ngủ sớm hết sao. wc với người vn vẫn có sức hút, 1 cái gì đó rất khác. mấy ông già, ko biết ngoại hạng, la liga là cái gì, nhưng tới WC thức trắng đêm coi. nên có thể yên văn tâm là wc lần này cũng có thể coi chùa trên anten râu
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Dù là giá rất cao là 10 chai mỹ kim, nhưng cũng có thể là vtv phải cắn răng mà mua, ko mua thì ko lẽ wc lần này bà con ngủ sớm hết sao. wc với người vn vẫn có sức hút, 1 cái gì đó rất khác. mấy ông già, ko biết ngoại hạng, la liga là cái gì, nhưng tới WC thức trắng đêm coi. nên có thể yên văn tâm là wc lần này cũng có thể coi chùa trên anten râu

World Cup lần này bà con bắt buộc phải ngủ sớm, vì các trận hay toàn đá lúc 4 5 6 7 8 giờ sáng =))
 

sonnvl

Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

World Cup lần này bà con bắt buộc phải ngủ sớm, vì các trận hay toàn đá lúc 4 5 6 7 8 giờ sáng =))

Vòng bảng hầu hết là 1 chuỗi 3 trận 23h, 2h, 5h
Có độc 1 trận 8h
Vào vòng đấu loại trực tiếp thì chỉ 23h hoặc 3h
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Làm em mừng hụt, tưởng đá ở Bờ ra xin được xem sơm sớm tí :((
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Chính thằng ICTNews là thằng đầu tiên chém cái việc này ra chứ ai. Đồng chí Vịt Tèo đang được bơm thổi như là làn gió mới làn gió lạ để làm "ấm nồng" thị trường truyền hình trả tiền nhờ vào dấu ấn viễn thông trước kia. Nhưng như em đã nói, truyền hình khác hoàn toàn viễn thông, không phải cứ cậy ta đây có công nghệ mạnh, vùng phủ sóng rộng là ăn khách.


Ai nói rằng FIFA cho "câu" 12 trận hay đại thể gì đó thì cứ việc thử câu về mà phát, xem ngày mai có được tặng cho cái trát hầu tòa không. Bản thân cái việc World Cup được phát sóng miễn phí quảng bá hay không cũng là quy định của từng quốc gia, chứ không có cái chuyện ICTNews hoang tưởng ra là FIFA yêu cầu phải phát quảng bá thế nọ thế kia. Chả phải ai khác, chính FIFA cũng đang đi vận động hành lang để có thể giảm số lượng trận đấu được phát quảng bá xuống chỉ còn trận khai mạc, bán kết, chung kết và các trận có ĐTQG của nước tương ứng còn đống kia mang đi bán độc quyền. Nếu các quốc gia không làm căng vấn đề này thì có khi tương lai FIFA và các đối tác của nó bán độc quyền luôn cả giải cho truyền hình trả tiền thì hay =)).
VD ở Thái, RS đang tìm cách để "hạ" số trận được phát quảng bá từ 64 xuống còn 22: http://www.abu.org.my/Latest_News-@-RS_appeals_for_World_Cup_deal_for_Thai_broadcasting_rights.aspx
Tại Anh, FIFA đã thua kiện vì vấn đề này: http://www.bbc.com/news/business-23288211
Thậm chí tại Singapore, World Cup 2010 vừa qua chỉ được phát quảng bá đúng... 4 trận nhờ vào Mediacorp. Đến 2014 nhiều khả năng cũng vậy, có khi tệ hơn.
Các bên đều đang tìm cách tối đa hóa lợi nhuận bằng cách "hóa giá" dần những sự kiện tưởng chừng như phục vụ đại chúng thế này, nên nếu Việt Nam trong thời gian tới không có những quy định rõ ràng và mang tính khống chế về việc những sự kiện gì là đại chúng, phải phát quảng bá, thì tình trạng giá bản quyền cứ đến hẹn lại lên này đừng mong giải quyết.
 

sonnvl

Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Nếu VTV không mua, bản quyền World Cup 2014 có thể biếu không

ICTnews - Nếu VTV cũng buông, không mua bản quyền World Cup 2014 như Viettel thì khả năng món hàng được đầu tư với giá 7 triệu USD của MP&Silva có nguy cơ bị ế ở Việt Nam.

