Theo Josh Taylor
Dòng kính lọc XLE Seri mới nhất của Tiffen được sản xuất với mục tiêu nhắm đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng các loại máy ảnh full-frame, APS-C, và Micro Four Thirds có khả năng hoán đổi ống kính, những người sử dụng có nhu cầu phơi sáng dài nhưng lại không muốn hình ảnh bị biến màu, hoặc những ai muốn đạt được một số hiệu ứng nhất định. Có lẽ chiếc kính lọc APEX mới là mẫu kính lọc có thông số kỹ thuật thú vị nhất. APEX được thiết kế nhằm sử dụng cho kiểu chụp phơi sáng dài, cho phép nhiếp ảnh gia làm mờ bất cứ vật thể chuyển động nào trong khung hình. Chiếc kính lọc này được hoạt động như một chiếc kính có khả năng lọc gần như toàn bộ tia hồng ngoại, thêm vào đó là một lớp kính Tiffen Hot Mirror nhằm loại bỏ toàn bộ sự ô nhiễm tia hồng ngoại, một hiện tượng thường thấy đối với thể loại ảnh phơi sáng). Sự kết hợp giữa hai lớp lọc này cho phép người dùng có thể có được những hình ảnh không cần phải tái tạo lại màu sắc, nếu vẫn bị ám quá nhiều màu đỏ thì bạn cần cài đặt lại mức cân bằng trắng của máy ảnh hoặc điều chỉnh ở khâu hậu kỳ.
Dòng kính lọc Tiffen XLE Series ADVANTIX mới được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh đen trắng hoặc ảnh màu sử dụng máy DSLR. ADVANTIX cho ra các hiệu ứng đặc biệt khác nhau mỗi khi người sử dụng điều chỉnh các thông số ISO, tốc độ chụp và khẩu độ khác nhau. Dòng kính lọc này loại bỏ các tia hồng ngoại nhờ vào lớp kính hấp thụ chủ động, cho ra hình ảnh hơi ám màu xanh lá cây một chút, tuy nhiên lớp màu ám này hoàn toàn có thể được loại bỏ nhờ thực hiện cân bằng trắng lúc chụp, hoặc ở khâu hậu kỳ.
Kính lọc Tiffen XLE Series AXENT được thiết kế cho các máy DSLR fullframe, sử dụng chính ở chế độ chụp đen trắng và cũng có thể được sử dụng trên máy Fuji X-Trans cảm biến APS-C. Chiếc thấu kính này kính này không hấp thụ các tia hồng ngoại, tuy nhiên lại có thể cho ra hình ảnh đậm màu của thể loại nhiếp ảnh hồng ngoại khi sử dụng với các ống kính được thiết kế chuyên biệt cho chụp ảnh hồng ngoại. Khi chụp ảnh màu, AXENT sẽ cho phép một số ánh sáng hồng ngoại có bước sóng nhất định đi vào máy, tuy nhiên hiệu ứng hình ảnh đầu ra đa dạng dựa trên điều kiện ánh sáng và sẽ thay đổi ở các điều kiện khác nhau. Các hiệu ứng này cần được tinh chỉnh lại nhờ vào việc cài đặt cân bằng màu sắc ngay trên máy hoặc ở khâu hậu kỳ. Chiếc kính lọc này khi sử dụng với máy các máy Fuji Trans cảm biến APS-C sẽ cho ra hình ảnh có độ chuyển tông cực kỳ giống với các ảnh chụp theo trường phái ảnh hồng ngoại.
.jpg)
Dòng kính lọc XLE Seri mới nhất của Tiffen được sản xuất với mục tiêu nhắm đến các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng các loại máy ảnh full-frame, APS-C, và Micro Four Thirds có khả năng hoán đổi ống kính, những người sử dụng có nhu cầu phơi sáng dài nhưng lại không muốn hình ảnh bị biến màu, hoặc những ai muốn đạt được một số hiệu ứng nhất định. Có lẽ chiếc kính lọc APEX mới là mẫu kính lọc có thông số kỹ thuật thú vị nhất. APEX được thiết kế nhằm sử dụng cho kiểu chụp phơi sáng dài, cho phép nhiếp ảnh gia làm mờ bất cứ vật thể chuyển động nào trong khung hình. Chiếc kính lọc này được hoạt động như một chiếc kính có khả năng lọc gần như toàn bộ tia hồng ngoại, thêm vào đó là một lớp kính Tiffen Hot Mirror nhằm loại bỏ toàn bộ sự ô nhiễm tia hồng ngoại, một hiện tượng thường thấy đối với thể loại ảnh phơi sáng). Sự kết hợp giữa hai lớp lọc này cho phép người dùng có thể có được những hình ảnh không cần phải tái tạo lại màu sắc, nếu vẫn bị ám quá nhiều màu đỏ thì bạn cần cài đặt lại mức cân bằng trắng của máy ảnh hoặc điều chỉnh ở khâu hậu kỳ.
Dòng kính lọc Tiffen XLE Series ADVANTIX mới được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh đen trắng hoặc ảnh màu sử dụng máy DSLR. ADVANTIX cho ra các hiệu ứng đặc biệt khác nhau mỗi khi người sử dụng điều chỉnh các thông số ISO, tốc độ chụp và khẩu độ khác nhau. Dòng kính lọc này loại bỏ các tia hồng ngoại nhờ vào lớp kính hấp thụ chủ động, cho ra hình ảnh hơi ám màu xanh lá cây một chút, tuy nhiên lớp màu ám này hoàn toàn có thể được loại bỏ nhờ thực hiện cân bằng trắng lúc chụp, hoặc ở khâu hậu kỳ.
.jpg)
Kính lọc Tiffen XLE Series AXENT được thiết kế cho các máy DSLR fullframe, sử dụng chính ở chế độ chụp đen trắng và cũng có thể được sử dụng trên máy Fuji X-Trans cảm biến APS-C. Chiếc thấu kính này kính này không hấp thụ các tia hồng ngoại, tuy nhiên lại có thể cho ra hình ảnh đậm màu của thể loại nhiếp ảnh hồng ngoại khi sử dụng với các ống kính được thiết kế chuyên biệt cho chụp ảnh hồng ngoại. Khi chụp ảnh màu, AXENT sẽ cho phép một số ánh sáng hồng ngoại có bước sóng nhất định đi vào máy, tuy nhiên hiệu ứng hình ảnh đầu ra đa dạng dựa trên điều kiện ánh sáng và sẽ thay đổi ở các điều kiện khác nhau. Các hiệu ứng này cần được tinh chỉnh lại nhờ vào việc cài đặt cân bằng màu sắc ngay trên máy hoặc ở khâu hậu kỳ. Chiếc kính lọc này khi sử dụng với máy các máy Fuji Trans cảm biến APS-C sẽ cho ra hình ảnh có độ chuyển tông cực kỳ giống với các ảnh chụp theo trường phái ảnh hồng ngoại.