nguyenleminh74
Active Member
Ngay trước Tết vừa rồi em có một chuyến công tác tại Malaysia ( công tác chứ không phải du lịch như bác Poly). Một chuyến đi với rất nhiều cảm nhận và suy nghĩ. Tình cờ đọc được một bài báo có ý kiến tương đồng. Em xin post bài báo trước để mọi người cùng xem. Sau đó sẽ đưa các trải nghiệm của em.
Tháp đôi Petronas về đêm
(ĐSCT) Tôi đến Malaysia để tìm lời giải đáp cho hai câu hỏi: Tại sao một quốc gia có diện tích tương đương với nước ta mà một Ringgit lại đổi được đến 7.000 đồng Việt Nam; tại sao một xứ sở chỉ có gần 28 triệu dân mà năm 2010 lại đón được đến 25 triệu khách du lịch quốc tế?
Vua vi hành, cảnh hiếm hoi trước mắt du khách
Dưới mắt nhiều người Việt Nam, Malaysia là một đất nước “buồn”, do không có hình ảnh công nghiệp, bài bản như Singapore, thiếu bầu không khí náo nhiệt, rầm rộ như ở Bangkok, đi đâu cũng dễ, ăn gì cũng có như ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tôi cảm nhận Malaysia là một vùng đất an bình, dân chúng hiền hòa, tiềm lực kinh tế còn phát triển mạnh. Kuala Lumpur gần như là một thành phố ở trong rừng, cây xanh bao phủ khắp nơi, mức độ sạch có thể đã vượt cả Singapore. Từ thủ đô đến phố cổ Malacca (nơi còn để lại vết tích của người Hà Lan và Bồ Đào Nha), trên suốt quãng đường 200km tôi không thấy một bãi rác hoặc bóng dáng một người nào đó buồn đời đi lang thang. Xa lộ được xây dựng hoàn chỉnh từ những nút nhấn giao thông đến các biển báo lưu ý người cầm lái. Hơn thế, hai bên đường lại được tô điểm bởi một màu xanh bạt ngàn, cây cọ, ca cao, cao su đứng thẳng tắp, xanh mát - những loại cây công nghiệp mang lại nguồn thu nhập lớn cho đất nước này.
Phủ thủ tướng tại thành phố mới Putrajaya
Một góc phố cổ Malacca
Malaysia đang phấn đấu thu hút 36 triệu du khách vào năm 2020, dĩ nhiên mức thu nhập bình quân đầu người của họ sẽ vượt con số 8.200USD/người/năm như hiện nay. Ngành du lịch đạt 60 tỷ Ringgit, đóng góp cho GDP quốc gia chỉ sau ngành công nghiệp. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, có người nói “du lịch là một cách tiêu tiền thông minh nhất”, rõ ràng khi đặt chân đến một nơi nào đó, kể cả trên đất nước mình, tôi đều thấy những điều mới lạ, bồi bổ thêm kiến thức, nhất là điều chỉnh lại cách làm việc, lối sống. Malaysia không “buồn” như nhiều người nghĩ, cuộc sống của quốc gia này đang đi vào chiều sâu, sự hưng thịnh của họ lớn lên và xanh mát từng ngày như những rừng cọ.
Malaysia không có nhiều cảnh trời cho như Việt Nam và cũng không có nhiều di sản do cha ông để lại, ngành du lịch nước ta nghĩ gì trước sự phát triển mạnh mẽ của quốc gia có 61% dân số theo đạo Hồi này?
Trần Tử Văn
Một lần đi, nhiều lần nghĩ
Thứ sáu, 10/02/2012 08:18 
Tháp đôi Petronas về đêm
(ĐSCT) Tôi đến Malaysia để tìm lời giải đáp cho hai câu hỏi: Tại sao một quốc gia có diện tích tương đương với nước ta mà một Ringgit lại đổi được đến 7.000 đồng Việt Nam; tại sao một xứ sở chỉ có gần 28 triệu dân mà năm 2010 lại đón được đến 25 triệu khách du lịch quốc tế?

Vua vi hành, cảnh hiếm hoi trước mắt du khách
Dưới mắt nhiều người Việt Nam, Malaysia là một đất nước “buồn”, do không có hình ảnh công nghiệp, bài bản như Singapore, thiếu bầu không khí náo nhiệt, rầm rộ như ở Bangkok, đi đâu cũng dễ, ăn gì cũng có như ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tôi cảm nhận Malaysia là một vùng đất an bình, dân chúng hiền hòa, tiềm lực kinh tế còn phát triển mạnh. Kuala Lumpur gần như là một thành phố ở trong rừng, cây xanh bao phủ khắp nơi, mức độ sạch có thể đã vượt cả Singapore. Từ thủ đô đến phố cổ Malacca (nơi còn để lại vết tích của người Hà Lan và Bồ Đào Nha), trên suốt quãng đường 200km tôi không thấy một bãi rác hoặc bóng dáng một người nào đó buồn đời đi lang thang. Xa lộ được xây dựng hoàn chỉnh từ những nút nhấn giao thông đến các biển báo lưu ý người cầm lái. Hơn thế, hai bên đường lại được tô điểm bởi một màu xanh bạt ngàn, cây cọ, ca cao, cao su đứng thẳng tắp, xanh mát - những loại cây công nghiệp mang lại nguồn thu nhập lớn cho đất nước này.

Phủ thủ tướng tại thành phố mới Putrajaya

Một góc phố cổ Malacca
Malaysia đang phấn đấu thu hút 36 triệu du khách vào năm 2020, dĩ nhiên mức thu nhập bình quân đầu người của họ sẽ vượt con số 8.200USD/người/năm như hiện nay. Ngành du lịch đạt 60 tỷ Ringgit, đóng góp cho GDP quốc gia chỉ sau ngành công nghiệp. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, có người nói “du lịch là một cách tiêu tiền thông minh nhất”, rõ ràng khi đặt chân đến một nơi nào đó, kể cả trên đất nước mình, tôi đều thấy những điều mới lạ, bồi bổ thêm kiến thức, nhất là điều chỉnh lại cách làm việc, lối sống. Malaysia không “buồn” như nhiều người nghĩ, cuộc sống của quốc gia này đang đi vào chiều sâu, sự hưng thịnh của họ lớn lên và xanh mát từng ngày như những rừng cọ.
Malaysia không có nhiều cảnh trời cho như Việt Nam và cũng không có nhiều di sản do cha ông để lại, ngành du lịch nước ta nghĩ gì trước sự phát triển mạnh mẽ của quốc gia có 61% dân số theo đạo Hồi này?
Trần Tử Văn