Như ICTnews đã đưa tin trước đây, World Cup là giải bóng đá lớn nhất hành tinh thu hút được khán giả trên toàn cầu, 4 năm mới có một lần nên dĩ nhiên các đài hay một số đơn vị truyền hình trong nước rất muốn mua để phục vụ khán giả. Tuy nhiên do MP&Silva chào bán World Cup 2014 với mức giá quá cao lên tới 10 triệu USD cho nên hầu hết các nhà đài Việt Nam đều lắc đầu.
Chỉ còn 98 ngày nữa là giải đấu chính thức khởi tranh nhưng chưa có một đài nào tuyên bố sẽ mua bản quyền World Cup 2014, bản thân MP&Silva cũng đang im hơi lặng tiếng về việc đã “chốt hạ” được hay chưa? Cho đến thời điểm cách đây 2 tuần, chỉ còn Viettel và VTV được coi là khách hàng tiềm năng nhất để MP&Silva có thể “đẩy được” món hàng World Cup Brazil 2014 với giá hời. Nhưng vào ngày hôm qua, Tập đoàn có khả năng tài chính mạnh nhất là Viettel đã tuyên bố thằng thừng sẽ không mua bản quyền World Cup 2014 vì chưa nhìn thấy lợi nhuận từ phi vụ đầu tư quá lớn này.
Như vậy MP&Silva chỉ còn trông đợi vào bạn hàng cũ của mình là VTV, nhưng ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV mới trả lời báo chí rằng: “VTV không đủ khả năng tài chính để chi một khoản quá lớn như vậy. VTV tạm thời chưa nghĩ đến World Cup 2014 vì hiện tại trên sóng truyền hình của chúng tôi còn nhiều giải đấu khác cũng rất hấp dẫn. VTV sẽ không mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 bằng mọi giá”, ông Lương nói.
Và nếu VTV cũng buông, không mua bản quyền World Cup 2014 như Viettel thì khả năng món hàng được đầu tư với giá 7 triệu USD của MP&Silva có nguy cơ bị ế ở Việt Nam. Và nếu điều xấu nhất đó xảy ra, khi đó chỉ có 2 kịch bản cho MP&Silva lựa chọn: Hoặc là tìm cách bán giá rẻ, có thể bằng phương thức đổi quyền khai thác quảng cáo (tương tự như World Cup 2010 MP&Silva đã bán cho VTV với giá 2,7 triệu USD nhưng không trả bằng tiền mặt mà đổi quyền khai thác quảng cáo cho MP&Silva); hoặc là biếu không cho các nhà đài Việt Nam phát sóng miễn phí.
Theo một chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình, việc các đơn vị truyền hình thờ ơ với bản quyền World Cup 2014 có thể là một chiêu nhằm ép MP&Silva phải giảm giá. Ông này còn cho biết, khi đồng ý bán bản quyền World Cup trên lãnh thổ Việt Nam cho MP&Silva, một trong những điều khoản bắt buộc mà FIFA yêu cầu đưa ra trong hợp đồng là công ty này phải làm cho các trận đấu của World Cup được đến với rộng khắp người dân Việt Nam.
Như vậy, trong trường hợp xấu nhất là không ai mua thì có lẽ MP&Silva buộc phải bán rẻ, thậm chí còn phải biếu không, nếu không muốn bị FIFA phạt nặng vì vi phạm hợp đồng.
FIFA đã có quy định yêu cầu tất cả quốc gia phải phát sóng World Cup 2014 trên đài quảng bá để phục vụ đông đảo công chúng. Do đó, dù bất cứ đài truyền hình hay doanh nghiệp nào bỏ tiền mua bản quyền World Cup 2014 cũng sẽ không có chuyện được độc quyền mà buộc phải chia sẻ và phát sóng trên hệ thống đài quảng bá.
Theo ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền, việc các nhà đài Việt Nam không chạy đua giành giật bản quyền World Cup 2014 được xem là một tín hiệu vui. Sau thất bại của Liên minh chống độc quyền Ngoại hạng Anh trước K+, các đài trong nước nhận ra một điều cần đồng tâm, hiệp lực, hợp tác với nhau về vấn đề bản quyền, nếu không chính các đài và khán giả Việt Nam sẽ chịu thua thiệt.

