Lý do Sony ít ra mắt sản phẩm hơn tại CES 2016

lelai52

Member
Thật lạ là trong sự kiện CES hồi đầu năm vừa rồi, Sony không hề có bất cứ một sản phẩm mới về smartphone hay bất kì động thái "nhấn nhá" nào ngoại trừ bài phát biểu của COO Mike Fasulo.

Công ty Nhật Bản góp phần định hướng chiến lược sản xuất các thiết bị điện tử những năm 90 dường nhu đang có xu hướng phát triển chậm lại và có kế hoạch tập trung vào sản phẩm của mình nhiều hơn. Nếu như trong vài năm trước, chiến lược của Sony là đầu tư mạnh trải dài từ phân khúc điện thoại cao cấp cho đến bình dân thì với năm nay, suy nghĩ của hãng đang có sự thay đổi lớn.

20165d5d71db-4d55-4856-bde0-1358d83e907e.png

Một phần lý do có thể kể đến là nhiều sản phẩm không đạt được thành công như mong đợi. Bởi mỗi kì CES, các sản phẩm được Sony giới thiệu không đạt được những gì mà hãng kì vọng, thậm chí đến đến hết kì mùa xuân, nhiều dòng Xperia mới hay máy nghe nhạc Hi-res vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2014, Sony đánh dấu mức thua lỗ 2,14 tỷ USD, gấp 5 lần dự đoán và phải sa thải 1000 nhân viên, bán mảng máy tính xách tay VAIO nhằm thực thi các chính sách cải tổ, tập trung nguồn lực vào các mảng có lợi nhuận cao hơn. Chính điều này đã làm cho hãng e dè nếu như tiếp tục phải ra sức lên kệ những mẫu smartphone mới trong năm tới. Kết quả kinh doanh trong Q3/FY2015 cũng cho thấy tầm nhìn của Sony là đúng đắn khi mức lãi đạt 201 triệu USD do giảm các hoạt động marketing và dồn nhiều nguồn lực vào phân khúc flagship Z5 series hơn.

2016f59d2a70-90ca-413d-b604-74dd7cf896a1.jpeg

Tuy nhiên, không hẳn là Sony chỉ toàn gặp trắc trở. Trong năm tài chính gần đây nhất, mảng sản xuất bán dẫn và thiết bị chơi game PS4 mang lại doanh thu khá lớn cho hãng, đang là tấm nền khá vững chắc để công ty tiếp tục triển khai các dự án mới sau này, phục hồi nhiều mảng sản xuất khác. Nhiều chuyên gia đánh giá cao việc phát triển mạnh mảng cảm biến hình ảnh nhưng cũng đồng thời cân nhắc rằng các mảng khác sẽ ít được quan tâm hơn. Hiện tại, trong Q3/2015, bộ phận sensor đã mang lại lợi nhuận 272 triệu USD trên tổng doanh thu 2,2 tỉ USD trong khi tổng doanh số của máy PS4 trên toàn cầu là 35 triệu máy, nhấn chìm 2 đối thủ là Microsoft và Nintendo trên mảng thiết bị chơi game cầm tay.

20168c6e5500-d63b-446e-85b6-8da6d099f16f.png

Có vẻ như Sony càng giới thiệu nhiều sản phẩm thì hãng lại càng gặp rắc rối nhiều hơn. Liệu thay vì tung ra hàng loạt sản phẩm liên tục để bán hay chuyên môn hoá một nhóm sản phẩm sẽ có ích lợi hơn? Chắc chắn Sony đã có câu trả lời của mình. Mong rằng sắp tới đây, Sony sẽ khôn ngoan và tỉnh táo hơn trong các dự án mới tiếp theo để người dùng không phải thấp thỏm quá nhiều về sự tồn vong cho tượng đài công nghệ này nữa.

