vtcacademy
New Member
Thời đại công nghệ 4.0 các hình thức thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong đó phải kể đến các phương thức chạy quảng cáo trên các nền tảng ứng dụng xã hội đang được nhiều người dùng lựa chọn. Vậy bạn đã biết tại sao nên chạy quảng cáo tiktok ads chưa? Hãy cùng VTC Academy tìm hiểu những lợi ích qua bài viết dưới đây nhé!
Chỉ mới ra mắt từ năm 2017, tính đến nay, TikTok được xem là nền tảng video ngắn hàng đầu tại châu Á và nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thống kê, ứng dụng này hiện thu hút khoảng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Cùng với đó là hơn 1,5 tỷ lượt tải về trên các kho ứng dụng hàng đầu App Store và Google Play.
2. Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok Ads?
So với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Google, quảng cáo Instagram, quảng cáo Cốc Cốc hay Facebook Ads. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng quảng cáo TikTok đang được đánh giá là loại hình quảng cáo có tiềm năng nhất hiện tại. Cùng chúng tôi khám phá các lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên chạy quảng cáo TikTok ngay từ bây giờ.
3. Số lượng người dùng đông đảo
Ứng dụng tik tok theo thống kê riêng của Việt Nam đã có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên. Lượng người dùng khổng lồ này luôn giữ mức tăng trưởng tốt.
Ngoài ra, độ tuổi sử dụng ứng dụng xã hội này có độ tuổi chủ yếu từ 16-30 tuổi. Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh online hay các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu.
Không giới hạn hình thức quảng quảng cáo
Hình thức quảng cáo tik tok ads hiện đang được khai thác rất tốt. Ứng dụng cung cấp đến người dùng các hình thức quảng cáo đa dạng, phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng. Tùy thuộc vào ngân sách, chiến dịch quảng cáo và đối tượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn các hình thức sau:
4. Quảng cáo độc đáo, mới lạ
Hình thức quảng cáo tik tok ads dưới dạng các video nội dung ngắn. Bởi vậy, nội dung có thể sáng tạo đa dạng, độc đáo để thu hút người xem. Những video hấp dẫn mới lạ có thể trở nên viral, lan tỏa được khắp người dùng.
Đồng thời, ưu điểm của loại hình quảng cáo này là có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính, địa điểm,...
5. Phù hợp với mọi ngành hàng/ dịch vụ
Tik tok là một kênh mạng xã hội giải trí tập trung nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Bởi vậy, tik tik ads phù hợp với nhiều nhiều ngành hàng, dịch vụ khác nhau. Một số ngành hàng được chạy quảng cáo hiện nay như: ẩm thực, thời trang, đồ decor, đồ dùng công nghệ, nội thất,...
Tik Tok ads chính là một kênh quảng cáo mới lý tưởng cho mọi cửa hàng và doanh nghiệp. Hiện nay, doanh số của các đơn vị kinh doanh chạy quảng cáo trên tik tok phát triển khá tốt.
Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo Tiktok ads
Qua nội dung trên bạn đọc đã có thể biết được một số ưu điểm và các lý do nên lựa chọn quảng cáo trên tiktok. Nhưng nếu là người chưa trải nghiệm hình thức quảng cáo tiktok có thể bạn chưa biết một số điều sau đây:
“Trâu chậm uống nước đục”, nếu bạn muốn nhanh chân hơn các đối thủ trong ngành thì đừng bỏ qua việc quảng cáo TikTok Ads ngay từ bây giờ.
Bạn có thể trang bị ngay cho mình một khóa học cấp tốc “QUẢNG CÁO VÀ DỰNG KÊNH TIKTOK CÙNG KHỔNG NHÂN” để được cung cấp những kiến mới nhất, tiên phong trên mảnh đất “màu mỡ” này.
Tham khảo Digital Marketing tại VTC Academy: https://www.facebook.com/VtcAcademyofficial
1. TikTok Ads là gì?
Tiktok Ads hay còn gọi là quảng cáo Tiktok. Đây chính là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok nổi tiếng tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới do ByteDance phát hành. Thậm chí nó được đánh giá là đối thủ cạnh tranh của Facebook hay Youtube nhờ lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng và đông đảo.Chỉ mới ra mắt từ năm 2017, tính đến nay, TikTok được xem là nền tảng video ngắn hàng đầu tại châu Á và nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thống kê, ứng dụng này hiện thu hút khoảng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Cùng với đó là hơn 1,5 tỷ lượt tải về trên các kho ứng dụng hàng đầu App Store và Google Play.