Nếu VTV không mua, bản quyền World Cup 2014 có thể biếu không
 
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Không có chuyện VTV buông xuôi đâu. Cơ hội cho VTV nâng cao tầm quan hệ với đối tác nước ngoài. Giá đó thì không đến, nhưng bia tươi kèm lạc mốc sẽ xảy ra.
 

boyben2011

Well-Known Member
Cảm ơn dhpaul đã cung cấp thông tin, bất kì 1 đơn vị nào mua đọc quyền phát sóng WC sẽ phải ngồi lại vs đài quảng bá để thống nhất số trận phát sóng quảng bá, tùy từng QG mà số trận đấu phát quảng bá là bao nhiêu nhiều hay ít toàn bộ hay 1 phần, tùy vào nhà cung cấp quyền
Thông tin hành lang mà tôi có đc là K+ mua độc quyền VCK WC và sẽ ngồi lại VTV để thống nhất số trận phát quảng bá.Hình thức giống cúp C1 (tôi xin nhắc lại là giống như bản quyền cúp C1) các trận vòng bảng sẽ chỉ có những trận hay vtv phát thôi còn lại K+ sẽ độc quyền nhưng các bạn cư yên tâm là từ vòng tứ kết vtv sẽ phát hết giống như cúp c1 ý
chưa kiểm chứng đâu nhá!!!!
 

fan

Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

World Cup lần này bà con bắt buộc phải ngủ sớm, vì các trận hay toàn đá lúc 4 5 6 7 8 giờ sáng =))
Bác nói ngược. Học sinh, sv (đang nghỉ hè), bô lão khoái. Giờ đó các bô lão dậy hết dồi. Chỉ có mấy ông đi làm không khoái nhé.
 

huapro

Member
Re: Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Vòng bảng hầu hết là 1 chuỗi 3 trận 23h, 2h, 5h
Có độc 1 trận 8h
Vào vòng đấu loại trực tiếp thì chỉ 23h hoặc 3h

Toàn giờ "đẹp" quá,nếu mà K™ độc quyền nữa thì đắp chăn chùm màn luôn cho rồi?
 

hai_nvv08

Member
Ðề: Nhiều đài phản ứng vụ bản quyền truyền hình World Cup 2014

Các đài Việt Nam “nói không” với bản quyền World Cup 2014

(Dân trí) - World Cup 2014 đang tới gần nhưng đến thời điểm này, các đài của Việt Nam vẫn không có động thái cho thấy sẽ mua bản quyền truyền hình.
Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, MP&Silva là đơn vị trúng thầu gói bản quyền truyền hình (BQTH) World Cup 2014 tại Việt Nam, với giá 7 triệu USD. MP & Silva sẽ sở hữu bản quyền truyền hình (BQTH) trên lãnh thổ Việt Nam của 64 trận đấu, lễ khai mạc và bế mạc cùng bản tin tổng hợp dài 45 phút mỗi ngày khi VCK World Cup 2014 diễn ra.

WorldCup-2014-385b1.jpg

Điều đáng nói, đúng như lo ngại của các nhà đài, tập đoàn truyền thông đến từ Italia quyết định nâng mức thách giá BQTH tại Việt Nam lên mức 10 triệu USD. Mức giá này cao gấp 3 lần so với 4 năm trước. Với mức giá đó, mỗi trận tại World Cup (64 trận) sẽ có giá khoảng hơn 3 tỷ đồng. Trong khi đó, tại World Cup 2010, BQTH được bán cho nhà đài Việt Nam với mức giá chỉ 2,7 triệu USD, tính ra mỗi trận có giá khoảng 52.000USD, tức là khoảng hơn 1 tỷ đồng.

MP & Silva chắc chắn sẽ lãi 3 triệu USD nếu đài nào đó của Việt Nam chấp nhận mua mức giá trên. Thậm chí, MP & Silva còn lãi nhiều hơn nữa bởi BQTH World Cup chỉ là một phần trong gói lớn mà tập đoàn này sở hữu. Cụ thể, khi mua BQTH VCK World Cup 2014 tại Việt Nam, MP & Silva còn được FIFA “khuyến mãi” BQTH của giải Confederations Cup 2013, VCK World Cup bãi biển 2013, các VCK World Cup U.20, U.17 (nam và nữ) trong các năm 2013, 2014.

Kế hoạch thu lời của MP & Silva tại thị trường Việt Nam có sự chuẩn bị rất kỹ, nhưng BQTH World Cup 2014 có nguy cơ bị “ế”.
VTV với vai trò một đài quốc gia, cũng có ý định đàm phán với MP & Silva, nhưng mức giải phải hợp lý. Phó TGĐ Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Nguyễn Thành Lương, cho biết đơn vị này rất muốn mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 để phục vụ đông đảo người hâm mộ nhưng mức giá phải chấp nhận được, chứ không thể mua bằng mọi giá.

