Sau vụ việc CSGT Cát Lái nhận sai sót, cần tăng cường nâng cao nghiệp vụ cho người thi hành công vụ khi nhận dạng giấy phép lái xe quốc tế.
thúc đẩy vụ Trung úy CSGT Cát Lái tranh cãi với 1 Việt kiều Đức khi xử lý vi phạm và cảm thấy rằng “gplx quốc tế của anh vô giá trị ở Việt Nam”, ông Nguyễn Thắng Quân - Vụ trưởng Vụ Quản lý dụng cụ người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho hay, Trung úy CSGT đã sai và sau đó đã cải chính.
Trung úy Võ thực bụng khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Việt kiều Đức. Ảnh: cắt từ clip
Ông Quân nói rõ, ông Việt kiều Đức khi sang Việt Nam có bằng lái xe quốc tế của Đức cấp, có đi chung với bằng nhà nước của Đức nên được phép điều khiển công cụ tại Việt Nam.
Xem thêm:
>>> Trung tâm thi bang a1 giá rẻ
Có bằng quốc tế nhưng bắt buộc phải có thêm cả bằng nhà nước thì mới được ghi danh điều khiển dụng cụ giao thông.
“Đây là quy định của Công ước Vienna, người Việt Nam sang các nước cũng thế, ngoài bằng quốc tế thì phải có cả bằng quốc gia cấp thì mới được phép điều khiển công cụ trong các nước đăng ký công ước”, ông Quân nói.
Vụ trưởng nói thêm, bằng quốc tế phải là bằng của các nước đăng ký công ước Vienna 1986 thì mới được xác nhận. Như Mỹ, Trung Quốc không tham gia Công ước nên Không có chuyện hiệu lực tại VN và trái lại.
Công ước Vienna 1968 về giao thông đường bộ hiện có 85 quốc gia đăng ký. Từ năm 2015, Việt Nam đã cấp GPLX quốc tế cho công dân để xài ở nước ngoài. GPLX xe quốc tế của người Việt có hiệu lực lưu hành ở 84 nước (trừ Việt Nam).
Danh sách các nước đăng ký Công ước Vienna
Trong những nước tham gia Công ước Vienna về liên lạc đường bộ, có nhiều nước có tay lái nghịch so với Việt Nam. GPLX quốc tế do Việt Nam cấp vẫn được lái ở những nước này.
Để thuận lợi cho người dân khi tài xế ở các nước khác, giấy phép lái xe quốc tế mà Việt Nam cấp sẽ gồm tiếng Việt (tiếng nước sở tại) và được dịch sang các tiếng thông dụng như Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc.
Một lãnh đạo Ủy ban ATGT nhà nước cho biết, về nguyên tắc, khi ghi danh Công ước Vienna 1968, các quốc gia công nhận bằng quốc tế của Việt Nam thì Việt Nam cũng phải xác nhận bằng của họ. Đức nằm trong 85 nước đăng ký Công ước nên bằng quốc tế do Đức cấp hoàn toàn vẫn thích hợp điều khiển công cụ tham gia liên lạc tại VN.
Vị này xem xét, sau việc này nên phải tăng cường công việc nâng cao nghiệp vụ cho người thi hành công vụ để tránh sai sót khi nhận dạng bằng lái xe quốc tế.
Bằng quốc tế theo phom chuẩn và có đầy đủ thông tin nên hoàn toàn vẫn thích hợp nhận mặt được dễ dàng.
thúc đẩy vụ Trung úy CSGT Cát Lái tranh cãi với 1 Việt kiều Đức khi xử lý vi phạm và cảm thấy rằng “gplx quốc tế của anh vô giá trị ở Việt Nam”, ông Nguyễn Thắng Quân - Vụ trưởng Vụ Quản lý dụng cụ người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho hay, Trung úy CSGT đã sai và sau đó đã cải chính.

Trung úy Võ thực bụng khi lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Việt kiều Đức. Ảnh: cắt từ clip
Ông Quân nói rõ, ông Việt kiều Đức khi sang Việt Nam có bằng lái xe quốc tế của Đức cấp, có đi chung với bằng nhà nước của Đức nên được phép điều khiển công cụ tại Việt Nam.
Xem thêm:
>>> Trung tâm thi bang a1 giá rẻ
Có bằng quốc tế nhưng bắt buộc phải có thêm cả bằng nhà nước thì mới được ghi danh điều khiển dụng cụ giao thông.
“Đây là quy định của Công ước Vienna, người Việt Nam sang các nước cũng thế, ngoài bằng quốc tế thì phải có cả bằng quốc gia cấp thì mới được phép điều khiển công cụ trong các nước đăng ký công ước”, ông Quân nói.
Vụ trưởng nói thêm, bằng quốc tế phải là bằng của các nước đăng ký công ước Vienna 1986 thì mới được xác nhận. Như Mỹ, Trung Quốc không tham gia Công ước nên Không có chuyện hiệu lực tại VN và trái lại.
Công ước Vienna 1968 về giao thông đường bộ hiện có 85 quốc gia đăng ký. Từ năm 2015, Việt Nam đã cấp GPLX quốc tế cho công dân để xài ở nước ngoài. GPLX xe quốc tế của người Việt có hiệu lực lưu hành ở 84 nước (trừ Việt Nam).

Danh sách các nước đăng ký Công ước Vienna
Trong những nước tham gia Công ước Vienna về liên lạc đường bộ, có nhiều nước có tay lái nghịch so với Việt Nam. GPLX quốc tế do Việt Nam cấp vẫn được lái ở những nước này.
Để thuận lợi cho người dân khi tài xế ở các nước khác, giấy phép lái xe quốc tế mà Việt Nam cấp sẽ gồm tiếng Việt (tiếng nước sở tại) và được dịch sang các tiếng thông dụng như Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc.
Một lãnh đạo Ủy ban ATGT nhà nước cho biết, về nguyên tắc, khi ghi danh Công ước Vienna 1968, các quốc gia công nhận bằng quốc tế của Việt Nam thì Việt Nam cũng phải xác nhận bằng của họ. Đức nằm trong 85 nước đăng ký Công ước nên bằng quốc tế do Đức cấp hoàn toàn vẫn thích hợp điều khiển công cụ tham gia liên lạc tại VN.
Vị này xem xét, sau việc này nên phải tăng cường công việc nâng cao nghiệp vụ cho người thi hành công vụ để tránh sai sót khi nhận dạng bằng lái xe quốc tế.
Bằng quốc tế theo phom chuẩn và có đầy đủ thông tin nên hoàn toàn vẫn thích hợp nhận mặt được dễ dàng.