Tham khảo: TheVerge
 

johnkenerdi

Well-Known Member
Ðề: Lý do Sony ít ra mắt sản phẩm hơn tại CES 2016

Chỉ mong Sony đừng bỏ nốt mảng TV
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Lý do Sony ít ra mắt sản phẩm hơn tại CES 2016

Sony báo cáo doanh thu Q3/2015 đạt 21,5 tỷ USD và tăng 33,5%, trong khi lợi nhuận ròng đạt 1 tỷ USD tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là những kết quả vượt quá kỳ vọng, khi mà các chuyên gia nhận định mức lợi nhuận chỉ trong khoảng 280 triệu USD.
Mảng kinh doanh được quan tâm nhiều nhất đó chính là smartphone. Trong Q3, mảng kinh doanh này đã đạt tổng doanh thu 3,2 tỷ USD giảm 14,7%, tuy nhiên lợi nhuận lại tăng tới 133% và đạt 201 triệu USD.
Lợi nhuận của mảng kinh doanh smartphone tăng trưởng vượt bậc chủ yếu không phải do Sony bán được nhiều điện thoại. Mà ngược lại, những chiếc smartphone flagship như Xperia Z5 được đánh giá là không có khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp.
Tuy nhiên, Sony đã có những chiến lược cắt giảm hợp lý những bộ phận kinh doanh không có lãi trong mảng smartphone của công ty. Gã khổng lồ Nhật Bản cũng giảm bớt đầu tư vào R&D và marketing. Nhờ đó đã giúp mảng kinh doanh này đem lại lợi nhuận tăng trưởng so với các quý trước đó.
Do vậy, không thể đánh giá rằng mảng smartphone của Sony đang vượt qua dòng lũ đang nhấn chìm thị trường smartphone hiện nay để có thể hồi phục trở lại. Thay vào đó, Sony đang bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề bởi thị trường smartphone suy yếu.
Bằng chứng là mảng kinh doanh cảm biến camera cung cấp cho smartphone của Sony đang gặp khó khăn. “Sự sụt giảm doanh số của smartphone trên toàn cầu đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà sản xuất và cung ứng linh kiện cho smartphone”, đại diện Sony cho biết.
Mảng kinh doanh cảm biến camera đã lỗ 97 triệu USD trong Q3/2015, trong khi cùng kỳ năm ngoái mảng kinh doanh này còn đem về lợi nhuận 445 triệu USD. Tổng doanh thu giảm 12,6% và doanh số bán hàng của cảm biến camera cũng giảm 7,5%.
Một phần so doanh số smartphone toàn cầu đang sụt giảm, một lý do khác khiến cho Sony lỗ 97 triệu USD là chiến lược đầu tư mạnh tay vào mảng kinh doanh này. Trong quý vừa qua, Sony đã chi rất nhiều tiền để mua lại các nhà máy sản xuất cũng như phát triển công nghệ cảm biến camera mới. Với mục tiêu biến mảng kinh doanh này thành mũi nhọn, giảm bớt sự phụ thuộc vào việc sản xuất và bán smartphone trong tương lai.
Do đó, mặc dù lỗ 97 triệu USD nhưng Sony đang xây dựng một nền tảng rất tốt. Các cảm biến caemra của công ty luôn được đánh giá cao và đã có rất nhiều hãng smartphone lớn như Apple tin tưởng sử dụng trên các sản phẩm của mình. Trong tương lai, chắc chắn mảng kinh doanh cảm biến camera sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Sony.
Bên cạnh smartphone và cảm biến camera, mảng kinh doanh thiết bị chơi game và máy ảnh tăng trưởng mạnh. Hệ máy chơi game PlayStation tiếp tục là điểm sáng trong báo cáo của Sony, với doanh thu tăng 10% và lợi nhuận tăng tới 45% đạt 35 triệu USD.
Mảng kinh doanh máy ảnh cũng có lợi nhuận 197 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thiết bị giải trí gia đình đem về lợi nhuận 260 triệu USD. Hãng phim Sony Picture cũng có doanh thu phòng vé tăng 26,9%.
Nhìn chung, tình hình kinh doanh của Sony đang rất ổn định và có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Nó cho thấy chiến lược giảm đầu tư và không phụ thuộc vào smartphone của Sony là hoàn toàn đúng đắn.
 

babyworm

Well-Known Member
Mấy ông quảng cáo này vô duyên thật. Đã vậy còn post 2 bài liên tục.
 
Ðề: Lý do Sony ít ra mắt sản phẩm hơn tại CES 2016

Sony chỉ còn mảng Play station là làm ăn có lãi thôi
 

Gingerworld_VN

New Member
Ðề: Lý do Sony ít ra mắt sản phẩm hơn tại CES 2016

Dù thế nào cũng rất mong sony phát triển những sản phẩm hiện tại đang được rất nhiều người sử dụng và đừng đi theo con đường của Nokia.
 
Bên trên