2. Tại sao nên chạy quảng cáo TikTok Ads?
So với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Google, quảng cáo Instagram, quảng cáo Cốc Cốc hay Facebook Ads. Dù sinh sau đẻ muộn nhưng quảng cáo TikTok đang được đánh giá là loại hình quảng cáo có tiềm năng nhất hiện tại. Cùng chúng tôi khám phá các lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên chạy quảng cáo TikTok ngay từ bây giờ.
3. Số lượng người dùng đông đảo
Ứng dụng tik tok theo thống kê riêng của Việt Nam đã có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên. Lượng người dùng khổng lồ này luôn giữ mức tăng trưởng tốt.
Ngoài ra, độ tuổi sử dụng ứng dụng xã hội này có độ tuổi chủ yếu từ 16-30 tuổi. Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh online hay các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu.
Không giới hạn hình thức quảng quảng cáo
Hình thức quảng cáo tik tok ads hiện đang được khai thác rất tốt. Ứng dụng cung cấp đến người dùng các hình thức quảng cáo đa dạng, phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng. Tùy thuộc vào ngân sách, chiến dịch quảng cáo và đối tượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn các hình thức sau:
- Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên- Native video ads
- Quảng cáo video thử thách dưới dạng hashtag- Video challenges
- Quảng cáo thương hiệu- Brand takeovers
- Quảng cáo tương tác 2 chiều- Branded Lense
4. Quảng cáo độc đáo, mới lạ
Hình thức quảng cáo tik tok ads dưới dạng các video nội dung ngắn. Bởi vậy, nội dung có thể sáng tạo đa dạng, độc đáo để thu hút người xem. Những video hấp dẫn mới lạ có thể trở nên viral, lan tỏa được khắp người dùng.
Đồng thời, ưu điểm của loại hình quảng cáo này là có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính, địa điểm,...
5. Phù hợp với mọi ngành hàng/ dịch vụ
Tik tok là một kênh mạng xã hội giải trí tập trung nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Bởi vậy, tik tik ads phù hợp với nhiều nhiều ngành hàng, dịch vụ khác nhau. Một số ngành hàng được chạy quảng cáo hiện nay như: ẩm thực, thời trang, đồ decor, đồ dùng công nghệ, nội thất,...
Tik Tok ads chính là một kênh quảng cáo mới lý tưởng cho mọi cửa hàng và doanh nghiệp. Hiện nay, doanh số của các đơn vị kinh doanh chạy quảng cáo trên tik tok phát triển khá tốt.
Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo Tiktok ads
Qua nội dung trên bạn đọc đã có thể biết được một số ưu điểm và các lý do nên lựa chọn quảng cáo trên tiktok. Nhưng nếu là người chưa trải nghiệm hình thức quảng cáo tiktok có thể bạn chưa biết một số điều sau đây:
- Quảng cáo tik tok ads đang là kênh quảng cáo có mức tăng trưởng cao nhất hiện nay.
- Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên tik tok có thể lựa chọn khách hàng theo độ tuổi, giới tính, khu vực, thiết bị đang sử dụng.
- Tiktok thu hút đông đảo lượng người nổi tiếng tham gia, các KOLs có sức ảnh hưởng.
- Các thương hiệu lớn lựa chọn tiktok để quảng cáo thương hiệu như: adidas, nike, cocacola,...
- Hơn 75% đơn vị kinh doanh sử dụng hình thức quảng cáo tik tok ads mang lại hiệu quả cao.
- Hầu hết người dùng đều cảm thấy thoải mái, thích thú khi xem các video quảng cáo hiển thị trên ứng dụng.
- Cá nhân người dùng không thể tự chạy quảng cáo tiktok ads mà phải thông qua agency.
6. Mức độ cạnh tranh thấp so với các hình thức quảng cáo khác
So với quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google Ads cạnh tranh quá cao, quảng cáo trên Tiktok còn khá mới mẻ. Bạn có thể thoải mái chạy quảng cáo hướng tới các khách hàng tiềm năng với chi phí quảng cáo tiết kiệm.“Trâu chậm uống nước đục”, nếu bạn muốn nhanh chân hơn các đối thủ trong ngành thì đừng bỏ qua việc quảng cáo TikTok Ads ngay từ bây giờ.
Bạn có thể trang bị ngay cho mình một khóa học cấp tốc “QUẢNG CÁO VÀ DỰNG KÊNH TIKTOK CÙNG KHỔNG NHÂN” để được cung cấp những kiến mới nhất, tiên phong trên mảnh đất “màu mỡ” này.
Tham khảo Digital Marketing tại VTC Academy: https://www.facebook.com/VtcAcademyofficial