“VTV sẽ nỗ lực để đàm phán nhưng nếu số tiền 10 triệu USD không giảm thì VTV sẽ đứng ngoài cuộc”, ông Lương khẳng định. Thậm chí, trao đổi trên báo chí vài ngày trước, ông Lương còn cho rằng VTV tạm thời chưa nghĩ đến World Cup 2014 vì hiện tại trên sóng truyền hình của đài này còn nhiều giải đấu khác cũng rất hấp dẫn.

Sau VTV, Viettel được cho là đủ sức và có tham vọng mua BQTH. Tuy nhiên, tập đoàn của Quân đội mới đây cũng khẳng định không theo đuổi việc mua BQTH. “BQTH cũng là một thứ hàng hóa mà xã hội quan tâm, nếu một đài truyền hình muốn mua lại để phát sóng hay một doanh nghiệp mua để bán lại cho các đài khác cũng vì mục đích lợi nhuận. Trong khi chúng tôi chưa nhìn thấy lợi nhuận từ World Cup 2014”, một lãnh đạo của Viettel cho biết.

Mới nhất, K+ cũng lên tiếng khẳng định không chấp nhận mức giá 10 triệu USD mà MP & Silva đưa ra. K+ vẫn lấybản quyền các giải bóng đá quốc tế như Ngoại hạng Anh, VĐQG Italia, Tây Ban Nha, Đức…để phát triển đầu thuê bao. “K+ không tham gia vào cuộc đua giành bản quyền World Cup. Và chúng tôi cũng xin nhấn mạnh là World Cup hay Euro sắp tới không phải là ưu tiên trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi!”, ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc K+ khẳng định.

Theo một thăm dò mới đây, ngoài những nhà đài có tiềm lực tài chính lớn trên thờ ơ với BQTH, các nhà đài còn lại cũng sớm tuyên bố sẽ không theo đuổi BQTH bởi cái giá là quá cao.

Như vậy, sau 3 tháng nữa vẫn không có đài nào mua BQTH, gói mà MP & Silva đang sở hữu có nguy cơ bị ế ở Việt Nam. Lý do dẫn đến việc các đài nhất quyết “nói không” với mức giá mà MP & Silva chào hàng, có thể là vì những điều khoản bắt buộc mà FIFA yêu cầu đưa ra trong hợp đồng là MP & Silva phải làm cho các trận đấu của World Cup được đến với rộng khắp người dân Việt Nam.

Ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN, cho biết FIFA đã đưa ra quy định yêu cầu tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ phải phát sóng các giải có sự tham dự của các đội tuyển bóng đá quốc gia như World Cup, Euro 2014 trên đài quảng bá để phục vụ số lượng công chúng càng nhiều càng tốt. Như vậy, MP & Silva buộc phải giảm giá, hoặc biếu không các đài Việt Nam nếu không sẽ bị FIFA phạt nặng.

Như vậy, rất có thể đây là thời điểm các đài Việt Nam và MP & Silva đang đấu trí với nhau, vì thế vấn đề BQTH chắc chắn sẽ còn nhiều thứ để nói.

Các đài Việt Nam “nói không” với bản quyền World Cup 2014 - Sự kiện - Dân trí


 
Chỉnh sửa lần cuối:

boyben2011

Well-Known Member
Bản quyền truyền hình World Cup 2014 tại Việt nam: K+ nói không, VTV đắc lợi!

3 tháng nữa World Cup 2014 mới chính thức diễn ra ở Brazil, nhưng ngay lúc này, câu chuyện bản quyền truyền hình liên quan đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã rất nóng tại Việt Nam. Đáng nói ở chỗ, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình đã nói không với món “hàng hiệu World Cup” và điều này mang đến lợi thế cho VTV…

Dù VTV chưa đàm phán xong với MP&Silva, nhưng NHM chắc chắn sẽ được xem World Cup 2014 trên sóng VTV
Dù VTV chưa đàm phán xong với MP&Silva, nhưng NHM chắc chắn sẽ được xem World Cup 2014 trên sóng VTV

CHIẾN LƯỢC KHÔNG WORLD CUP
Hôm qua, gã nhà giàu trên làng truyền hình trả tiền Việt Nam K+ đã chính thức công bố chiến lược kinh doanh mới của mình. Theo đó, họ vẫn lấy bản quyền các giải bóng đá quốc tế như Ngoại hạng Anh, VĐQG Italia, Tây Ban Nha, Đức… làm chỗ dựa trong cuộc đua. K+ tuyên bố cơ cấu lại các gói dịch vụ của mình nhằm tạo ưu thế về nội dung và giá cả. Theo đó, kể từ ngày 8/3, ba gói Access+, Premium+ và HD+ trước đây sẽ được chuyển thành 2 gói mới là Access+ và PremiumHD+. Gói Access+ (70 kênh) có giá thuê bao 85 ngàn đồng/tháng; gói PremiumHD+ (84 kênh, 10 kênh HD) có thuê bao 220 ngàn đồng/tháng.

