Ðề: Re: Mua TV Samsung 55ES8000, mua phải sản phẩm bị lỗi và sự vô trách nhiệm của hãng
Em đồng ý 2 tay với nhận xét của bác về chất lượng máy tính xách tay Lenovo. Nhãn hiệu này cũng có những dòng máy rất ngon, nhưng mấy dòng cấp thấp bị chê hơi nhiều. Hồi trước xài máy IBM quá ngon quá bền, từ ngày bán cho TQ cá nhân em đánh giá không bền bằng ngày xưa. Vậy mà nó vẫn sản xuất hà rầm và doanh số rất tốt. Chắc do người TQ nhiều và họ có lòng yêu nước nên xài đồ của họ. Đồ Hàn quốc cũng vậy.
Vậy mà mới đây coi tờ báo nào nói điện thoại di động ở Việt Nam mình chỉ mới có trình độ làm cái vỏ nhựa cho SS.
Bác nói sai bét. Đâu phải lúc nào bên bán cũng ở ngay cạnh mình mà trực quan với chả trực tiếp. Thông thường thì chỉ nhân viên Customer Service tiếp nhận rồi sau đó báo cáo cấp trên nên việc đến "chiến" trực tiếp là không khả thi khi không thể gặp được lãnh đạo cấp cao.
Em kể vụ bảo hành cái laptop Lenovo U330. Em mua bên Thái (lúc đó FPT bán 29tr mà em mua ở bển có 17tr), trước khi mua có hỏi có bảo hành toàn cầu không thì được chìa ra 1 tờ A4 in từ máy in rõ có Việt Nam.
Đúng 7 tháng sau thì cái màn hình bị sọc đứng, alo cho FPT là đại diện bảo hành thì ông này chối bay vì tội 'mày không mua chỗ tao'. Em lên mạng tìm feedback của Lenovo gửi thẳng sang hãng, scan cho nó các loại giấy tờ và có nói tới cái tờ A4 kia. Hôm sau có 1 cậu nhân viên gọi lại hỏi han ngay và sau đó đúng 1 ngày thì bảo Lenovo đã yêu cầu FPT thay miễn phí :x.
Lại cũng đúng 7 tháng sau thì màn hình mới lại bị y chang. Lỗi em xác định là do nó cố tình làm cái máy mỏng nhẹ nhưng kết cấu khung bằng nhựa rẻ tiền nên màn đai rất nhanh. Giờ cái máy đó để nhà tải phim, chả buồn sửa nữa.
Từ cái vụ này em đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm và tốc độ xử lý của Lenovo nhưng vẫn bái bai vì ...chất lượng sản phẩm.
SS thì trong nhà em có nhõn cái ổ cứng di động nhưng dùng vài năm rồi nó chả hỏng nên chưa biết bảo hành bảo tỏi thế nào.
@bác Minhsur: Đã gọi là dịch vụ khách hàng chuẩn mực thì phải làm theo quy trình và xử lý thấu đáo để giữ uy tín thương hiệu tránh bị đối thủ lợi dụng chứ không ai làm theo cảm tính kiểu "mày chửi tao giờ tao đếch bảo hành cho nữa" . Hơn nữa, nhà cung cấp luôn thuộc lòng rằng không có quy định nào áp đặt cách ứng xử của khách hàng với mình cả.
Em đồng ý 2 tay với nhận xét của bác về chất lượng máy tính xách tay Lenovo. Nhãn hiệu này cũng có những dòng máy rất ngon, nhưng mấy dòng cấp thấp bị chê hơi nhiều. Hồi trước xài máy IBM quá ngon quá bền, từ ngày bán cho TQ cá nhân em đánh giá không bền bằng ngày xưa. Vậy mà nó vẫn sản xuất hà rầm và doanh số rất tốt. Chắc do người TQ nhiều và họ có lòng yêu nước nên xài đồ của họ. Đồ Hàn quốc cũng vậy.
Vậy mà mới đây coi tờ báo nào nói điện thoại di động ở Việt Nam mình chỉ mới có trình độ làm cái vỏ nhựa cho SS.