Thế nhưng, khi được hỏi về bản quyền World Cup 2014, ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc K+ đã thẳng thừng tuyên bố: “Đây không phải là cái đích mà chúng tôi muốn hướng tới. Chúng tôi muốn phát sóng World Cup 2014 để phục vụ người xem một cách tốt nhất. Nếu có cơ chế nào đó cho phép K+ có bản quyền và phát sóng các trận đấu World Cup thì chúng tôi sẽ nhập cuộc. Thế nhưng, dứt khoát K+ không tham gia vào cuộc đua giành bản quyền World Cup. Và chúng tôi cũng xin nhấn mạnh là World Cup hay Euro sắp tới không phải là ưu tiên trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi!”.

“KHÔNG THỂ ÉP GIÁ VTV”
Đó là khẳng định của ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam. Vị này nói: “Tôi được biết MP&Silva mua bản quyền với cái giá 7 triệu USD và họ chào giá các đối tác tại Việt Nam 10 triệu USD. Ngoại trừ VTV, hầu hết các nhà đài ở Việt Nam đều bày tỏ quan điểm không mặn mà với việc mua bản quyền World Cup. Với một cái giá cao như vậy mà sự kiện chỉ diễn ra trong vòng 1 tháng thì thật khó để thu hồi vốn.

Với tư cách đài truyền hình quốc giá có nhiệm vụ phục vụ đông đảo quần chúng và thực sự có tiềm lực tài chính, VTV mua bản quyền World Cup là hợp lý. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện tại, đối tác đang nắm giữ bản quyền không thể ép giá VTV được. Thậm chí, nếu khéo thương thảo, đài truyền hình này có thể mua được giá tốt, bởi nếu không bán cho VTV thì MP&Silva sẽ vi phạm cam kết với FIFA là phải đưa World Cup đến đông đảo người xem”.

Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá vào chiều qua, một đại diện của VTV cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với MP&Silva. Quan điểm của VTV là sẽ mua bản quyền để phục vụ nhân dân. Thế nhưng, chúng tôi sẽ không chấp nhận cái giá 10 triệu USD. Hai bên sẽ phải ngồi lại với nhau, bàn một cách thẳng thắn để tìm ra tiếng nói chung. Chúng tôi hiểu, MP&Silva đã phải mua bản quyền với cái giá rất cao. Tuy nhiên, VTV cũng phải nghĩ đến quyền lợi của mình cũng như khả năng cân đối các nguồn tài chính trong thương vụ này…”.

Chắc chắn World Cup 2014 sẽ phát trên sóng VTV!
Cuộc đấu giành bản quyền truyền hình World Cup sẽ còn nhiều bất ngờ, thú vị. Nhưng một đại diện của VTV đã quả quyết: “NHM cứ an tâm, chắc chắn World Cup 2014 sẽ phát trên sóng của chúng tôi. Mọi việc sẽ được giải quyết một cách thấu đáo và cuộc thương thảo hôm nay chỉ để đặt nền móng cho cách nghĩ về bản quyền trong tương lai…”.

Lập liên minh, đấu bản quyền
Trước sự leo thang của giá bản quyền truyền hình các giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đang tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý để sớm tìm ra một liều thuốc “đặc trị”. “Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã ủng hộ phương án thành lập liên minh trong việc đàm phán với các đơn vị nắm giữ bản quyền. Khi chúng ta đoàn kết, họ sẽ không thể xé lẻ để ép giá.

Chắc chắn, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phải tìm cho được cơ chế cũng như sự ràng buộc giữa các đơn vị để có được sự nhất quán về vấn đề đặc biệt nhạy cảm này”, ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, đại diện của K+ là Tổng Giám đốc Cao Văn Liết ủng hộ phương án lập liên minh giữa các nhà đài nhằm có được lợi thế trong đàm phán về bản quyền truyền hình.
BONGDA+ Ban quyen truyen hinh World Cup 2014 tai Viet nam: K+ noi khong, VTV dac loi!
 
Bên trên